Bản án 95/2020/HS-ST ngày 12/08/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 95/2020/HS-ST NGÀY 12/08/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 12 tháng 8 năm 2020, tại Trụ sở Tòa án nhân dân Thành phố Đồng Xoài mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 77/2020/TLST-HS ngày 26 tháng 6 năm 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 115/2020/QĐXXST-HS ngày 28 tháng 7 năm 2020 đối với bị cáo:

Lê Thanh V, sinh năm 1992 tại Bình Phước; Nơi đăng ký Hộ khẩu thường trú và chổ ở: Ấp 6, xã T, huyện B, tỉnh Bình Phước; nghề nghiệp: lái xe; trình độ văn hóa (học vấn): 11/12; Dân tộc: kinh; giới tính: nam; Tôn giáo: thiên chúa; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Lê Thanh T, sinh năm 1963 và bà Trần Thị T, sinh năm 1966; bị cáo có vợ là Huỳnh Thị C, sinh năm 1990 và 01 người con sinh năm 2015; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo được tại ngoại và có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại:

Bà Giang Thị Á, sinh năm 1970; nơi cư trú : Khu phố 01, phường T, thành phố Đ, tỉnh Bình Phước (đã chết).

Người đại diện hợp pháp của người bị hại bà Giang Thị Á:

Anh Nguyễn Giang N, Sinh năm: 1994; Nơi cư trú: Khu phố 01, phường T, thành phố Đ, tỉnh Bình Phước “ Có đơn xin vắng mặt”

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Anh Nguyễn Văn H, Sinh năm: 1979; Nơi cư trú: Thôn 01, xã L, huyện P, tỉnh Bình Phước “Có Đơn xin vắng mặt”

Anh Nguyễn Giang N, Sinh năm: 1994; Nơi cư trú: Khu phố 01, phường T, thành phố Đ, tỉnh Bình Phước “Có đơn xin vắng mặt”

Người làm chứng:

1. Chị Võ Thị H, sinh năm 1987; Nơi cư trú: Khu phố 01, phường T, thành phố Đ, tỉnh Bình Phước. (vắng mặt)

2. Anh Nguyễn Thành H, sinh năm 1985; Nơi cư trú: Ấp 02, xã T, huyện P, tỉnh Bình Dương. (vắng mặt)

3. Anh Chung Tuấn H, sinh năm 1985; Nơi cư trú: Khu phố 02, phường T, thành phố Đ, tỉnh Bình Phước. (vắng mặt)

4. Chị Chung Mỹ D, sinh năm 1987; Nơi cư trú: Khu phố 02, phường T, thành phố Đ, tỉnh Bình Phước. (vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 05/8/2019, Lê Thanh V có giấy phép lái xe hạng C, điều khiển xe ôtô biển số: 93C – 12032 chở theo Nguyễn Thành H đi trên đường QL14 theo hướng từ huyện Bù Đăng – thành phố Đồng Xoài để về Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng Trường Sơn thuộc xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, V điều khiển xe ô tô đến ngã tư QL14 – Phú Riềng Đỏ đoạn thuộc khu phố 2, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thì điều khiển cho xe rẽ phải vào đường Phú Riềng Đỏ theo hướng đi Phước Long. Trong lúc V đang điều khiển xe chuyển hướng thì đầu xe ô tô do V điều khiển đụng vào đuôi xe môtô biển số: 93P2 - 42051 do bà Giang Thị Á đang lưu thông bên phải cùng chiều gây tai nạn làm bà Giang Thị Á tử vong tại chỗ.

Biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn được lập vào hồi 20 giờ 40 phút ngày 05/8/2019 thể hiện như sau:

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 20 giờ 30 phút ngày 05/8/2019 nơi giao nhau có vòng xuyến giữa đường QL 14 với ĐT 741 thuộc khu phố 02, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Đường QL 14 là đường đôi có có dải phân cách, chia đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt, mỗi chiều đường rộng 15m được trải nhựa bằng phẳng có đèn chiếu sáng công cộng tầm nhìn không hạn chế. Đường ĐT741 là đường đôi có dải phân cách cứng ở giữa chia thành hai chiều xe chạy riêng biệt, mỗi chiều đường rộng 9m, được trải nhựa thẳng, bằng phẳng có đèn chiếu sáng công cộng hai bên đường, tầm nhìn không hạn chế.

Ghi nhận việc đánh số thứ tự theo số tự nhiên vị trí nạn nhân, phương tiện tang vật, dấu vết và xác định điểm mốc làm vật chuẩn như sau:

Vết cày của xe mô tô BS: 93P3-42051 được đánh số 1;

Vết trượt tử thi được đánh số 2; Từ thi được đánh số 3;

Xe ô tô BS: 93c12032 được đánh số 4;

Xe mô tô BS: 93P2-42051 được đánh số 5;

Lấy tâm vòng xuyến nơi giao nhau giữa đường QL14 với đường ĐT741 làm điểm chuẩn, cột điện số nằm bên lề phải đường QL14 hướng Bù Đăng - Đồng Xoài làm mốc vật chuẩn.

Sau tai nạn hiện trường để lại một vết cày của xe mô tô biển số 93P2-42051 được đánh số 1, vết cày 1 nằm trong vùng giao lộ nơi giao nhau giữa đường QL14 với đường ĐT741 có chiều hướng đi Phú Riềng. Một vết trượt của tử thi được đánh số 2, vết trượt 2 nằm trong vùng giao lộ nơi giao nhau giữa đường QL14 với đường ĐT741 có chiều hướng Bù Đăng – Đồng Xoài hơi chếch về đường ĐT741 đi Phú Riềng. Một tử thi nằm ngửa trong vùng giao lộ nơi giao nhau giữa đường QL14 với ĐT741 được đánh số 3, tử thi 3 nằm ngửa đầu hướng về Phú Riềng, chân hướng về thành phố Hồ Chí Minh. Một xe ô tô biển số: 93C-12032 được đánh số 4, xe ô tô 4 nằm trong vùng giao lộ nơi giao nhau giữa đường QL14 với đường ĐT741, đầu xe hướng về thành phố Đồng Xoài, đuôi xe hướng về huyện Bù Đăng, hơi chếch vào lề trái đường QL14 hướng Bù Đăng – Đồng Xoài. Một xe mô tô biển số 93P2-42051 được đánh số 5, xe mô tô 5 nằm ngã nghiêng bên lề phải trong vùng giao lộ nơi giao nhau giữa đường QL14 với ĐT741, đầu xe hướng về thành phố Đồng Xoài, đuôi xe hướng về huyện Bù Đăng.

Tiến hành đo đạc hiện trường: Từ đầu vết cày 1 đo đến cột điện số 31 có chiều dài 16,5m. Từ đầu vết cày 1 đo đến gác chân trước bên phải xe mô tô 5 có chiều dài là 10,9m. Từ đầu vết cày 1 đo đến đầu vết trược 2 có chiều dài là 3m. Từ đầu vết trược 2 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 11,8m. Từ đầu vết trược 2 đo đến đầu tử thi 3 có chiều dài là 8,3m. Từ giữa hai chân tử thi 3 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 10,6m. Từ đầu tử thi 3 đo đến tâm đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 10,3m. Từ đầu tử thi 3 đo đến tâm trục bánh xe thứ nhất bên phải xe ô tô 4 có chiều dài là 1,1m. Từ tâm trục bánh xe thứ nhất bên phải xe ô tô 4 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 10,1m. Từ tâm trục bánh xe thứ hai bên phải xe ô tô 4 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 10,3m. Từ tâm trục bánh xe thứ ba bên phải xe ô tô 4 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 11,3m. Từ tâm trục bánh xe thứ tư bên phải xe ô tô 4 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 12m. Từ tâm trục bánh xe thứ tư bên trái xe ô tô 4 đo đến tâm vòng xuyến có chiều dài là 39,6m. Từ tâm trục bánh xe thứ nhất bên trái xe ô tô 4 đo đến tâm trục bánh xe trước xe mô tô 5 có chiều dài 1,8m. Từ tâm trục bánh xe trước xe mô tô 5 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 12,5m. Từ tâm trục bánh xe sau xe mô tô 5 đo đến cột điện số 31 có chiều dài là 11,8m.

Tại biên bản khám nghiệm xe mô tô biển số: 93P2-42051 xác định các dấu vết như sau: Biển số xe phía sau bị gãy. Cảng xe phía sau bên trái có dấu vệt trượt kích thước (0,02 x 0,03)m. Ốp bảo vệ bộ phận máy bên trái bị vỡ kích thước (0,02 x 0,15)m. Yếm chắn gió bên phải bị trầy xước. Đầu tay cầm bên trái bị trầy xước, đầu tay thắng bên phải bị trầy xước. Gác chân bên phải bị trầy xước.

Tại biên bản khám nghiệm xe ô tô biển số: 93C-12032 xác định các dấu vết như sau: Vùng cảng xe phía trước bên phải có dấu vết trược ngang kích thước (0,02 x 0,2)m.

Khong cách từ vết trượt ngang cảng xe bên phải phía trước đo vuông góc mặt đất có chiều cao là 0,7m. Trục ngang bánh xe trước dưới gầm cabin bị trầy xước kích thước (0,05 x 0,03)m. Bình dầu thắng dưới gầm cabin xe bị trầy xước kích thước (0,15 x 0,1)m. Mép dưới cảng xe phía trước có dấu vết trượt theo chiều hướng từ trước ra sau kích thước (0,03 x 0,01)m.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 234/2019/GĐPY ngày 08/8/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự – Công an tỉnh Bình Phước kết luận: Giang Thị Á bị chấn thương đa gãy xương, giập tổ chức não dẫn đến tử vong (bút lục 71-72).

Quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã tạm giữ 01 xe ô tô biển sô: 93C – 12032 và xe mô tô biển số: 93P2 - 42051.

Ngày 10 tháng 9 năm 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 01 xe ô tô biển sô: 93C – 12032 cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Văn H.

Ngày 26 tháng 12 năm 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 01 xe mô tô biển số: 93P2 – 42051 cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Giang N.

Về trách nhiệm dân sự:

Bị can đã bồi thường số tiền 300.000.000 đồng cho bị hại để khắc phục hậu quả. Bị hại không yêu cầu gì thêm.

Tại bản cáo trạng số 45A/CT-VKS ngày 20/3/2020 của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Đồng Xoài truy tố bị cáo Lê Thanh V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Lê Thanh V mức án từ 12 đến 15 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự: Do người đại diện hợp pháp của người bị hại không có yêu cầu bồi thường gì thêm nên đề nghị Hội đồng xét xử không xem xét.

Bị cáo Việt tại phiên tòa đã thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung Cáo trạng và lời luận tội của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo không tranh luận mà chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra; Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Đồng Xoài, Điều tra viên và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến và khiếu nại gì. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội: Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung bản Cáo trạng số 45A/CT-VKS ngày 20/3/2020 của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Xét lời khai nhận tội của bị cáo là phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp của người bị hại; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; người làm chứng, phù hợp với kết luận điều tra, kết luận giám định pháp y về tử thi, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện, các dấu vết để lại hiện trường, vật chứng vụ án cùng các chứng cứ tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án và đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa. Thấy, phù hợp với nhau về thời gian, địa điểm và phương thức thực hiện hành vi phạm tội. Do vậy, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận:

Khong 20 giờ 30 phút ngày 05 tháng 8 năm 2019 Lê Thanh V điều khiển xe ô tô BS: 93C – 12032 chở theo Nguyễn Thành Hưng đi trên đường QL14 (hướng huyện Bù Đăng – thành phố Đồng Xoài) khi đến ngã tư QL14 – Phú Riềng Đỏ đoạn thuộc khu phố 2, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài thì Việt điều khiển xe rẽ phải vào đường Phú Riềng Đỏ (hướng đi Phước Long) do không quan sát khi chuyển hướng nên trong lúc V đang điều khiển xe chuyển hướng thì đầu xe ô tô do V điều khiển đụng vào đuôi xe môtô biển số: 93P2 - 42051 do bà Giang Thị Ánh đang lưu thông bên phải cùng chiều gây tai nạn làm bà Giang Thị Á tử vong tại chỗ. Việc điều khiển xe chuyển hướng không quan sát của bị cáo V vi phạm vào khoản 2 điều 15 Luật giao thông đường bộ.

nh vi trên của bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điều 260 của Bộ luật Hình năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Do sai phạm của bị cáo gây ra tai nạn xảy dẫn đến hậu quả bà Giang Thị Á tử vong tại chỗ. Do đó, cáo trạng số 45A/CT-VKS ngày 20/3/2020 của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Đồng Xoài truy tố bị cáo Lê Thanh V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 01 Điều 260 của Bộ luật Hình năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

[3] Xét tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, thấy rằng: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người bị hại và các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn giao thông. Do sự thiếu quan sát đã dẫn hậu quả tử vong cho người bị hại bà Giang Thị Á. Do đó cần thiết phải có mức hình phạt nghiêm, tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra mới đảm bảo tính răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

[4] Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân đối với bị cáo:

Về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo được xem xét các tình tiết giảm nhẹ như trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình; bị cáo đã bồi thường khắc phục thiệt hại cho gia đình người bị hại số tiền 300.000.000đ (ba trăm triệu đồng); người đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn bãi nại xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà bị cáo được hưởng quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự 2015, sữa đổi bổ sung năm 2017.

Về tình tiết tăng nặng: Không có.

Về nhân thân của bị cáo:Trước khi thực hiện hành vi phạm tội trong vụ án này,bị cáo có nhân thân tốt,chưa có tiền án, tiền sự.

Qua xem xét về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Hội đồng xét xử thấy: Bị cáo có nơi cư trú, có lý lịch rõ ràng, sau khi xảy ra sự việc đã tích cực thăm hỏi, động viên và bồi thường gia đình nạn nhân. Bị cáo có đủ điều kiện để hưởng án treo theo hướng dẫn tại Nghị quyết số: 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Do đó, cần áp dụng điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với bị cáo để xem xét giảm nhẹ cho bị cáo khi quyết định hình phạt, thể hiện sự nhân đạo của pháp luật Nhà nước ta.

[5] Về vật chứng của vụ án:

Ngày 10 tháng 9 năm 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 01 xe ô tô biển sô: 93C – 12032 cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Văn H.

Ngày 26 tháng 12 năm 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 01 xe mô tô biển số: 93P2 – 42051 cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Giang N.

Xét thấy, anh Hùng, anh N không có yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét xử lý.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Do người đại diện hợp pháp của người bị hại là anh Nguyễn Giang N không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm ngoài số tiền 300.000.000 đồng mà bị cáo đã bồi thường cho gia đình nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Án phí sơ thẩm: Bị cáo phải chịu theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh:

Tuyên bố bị cáo Lê Thanh V phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt:

Áp dụng khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 50; Điều 65 của Bộ luật Hình sự 2015 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2017.

Xử phạt bị cáo Lê Thanh V 12 (mười hai) tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 (hai mươi bốn) tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Tuyên giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã T, huyện B, tỉnh Bình Phước giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách nếu bị cáo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì bị cáo phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật hình sự 2015 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2017.

Trong trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự

3. Về trách nhiệm dân sự:

Do các bên không ai có yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét.

4. Về án phí sơ thẩm:

Áp dụng Nghị quyết số 326/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí tòa án.

Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo Lê Thanh V phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng).

5. Về quyền kháng cáo:

Bị cáo được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết công khai theo quy định pháp luật./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

257
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 95/2020/HS-ST ngày 12/08/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:95/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Đồng Xoài - Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/08/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;