Bản án 85/2020/HS-ST ngày 31/08/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH XUYÊN, TỈNH VĨNH PHÚC

BẢN ÁN 85/2020/HS-ST NGÀY 31/08/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 31 tháng 8 năm 2020, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 74/2020/TLST- HS ngày 27 tháng 7 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 82/2020/QĐXXST-HS ngày 06 tháng 8 năm 2020 đối với bị cáo:

Trần Văn Kh, sinh ngày 15 tháng 4 năm 1989; tại xã Đ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; nơi cư trú: Thôn H, xã Đ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hóa 08/12 ; dân tộc: Cao Lan; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Trần Văn C và bà Lý Thị X; có vợ là Trần Thị L và có 02 con, con lớn sinh năm 2010, con nhỏ sinh năm 2019; tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Tốt; bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 10 tháng 4 năm 2020 đến ngày 01 tháng 7 năm 2020 được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ biện pháp tạm giam sang biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú; hiện tại ngoại tại địa phương, “có mặt”.

Bị hại: anh Đặng Văn H, sinh năm 1996 (đã chết) Người đại diện hợp pháp của bị hại là ông Đặng Văn C, sinh năm 1972, (là bố anh H), “có mặt” Địa chỉ: Thôn K, xã H, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Chị Trần Thị L, sinh năm 1990; Địa chỉ: Thôn Hữu V, xã Đ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, (là vợ bị cáo K), “có mặt”.

Người làm chứng:

Ông Quan Văn S, sinh năm 1967, “vắng mặt”

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trần Văn Kh có giấy phép lái xe ô tô hạng C không được điều khiển loại xe ô tô chở người trên 09 chỗ ngồi. Khoảng 03 giờ 00 phút, ngày 10 tháng 4 năm 2020, Kh tự điều khiển xe ô tô khách loại 29 chỗ, nhãn hiệu Huyndai màu trắng, nâu, Biển kiểm soát 22B - 005.73 của gia đình đi từ nhà Kh đến các khu công nghiệp ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để đón công nhân tan ca. Đến khoảng 05 giờ 10 phút cùng ngày, Kh điều khiển xe đi đến đoạn đường tỉnh lộ 310B hướng xã Tam Hợp đi xã Bá Hiến, sau đó rẽ vào đường trục chính khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc do đây là đoạn đường trong khu công nghiệp Bá Thiện có nhiều nhà máy và công ty đang hoạt động, Kh điều khiển xe đi với vận tốc khoảng 70km/h đến 80km/h đi ở giữa đường thì Kh phát hiện phía trước khoảng 10m có anh Đặng Văn H, sinh năm 1996 ở Thôn K, xã H, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang là công nhân công ty TNHH Interplex Vina thuộc Khu công nghiệp Bá Thiện điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream màu nâu, Biển kiểm soát 22B1 – 094.51 đi chiều đường ngược lại và chuyển hướng từ bên trái sang bên phải theo hướng Kh điều khiển xe ô tô. Lúc này Kh đánh lái sang bên phải theo chiều đi của Kh để tránh nhưng do đi nhanh nên không kịp tránh do đó phần đầu xe ô tô bên phải do Kh điều khiển đã đâm vào phần đầu xe mô tô bên phải do H điều khiển làm xe mô tô bị đổ ra đường, anh H bị ngã ra đường và bị xe ô tô đẩy đi khoảng 30 mét. Hậu quả: anh H tử vong, xe mô tô Biển kiểm soát 22B1 – 094.51 bị hư hỏng.

Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan điều tra - Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm các phương tiện giao thông liên quan đến vụ tai nạn giao thông theo đúng quy định của pháp luật và các bên không có ý kiến, khiếu nại, thắc mắc gì. Quá trình khám nghiệm phương tiện, Cơ quan điều tra đã tạm giữ Giấy phép lái xe mô tô hạng A1 mang tên Đặng Văn H cùng 01 xe môtô Biển kiểm soát 22B1 – 094.51 và 01 chiếc Điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 6 màu hồng bên trong túi quần trái của tử thi Đặng Văn H; tạm giữ của Trần Văn Kh 01 xe ô tô khách loại 29 chỗ, nhãn hiệu Huyndai màu trắng nâu, Biển kiểm soát 22B - 005.73; 01 Giấy phép lái xe ô tô hạng C của Kh; thu giữ mẫu bệnh phẩm của nạn nhân Đặng Văn H, của Trần Văn Kh để giám định theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở Trưng cầu giám định của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên, ngày 15 tháng 4 năm 2020 Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc có kết luận giám định số 790/KLGĐ nguyên nhân tử vong của Đặng Văn H là: Do đa chấn thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, Trần Văn Kh đã đến Cơ quan điều tra - Công an huyện Bình Xuyên để đầu thú Tại Kết luận giám định số 869 ngày 23 tháng 4 năm 2020 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: Vận tốc phương tiện xe ô tô Biển kiểm soát: 22B - 005.73 để lại vết phanh tại thời điểm đầu vết phanh trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 10 tháng 4 năm 2020 tại Khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là từ 71,5 km/h đến 76,5 km/h; các kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả đo nồng độ cồn trong hơi thở của bị cáo, đều kết luận: Không có nồng độ cồn và các chất ma túy thường gặp trong mẫu bệnh phẩm của nạn nhân Đặng Văn H; trong mẫu bệnh phẩm và trong hơi thở của bị cáo Trần Văn Kh.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 16 tháng 4 năm 2020 gia đình anh Đặng Văn H đã họp bàn và cử ông Đặng Văn C là bố đẻ anh H làm đại diện tham gia giải quyết vụ án.

Quá trình điều tra, ông Đặng Văn C - đại diện gia đình bị hại yêu cầu Trần Văn Kh phải bồi thường số tiền 160.000.000đ (Một trăm sáu mươi triệu đồng) bao gồm tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần là 150.000.000đ; tiền sửa chữa xe mô tô là 10.000.000đ. Quá trình điều tra, Kh đã tác động gia đình để chị Trần Thị L là vợ Kh đã bồi thường đủ số tiền 160.000.000đ. Sau khi nhận tiền, gia đình bị hại không có yêu cầu bồi thường gì khác và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Trần Văn Kh.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Bình Xuyên, bị cáo Trần Văn Kh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên.

Tại Cáo trạng số: 76/CT-VKSBX ngày 15 tháng 7 năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên truy tố Trần Văn Kh về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Ti phiên toà Kiểm sát viên trình bày lời luận tội đối với bị cáo, giữ nguyên quyết định truy tố Trần Văn Kh về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” như Cáo trạng truy tố; đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a, khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, 2, 5 Điều 65 Bộ luật Hình sự đề nghị xử phạt bị cáo Trần Văn Kh 03 năm tù cho hưởng án treo, ấn định thời gian thử thách là 05 năm và đề nghị xử lý vật chứng của vụ án theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của những người tham gia tố tụng: Đại diện hợp pháp của bị hại là ông Đặng Văn C trình bày: Ông là bố đẻ nạn nhân Đặng Văn H bị xe ô tô do Trần Văn Kh điều khiển gây tai nạn dẫn đến con ông bị tử vong; chiếc xe mô tô do H điều khiển ngày hôm đó là của gia đình ông, đứng tên vợ ông là bà Phan Thị Y; sau khi tai nạn xảy ra gia đình ông đã được gia đình bị cáo do chị Trần Thị L là vợ bị cáo đứng ra bồi thường số tiền 160.000.000đồng trong đó có 150.000.000đồng là tiền mai táng phí, tiền tổn thất về tinh thần và 10.000.000đồng để sửa xe mô tô bị hư hỏng; ông cũng được cơ quan điều tra trả lại xe mô tô, chiếc điện thoại của anh Đặng Văn H cho ông, nay ông không yêu cầu, đề nghị gì thêm và xin đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng án treo, cho bị cáo có cơ hội cải tạo tại địa phương để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan chị Trần Thị L trình bày: Chị là vợ của bị cáo Trần Văn Kh; sau khi sự việc xảy ra, chị được bị cáo nhắn đến gia đình bị hại để bồi thường và thay mặt bị cáo chị đã đến gia đình ông Đặng Văn C để bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 160.000.000đồng, là số tiền của gia đình và của bị cáo; sau khi sự việc xảy ra chị cũng được Cơ quan cảnh sát điều tra trả lại xe ô tô 29 chỗ nhãn hiệu Huyndai màu trắng nâu, Biển kiểm soát 22B- 005.73 cho gia đình chị; chị không yêu cầu bị cáo phải thanh toán, hoàn trả lại cho chị số tiền trên.

Người làm chứng ông Quan Văn S vắng mặt tại phiên tòa xong tại cơ quan điều tra ông trình bày: Ông là bảo vệ của Công ty Interflex Vina; khoảng 05 giờ 08 phút, ngày 09 tháng 4 năm 2020 khi ông đang trực tại cổng bảo vệ của Công ty thì nghe tiếng va chạm lớn, ông quan sát ra thì thấy xe ô tô khách loại 29 chỗ dùng để đưa đón công nhân húc và rê xe mô tô về phía trước khoảng 20m đến 30m thì dừng lại, ông chạy ra vị trí xe ô tô thì thấy nạn nhân bị thương nặng có dấu hiệu không qua khỏi nên ông quay lại chốt bảo vệ báo y tế và báo Công an về sự việc trên.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên và của Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử được thực hiện đầy đủ, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, các đương sự không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của người tiến hành tố tụng. Do đó các quyết định, hành vi của người tiến hành tố tụng trong vụ án là hợp pháp.

[2] Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trần Văn Kh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên. Bị cáo khai nhận: Bị cáo có giấy phép lái xe hạng C, không được phép điều khiển xe ô tô trên 09 chỗ ngồi xong ngày 09 tháng 4 năm 2020 bị cáo đã tự điều khiển xe ô tô 29 chỗ ngồi hiệu Huyndai màu trắng nâu, Biển kiểm soát 22B- 005.73 của gia đình để đến khu Công nghiệp Bình Xuyên đón công nhân; đến khoảng 05 giờ 10 phút cùng ngày, bị cáo điều khiển xe đi đến đọan đường tỉnh lộ 310B trong khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trong khu vực có nhiều nhà máy và công ty đang hoạt động, bị cáo điều khiển xe với vận tốc khoảng 70km/h đến 75km/h đi ở giữa đường thì Kh phát hiện phía trước có anh Đặng Văn H, điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream màu nâu, Biển kiểm soát 22B1 – 094.51 đi chiều đường ngược lại và chuyển hướng từ bên trái sang bên phải theo hướng Kh điều khiển xe ô tô. Lúc này Kh đánh lái sang bên phải theo chiều đi của Kh để tránh nhưng do đi nhanh nên không kịp do đó phần đầu xe ô tô bên phải do Kh điều khiển đã đâm vào phần đầu xe mô tô bên phải do H điều khiển làm xe mô tô bị đổ ra đường, anh H bị ngã ra đường và bị xe ô tô đẩy đi khoảng 30 mét. Hậu quả: anh H tử vong, xe mô tô Biển kiểm soát 22B1 – 094.51 bị hư hỏng.

[3] Xét lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ như lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, sơ đồ vụ tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện giao thông có liên quan đến vụ tai nạn, bản ảnh chụp tại hiện trường, kết luận giám định cùng các tài liệu, chứng cứ khác được thu thập hợp pháp có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa. Hành vi của Trần Văn Kh điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe theo quy định về điều khiển loại xe 29 chỗ ngồi và không tuân thủ tốc độ an toàn khi đi qua nhà máy tập trung bên đường đã va chạm với xe mô tô do anh Đặng Văn H điều khiển dẫn đến anh H tử vong và xe mô tô bị hư hỏng đã vi phạm khoản 1 Điều 12 của Luật Giao thông đường bộ và khoản 5 Điều 5 Thông tư số 31 ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ. Khoản 1 Điều 12 Luật giao thông đường bộ quy định: “Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe 1. Người lái xe, ... phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường... Khoản 5 Điều 5 Thông tư số 31 quy định:“ Các trường hợp phải giảm tốc độ: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

...2. ... Qua khu vực ... nhà máy... tập trung bên đường...” Vì vậy, có đủ cơ sở để kết luận hành vi của Trần Văn Kh đã phạm tội “Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự. Nội dung điều luật quy định: “...

2 phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a, Không có giấy phép lái xe theo quy định…” [4] Xét tính chất của vụ án là rất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại tới tính mạng của người khác, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình người bị hại, gây tâm lý hoang mang đối với người tham gia giao thông. Vì vậy, cần xử lý nghiêm đối với bị cáo trước pháp luật mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[5] Xét về nhân thân của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự Hội đồng xét xử thấy rằng: Bị cáo được hưởng ba tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1 và tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự là đã tác động để gia đình tự nguyện bồi thường về mai táng phí, tổn thất về tinh thần và khắc phục hậu quả để sửa chữa xe mô tô bị hư hỏng với tổng số tiền 160.000.000 đồng cho gia đình bị hại; tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình; đại diện gia đình bị hại có đơn và ý kiến xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo; sau khi phạm tội bị cáo đã đến Công an huyện Bình Xuyên đầu thú và khai nhận về toàn bô hành vi phạm tội của mình; trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi đã vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ về Quy tắc giao thông đường bộ là: “Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định. bị hại là anh H đã không đi đúng theo chiều đi của mình nên đã để xảy ra tai nạn; bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào. Trước khi phạm tội bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ và có nơi cư trú ổn định, trong quá trình điều tra đại diện gia đình bị hại có đơn xin miễn hình phạt cho bị cáo; tại phiên tòa đại diện gia đình bị hại xin cho bị cáo được hưởng án treo nên hành vi phạm tội của bị cáo đáng được khoan hồng và có đủ điều kiện để áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự, không cần thiết bắt bị cáo phải chấp hành hình phạt tù tại Trại giam mà cho bị cáo hưởng án treo, ấn định thời gian thử thách gấp đôi và giao cho chính quyền địa phương nơi thường trú của bị cáo để giám sát, giáo dục với mức án như đề nghị của Viện kiểm sát cũng đủ để răn đe, phòng ngừa chung cũng như tạo điều kiện giúp bị cáo có cơ hội cải tạo trở thành công dân có ích cho xã hội.

[6] Về hình phạt bổ sung: Do bị cáo không hành nghề lái xe ô tô nên Hội đồng xét xử không cấm bị cáo hành nghề lái xe theo quy định tại khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Trong quá trình điều tra giữa bị cáo và đại diện gia đình người bị hại đã thỏa thuận với nhau việc bồi thường, bị cáo đã bồi thường xong; các bên đề nghị ghi nhận về việc tự nguyện thỏa thuận bồi thường dân sự. Xét các bên tự nguyện thỏa thuận với nhau về việc bồi thường là không trái với quy định của pháp luật, đạo đức xã hội nên Hội đồng xét xử ghi nhận.

[8] Vật chứng của vụ án: Đối với xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream, màu sơn nâu, BKS: 22B1 – 094.51 xác định là xe của gia đình anh Đặng Văn H, đối với chiếc điện thoại di động Iphone 6 màu hồng thu tại bên trong túi quần trái, xác định là của anh Đặng Văn H. Ngày 04 tháng 6 năm 2020, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Xuyên trả lại xe mô tô và chiếc điện thoại trên cho ông Đặng Văn C là bố đẻ của anh H. Sau khi nhận lại tài sản, ông C không có yêu cầu đề nghị gì nên không xem xét.

Đi với xe ô tô khách loại 29 chỗ, nhãn hiệu Huyndai màu trắng nâu, BKS 22B- 005.73 xác định là xe của gia đình Trần Văn Kh; ngày 04 tháng 6 năm 2020, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Xuyên trả lại xe ô tô và giấy tờ xe cho chị Trần Thị L là vợ Trần Văn Kh, chị L không có yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử cũng không xem xét; đối với Giấy phép lái xe ô tô hạng C vì không áp dụng hình phạt bổ sung nên cần trả lại cho Kh là phù hợp; đối với Giấy phép lái xe mô tô hạng A1 của anh H, do anh H đã tử vong, không còn giá trị sử dụng nên cần tịch thu tiêu hủy.

[9] Về án phí: Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Trần Văn Kh phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 65 Bộ luật hình sự;

Xử phạt bị cáo Trần Văn Kh 03 (Ba) năm cho hưởng án treo, thời gian thử thách 05 (Năm) năm, thời hạn thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã Đ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật Thi hành án Hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ Điều 48 của Bộ luật Hình sự; các Điều 584, 585, 591 của Bộ luật Dân sự. Ghi nhận sự tự thỏa thuận về việc bồi thường thiệt hại giữa chị Trần Thị L với đại diện gia đình bị hại, số tiền là 160.000.000 đồng (Một trăm ba mươi triệu đồng). Xác nhận bị cáo và gia đình đã bồi thường xong.

Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự; khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự;

Tch thu tiêu hủy toàn bộ bao gói và mẫu bệnh phẩm mà cơ quan giám định hoàn lại sau giám định. (Vật chứng có đặc điểm như biên bản giao nhận vật chứng do Chi cục thi hành án dân sự huyện Bình Xuyên lập ngày 28 tháng 8 năm 2020).

Tch thu tiêu hủy 01 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 của anh Đặng Văn H.

Trả lại cho Trần Văn Kh 01 giấy phép lái xe ô tô hạng C số No: 250183010880 do sở giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ cấp ngày 31 tháng 7 năm 2018 (giấy phép lái xe đang do Tòa án giữ).

Áp dụng Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Trần Văn Kh phải chịu 200.000đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền kháng cáo bản án để yêu cầu xét xử phúc thẩm./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

212
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 85/2020/HS-ST ngày 31/08/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:85/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 31/08/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;