Bản án về tội cố ý gây thương tích (dùng gậy đánh bóng chày đánh người) số 02/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN D THỊ XÃ SA PA - TỈNH LÀO CAI

BẢN ÁN 02/2022/HS-ST NGÀY 12/01/2022 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 12 tháng 01 năm 2022, tại trụ sở Toà án nhân D thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 38/2021/TLST- HS ngày 30 tháng 11 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 41/2021/QĐXXST- HS ngày 29 tháng 12 năm 2021 của Tòa án nhân D thị xã Sa Pa đối với bị cáo:

Ng N D; Tên gọi khác: Không; Sinh ngày 05 tháng 06 năm 1998, tại Hện Gia Lâm, thành phố Hà Nội;

Nơi cư trú: Thôn TQ, xã DX, Hện GL, thành phố HN; Nghề nghiệp: Tự do; Trình độ học vấn 9/12; D tộc: Kinh; Giới T: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Bố là: Nguyễn Nhân N; Sinh năm: 1965; Mẹ là: Nguyễn Thị Th; Sinh năm: 1970; Gia đình bị cáo có hai anh em, bị cáo là con thứ hai.

Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 15/10/2021 đến hết ngày 12/01/2022 tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Sa Pa; Có mặt tại phiên tòa.

- Người bị hại: Anh Vàng A T; Sinh năm 1979; Địa chỉ: Thôn S, xã HL, thị xã SP, tỉnh LC.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

+ Anh Lê Thái B, sinh năm 1997; Địa chỉ: Tổ 05, phường HR, thị xã SP, tỉnh LC;

- Người làm chứng:

+ Chị Giàng Thị L, Sinh năm 1980; Địa chỉ: Thôn S, xã HL, thị xã SP, tỉnh LC.

+ Anh Hồ Bảo Ph, Sinh năm 1990; Địa chỉ: Thôn 3, xã ĐT, thành phố LC, tỉnh LC.

+ Anh Vũ Văn T, sinh năm 1989; Tổ 02 phường PSP, thị xã SP, tỉnh LC;

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 14 giờ ngày 05/7/2021, Ng N D đang ở tại tổ 5, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai thì nhận được điện thoại của H (chưa xác định được rõ nhân thân, lai lịch) hỏi “nhà có đồ không, mang ra quán có việc”. D trả lời là “không” và hiểu là tìm đồ để đi đánh nhau. Sau đó, D tự lấy xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave Zx màu trắng (đã tháo phần cánh yếm hai bên, không lắp biển kiểm soát) của bạn ở cùng phòng là Lê Thái B (sinh năm 1997, trú tại tổ 5, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đi ra cửa hàng cầm đồ Văn Toán thuộc tổ 5, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Lúc này, tại cửa hàng đã có Nguyễn Công Ph (sinh năm 1990, trú tại tổ 3, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai); Nguyễn Hoàng M (sinh năm 1988, trú tại tổ 1, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai); Hồ Bảo Ph (sinh năm 2000, trú tại Thôn 3, xã ĐT, thành phố LC, tỉnh LC); Hoàng Văn Tr (sinh năm 2001, trú tại: thôn Tát Hạ, xã Linh Hồ, Hện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cùng với H và 02 nam thanh niên khác (chưa xác định được nhân thân, lai lịch). Tại đây, Tr bảo D lên xe ô tô, D biết là bảo D đi đánh nhau. Sau khi nghe một thanh niên bảo mang bao tải lên xe, Hồ Bảo Ph đã xách 01 bao tải màu vàng bên trong có 03 gậy sắt và 01 gậy đánh bóng chày mang ra xe ô tô nhãn hiệu Mercedes màu ghi xám, biển kiểm soát 28A-X do Nguyễn Hoàng M điều khiển, Nguyễn Công Ph ngồi bên cạnh ghế lái, Ng N D và 01 nam thanh niên ngồi hàng ghế sau. Hoàng Văn Tr điều khiển 01 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu ghi xám (chưa xác định được biển kiểm soát do bị dán băng dính che biển số), 01 nam thanh niên còn lại điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave Zx màu trắng (xe do D đi đến) cùng nhau di chuyển đến khu vực đường bê tông gần UBND phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Khi đến nơi, Nguyễn Hoàng M nói với D và người thanh niên ngồi phía sau xe là “xuống đi”. D và người thanh niên này xuống xe ô tô cầm theo bao tải đựng hung khí đi đến vị trí mà Hoàng Văn Tr đang đứng. Lúc này, Hoàng Văn Tr nói về đặc điểm người cần đánh là người đàn ông D tộc HMông và phương tiện người này sử dụng là xe mô tô nhãn hiệu Wave RSX, màu đỏ đen (Tr không nói lý do vì sao lại đánh người đàn ông này). Ngoài ra, Tr còn nói với D và 02 nam thanh niên còn lại là chỉ đánh vào chân người đàn ông, không đánh người phụ nữ. Tại đây, Ng N D, Hoàng Văn Tr, 01 người thanh niên mỗi người cầm 01 gậy sắt, người thanh niên còn lại cầm gậy đánh bóng chày, tất cả đều đeo khẩu trang, đội mũ, che mặt để tránh bị phát hiện và đứng chờ.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi anh Vàng A T (sinh năm 1979, trú tại Thôn S, xã HL, thị xã SP, tỉnh LC) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RSX màu đỏ đen, biển kiểm soát 24B2-X chở vợ là Giàng Thị L (sinh năm 1980) đi từ UBND phường Ô Quý Hồ ra đường Quốc lộ 4D thì D nhìn thấy người có đặc điểm như Tr nói và Tr xác nhận với mọi người là đúng người cần đánh. Tr điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter chở theo 01 nam thanh niên, nam thanh niên còn lại di cHển bằng xe mô nhãn hiệu Honda Wave Zx chở theo D đuổi theo vợ chồng anh T. Khi vợ chồng T di chuyển từ UBND phường Ô Quý Hồ đi trung tâm thị xã Sa Pa được khoảng gần 01 km thì Tr lái xe vượt lên chặn đầu xe của vợ chồng anh T, nam thanh niên ngồi sau xe mô tô của Tr xuống xe trước và dùng gậy đánh bóng chày vụt vào chân trái của anh T khiến cho T và vợ ngã ra đường. Lúc này, Tr chạy đến chỗ T ngã, dùng gậy sắt vụt nhiều nhát vào hai chân của T. Cùng lúc này, nam thanh niên còn lại điều khiển xe mô tô chở D đã đi đến nơi. D nhảy xuống xe mô tô và dùng gậy sắt vụt 09 nhát vào hai chân của anh T. Người D xung quanh chạy ra hô hào thì nhóm người của D, Tr vứt hung khí lại rồi lên xe bỏ chạy. Vàng A T được mọi người đưa đi Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Pa để cấp cứu, điều trị thương tích. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sa Pa đã tiến hành khám nghiệm hiện Tr, thu giữ các vật chứng liên quan và trích dữ liệu Camera ghi lại diễn biến hành vi các đối tượng gây thương tích đối với anh T. Đến ngày 15/7/2021, anh Vàng A T làm đơn yêu cầu xử lý các đối tượng gây thương tích đối với mình theo quy định của pháp luật. Sau khi xác minh, truy tìm các đối tượng, đến ngày 15/10/2021 Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sa Pa đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Ng N D.

Tại Công an thị xã Sa Pa Ng N D đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 158/TgT ngày 29/7/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai kết luận về thương tích của Vàng A T tại thời điểm giám định như sau: Sẹo cạnh mũi bên phải kích thước nhỏ, mức tổn hại sức khỏe là 03%; sẹo tại gốc ngón II lòng bàn tay phải kích thước trung bình, mức tổn hại sức khỏe là 02%; sẹo tại 1/3 trước trên cẳng chân phải kích thước nhỏ, mức tổn hại sức khỏe là 01%; sẹo tại 1/3 trước dưới cẳng chân trái kích thước nhỏ, mức tổn hại sức khỏe là 01%; đám bầm tím tại 1/3 sau cẳng tay phải không quy định trong Thông tư số 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ y tế nên không xếp mức tổn thương. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 07%. Cơ chế chấn thương: Chấn thương trực tiếp. Vật gây thương tích: Vật tày.

Đối với Nguyễn Công Ph, Nguyễn Hoàng M, Hoàng Văn Tr, H cùng với 02 người thanh niên (chưa xác định được nhân thân, lai lịch), theo lời khai của Ng N D là những người có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, quá trình điều tra không xác định được các đối tượng trên đang cư trú, sinh sống ở đâu, Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu, xác minh nơi ở, lai lịch của các đối tượng để làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với hành vi của Hồ Bảo Ph, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý theo quy định sau khi đã xác định rõ hành vi, vai trò của các đối tượng nêu trên.

Tại bản cáo trạng số 38/CT-VKS-SP ngày 30/11/2021 của Viện Kiểm sát nhân D thị xã Sa Pa truy tố bị cáo Ng N D về tội “Cố ý gây thương tích”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân D thị xã Sa Pa giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Ng N D phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Áp dụng điểm d khoản 2 Điều 134; Điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Xử phạt bị cáo Ng N D 02 năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù T từ ngày 15/10/2021 Áp dụng Điều 55, 56 Bộ luật hình sự để tổng hợp hình phạt với bản án số 03/2021/HSPT ngày 02/02/2021của Tòa án nhân D tỉnh Lào Cai. Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã tác động đến gia đình tự nguyện bồi thường thêm cho người bị hại số tiền 20.000.000đồng, người bị hại không yêu cầu gì thêm nên không đề cập giải quyết.

Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Tạm giữ 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 màu hồng, đã qua sử dụng bên trong có lắp sim của nhà mạng Viettel đã thu giữ của Ng N D để đảm bảo công tác thi hành án.

Đối với 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RSX, màu đỏ đen, BKS: 24B2-X đã qua sử dụng; 01 đôi ủng màu xanh nâu, trên bề mặt có bám dính chất dịch màu nâu đỏ đã khô; 01 chiếc mũ bảo hiểm loại trùm đầu, nhãn hiệu Moza Helmet, phần kính bảo vệ và lớp vải lót màu đen trong lòng mũ bám dính nhiều chất dịch màu nâu đỏ đã khô; 01 chiếc khẩu trang y tế màu trắng xác định là của anh Vàng A T, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã ra quyết định xử lý vật chứng, trả lại cho chủ sở hữu theo biên bản ngày 23/11/2021 là đúng quy định.

Đối với 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda, số khung: RLHHCO9075Y543187, số máy: HC09E-51115331, toàn bộ phần yếm xe đã bị tháo rời khỏi vị trí thiết kế ban đầu, xe không có biển kiểm soát xác định đây là xe của Nguyễn Thái Bình, Bình không biết, không liên quan đến việc Ng N D sử dụng xe để đi đánh anh T nên cần trả lại xe cho Bình là phù hợp.

Đối với những vật chứng bao gồm: 01 gậy kim loại (loại gậy đánh bóng chày) màu đỏ đen dài 0,75m, đường kính phần đầu 5cm, đường kính phần tay cầm 2cm, có in dòng chữ TIYUJIANSHENBAT;01 đoạn gậy kim loại hình ống, dài 0,82m, đường kính 3cm, một đoạn đầu bám dính nhiều bụi đất; 01 đoạn gậy kim loại hình ống, dài 0,82m, đường kính 3cm, một đoạn đầu bị móp méo; 01 bao tải xác rắn màu vàng, kích thước 0,77 x 0,47m; Hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh, tìm tiếm đối với những đối tượng có tham gia vào việc gây thương tích cho anh T nên cần tạm giữ những vật chứng này thiết để phục vụ cho công tác điều tra.

Tuyên án phí và quyền kháng cáo đối với bị cáo, người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa bị cáo Ng N D đồng ý với tội danh và điều luật mà Viện kiểm sát nhân D thị xã Sa Pa đã truy tố đối với bị cáo, bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân D thị xã Sa Pa, Kiểm sát viên: Trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo không có ý kiến, không khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa hôm nay hoàn toàn phù hợp với chính lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra; phù hợp với lời khai của bị hại, người có quyền Lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, người làm chứng và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở xác định:

Vào lúc 16 giờ cùng ngày, khi anh Vàng A T (sinh năm 1979, trú tại Thôn S, xã HL, thị xã SP, tỉnh LC) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RSX màu đỏ đen, biển kiểm soát 24B2-X chở vợ là Giàng Thị L (sinh năm 1980) đi từ UBND phường Ô Quý Hồ ra đường Quốc lộ 4D thì Ng N D và một số đối tượng đuổi đánh. D đã dùng gậy sắt vụt 09 nhát vào hai chân của anh T, hành vi của Ng N D và các đối tượng trên đã gây ra tổng cộng 05 thương tích trên người của anh T với tổng tỷ lệ thương tật là 07%. Hành vi của của Ng N D có T côn đồ, bị cáo đã có 02 tiền án về cướp tài sản và tội gây rối trật tự công cộng, đến lần phạm tội này chưa được xóa án tích, bị cáo không lấy đó làm bài học, vì bạn bè nên lại tiếp tục thực hiện hành vi cố ý gây thương tích, làm tổn hại sức khỏe cho anh Châu A T nên lần phạm tội này bị cáo D thuộc Tr hợp tái phạm nguy hiểm. Vì vậy, cần xem xét áp dụng mức hình phạt tương xứng với T chất, mức độ nguy hiểm đối với hành vi phạm tội của bị cáo nhằm giáo dục riêng, đồng thời bảo đảm phòng ngừa tội phạm chung.

[3] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Trong quá trình điều tra giải quyết vụ án, bị cáo Ng N D đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã tác động đến gia đình để bồi thường cho người bị hại, người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Bị cáo Ng N D có 02 tiền án cụ thể: Ngày 19/9/2017 Ng N D bị TAND Hện Gia Lâm, thành phố Hà Nội xử phạt 36 tháng tù về tội “Cướp tài sản”, ngày 02/5/2019 được tha tù trước thời hạn có điều kiện, thời gian thử thách là 10 tháng 20 ngày. Ngày 02/02/2021 bị TAND tỉnh Lào Cai xét xử phúc thẩm, xử phạt 02 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, tổng hợp hình phạt với bản án trước buộc phải chấp hành chung của hai bản án là 02 năm 10 tháng 20 ngày tù. T đến lần phạm tội này, đến thời điểm phạm tội Ng N D chưa được xóa án tích, nên hành vi phạm tội của bị cáo cấu thành tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 134 của Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử thấy cần thiết phải cách li bị cáo ra khỏi cuộc sống bình thường của xã hội mới đủ sức răn đe đối với bị cáo.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã tác động đến gia đình tự nguyện bồi thường xong cho người bị hại, đến thời điểm xét xử người bị hại đã nhận được tổng cộng số tiền bồi thường là 70.000.000đồng, trong đó có 50.000.000 là do Tú là bạn của D và Phúc đã đứng ra bồi thường thay cho Phúc và D, 20.000.000 đồng là bị cáo đã nhờ gia đình cụ thể là bác ruột Nguyễn Nhân Khả thay bị cáo bồi thường cho người bị hại, Tú và ông Nguyễn Nhân Khả đều không yêu cầu bị cáo phải trả lại số tiền đã bồi thường nêu trên nên không đề cập xử lý.

[6] Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Tạm giữ 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 màu hồng, đã qua sử dụng bên trong có lắp sim của nhà mạng Viettel đã thu giữ của Ng N D để đảm bảo công tác thi hành án - Ngày 23/11/2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trả 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RSX, màu đỏ đen, BKS: 24B2-X đã qua sử dụng; 01 đôi ủng màu xanh nâu, trên bề mặt có bám dính chất dịch màu nâu đỏ đã khô; 01 chiếc mũ bảo hiểm loại trùm đầu, nhãn hiệu Moza Helmet, phần kính bảo vệ và lớp vải lót màu đen trong lòng mũ bám dính nhiều chất dịch màu nâu đỏ đã khô; 01 chiếc khẩu trang y tế màu trắng xác định là của anh Vàng A T là đúng quy định pháp luật.

Đối với 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda, số khung: RLHHCO9075Y543187, số máy: HC09E-51115331, toàn bộ phần yếm xe đã bị tháo rời khỏi vị trí thiết kế ban đầu, xe không có biển kiểm soát xác định đây là xe của Nguyễn Thái Bình, Bình không biết, không liên quan đến việc Ng N D sử dụng xe để đi đánh nhau nên cần trả lại xe cho Bình là phù hợp.

- Đối với những vật chứng bao gồm: 01 gậy kim loại (loại gậy đánh bóng chày) màu đỏ đen dài 0,75m, đường kính phần đầu 5cm, đường kính phần tay cầm 2cm, có in dòng chữ TIYUJIANSHENBAT; 01 đoạn gậy kim loại hình ống, dài 0,82m, đường kính 3cm, một đoạn đầu bám dính nhiều bụi đất; 01 đoạn gậy kim loại hình ống, dài 0,82m, đường kính 3cm, một đoạn đầu bị móp méo;

01 bao tải xác rắn màu vàng, kích thước 0,77 x 0,47m; Hiện nay Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục xác minh, tìm tiếm đối với những đối tượng có tham gia vào việc gây thương tích cho anh T nên cần tạm giữ những vật chứng này thiết để phục vụ cho công tác điều tra.

[7] Về án phí: Bị cáo phải nộp 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 2 điều 135 của Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Toà án.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh: Tuyên bố các bị cáo Ng N D phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

2. Về trách nhiệm hình sự: Căn cứ điểm d khoản 2 điều 134; Điểm b, s khoản 1, điều 51, điều 52 của Bộ luật Hình sự:

Xử phạt bị cáo Ng N D 03(ba) năm tù. Thời gian chấp hành hình phạt tù T từ ngày bắt tạm giữ, tạm giam bị cáo .

Áp dụng Điều 55, 56 Bộ luật hình sự để tổng hợp hình phạt với bản án số 03/2021/HSPT ngày 02/02/2021của Tòa án nhân D tỉnh Lào Cai. Buộc bị cáo Ng N D phải chấp hành chung của hai bản án là 04 năm 10 tháng 20 ngày tù. Thời gian chấp hành hình phạt tù T từ ngày bắt tạm giữ, tạm giam bị cáo 15/10/2021.

3. Áp dụng điểm Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Tạm giữ 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 màu hồng, đã qua sử dụng bên trong có lắp sim của nhà mạng Viettel đã thu giữ của Ng N D để đảm bảo công tác thi hành án - Trả lại cho Lê Thái B 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda, số khung: RLHHCO9075Y543187, số máy: HC09E-51115331, toàn bộ phần yếm xe đã bị tháo rời khỏi vị trí thiết kế ban đầu, xe không có biển kiểm soát.

- Tạm giữ các vật chứng bao gồm: 01 gậy kim loại (loại gậy đánh bóng chày) màu đỏ đen dài 0,75m, đường kính phần đầu 5cm, đường kính phần tay cầm 2cm, có in dòng chữ TIYUJIANSHENBAT; 01 đoạn gậy kim loại hình ống, dài 0,82m, đường kính 3cm, một đoạn đầu bám dính nhiều bụi đất; 01 đoạn gậy kim loại hình ống, dài 0,82m, đường kính 3cm, một đoạn đầu bị móp méo;

01 bao tải xác rắn màu vàng, kích thước 0,77 x 0,47m để phục vụ cho công tác điều tra.

Toàn bộ vật chứng trên đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa cHển giao cho Chi cục thi hành án dân sự thị xã Sa Pa theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 30/11/2021.

4. Về án phí: Áp dụng khoản 2 điều 135 của Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Toà án buộc bị cáo bị cáo Ng N D phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm 5. Quyền kháng cáo: Bị cáo, người bị hại, có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, người có quyền lợi liên quan có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án, hoặc niêm yết bản án theo quy định .

Tr hợp bản án này được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự, người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7, 7a và 9 Luật Thi hành án dân sự; Thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại điều 30 Luật Thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

40
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích (dùng gậy đánh bóng chày đánh người) số 02/2022/HS-ST

Số hiệu:02/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Sa Pa - Lào Cai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/01/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;