Bản án về tội chứa mại dâm số 111/2022/HSST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ PHAN THIẾT, TỈNH BÌNH THUẬN

BN ÁN 111/2022/HSST NGÀY 25/07/2022 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

Ngày 25/7/2022 tại Trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 79/2012/TLST-HS ngày 28 tháng 6 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 123/2022/QĐXXST-HS ngày 11 tháng 7 năm 2022 đối với bị cáo:

1/ Nguyễn Thành H, sinh năm 1978 tại Bình Thuận.

Hộ khẩu thường trú: Thôn Thái H, xã Hồng T, huyện Bắc B, tỉnh Bình Thuận; Chỗ ở hiện nay: Thôn Xuân P, xã Phong N, thành phố P, tỉnh Bình Thuận; Nghề nghiệp: không; Trình độ văn hóa: không biết chữ; dân tộc: Kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Thành L, sinh năm 1941, nghề nghiệp: không và bà Nguyễn Thị D, sinh năm 1951, nghề nghiệp: không; Cùng trú tại: Thôn Thái H, xã Hồng T, huyện Bắc B, tỉnh Bình Thuận; Vợ (chưa đăng ký kết hôn): Đỗ Thị Kim H, sinh năm: 1978; nghề nghiệp: công nhân; tiền án: không có;

Tiền sự: Ngày 23/01/2021, bị Công an xã Phong Nẫm ra Quyết định số 0114640 về xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 1.500.000 đồng về hành vi “Cung cấp địa điểm cho hoạt động mua dâm, bán dâm”, đã chấp hành nộp phạt ngày 24/01/2021.

- Nhân thân:

+ Ngày 14/10/2000, bị TAND phúc thẩm TAND Tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 02 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân”. Đã chấp hành xong hình phạt và được xóa án tích.

+ Ngày 07/9/2012, bị TAND thành phố Phan Thiết tuyên phạt 02 năm 06 tháng tù về tội “Chứa mại dâm” (theo bản án hình sự sơ thẩm số 154/2012/HSST). Đã chấp hành xong hình phạt và được xóa án tích.

Bị can hiện đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”. Bị cáo tại ngoại có mặt tại phiên tòa.

2/ Đỗ Thị Kim H, sinh năm 1978 tại Bình Thuận.

Hộ khẩu thường trú và chổ ở hiện nay: Thôn Kim N, xã Hàm T, huyện Hàm Thuận B, tỉnh Bình Thuận; Nghề nghiệp: công nhân; Trình độ văn hóa: 02/12; dân tộc: Kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đỗ Văn H, sinh năm 1946, nghề nghiệp: không (không rõ nơi cư trú) và ông Lê Thị T, sinh năm 1947, nghề nghiệp: không; Cùng trú tại: Thôn Kim N, xã Hàm T, huyện Hàm Thuận B, tỉnh Bình Thuận; Chồng (chưa đăng ký kết hôn): Nguyễn Thành H, sinh năm: 1978; nghề nghiệp: không; có 02 người con (con riêng) lớn nhất sinh năm 1995, nhỏ nhất sinh năm 2002; tiền án, tiền sự: không có;

Bị can hiện đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”. Bị cáo tại ngoại có mặt tại phiên tòa.

* Người liên quan:

1/ Ông Lê Hòa P, sinh năm: 1983 – Trú tại: thôn 3, thị trấn Ma L, huyện Hàm Thuận B, tỉnh Bình Thuận (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong năm 2017, Nguyễn Thành H thuê nhà của ông Phan Văn B trên đường Trường C thuộc thôn Xuân P, xã Phong N, thành phố P mở quán giải khát trá hình nhằm tổ chức hoạt động chứa mại dâm thu lợi bất chính. Tại đây, H sửa chữa căn nhà thuê thành 06 phòng rồi H dùng 03 phòng đầu tiên để ở cùng Đỗ Thị Kim H1 (là người chung sống như vợ chồng với H) và các con. 03 phòng còn lại phía sau H sử dụng để chứa mại dâm. Hàng ngày, từ 19 giờ đến 22 giờ, H là người trực tiếp tổ chức, điều hành và liên lạc với các đối tượng môi giới để các đối tượng này đưa gái bán dâm đến quán H bán dâm cho khách. Mỗi lượt mua dâm tại quán của H, khách trả 200.000 đồng, trong đó gái bán dâm hưởng 130.000 đồng, H hưởng 70.000 đồng tiền chứa mại dâm.

H1 sống chung với H nên biết rõ việc H chứa mại dâm tại quán. Hàng ngày H1 đi làm công nhân, không tham gia vào hoạt động chứa mại dâm.

Như thường lệ, khoảng 19 giờ ngày 02/8/2021, H mở cửa quán và đón khách. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, do bận việc nên H nhờ H1 ra trước quán đón khách đến mua dâm giúp Hải. H1 ra trước quán ngồi thì thấy Lê Hòa P điều khiển xe mô tô đi ngang qua quán nên H1 vẫy gọi P lại mời vào quán mua dâm. Thấy quán không biển hiệu, có đèn nhấp nháy, P biết trong quán có gái bán dâm nên P điều khiển xe mô tô đi vào quán. H thấy P vào quán, biết P là khách mua dâm nhưng do đang bận việc nên H1 dẫn Phú vào trong quán. H1 gọi Nguyễn Thị Kim D là gái bán dâm đang có mặt tại quán ra bán dâm cho P. Khi D dẫn P vào phòng cuối cùng của quán, hai bên thỏa thuận giá mua dâm 01 lần là 200.000 đồng, P và D tự cởi quần áo, D đã xé bao cao su mang vào dương vật của P để chuẩn bị quan hệ tình dục thì bị Công an xã Phong N phối hợp với tổ công tác thôn Xuân H bắt quả tang, thu giữ các đồ vật có liên quan và đưa H, H1 , P, D về Công an xã Phong Nẫm làm việc.

Vật chứng của vụ án: 01 vỏ bao cao su màu vàng cam, nhãn hiệu AVITA đã bị xé rách phần đầu; 01 ruột bao cao su màu vàng (đã qua sử dụng) thu giữ của Nguyễn Thị Kim D và Lê Hòa P. D và P khai ruột bao cao su là vật mà D xé, lấy ra từ vỏ bao cao su hiệu AVITA đeo vào dương vật của P để chuẩn bị quan hệ tình dục tại quán của H vào ngày 02/8/2021 nhưng chưa kịp quan hệ thì bị bắt quả tang.

Các vật chứng vụ án nêu trên được chuyển đến Chi cục thi hành án dân sự thành phố Phan Thiết bảo quản chờ xử lý theo quy định.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Thành H và Đỗ Thị Kim H1 cùng các đối tượng có liên quan đã khai nhận hành vi của mình như trên.

Hành vi nêu trên của các bị cáo Nguyễn Thành H và Đỗ Thị Kim H1 đã bị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận truy tố tại bản cáo trạng số 63/CT- VKSPT-HS ngày 31 tháng 5 năm 2022, về tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa, Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết phát biểu quan điểm xử lý và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng: khoản 1 Điều 327, điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 xử phạt Nguyễn Thành H từ 18 đến 24 tháng tù về tội“Chứa mại dâm” và xử phạt Đỗ Thị Kim H1 từ 12 đến 18 tháng tù về tội “Chứa mại dâm”.

Các bị cáo không tranh luận gì, thống nhất với quan điểm luận tội của Viện kiểm sát.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Phan Thiết, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan thiết, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố: Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và những người tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng và đầy đủ về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và truy tố, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, trình tự thủ tục tố tụng cũng như các quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, trình tự thủ tục tố tụng cũng như các quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[2] Về hành vi của bị cáo: Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung cáo trạng đã nêu, các bị cáo thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng, không oan. Lời nhận tội của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của các bị cáo tại Cơ quan điều tra và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án nên có đủ cơ sở kết luận: Vào khoảng 21 giờ 50 phút ngày 02/8/2021, Nguyễn Thành H sử dụng quán cà phê không biển hiệu trên đường Trường C thuộc thôn Xuân P, xã Phong N, thành phố P do H làm thuê để chứa 01 đôi mua bán dâm là Lê Hòa P và Nguyễn Thị Kim D để thu lợi bất chính. Khi P và D đã cởi quần áo, D đã đeo bao cao su vào dương vật của P để chuẩn bị quan hệ tình dục tại phòng cuối cùng của quán thì bị Công an xã Phong Nẫm bắt quả tang.

Đỗ Thị Kim H1 sống chung với Nguyễn Thành H tại quán, biết rõ H chứa mại dâm. Ngày 02/8/2021, H1 đã có hành vi giúp H đón Lê Hòa P vào quán và gọi Nguyễn Thị Kim D bán dâm cho P. Do đó hành vi của H1 là đồng phạm với vai trò giúp sức cho H và pH cùng chịu trách nhiệm hình sự với H về tội “Chứa mại dâm”.

Các bị cáo Nguyễn Thành H và Đỗ Thị Kim H1 có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Hành vi chứa mại dâm của Nguyễn Thành H và Đỗ Thị Kim H1 đã xâm phạm trật tự công cộng, vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức và nếp sống lành mạnh, văn minh.

Hành vi của Nguyễn Thành H và Đỗ Thị Kim H1 đã phạm vào tội “Chứa mại dâm”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015. Do vậy, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết truy tố bị cáo về tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015 là có căn cứ.

[3] Xét tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội thấy rằng: Hành vi của các bị cáo gây ra là rất nguy hiểm cho xã hội, các bị cáo đã xâm phạm trật tự quản lý của Nhà nước về phòng chống mại dâm, ảnh hưởng đến đạo đức, nếp sống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Các bị cáo biết được hành vi chứa mại dâm là vi phạm pháp luật, thế nhưng chỉ vì mong muốn có được lợi nhuận, có thu nhập nhẹ nhàng mà không pH lao động nặng nhọc nên đã tổ chức chứa mại dâm để thu lợi bất chính. Vì vậy cần pH có một hình phạt tương xứng với mức độ nguy hiểm của hành vi do các bị cáo gây ra và cần cách ly các bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian để các bị cáo lao động, học tập trở thành người có ích cho xã hội đồng thời đảm bảo tính răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

[4] Về các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra và tại phiên toà, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải với hành vi của mình nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 để giảm nhẹ cho các bị cáo một phần.

[5] Về nhân thân của bị cáo: Trên cơ sở cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự có xem xét đến nhân thân của bị cáo Nguyễn Thành H, xét thấy nhân thân bị cáo Nguyễn Thành H như sau:

Ngày 23/01/2021, bị Công an xã Phong Nẫm ra Quyết định số 0114640 về xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 1.500.000 đồng về hành vi “Cung cấp địa điểm cho hoạt động mua dâm, bán dâm”, đã chấp hành nộp phạt ngày 24/01/2021.

Ngày 14/10/2000, bị TAND phúc thẩm TAND Tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 02 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân”. Đã chấp hành xong hình phạt và được xóa án tích.

Ngày 07/9/2012, bị TAND thành phố Phan Thiết tuyên phạt 02 năm 06 tháng tù về tội “Chứa mại dâm” (theo bản án hình sự sơ thẩm số 154/2012/HSST). Đã chấp hành xong hình phạt và được xóa án tích.

Bản thân bị cáo H đã nhiều lần bị xử phạt về hành vi liên quan đến chứa mại dâm, nhưng bị cáo Nguyễn Thành H không sửa chữa bản thân mà lại tiếp tục hành vi chứa mại dâm. Do vậy, cần xử phạt bị cáo Nguyễn Thành H mức án tù tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo để răn đe giáo dục và phòng chống tội phạm chung.

[6] Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết phát biểu quan điểm xử lý và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng: khoản 1 Điều 327, điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 xử phạt Nguyễn Thành H từ 18 đến 24 tháng tù về tội “Chứa mại dâm” và Đỗ Thị Kim H1 từ 12 đến 18 tháng tù về tội “Chứa mại dâm” là phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận.

[7] Về vật chứng vụ án:

- 01 vỏ bao cao su màu vàng cam, nhãn hiệu AVITA đã bị xé rách phần đầu.

- 01 ruột bao cao su màu vàng (đã qua sử dụng).

Đây là vật chứng vụ án không còn giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy (theo biên bản bàn giao vật chứng, tài sản số 97 ngày 27/6/2022).

Ông Phan Văn B không biết việc H dùng căn nhà mà ông B cho thuê để hoạt động chứa mại dâm nên Cơ quan điều tra không xem xét xử lý hình sự đối với ông B với vai trò đồng phạm là có căn cứ.

Đi với Lê Hòa P và Nguyễn Thị Kim D, có hành vi mua bán dâm vào ngày 02/8/2021, vi phạm khoản 1 Điều 22, khoản 1 Điều 23 Nghị định số 167/2013/NĐ- CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Hiện Công an thành phố Phan Thiết đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với P và D.

[8] Về án phí: Các bị cáo chịu án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Thành H phạm tội “Chứa mại dâm”.

Áp dụng: khoản 1 Điều 327, điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xöû pht: Bị cáo Nguyễn Thành H 02 năm 06 tháng (hai năm sáu tháng) tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính từ ngày bắt giam thi hành án.

Tuyên bố: Bị cáo Đỗ Thị Kim H1 phạm tội “Chứa mại dâm”.

Áp dụng: khoản 1 Điều 327, điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xöû pht: Bị cáo Đỗ Thị Kim H1 12 (mười hai) tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính từ ngày bắt giam thi hành án.

2. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự năm 2015, khoản 1 và điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Tch thu tiêu hủy 01 vỏ bao cao su màu vàng cam, nhãn hiệu AVITA đã bị xé rách phần đầu và 01 ruột bao cao su màu vàng (đã qua sử dụng), (theo biên bản bàn giao vật chứng, tài sản số 97 ngày 27/6/2022).

3. Về án phí: Áp dụng Điều 135, Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc các bị cáo Nguyễn Thành H và Đỗ Thị Kim H1 pH nộp 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Các bị cáo Nguyễn Thành Hải, Đỗ Thị Kim H1 có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (25/7/2022).

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

166
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội chứa mại dâm số 111/2022/HSST

Số hiệu:111/2022/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Phan Thiết - Bình Thuận
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/07/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;