Bản án về tội cố ý gây thương tích số 06/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐÔNG SƠN, TỈNH THANH HÓA

BẢN ÁN 06/2022/HS-ST NGÀY 16/03/2022 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 16 tháng 3 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Hình sự thụ lý số: 06/2022/HSST ngày 18/02/2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 01/2022/QĐXXST-HS ngày 04/3/2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Viết V. Sinh năm: 1987; Nơi cư trú: Thôn 1 Thịnh Trị, xã ĐQ, huyện ĐS, tỉnh Thanh Hóa. Dân tộc Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ văn hoá: 9/12. Con ông Nguyễn Viết N và bà Trần Thị L. Bị cáo chưa có vợ. Gia đình bị cáo có 3 anh em, bị cáo là con thứ hai.

Tiền án: Ngày 17/4/2019, bị tòa án nhân dân tỉnh Thanhh Hóa xử phạt 10 (mười) tháng tù về tội: Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. V đã chấp hành xong.

Tiền sự: Ngày 20/12/2019, bị Công An thành phố Thanh Hóa xử phạt vi phạm Hành chính về Hành vi: Xâm hại sức khỏe người khác. Đến nay, V chưa chấp hành nộp phạt.

Về nhân thân: - Năm 2014, bị Tòa án nhân dân quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh xử phạt 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng tù giam về tội: Mua bán trái phép chất ma túy. Việt đã chấp hành xong.

- Ngày 26/3/2018, bị Công An huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính về hành vi: Đánh nhau. Việt đã chấp hành xong.

- Ngày 21/10/2019, bị Công An thành phố Thanh Hóa xử phạt vi phạm hành chính về hành vi: Xâm hại sức khỏe người khác. Việt đã chấp hành xong.

Bị cáo bị tạm giam từ ngày 25/8/2021 đến nay tại Trại tạm giam Công An tỉnh Thanh Hóa hiện có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại:

1, Ah Nguyễn Hoàng L, sinh năm: 1988; Địa chỉ: Thôn 1 Thịnh T, xã ĐQ, huyện ĐS, tỉnh Thanh Hóa.

2, Ah Nguyễn Thừa K, sinh năm: 1996; Địa chỉ: Phố Tây Sơn, phường AH, tH1nh phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

- Người làm chứng:

1, Ah Nguyễn Viết D, sinh năm: 2004; Địa chỉ: Thôn PY, xã QY, huyện QX, tỉnh Thanh Hóa.

2, Ah Lê Gia P, sinh năm: 1990; Địa chỉ: Thôn TL, xã TK, huyện NC, tỉnh Thanh Hóa.

3, Chị Đinh Thị Thu H1, sinh năm: 2005; Địa chỉ: Thôn ĐT, xã Hóa Q, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

4, Chị Nguyễn Thị H, sinh năm: 2001; Địa chỉ: Khu 2, thị trấn Thường X, huyện Thường Xuân, tỉnh ThAh Hóa.

5, Ah Dương Đình S, sinh năm: 2001; Thôn X, xã Tân T, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

6, Ah Nguyễn Văn L, sinh năm: 1994; Thôn X, xã Quảng Đ, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

7, Ah Nguyễn Thanh H3, sinh năm: 1990; Thôn X, xã Quảng H, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

8, Ah Trịnh Ngọc Thanh A, sinh năm: 1991; Thôn 3 Thịnh T, xã Đông Q, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tại phiên tòa vắng mặt anh L có lý do, vắng mặt anh K, anh D, anh P, chị H1, chị H, anh Sinh, anh L, anh H3, anh A không có lý do.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 02/3/202,1 tại gia đình anh Trịnh Ngọc Thanh A có 07 người gồm: Trịnh Ngọc Thanh A (chủ nhà); Nguyễn Viết V; Lê Gia P; Dương Đình S; chị Nguyễn Thị H, anh Nguyễn Viết D; chị Đinh Thị Thu H1 đang chuẩn bị ăn cơm thì có 04 người gồm: Nguyễn Hoàng L; Nguyễn Thừa K; Nguyễn Văn L và Nguyễn Thanh H3 đến. Khi đi vào giữa sân nhà thì Nguyễn Hoàng L cầm một đoạn gậy ba khúc bằng kim loại, vừa đi vừa nói: “Thằng A Tam đâu rồi, gọi thằng Nông Cống ra đây cho tao”. Nghe L gọi thì A đi từ trong hè ra, còn P và một số người cũng đi từ trong nhà ra hè đứng. Lúc này, L hỏi “thằng Nông Cống đâu rồi”, P trả lời “em đây ạ”. L hỏi P: “cái ví của thằng em tao đâu” (L nghi P là người trộm ví của K là bạn L trong lúc hát karaoke tại quán Vui Vui, ở Đông Yên, Đông Sơn vài ngày trước), P trả lời “em không biết”. Do P không thừa nhận lấy chiếc ví nên L đứng dưới sân cầm gậy 03 khúc bằng kim loại vụt 02 cái vào cổ bên trái của P, còn L đi lại túm cổ áo định đánh P thì V chạy lại nói: “L, bạn tao tao có thể đánh, chứ bay không có quyền đánh hắn”. Thấy vậy, Nguyễn Hoàng L nhảy lên cầm gậy ba khúc đánh vào vùng bướu đỉnh tai trái của Việt làm cho V bị thương trầy xước rách da chảy máu. Cùng lúc này, K xông lại phía V thì bị V dùng tay phải rút con dao nhọn để trong túi quần ra đâm một nhát vào vùng mạn sườn trái của K, đồng thời, Việt cầm dao đâm luôn một nhát vào vùng lưng hông bên trái của L. Sau khi bị đâm, Nguyễn Thừa K bị thủng bụng lòi ruột đi ra khu vực giếng nhà và ngồi sụp suống thành giếng, còn Nguyễn Hoàng L bị thương thì đi ra ngoài cổng. Khi nhìn thấy K bị thương nặng nên V bảo A và D đưa K đi cấp cứu, còn L cũng được L và H3 đưa đi cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Khi L và K được đưa đi cấp cứu thì V, P, H1 và H vẫn ở lại sân nhà A, khoảng vài phút sau thì V, P, H và H1 đi khỏi hiện trường nhà A để đi lên huyện Nông Cống. Trong quá trình đi lên huyện Nông Cống thì V đã vứt con dao nhọn tại khu vực Cầu Vạy thuộc địa phận huyện Nông Cống.

Ngày 05/3/2021, Cơ quan CSĐT Công An huyện Đông Sơn đã trưng cầu giám định tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên và giám định cơ chế hình thành thương tích đối với anh Nguyễn Thừa K. Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 156/2021/TTPY ngày 12/3/2021 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thanh Hóa kết luận: Anh Nguyễn Thừa K bị tổn hại 50% sức khỏe.Tại Bản kết luận giám định pháp y về cơ chế hình thành thương tích số 157/2021/TTPY ngày 12/3/2021 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thành Hóa thì thương tích của anh K do tác động của ngoại L; tạo nên bởi vật có cạnh sắc, hoặc vật có cạnh sắc nhọn.

Ngày 12/3/2021, Cơ quA CSĐT Công An huyện Đông Sơn đã ra Quyết định trưng cầu giám định tổn hại phần trăm sức khỏe do thương tích gây nên và giám định cơ chế hình tH1nh thương tích đối với anh Nguyễn Hoàng L. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 187/2021/TTPY TTPY ngày 19/3/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Thanh Hóa kết luận: Anh Nguyễn Hoàng L bị tổn hại 12% sức khỏe. Tại bản kết luận giám định pháp y về cơ chế hình thành thương tích số 188/2021/TTPY ngày 19/3/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh ThAh Hóa kết luận cơ chế hình thành thương tích của anh L do tác động của ngoại L; tạo nên bởi vật có cạnh sắc, hoặc vật có cạnh sắc nhọn.

Quá trình điều tra, Nguyễn Viết V khai nhận: Do bị Nguyễn Hoàng L cầm gậy ba khúc đánh V bị thương nên V đã rút dao nhọn để trong túi quần đâm K và L, lời khai trên phù hợp với các tài liệu chứng cứ mà Cơ quan điều tra thu thập được.

Về vật chứng của vụ án:Vật chứng của vụ án là con dao nhọn, dạng dao gấp, kích thước dài khoảng 20cm mà Nguyễn Viết V dùng để gây thương tích cho Nguyễn Thừa K và Nguyễn Hoàng L. Cơ quan điều tra đã tiến thành truy tìm nhưng không thấy nên đã ra thông báo truy tìm vật chứng theo quy định.

Về phần dân sự: Theo báo cáo của bị hại Nguyễn Thừa K, tổng chi phí thuốc men trong quá trình điều trị thương tích và thiệt hại về thu nhập do Nguyễn Viết V gây nên hết tổng số tiền là 40.000.000 đồng. Đến nay, Nguyễn Viết V chưa bồi thường gì cho anh K nên anh K yêu cầu Nguyễn Viết V phải bồi thường.

Nguyễn Viết Việt đã bồi thường cho anh Nguyễn Hoàng L tổng số tiền là 20.000.000đ đồng). Đến nay anh Nguyễn Hoàng L không yêu cầu bồi thường, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Viết V.

Tại bản cáo trạng số: 08/CT - VKSĐS ngày 16/02/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Sơn đã truy tố bị cáo Nguyễn Viết V về tội: Cố ý gây thương tích theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 134 BLHS.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung bản cáo trạng đã truy tố.

Trong phần luận tội tại phiên tòa, Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Sơn tóm tắt nội dung vụ án, phân tích các căn cứ kết tội bị cáo vẫn giữ nguyên quyết định truy tố như Cáo trạng. Căn cứ vào nhân thân, tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

- Về phần hình sự: Đề nghị tuyên bị cáo Nguyễn Viết V phạm tội: Cố ý gây thương tích.

Áp dụng điểm d khoản 3 Điều 134; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

Điều 38; điểm h khoản 1 Điều 52; Các Điều 585; 590 BLDS; khoản 2 Điều 136; Các Điều 331; 333; 336; 337 BLTTHS; Điểm a, c khoản 1 Điều 23; điểm b khoản 1 Điều 24 Nghị quyết số 326/2016/UBTV-QH14 ngày 30/12/2016.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết V từ 06 (sáu) năm tù đến 06 (sáu) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời giA thi hành án tính từ ngày 25/8/2021.

Về TNDS: Buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho bị hại Nguyễn Thừa K.

Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí HSST và án phí DSST theo quy định của pháp luật.

Trong phần trAh luận bị cáo không tranh luận gì với bản luận tội của Viện kiểm sát.

Nói lời sau cùng bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất sớm trở thành người tốt trong xã hội.

Sau khi thẩm tra các chứng cứ có trong hồ sơ, nghe lời khai của bị cáo, ý kiến của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được trAh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về H1nh vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Đông Sơn, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Sơn, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Bị cáo và bị hại không có ý kiến nào hoặc khiếu nại về hành vi của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp. [2]. Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã mô tả. Bị cáo xác định Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Sơn truy tố là đúng người, đúng tội. Xét thấy lời nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa là tự nguyện, khách quan, phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án như:

Lời khai của bị hại, kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác được thu thập trong hồ sơ vụ án. Với chứng cứ nêu trên có đủ cơ sở kết luận: Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 02/3/2021 tại nhà Trịnh Ngọc Thanh A ở thôn 3 Thịnh Trị, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nguyễn Viết V đã có hành vi dùng dao đâm một nhát vào vùng mạn sườn trái của anh Nguyễn Thừa K với tỷ lệ thương tích bị tổn hại là 50% sức khỏe, đồng thời Việt cầm dao đâm luôn một nhát vào vùng lưng hông bên trái của anh Nguyễn Hoàng L với tỷ lệ thương tích bị tổn hại là 12% sức khỏe. Tổng tỷ lệ Nguyễn Viết V gây thương tích cho anh K và anh L tổn hại phần trăm sức khỏe là 62% sức khỏe.

H1nh vi của bị cáo Nguyễn Viết V đã phạm vào tội: Cố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt quy định tại điểm d khoản 3 Điều 134 BLHS.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Sơn truy tố bị cáo về tội danh và hình phạt viện dẫn là hoàn toàn có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

[3]. Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội thì thấy: hành vi của bị cáo Nguyễn Viết V là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện sự xem thường pháp luật, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an và an toàn xã hội. Hành vi phạm tội của bị cáo cần xử lý nghiêm khắc để không gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

[4]. Về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo:

4.1. Bị cáo có nhân thân xấu:

Năm 2019 có 01 tiền án về tội: Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Việt đã chấp hành xong.

Năm 2019 có 01 tiền sự: Công An thành phố Thanh Hóa xử phạt vi phạm H1nh chính về H1nh vi: Xâm hại sức khỏe người khác.

Về nhân thân: - Năm 2014, bị Tòa án nhân dân quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh xét xử về tội: Mua bán trái phép chất ma túy.

- Ngày 26/3/2018, bị Công An huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xử phạt Hành chính về Hành vi: Đánh nhau.

- Ngày 21/10/2019, bị Công A thành phố Thanh Hóa xử phạt vi phạm H1nh chính về H1nh vi: Xâm hại sức khỏe người khác.

4.2. Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ TNHS:

Quá trình điều tra ban đầu bị cáo đã không khai nhận hành vi phạm tội nhưng tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo đã tự nguyện bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho anh Nguyễn Hoàng L, anh L có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Tại phiên tòa bị cáo Việt tự nguyện bồi thường cho anh Nguyễn Thừa K số tiền 5.000.000đ. Bố bị cáo là người có công với nước, trong vụ án này cũng có phần lỗi của những người bị hại. Do vậy được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Bị cáo có 01 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là tái phạm được quy định tại điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.

[5]. Về trách nhiệm dân sự: Đối với bị hại Nguyễn Hoàng L bị cáo đã bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho anh L, anh L không yêu cầu bị cáo pH3 bồi thường gì thêm nên HĐXX xem xét. Đối với bị hại Nguyễn Thừa K, bị cáo V đã bồi thường được 5.000.000đ. Theo báo cáo của anh Nguyễn Thừa K do bị V gây thương tích nên anh K phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa từ ngày 02/3/2021 đến ngày 16/3/2021, tổng các khoản chi phí điều trị hợp lý gồm:

- Tiền viện phí: 4.144.782đ - Tiền thuốc: 10.521.500đ - Tiền mất thu nhập 15 ngày x 300.000đ/ngày = 4.500.000đ - Tiền công chăm sóc 15 ngày x 300.000đ/ngày = 4.500.000đ - Tiền bù đắp tổn thất tinh thần: = 44.700.000đ Tổng cộng: 68.366.000đ, được trừ 5.000.000đ, còn lại 63.366.000đ cần buộc bị cáo V tiếp tục bồi thường cho anh K.

Số tiền 5.000.000đ bị cáo Việt đã tự nguyện bồi thường cho anh K được chuyển đến Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Sơn kèm theo bản án.

Đối với bị hại Nguyễn Hoàng L, đã có hành vi cầm gậy đánh vào đầu Nguyễn Viết Việt gây tổn hại 1% sức khỏe. Cơ quan CSĐT Công An huyện Đông Sơn đã khởi tố đối với L trong một vụ án khác.

Đối với Trịnh Ngọc Thanh A, vào ngày 5/3/2021 đã đến Công An huyện Đông Sơn đầu thú đồng thời khai báo về việc cầm dao đâm K và L. Quá trình điều tra xác định A khai báo gian dối, gây khó khăn cho việc điều tra, giải quyết vụ án. Cơ quan CSĐT Công An huyện Đông Sơn đã khởi tố Trịnh Ngọc Thanh A về: Tội khai báo giA dối theo quy định tại Điều 382 BLHS.

[6]. Bị cáo và người bị hại được quyền kháng cáo, Viện kiểm sát nhân dân được quyền kháng nghị theo quy định của pháp luật.

[7]. Bị cáo Nguyễn Viết V phải nộp tiền án phí HSST và án phí DSST. Vì các lẽ trên, tích.

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Nguyễn Viết V phạm tội: Cố ý gây thương

2. Về điều luật áp dụng: Căn cứ điểm d khoản 3 Điều 134; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; điểm h khoản 1 Điều 52; Các Điều 585; 590 Bộ luật Dân sự (BLDS); khoản 2 Điều 136; Các Điều 331; 333; 336; 337 Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS); Điểm a, c khoản 1 Điều 23; điểm b khoản 1 Điều 24 Nghị quyết số 326/2016/UBTV- QH14 ngày 30/12/2016.

3. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Nguyễn Viết V 06 (sáu) năm tù. Thời giA thi hành hình phạt tù tính từ ngày 25/8/2021.

4. Về TNDS: Buộc bị cáo Nguyễn Viết V phải bồi thường cho anh Nguyễn Thừa K toàn bộ chi phí điều trị thương tích là: 63.366.000đ (sáu ba triệu ba trăm sáu mươi sáu nghìn đồng).

Anh Nguyễn Thừa K được nhận số tiền 5.000.000đ (năm triệu đồng) bị cáo Nguyễn Viết V đã tự nguyện bồi thường tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Sơn.

5. Về án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Viết V phải nộp 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) tiền án phí HSST và 3.418.000đ án phí DSST.

6. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người bị hại vắng mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án sơ thẩm hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết công khai tại nơi cư trú Viện kiểm sát nhân dân được quyền kháng nghị theo quy định của pháp luật.

Kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật hoặc kể từ ngày có đơn yêu cầu thi H1nh án của người được thi hành án (đ i với các khoản tiền phải trả cho người được thi hành án) cho đến khi thi hành án xong, tất cả các khoản tiền,hàng tháng bên phải thi hành án còn phải chịu khoản tiền lãi của s tiền còn pH3 thi H1nh theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 468 Bộ luật Dân sự.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật Thi Hành án dân sự thì người được thi Hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6,7 và 9 Luật thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

894
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 06/2022/HS-ST

Số hiệu:06/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đông Sơn - Thanh Hoá
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/03/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;