Bản án 88/2020/HS-ST ngày 26/11/2020 về tội môi giới mại dâm

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ SƠN TÂY, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 88/2020/HS-ST NGÀY 26/11/2020 VỀ TỘI MÔI GIỚI MẠI DÂM

Ngày 26 tháng 11 năm 2020, tại Trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 96/2020/TLST - HS ngµy 06 th¸ng 11 n¨m 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 73/2020/QĐXXST - HS ngày 13 tháng 11 năm 2020 đối với bị cáo:

Phùng Thị Y, sinh năm 1990 tại tỉnh V; Nơi ĐKHKTT: Tố dân phố Y, phường H, thành phố V, tỉnh V; Nơi cư trú: Tổ dân phố Đ, phường Đ, thành phố V, tỉnh V; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ văn hoá: Lớp 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nữ; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Phùng Văn S (đã chết) và bà Nguyễn Thị T; Chồng con chưa có; Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị bắt tạm giữ từ ngày 10/8/2020 đến ngày 16/8/2020 được tại ngoại; có mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

+ Chị Hoàng Thị H, sinh năm 1986; Trú tại: Thôn 3, PDT, huyện Văn Y, tỉnh Y; vắng mặt.

+ Anh Đỗ Tiến C, sinh năm 1984; Trú tại: Thôn C, xã V, huyện B, Thành phố H; vắng mặt.

+ Anh Trương Văn L, sinh năm 1984; Trú tại: Thôn Đ, xã T, thị xã S, Thành phố H; vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 11 giờ 20 phút ngày 10/8/2020, Tổ công tác Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Sơn Tây phát hiện bắt quả tang Phùng Thị Y có hành vi môi giới mại dâm và đang bán dâm cho Trương Văn L trong phòng 201; Hoàng Thị H đang có hành vi bán dâm với Đỗ Tiến C trong phòng 203 tại nhà nghỉ H thuộc thôn C, xã Đ, thị xã S, thành phố H Tổ công tác đã thu giữ: Số tiền 5.078.000đồng; 01 túi xách màu xanh; 01 ví giả da màu đen; 01 điện thoại di động vivo màu đỏ; 01 điện thoại di động oppo A5 và 01 điện thoại di động Sam Sung.

Tại cơ quan điều tra Phùng Thị Y khai nhận: Ngày 09/08/2020, Đỗ Tiến C gọi điện thoại đặt vấn đề nhờ Y bố trí gái bán dâm cho C vào ngày 10/8/2020 và C trả công cho Y 2.000.000đồng. Do có quen biết từ trước nên khi nhận được đề nghị của C thì Y đồng ý. Sau đó, Y tìm gặp bạn mới quen là Hoàng Thị H ở cùng nhà và rủ H đến thị xã Sơn Tây, Hà Hội bán dâm cho C, H đồng ý. Tiếp đó, Y gọi điện thoại cho C và nói đã bố trí được H bán dâm cho C và hẹn ngày 10/8/2020 gặp nhau ở đầu cầu Vĩnh Thịnh, thị xã Sơn Tây để giao dịch mua, bán dâm.

Sáng ngày 10/8/2020, Y và H đi taxi đến đầu cầu Vĩnh Thịnh thuộc địa phận xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội rồi vào quán nước ven đường ngồi chờ C. Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày C đi taxi đến đón Y và H lên xe của C và cùng nhau đi nhà nghỉ. Trên xe taxi lúc này có Phùng Thị Y, Hoàng Thị H, Đỗ Tiến C và Trương Văn L (bạn của C). C hỏi Y “bạn em bố trí đi chơi với anh đâu?” Y chỉ về phía H và nói “đây, bạn em bố trí đi chơi với anh đây”. Nghe vậy, C lấy 2.000.000đ đưa Y và bảo “đây anh trả công em như đã hẹn” nhưng vì đang ngồi trên xe taxi nên Y bảo C cứ cầm lấy khi nào đến nhà nghỉ thì đưa Y.

Khi đến nhà nghỉ H ở thôn C, xã Đ, thị xã S, thành phố H trên đường đi vào nhà nghỉ C đưa Y 2.000.000đ tiền công, Y nhận tiền và cất vào túi quần. Sau đó, C đưa cho H 1.000.000đ và bảo “em đi ngủ với anh”, H nhận tiền và nhờ Y cầm hộ vì không có túi. Lúc đó, L cũng đặt vấn đề mua dâm với Y, L bảo Y “em đi ngủ với anh nhé” thì Y đồng ý, L đưa cho Y 1.000.000đ, Y nhận tiền và cất cả tiền của H đưa cho mình lúc trước vào trong túi quần.

Khi vào trong nhà nghỉ Huy Hoàng, C và L đến quầy lễ tân gặp ông Trương Văn Kim chủ nhà nghỉ thuê 02 phòng nghỉ, ông Kim đưa cho C và L 02 chìa khóa phòng 201 và 203. Lúc này, C và H vào phòng 203; L và Y vào phòng 201 để thực hiện việc mua bán dâm. Đến khoảng 11 giờ 20 phút cùng ngày thì bị tổ công tác công an thị xã Sơn Tây bắt quả tang thu giữ tang vật.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an thị xã Sơn Tây, Phùng Thị Y đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra, truy tố, bị cáo Phùng Thị Y đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

Tại bản cáo trạng số: 103/CT-VKS ngày 05/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội truy tố bị cáo Phùng Thị Y về tội: “Môi giới mại dâm” theo khoản 1 Điều 328 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà bị cáo Phùng Thị Y đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Phùng Thị Y phạm tội Môi giới mại dâm. Đề nghị áp dụng khoản 1 Điều 328, điểm i, điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự xử phạt Phùng Thị Y từ 09 đến 12 tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính từ ngày bắt thi hành án. Bị cáo được trừ thời gian tạm giữ từ ngày từ ngày 10/8/2020 đến ngày 16/8/2020.

Về vật chứng và tài sản liên quan đến vụ án: Đề nghị áp dụng Điều 47 BLHS và Điều 106 BLTTHS: Một điện thoại di động nhãn hiệu Vi Vô thu của Y; Một điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung thu của C, là điện thoại sử dụng để giao dịch việc môi giới mại dâm, nên tịch thu nộp ngân sách Nhà nước; Tịch thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 4.000.000đồng; trả lại cho bị cáo Y 578.000 đồng, 01 túi xách màu xanh và 01 ví giả da màu đen.

Bị cáo Y không có thu nhập ổn định nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Căn cứ Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điểm a, khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội: Bị cáo Phùng Thị Y phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên toà, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, của bị cáo và người tham gia tố tụng khác,

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Ngày 10/8/2020 Phùng Thị Y đã có hành vi giao dịch, làm trung gian dẫn dắt để cho Hoàng Thị H thực hiện việc bán dâm cho Đỗ Tiến C tại nhà nghỉ Hthuộc thôn thôn C, xã Đ, thị xã S, thành phố H để thu lời bất chính số tiền 2.000.000đồng. Nên đã đủ yếu tố cấu thành Tội môi giới mại dâm theo khoản 1 Điều 328 của Bộ luật hình sự.

Vì vậy,Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội truy tố bị cáo Phùng Thị Y về tội danh và điều luật nêu trên là có căn cứ, đúng pháp luật.

[2]. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi tệ nạn mại dâm đang được Nhà nước nghiêm cấm và hệ lụy của tệ nạn này là nguyên nhân gây lây lan những căn bệnh truyền nhiễm như HIV, AIDS. Vì vậy, cần phải có hình phạt nghiêm khắc, bắt bị cáo phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định nhằm răn đe, giáo dục với bị cáo và phòng ngừa chung.

Khi quyết định hình phạt, Hội đồng xét xử cũng xem xét, cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo để quyết định hình phạt phù hợp với quy định của pháp luật.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự thì bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự; Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự thì trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; Nhân thân tốt. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm i, điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự.

[3]. Về hình phạt bổ sung: Bị cáo không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định nên không áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền đối với bị cáo theo khoản 4 Điều 328 của Bộ luật hình sự.

[4]. Đối với hành vi mua dâm của Đỗ Tiến C và Trương Văn L; hành vi bán dâm của Hoàng Thị H và Phùng Thị Y, Công an thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là đúng quy định.

[5]. Đối với ông Trương Văn Kim chủ cơ sở kinh doanh nhà nghỉ Huy Hoàng, vào ngày 10/8/2020 khi phát hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động mại dâm ông Kim đã chủ động trình báo với cơ quan công an để giải quyết; do đó cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thị xã Sơn Tây không đặt vấn đề xử lý đối với oomng Kim là đúng.

[6]. Về xử lý vật chứng của vụ án: Đối với một điện thoại di động nhãn hiệu Vi Vô và một điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung, là điện thoại của bị cáo Y và của Đỗ Tiến C sử dụng để giao dịch vào việc môi giới mại dâm, nên tịch thu nộp ngân sách Nhà nước.

Đối với số tiền 4.000.000đồng là tiền thu lợi bất chính của Y và H cần tịch thu nộp ngân sách Nhà nước, trả lại cho bị cáo Y 578.000 đồng, 01 túi xách màu xanh 01 ví giả da màu đen vì là tài sản cá nhân của bị cáo.

Những tài sản đồ vật không liên quan đến vụ án là số tiền 500.000đ của Hoàng Thị H và một chiếc điện thoại OPPO A5 không liên quan đến hành vi mua bán dâm, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thị xã Sơn Tây đã trao trả các tài sản trên cho Hoàng Thị H là đúng quy định.

[7]. Về tố tụng: Các quyết định tố tụng của cơ quan điều tra công an thị xã Sơn Tây, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm và có quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật,

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

- Căn cứ khoản 1 Điều 328; Điểm i, điểm s khoản 1 Điều 51, Điều 38 của Bộ luật hình sự:

Xử phạt: Phùng Thị Y 09 (Chín) tháng tù về Tội môi giới mại dâm. Thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính từ ngày thi hành án, bị cáo được trừ thời gian tạm giữ từ ngày 10/8/2020 đến ngày 16/8/2020.

- Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự: Tịch thu nộp ngân sách Nhà nước: Một điện thoại di động nhãn hiệu Vi Vô, một điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung và số tiền 4.000.000 đồng.

Trả lại cho bị cáo Y số tiền 578.000 đồng, 01 túi xách màu xanh kích thước (17x11x7) cm, có dây đeo dạng xích bằng kim loại, màu vàng, 01 ví giả da màu đen kích thước (14x9x2) cm, bề mặt ví có chữ LV khóa kéo bằng kim loại màu vàng.

(Chi tiết vật chứng theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 09/11/2020 và theo Giấy ủy nhiệm chi lập ngày 09/11/2020 giữa Công an thị xã Sơn Tây và Chi cục thi hành án dân sự thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội).

- Căn cứ Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điểm a, khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội: Bị cáo Phùng Thị Y phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

- Căn cứ Điều 331, Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự: Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuY án sơ thẩm. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo về những vấn đề trực tiếp liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

257
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 88/2020/HS-ST ngày 26/11/2020 về tội môi giới mại dâm

Số hiệu:88/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Sơn Tây - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/11/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;