Bản án về tội chứa mại dâm số 21/2021/HSST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CẨM GIÀNG, TỈNH HẢI DƯƠNG

 BẢN ÁN 21/2021/HSST NGÀY 19/04/2021 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

 Ngày 19 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 20/2021/HSST ngày  30  tháng  3  năm  2021;  Theo  Quyết  định  đưa  vụ  án  ra  xét  xử  số  21/2021/QĐXXST-HS ngày 06 tháng 4 năm 2021, đối với bị cáo:

NGUYỄN  VĂN  T-  sinh  năm 1987.  Nơi  sinh,  nơi  đăng  ký  hộ  khẩu thường trú và cư trú: Thôn Đỗ Trung, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; Giới tính: Nam; Trình độ học vấn: 12/12; Nghề nghiệp: lao động tự do; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; Con ông Nguyễn Văn T và bà Lưu Thị N; Bị cáo có vợ nhưng đã ly hôn; Bị cáo có 01 con, sinh năm  2010;

Tiền án: Bản án số 62/2020/HSST ngày 06/11/2020, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xử phạt 25 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 50 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. (Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 05/6/2020 đến ngày 13/6/2020)  Nhân thân: Ngày 20/10/2007, Công an huyện Cẩm Giàng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh nhau.

Bị  cáo  bị  bắt  tạm  giữ  ngày  19/12/2021,  chuyển  tạm  giam  từ  ngày  25/12/2021, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương.

Có mặt.

* Người làm chứng:

1. Chị Nguyễn Thị B, sinh năm 1978.

Địa chỉ: Xóm Phố, xã B Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

2. Chị Hà Thị N, sinh năm 1986.

Địa chỉ: Thôn Tân Định, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

3. Anh Vũ Trọng M, sinh năm 1983.

Địa chỉ: Thôn Đìa, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

4. Anh Vương Đức L, sinh năm 1982.

Địa chỉ: Thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải  Dương.

5. Anh Nguyễn Đình Nh, sinh năm 1970.

Địa chỉ: Số 68, khu 4, phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải  Dương.

(Đều vắng mặt) 

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Bị cáo Nguyễn Văn Tvà anh Nguyễn Đình Nh là bạn bè. Anh Nh là chủ quán cà phê Như Ý, địa chỉ: Thôn Bằng Quân, xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Sáng ngày 17/12/2020, T đến quán cà phê Như Ý chơi thì được anh Nh nhờ quản lý quán trong thời gian từ ngày 17/12/2020 đến ngày 22/12/2020 vì anh Nh đi vắng. T đồng ý. Quá trình trực tiếp quản lý, điều hành quán, có chị Nguyễn Thị B là nhân viên của quán đặt vấn đề và thỏa thuận với T về việc nếu có khách đến quán có nhu cầu mua dâm thì T sẽ để chị B bán dâm cho khách tại quán và thu số tiền  300.000đồng/lần. Số tiền thu được, chị B và T mỗi người được hưởng 150.000đồng. Chiều ngày 19/12/2020, chị Hà Thị N đến quán cà phê Như Ý gặp T xin việc làm. T đồng ý cho chị N vào làm công việc dọn dẹp ở quán. Chị N thỏa thuận với T, nếu có khách đến quán có nhu cầu mua dâm thì T cho Nữ bán dâm ngay tại phòng trong quán. Số tiền và cách thức chia tiền giống như với chị B.

Khoảng 20 gờ ngày 19/12/2020, anh Phạm Văn Viễn, anh Vương Đức L và anh Vũ Trọng M cùng nhau đến quán cà phê Như Ý uống nước. Anh L và anh M trực tiếp gặp và đặt vấn đề với T về việc muốn mua dâm nhân viên của quán. T bảo Linh và Minh mỗi người phải trả số tiền 300.000đồng/người cho một lần mua dâm. Tiền mua dâm trả trực tiếp cho người bán dâm. Anh M và anh L đồng ý. T bảo chị B và chị   N đang ngồi gần chỗ T, dẫn anh L và anh M vào phòng bên trong của quán cà phê Như Ý để mua bán dâm với nhau. Anh Viễn không tham gia mà vẫn ngồi uống nước ở phòng bên ngoài quán. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng kiểm tra, bắt quả tang tại phòng thứ nhất của quán cà phê Như Ý, đôi nam nữ gồm Vương Đức L và Hà Thị N; Tại phòng thứ hai của quán cà phê Như Ý, đôi nam nữ gồm Vũ Trọng M và Nguyễn Thị B đang có hành vi quan hệ tình dục và mua bán dâm với nhau. Thu giữ ở mỗi phòng 01 bao cao su đã qua sử dụng và  01 vỏ bao cao su màu đỏ bạc, thu trên người Vương Đức L số tiền 300.000đồng, thu giữ trên người Vũ Trọng M số tiền 300.000đồng. Quá trình bắt quả tang có sự chứng kiến của anh Phạm Văn Viễn.

Vật chứng: Số tiền 600.000đồng; 02 bao cao su đã qua sử dụng; 02 vỏ bao cao su màu đỏ bạc.

Tại bản cáo trạng số 23/CT-VKS ngày 29/3/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng truy tố bị cáo Nguyễn Văn Tvề tội Chứa mại dâm theo quy định tại khoản 1 Điều 327 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai: Bị cáo được anh Nh giao cho toàn quyền trông coi, quản lý, điều hành mọi hoạt động của quán cà phê Như Ý. Hai bên chỉ có thỏa thuận miệng với nhau vì là chỗ quen biết. Anh Nh chưa nói sẽ trả thù lao là bao nhiêu. Khi bắt đầu quản lý quán Như Ý, bị cáo thấy có chị B làm công việc dọn dẹp, bưng bên đồ ăn uống cho khách. Sau đó, có chị N đến xin việc. Chị B và chị N đặt vấn đề với bị cáo nếu có người mua dâm thì cho chị B và chị N bán dâm tại quán, thu mỗi lần số tiền là 300.000đồng, bị cáo sẽ được hưởng một nửa số tiền trên. Bị cáo đồng ý. Tối ngày 19/12/2020, có anh L, anh M và anh Viễn đến quán Như Ý uống nước (Trước đây, bị cáo không biết ba người này). Một lát sau, anh M và anh L cùng đến trước quầy lễ tân nơi bị cáo đang đứng, một trong hai người hỏi bị cáo có nhân viên không để họ mua dâm. Bị cáo bảo có và nói giá tiền. Một trong hai người đưa tiền nhưng bị cáo không cầm tiền mà để họ tự đưa cho nhân viên. Bị cáo nói lại với chị B và chị N đang ở gần đó thì hai chị này dẫn hai anh M và Linh vào hai phòng của quán để bán dâm. Bị cáo không xắp sếp họ vào phòng nào mà họ tự đi vào. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cơ quan công an bắt quả tang trong quán cà phê Như Ý do bị cáo đang quản lý có anh M và chị B, anh L và chị N đang có hành vi qua hệ tình dục ở hai phòng trong quán và thu giữ vật chứng. Bị cáo biết đã vi phạm pháp luật. Bị cáo đã rất ăn năn hối hận về hành vi của mình. Đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn   Văn Tphạm tội Chứa mại dâm. Căn cứ: Khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1, khoản  2 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52; Điều 38; Điều 56; khoản 5 Điều 65 của Bộ luật hình sự; Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Ttừ 15 đến 18 tháng tù. Buộc bị cáo Nguyễn  Văn  Văn  T phải  chấp  hành  hình  phạt  25  tháng  tù  của bản  án  số  62/2020/HSST ngày 06/11/2020 của Tòa án  nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Tổng hợp hình phạt của hai bản án, bị cáo Nguyễn Văn Tphải chấp hành hình phạt chung từ 40-43 tháng tù. Được trừ đi 09 (chín) ngày đã bị tạm giữ tại bản án số 62/2020/HSST ngày 06/11/2020. Thời hạn tù tính từ ngày  19/12/2020. Về vật chứng: Căn cứ điểm  a, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự. Tịch thu cho tiêu hủy các vật chứng là 02 bao cao su và 02 vỏ bao cao su; tịch thu sung quỹ Nhà nước số tiền 600.000đồng. Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Nghị quyết 326/QH14. Bị cáo phải án phí hình sự sơ thẩm.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Giàng, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp lời khai của chính bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người làm chứng, vật chứng của vụ án cùng các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 19/12/2020, tại quán cà phê Như Ý, địa chỉ: thôn Bằng Quân, xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Tlà người trực tiếp quản lý, điều hành quán cà phê Như Ý đã có hành vi cho phép Nguyễn Thị B bán dâm cho Vũ Trọng M, Hà Thị N bán dâm cho Vương Đức L tại hai phòng của quán nhằm thu lời bất chính tổng số tiền là 600.000đồng. Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi B và Minh đang quan hệ tình dục tại phòng thứ nhất, Nữ và Linh đang quan hệ tình dục tại phòng thứ hai của quán cà phê Như Ý thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Bị cáo Nguyễn Văn Tlà người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, biết rõ   hành vi sử dụng địa điểm do mình trực tiếp quản lý để cho những người khác thực hiện hành vi mua bán dâm nhằm thu lời bất chính là vi phạm pháp luật nhưng bị cáo đã cố ý thực hiện. Do đó, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Tđã đủ yếu tố cấu thành tội Chứa mại dâm theo quy định tại khoản 1 Điều 327 của Bộ luật hình sự.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương truy tố bị cáo  là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đạo đức xã hội, xâm phạm đến trật tự công cộng, trái với đạo đức và thuần phong mỹ tục của nhân dân. Đây là một trong những nguyên nhân làm lây truyền các bệnh xã hội, làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Vì vậy, cần phải có hình phạt tương xứng với hành vi của bị cáo.

[4] Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo:

- Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo có nhân thân xấu, đã bị xét xử về tội “Đánh bạc” nhưng không lấy đó làm bài học để tu dưỡng, rèn luyện bản thân làm ăn lương thiện mà vì mục đích tư lợi lại cố ý thực hiện hành vi phạm tội. Do  đó, bị cáo bị áp dụng tình tiết tăng nặng “tái phạm” quy định tại điểm h khoản 1  Điều 52 của Bộ luật hình sự.

- Về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo đã thành khẩn khai báo và thực sự ăn năn hối cải về hành vi của mình; Bị cáo đã có thành tích trong phòng trào ủng hộ phòng chống dịch covid tại địa phương nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự.

- Về nhân thân: Bị cáo đã bị Công an huyện Cẩm Giàng quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau năm 2007 đã được xóa.

[5] Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình  tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét  xử thấy cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian để cải tạo bị cáo mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[6] Hình phạt bổ sung: Bị cáo là lao động tự do. Hiện tại không có thu nhập, không có tài sản riêng nên không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

[7] Tại Bản án số 62/2020/HSST ngày 06/11/2020, Tòa án  nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xử phạt Nguyễn Văn T25 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 50 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Bị cáo đã bị tạm giữ 09 ngày (từ ngày 03/6/2020 đến ngày 03/6/2020). Ngày 11/12/2020, bản án trên có hiệu lực pháp luật. Ngày 19/12/2020, bị cáo phạm tội mới trong thời gian thử thách nên HĐXX buộc bị cáo T phải chấp hành hình phạt của bản án số  62/2020/HSST ngày 06/11/2020, Tòa án  nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải   Dương là 25 tháng tù và tổng hợp với hình phạt của bản án mới (được trừ đi 09 ngày đã tạm giữ của Bản án số 62/2020/HSST ngày 06/11/2020) theo quy định tại Điều 56 và khoản 5 Điều 65 của Bộ luật hình sự.

[8] Vật chứng: Số tiền 600.000đồng của Vương Đức L và Vũ Trọng M sử dụng vào việc mua dâm cần tịch thu sung quỹ Nhà nước; 02 bao cao su đã sử dụng, 02 vỏ bao cao su đã rách không có giá trị sử dụng cần tịch thu cho tiêu  hủy theo quy định tại điểm a, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật hình sự; Điểm a, c  khoản 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự.

[9] Bị cáo T được anh Nguyễn Đình Nh giao cho quản lý, điều hành quán cà phê Như Ý thông qua thỏa thuận miệng và chưa thỏa thuận về thù lao. Khi cơ quan công an kiểm tra quán, không thu giữ tài sản gì. Anh Nh không có yêu cầu đề nghị gì nên HĐXX không xem xét, giải quyết.

[10] Anh Nguyễn Đình Nh là chủ quán cà phê Như Ý. Anh Nh đã giao cho T trực tiếp điều hành, quán lý quán cà phê Như Ý từ ngày 17/12/2020 và không biết việc bị cáo T để cho B, Nữ bán dâm cho Minh, Linh nhằm thu lời bất chính, anh Nh không được hưởng lợi từ hành vi phạm tội của T nên không có căn cứ xử lý.

[11] Chị Nguyễn Thị B, chị Hà Thị N, anh Vũ Trọng M, anh Vương Đức L có hành vi mua bán dâm tại quán cà phê Như Ý. Ngày 21/02/2021, Công an huyện Cẩm Giàng đã xử phạt hành chính đối với 4 người trên là có căn cứ, đúng pháp luật.

[12] Về án phí: Bị cáo phạm tội nên phải chịu án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ: Khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; điểm h  khoản 1 Điều 52; Điều 38; Điều 56; Khoảng 5 Điều 65 của Bộ luật hình sự.

2. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn Tphạm tội Chứa mại dâm.

3. Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn T16 (mười sáu) tháng tù.

Buộc bị cáo Nguyễn Văn Tphải chấp hành hình phạt 25 (hai mươi lăm) tháng tù của bản án số 62/2020/HSST ngày 06/11/2020 của Tòa án  nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Tổng hợp hình phạt của hai bản án, bị cáo Nguyễn Văn Tphải chấp hành hình phạt chung là 41 (bốn mươi mốt) tháng tù. Được trừ đi 09 (chín) ngày đã bị tạm giữ tại bản án số 62/2020/HSST ngày  06/11/2020. Bị cáo Nguyễn Văn Tcòn phải chấp hành hình phạt là 40 (bốn mươi) tháng 21(hai mươi mốt) ngày tù. Thời hạn tù tính từ ngày 19/12/2020.

4. Vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 1 Điều 47 của Bộ luật hình sự; Điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự.

Tịch thu sung quỹ Nhà nước số tiền 600.000đồng.

Tịch thu cho tiêu hủy 02 bao cao su đã sử dụng, 02 vỏ bao cao su đã rách  không có giá trị sử dụng;

(Đặc điểm, tình trạng của vật chứng theo biên bản giao nhận vật chứng giữa Cơ quan công an huyện Cẩm Giàng và Chi cục thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng).

5. Về án phí: Căn cứ Điều 135, Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016; Buộc bị cáo Nguyễn Văn Tphải chịu 200.000đồng án phí hình sự sơ thẩm.

6. Quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15  ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

387
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội chứa mại dâm số 21/2021/HSST

Số hiệu:21/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Cẩm Giàng - Hải Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 19/04/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;