Bản án 85/2021/HSST ngày 27/05/2021 về tội tàng trữ hàng cấm

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ PHỔ YÊN – TỈNH THÁI NGUYÊN

BẢN ÁN 85/2021/HSST NGÀY 27/05/2021 VỀ TỘI TÀNG TRỮ HÀNG CẤM

Ngày 27 tháng 5 năm 2021, tại Hội trường xét xử Toà án nhân dân thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, tiến hành xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 78/2021/HSST ngày 08/4/2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 91/2021/QĐXX ngày 14/5/2021 đối với bị cáo: Họ và tên: Lương Hồng S - Tên gọi khác: Không Sinh ngày 09 tháng 5 năm 1996;

Nơi ĐKHKTT và chỗ ở: Xóm Tân Thành, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; văn hoá:

12/12; nghề nghiệp: Công nhân. Chức vụ (Đảng, đoàn thể): Là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam (đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng ngày 14/5/2021 – Quyết định số 23- QĐ/UBKTHU của Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ Phú Bình). Con ông: Lương Văn S (Sinh năm 1968) và bà Lương Thị Đ (Sinh năm 1974); Gia đình có 02 chị em, Sơn là con thứ hai; Có vợ là: Nguyễn Thị T (Sinh năm 1996), vợ chồng có 01 con chung sinh năm 2020.

Tiền án, tiền sự: Không.

Biện pháp ngăn chặn: Lương Hồng S không bị giam giữ, tạm giam được áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” hiện cư trú tại xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên – Có mặt tại phiên toà.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Anh Văn Tiến H, sinh năm 1995 ĐKHKTT: Xóm Thượng, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên (Có đơn xin vắng mặt)

* Người chứng kiến:

1.Anh Nguyễn Đức T, sinh năm 1967 ĐKHKTT: TDP Tâm Quang, phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

2.Anh Nguyễn Văn H, sinh năm 1988 TQ: TDP Tâm Quang, phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên (Đều vắng mặt tại phiên tòa)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 20 giờ 15 phút ngày 21/01/2021, tổ công tác của Công an phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên làm nhiệm vụ tại khu vực tổ dân phố Tâm Quang, phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên thì phát hiện 01 đối tượng nam thanh niên đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda SH, BKS 20G1-42142 có biểu hiện nghi vấn: “Tàng trữ trái phép hàng cấm là pháo nổ”. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe và tiến hành kiểm tra thì người thanh niên khai tên là Lương Hồng S, trú tại xóm Tân Thành, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã tự nguyện giao nộp cho tổ công tác 01 thùng xốp màu trắng, bên trong có 05 vật hình hộp chữ nhật có đặc điểm giống nhau, mỗi vật bên ngoài được bọc giấy màu đỏ có in hoa văn và chữ viết nước ngoài (theo S khai nhận là pháo). Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ chiếc xe mô tô và niêm phong toàn bộ số vật chứng (ký hiệu P) theo quy định, sau đó bàn giao hồ sơ, đối tượng, cùng vật chứng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phổ Yên để giải quyết theo thẩm quyền.

Hồi 09 giờ ngày 22/01/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phổ Yên đã tiến hành mở niêm phong số vật chứng ký hiệu P thu giữ của Lương Hồng S để cân xác định khối lượng, kết quả: Sử dụng cân đồng hồ lò xo nhãn hiệu Nhơn Hòa có tem kiểm định đo lường còn giá trị đến tháng 8/2022. Cân tổng khối lượng 05 (năm) vật hình hộp chữ nhật, mỗi vật có đặc điểm giống nhau, tổng khối lượng là 07 kg (Bẩy kilogam - đã trừ bì). Tiến hành lấy ngẫu nhiên 01 vật hình hộp chữ nhật trong 05 vật hình hộp chữ nhật nêu trên cân khối lượng được 1,4 kg (một phẩy bốn kilogam) cho vào thùng cát tông niêm phong ký hiệu M gửi giám định tại PC09 Công an tỉnh Thái Nguyên. Số còn lại có tổng khối lượng 5,6kg (năm phẩy sáu kilogam) được niêm phong ký hiệu F lưu kho.

Ngày 22/01/2021 cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định trưng cầu giám định số 35/TCGĐ - CSĐT đối với vật chứng thu giữ khi bắt quả tang để giám định.

Mẫu cần giám định và yêu cầu giám định gồm:

- 01 vật hình chữ nhật, bên ngoài được bọc giấy màu đỏ có in nhiều hoa văn và chữ nước ngoài được niêm phong trong mẫu niêm phong ký hiệu M có phải là pháo nổ hoặc pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ không?;

Tại Kết luận giám định số 345/BL-KTHS ngày 28/01/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên kết luận:

01 khối hộp có kích thước 14,5 cm x14,5 cm x 15cm, bên ngoài bọc giấy nhiều màu sắc, có in nhiều hoa văn và chữ nước ngoài, bên trong chứa 36 (ba mươi sáu) ống hình trụ tròn, kích thước mỗi ống dài 15cm, đường kính 2,4cm, được niêm phong theo đúng quy định của pháp luật, ký hiệu M là pháo nổ (pháo hoa nổ).

Tại Cơ quan điều tra, Lương Hồng S khai nhận: Toàn bộ 05 vật hình hộp chữ nhật mà Sơn giao nộp cho Cơ quan Công an vào ngày 21/01/2021 là pháo của S , S nhờ bạn là Văn Tiến H (Sinh năm 1995; trú tại xóm Thượng, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) mua hộ Sơn với giá là 2.900.000 đồng. Tối ngày 21/01/2021, S và H mỗi người đi 1 xe mô tô cùng đi đến khu vực bãi đất trống, thuộc phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên để lấy pháo thì thấy có 01 thùng xốp bên trong chứa pháo. S để thùng xốp lên yên xe mô tô với mục đích chở mang về nhà nhưng khi vừa đi được một đoạn đường thì bị tổ công tác của Công an phường Bãi Bông phát hiện, bắt quả tang thu giữ vật chứng như nêu trên. Còn H đã bỏ chạy thoát. Mục đích S mua số pháo nêu trên là để sử dụng đốt vào dịp tết nguyên đán và không có mục đích gì khác.

Vật chứng của vụ án: 01 thùng các tông được niêm phong ký hiệu F bên trong chứa 5,6 kg pháo còn lại sau giám định được gửi tại kho vật chứng của Ban chỉ huy quân sự thị xã Phổ Yên chờ làm thủ tục xét xử đối với vụ án.

Đối với chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda SH, BKS 20G1-42142 mà Sơn dùng để chở pháo, quá trình điều tra xác định Sơn mượn của anh Lưu Quang V (Sinh năm 1996; trú tại xóm Tân Thành, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), khi mượn anh V không biết S sử dụng vào việc phạm tội nên Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh V quản lý, sử dụng.

Với nội dung nêu trên, tại bản cáo trạng số 71/CT - VKSPY ngày 05 tháng 4 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phổ Yên đã truy tố Lương Hồng S về tội “Tàng trữ hàng cấm” theo điểm c khoản 1 Điều 191 Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận:

Giữ nguyên quyết định đối với bị cáo về tội danh như nội dung bản cáo trạng đã truy tố.

Bị cáo là người có đủ năng lực TNHS, nhận thức rõ hành vi buôn bán pháo là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn cố tình thực hiện.

Nhân thân: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, bất chấp quy định cấm của pháp luật. Quá trình điều tra và tại phiên tòa thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, hành vi phạm tội chưa gây ra hậu quả.

Tình tiết tăng nặng: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào quy định tại Điều 52 Bộ luật hình sự.

Tình tiết giảm nhẹ được hưởng: Bị cáo S được hưởng hai tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự tại điểm i, s khoản 1 Điều 51 BLHS.

Từ những căn cứ nêu trên: Đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo Lương Hồng S phạm tội Tàng trữ hàng cấm”.

Đề nghị áp dụng điểm c khoản 1 Điều 191; điểm i, s khoản 1 Điều 51; Điều 65 BLHS, xử phạt bị cáo Lương Hồng S từ 9 – 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thửa thách từ 18 – 24 tháng. Giao bị cáo cho UBND xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên giám sát trong thời gian thử thách Hình phạt bổ sung: Đề nghị không áp dụng.

Xử lý vật chứng: Đề nghị áp dụng Điều 47 BLHS; điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

- Tịch thu tiêu hủy số pháo còn lại đang được gửi và bảo quản tại kho vật chứng của Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Về án phí và quyền kháng cáo: Bị cáo S phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm và được quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Hội đồng xét xử cân nhắc mức án để ra quyết định đúng pháp luật.

Ý kiến của bị cáo: Nhất trí với luận tội của đại diện Viện kiểm sát, đề nghị Hội đồng xét xử cho hưởng lượng khoan hồng với mức án thấp nhất để bị cáo có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Kết thúc phần tranh tụng bị cáo và đại diện Viện kiểm sát thị xã Phổ Yên không đưa ra quan điểm đối đáp, tranh luận gì thêm.

Lời nói sau cùng của các bị cáo trước khi Hội đồng xét xử nghị án: Bị cáo đã thấy việc làm của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo xin Hội đồng xét xử cho hưởng mức án thấp nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng: Trong quá trình điều tra vụ án, các quyết định và các hành vi tố tụng của Điều tra viên và Kiểm sát viên đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật tố tụng hình sự. Tất cả các Quyết định tố tụng trong vụ án đều được lập, giao nhận cho những người tham gia tố tụng theo đúng trình tự mà pháp luật quy định. Các tài liệu, chứng cứ đã thu thập đều phản ánh đúng sự thật khách quan của vụ án, phù hợp với diễn biến của phiên tòa đủ cơ sở để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.

- Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt, những người chứng kiến đã được triệu tập đến phiên tòa nhưng vắng mặt không có lý do. Tuy nhiên, trong hồ sơ đã có lời khai thể hiện quan điểm của họ, kiểm sát viên, bị cáo đề nghị xét xử vắng mặt những người tham gia tố tụng nêu trên. Xét thấy, việc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và những người chứng kiến vắng mặt không gây trở ngại cho quá trình xét xử. Vì vậy, Hội đồng xét căn cứ Điều 292, Điều 293 Bộ luật tố tụng hình sự, xét xử vắng mặt họ theo thủ tục chung.

[2]. Về hành vi bị truy tố, xét xử của bị cáo: Tại phiên tòa ngày hôm nay, bị cáo Lương Hồng S khai nhận: Toàn bộ 05 vật hình hộp chữ nhật mà S giao nộp cho Cơ quan Công an vào ngày 21/01/2021 là pháo, Sơn nhờ bạn là Văn Tiến Hựu mua hộ với giá là 2.900.000 đồng, hình thức giao tiền chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của Văn Tiến H . Tối ngày 21/01/2021, Sơn và H mỗi người đi 1 xe mô tô cùng đi đến khu vực bãi đất trống, thuộc khu vực phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên để lấy pháo thì thấy có 01 thùng xốp bên trong chứa pháo, S để thùng xốp lên yên xe mô tô chở mang về nhà mục đích để sử dụng đốt trong dịp tết nguyên đán, không có mục đích mua bán.

Xét thấy bị cáo S là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý. Do đó, hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ hàng cấm” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 191 BLHS. Bản cáo trạng số 71/CT - VKSPY ngày 05 tháng 4 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phổ Yên đã truy tố Lương Hồng Sơn về tội “Tàng trữ hàng cấm” theo điểm c khoản 1 Điều 191 BLHS, là có căn cứ, đúng tội, đúng pháp luật. Cụ thể Điều luật có nội dung:

Điều 191. Tội tàng trữ hàng cấm 1. Người nào tàng trữ... hàng cấm thuộc một trong các trường hợp sau đây…, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:… c) Pháo nổ từ 06 kilôgam đến dưới 40 kilôgam…".

[3]. Xét tính chất của vụ án là ít nghiêm trọng, nhưng hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước cụ thể là trong lĩnh vực hàng hóa mà Nhà nước cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và tàng trữ, vi phạm pháp luật quy định tại điểm g khoản 1 Điều 6 Luật số 03/2016/QH14 ngày 22-11-2016 sửa đổi bổ sung Điều 6 và phụ lục 4 về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư năm 2014, đó là “Kinh doanh pháo nổ”; tiểu mục 2.3 mục 2 phần III Thông tư liên tich số 06/2008/TTLT- BCA-VKSNDTC-TANDTC ngày 25-12-2008 hướng dẫn việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ và thuốc pháo. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước ta đã áp dụng nhiều biện pháp và hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ, xong một số người dân vì mục đích cá nhân đã bất chấp cố tình thực hiện nên vi phạm những điều pháp luật cấm. Bản thân gia đình bị cáo cũng được ký cam kết với chính quyền địa phương nơi cư trú không buôn bán, tàng trữ, sử dụng, đốt pháo nổ, nhưng sau đó không thực hiện đúng cam kết. Do vậy, hành vi của bị cáo phải được xử lý nghiêm minh để làm gương răn đe và phòng ngừa chung.

[4]. Về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự bị cáo được hưởng và phải chịu:

Về nhân thân: Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, ngoài lần phạm tội này thì bị cáo đều chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương nơi cư trú.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào quy định tại Điều 52 Bộ luật hình sự.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Vì vậy, Hội đồng xét xử xem xét và cho bị cáo được hưởng 02 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm i, s khoản 1 điều 51 BLHS.

[5]. Về hình phạt cần áp dụng: Khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo nhận thức rõ từ lâu pháo nổ đã bị cấm vì sự nguy hiểm và lãng phí, không những ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế của người dân, mà còn gây hậu quả khó lường đến tính mạng, tài sản và gây ra hậu quả xấu tới tình hình an ninh trật tự tại địa phương đáng lẽ phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa. Tuy nhiên, căn cứ vào các quy định của Bộ luật hình sự, sau khi cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, Hội đồng xét xử thấy bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo. Theo hướng có lợi cho người phạm tội, căn cứ về điều kiện cho hưởng án treo quy định tại mục 2, 3, 4 Điều 2 Nghị quyết số 02/2018/NQ – HĐTP ngày 15/5/2018, của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 BLHS, thì bị cáo đủ điều kiện được hưởng án treo theo quy định của pháp luật. Do đó, không cần thiết phải xử phạt tù có thời hạn đối với các bị cáo mà cho bị cáo được tự học tập, cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và gia đình nơi cư trú cũng đủ tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

[6] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 4 điều 191 BLHS thì bị cáo có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền. Nhưng do bị cáo là công nhân sau khi bị khởi tố cũng đã nghỉ việc nên không có thu nhập. HĐXX không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[7] Đối với chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda SH, BKS 20G1-42142 mà Sơn dùng để chở pháo, quá trình điều tra xác định S mượn của anh Lưu Quang V (Sinh năm 1996; trú tại xóm Tân Thành, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), khi mượn anh V không biết Sơn sử dụng vào việc phạm tội nên Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh V quản lý, sử dụng xét thấy là phù hợp nên cần xác nhận.

[8]. Vật chứng vụ án: Đối với số pháo thu giữ còn lại sau giám định cần: Tịch thu tiêu hủy hàng cấm lưu hành là pháo.

[9].Án phí và quyền kháng cáo: Bị cáo phải chịu án phí HSST và được quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

[10]. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã trình bày luận tội đối với bị cáo, đề nghị HĐXX kết tội bị cáo như Cáo trạng đã truy tố, đề nghị mức hình phạt đối với bị cáo và đề xuất về xử lý vật chứng. Xét đề nghị của Kiểm sát viên là có căn cứ, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ của vụ án và diễn biến, kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Vì vậy, được chấp nhận.

[11].Các vấn đề khác: Về nguồn gốc số pháo theo S khai còn có Văn Tiến H là người đã mua hộ pháo cho S . Quá trình điều tra tiến hành lấy lời khai, đối chất H đều không thừa nhận mua pháo cho S , số tiền S chuyển khoản H cho rằng vay của Sơn. Xét thấy chưa đủ căn cứ xác định H có liên quan và là đồng phạm với S trong vụ án. Do đó, kiến nghị Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Lương Hồng S phạm tội “Tàng trữ hàng cấm”.

2.Về hình phạt:

* Hình phạt chính: Áp dụng điểm c khoản 1 Điều 191; điểm i, s khoản 1 Điều 51; Điều 65 BLHS. Xử phạt:

Bị cáo Lương Hồng S 09 (chín) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 (mười tám) tháng, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Lương Hồng S cho UBND xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, nơi bị cáo cư trú giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách bản án. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật hình sự.

Trường hợp bị cáo Lương Hồng S thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

*Hình phạt bổ sung: Miễn hình phạt tiền cho bị cáo.

3. Xử lý vật chứng vụ án:

Áp dụng Điều 47 BLHS; điểm c khoản 2 và điểm a, c khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình sự; khoản 4 Điều 66 Luật số 14/2017/QH ngày 20/6/2017 của Quốc hội ban hành Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật số 50/2019/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ ngày 25/11/2019, hiệu lực thi hành từ ngày 10/01/2020; điểm đ khoản 2 Điều 20 Nghị định số 79/2018/NĐ – CP ngày 16/5/2018 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật quản lý và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017:

Tịch thu tiêu hủy: 01 thùng cát tông niêm phong ký hiệu F bên trong chứa 5,6 kg pháo còn lại sau giám định.

(Số pháo nổ nêu trên được gửi và bảo quản tại Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên theo Công văn số 341/ CSĐT ngày 18/02/2021 của CQCSĐT Công an thị xã Phổ Yên. Giao cho Chi cục thi hành án dân sự thị xã Phổ Yên phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự thị xã Phổ Yên tiêu huỷ vật chứng theo quy định của pháp luật).

4. Án phí: Áp dụng Điều 135, 136 BLTTHS, điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Lương Hồng S phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm nộp ngân sách Nhà nước.

5. Quyền kháng cáo: Áp dụng Điều 331, 332, 333 BLTTHS Án xử công khai sơ thẩm có mặt bị cáo. Báo cho biết bị cáo có mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Vắng mặt người liên quan anh H tại phiên toà. Báo cho biết đương sự vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản sao bản án hoặc bản án được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

292
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 85/2021/HSST ngày 27/05/2021 về tội tàng trữ hàng cấm

Số hiệu:85/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/05/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;