Bản án 68/2020/HS-ST ngày 30/10/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN UH – TP HÀ NỘI

BẢN ÁN 68/2020/HS-ST NGÀY 30/10/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30/09/2020, tại trụ sở Toà án nhân dân Huyện UH – Hà Nội xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 75/2020/TLST-HS ngày 01/10/2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 74/2020/QĐXXST- HS ngày 19/10/2020, đối với bị cáo:

1. Họ và tên: Hoàng Văn T (tên gọi khác: Không); Sinh năm: 1993;

Nơi sinh: Xã TT, huyện TN, tỉnh NĐ; Nơi đăng ký HKTT và chỗ ở: Thôn NĐ, xã TT, huyện TN, tỉnh NĐ; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ học vấn: 9/12; Con ông: Hoàng Văn T1; Sinh năm 1964 và bà: Ngô Thị T2; Sinh năm 1964; Anh chị em ruột: Có 04 người (Bị can là thứ ba); Vợ, Con: Chưa có. Tiền án, Tiền sự: Không.

Bị cáo bị bắt tạm giữ, từ ngày 29/5/2020 đến ngày 04/6/2020 được thay đổi biện pháp ngăn chặn, hiện bị can đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh.

(Có mặt tại phiên toà)

* Người bị hại:

1. Anh: Nguyễn Văn S, sinh năm 1976 Trú tại: Thôn CM, xã TL, huyện UH, thành phố Hà Nội (tử vong ngày 29/5/2020).

* Người đại diện hợp pháp theo ủy quyền của người bị hại Nguyễn Văn S, đồng thời là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

1. Chị Mai Thị H4, sinh năm 1981 Trú tại: thôn CM, xã TL, huyện UH, thành phố Hà Nội.

(Xin vắng mặt tại phiên toà)

* Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

1. Công ty A Trụ sở: Lô B13 – Khu đấu giá VP, phường VP, quận HĐ, thành phố Hà Nội. Người đại diện theo ủy quyền của Công ty: anh Ngô Văn T3, sinh năm 1971; Trú tại: thôn AB, xã BH, huyện PX, thành phố Hà Nội.

(Xin vắng mặt tại phiên toà)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định được như sau:

Hoàng Văn T, sinh 1993 ở thôn NĐ, xã TT, huyện TN, tỉnh NĐ là lái xe tải của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường có địa chỉ tại Lô B13 - KDG VP, phường VP, quận HĐ, thành phố Hà Nội. Khoảng 07 giờ ngày 29/5/2020, T điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 29C - 473.07 đi từ xã BH, huyện PX, thành phố Hà Nội đến nhà máy Xi măng Tiên Sơn ở xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam để chở đá cho công trình xây dựng. Khoảng 12 giờ cùng ngày, sau khi lấy đá xong T điều khiển xe ô đi về Công trình xây dựng đường ở xã BH, huyện PX. Trên đường về, khi đi đến cầu TL đoạn Km 5+330 đường 426 thuộc địa phận thôn Thu Nội, xã TL, huyện UH T điều khiển xe H4 Dốc Quàn đi Thái Bằng. Cùng lúc này, anh Nguyễn Văn S, sinh năm 1976, trú tại thôn CM, xã TL, huyện UH điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29U9 - 2509 đi từ đường liên xã (Liên xã Trầm Lộng đi xã Đại Hùng, ở phía bên phải đường 426 theo chiều từ Dốc Quàn đi Thái Bằng ) ra đường 426. Do không giảm tốc độ khi đi đến khu vực ngã tư nên khi phát hiện thấy anh S điều khiển xe mô tô đi cắt ngang đầu xe ô tô T điều khiển thì T đạp phanh và đánh lái sang trái phần ngược chiều tạo nên các vết phanh (1) và vết phanh (2) nhưng không tránh được nên phần phía dưới bên trái chắn đà trước xe ô tô T điều khiển va chạm với mặt ngoài ốp vai càng giảm xóc trước bên trái xe mô tô anh S điều khiển gây tai nạn làm xe mô tô đổ xuống đường và bị đẩy về phía trước tạo nên vết cày (3), anh S bị đẩy ngã xuống đường. Sau khi dừng xe T xuống xe thì thấy anh S đã tử vong tại hiện trường. Sau đó T đã đến Công an xã TL đầu thú.

Hậu quả: Anh Nguyễn Văn S tử vong tại hiện trường, hai phương tiện bị hư hỏng.

Vật chứng thu giữ:

- 01 xe ô tô nhãn hiệu CNHTC, màu xanh biển kiểm soát 29C - 473.07 và các giấy tờ liên quan gồm: (01 đăng ký xe, 01 giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện, 01 giấy kiểm định, 01 Giấy phép lái xe hạng C mang tên Hoàng Văn T);

- 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh đen, biển kiểm soát 29U9 – 2509 và 01 đăng ký xe mang tên Ngô Thị Cúc do chị Mai Thị H4, sinh năm 1981 ở thôn CM, xã TL là vợ của nạn nhân Nguyễn Văn S giao nộp.

Khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông:

Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường giao nhau giữa đường nhánh và đường chính. Trên đường 426 là đường hai chiều có giải phân cách mềm, mặt đường được trải nhựa áp phan tương đối bằng phẳng, không có cH4 ngại vật, hai bên đường là khu vực dân cư, lòng đường đo tại vị trí cầu TL là 13m.

- Điểm mốc: Cột mốc H3/9.

- Lấy mép đường bên phải theo chiều H4 Dốc Quàn đi Thái Bằng làm chuẩn.

* Tiến hành khám nghiệm hiện trường theo chiều Dốc Quàn đi Thái bằng

- Vết phanh (1) hình cong từ phải sang trái theo chiều H4 khám nghiệm, có bám dính chất màu đen kích thước (19,4m x 0,6m) đầu vết đo tới mép đường làm chuẩn là 1,9m, cuối vết nằm bên dưới mặt năn lốp bên phải trục thứ 2 của ô tô (4) đo tới mép đường làm chuẩn là 6,05m. Đầu vết đo vuông góc tới cột mốc H3/5 là 11,3m chiều H4 của vết Dốc quàn đi Thái bằng. Đầu (1) đo vuông góc tới biển chỉ dẫn là 11,8m.

- Vết phanh kép (2) hình cong từ phải sang trái theo chiều H4 khám nghiệm có bám dính chất màu đen kích thước (19 x 0,6)m, đù vết đo tới mép đường làm chuẩn là 3,7m, cuối vết nằm bên dưới mặt tiếp xúc với mặt đường của lốp bên trái trục thứ 2 xe ô tô (4) đo tới mép đường làm chuẩn là 8,9m chiều H4 của vết Dốc Quàn đi Thái Bằng. Đầu vết (1) đo vuông góc tới đầu vết (2) là 0,3m.

- Vết cày (3) liên tục có kích thước ( 1,29 x 0,002 x 0,001)m, đầu vết đo tới mép đường làm chuẩn là 4,2m, cuối vết là điểm tiếp xúc giữa đầu bàn để chân bên phải xe ô tô (10) với mặt đường, đo tới mép đường làm chuẩn là 8,7m, chiều H4 của vết Dốc Quàn đi Thái Bằng. Đầu vết (3) đo vuông góc tới đầu vết (2) là 11,6m.

- Xe ô tô BKS: 29C – 473.07 nằm đầu quay chếch H4 Thái Bằng, đuôi xe quay H4 chếch đi Dốc Quàn, má ngoài lốp bên phải trục thứ nhất đo tới mép đường làm chuẩn là 7,6m má ngoài bên phải lốp ngoài của trục thứ ba đo tới mép đường làm chuẩn là 6m. Đầu vết cày (3) đo vuông góc tới lốp ngoài bên phải của trục thứ ba xe ô tô (4) là 6,2m.

- Vết trượt (5) có kích thước (3,35 x 0,45)m đầu vết đo tới mép đường làm chuẩn là 8,9m, cuối vết là điểm tiếp xúc giữa lốp bên trái trục thứ nhất xe ô tô (4) với mặt đường đo tới mép đường làm chuẩn là 9,5m, chiều H4 của vết Dốc Quàn đi Thái Bằng. Đầu vết (5) đo vuông góc tới đầu vết cày (3) là 8m. Đầu (5) đo vuông góc tới tâm vết (6) là 3,3m.

- Vết cành cây gẫy (6) cao cách mặt đất 2,85m tâm đo vuông góc tới mép đường làm chuẩn là 10m.

- Vết máu (7) có kích thước (0,7 x 0,6)m, đầu vết đo tới mép đường làm chuẩn là 7,6m, cuối vết đo tới mép đường làm chuẩn là 7,55m. Đầu vết cày (7) đo vuông góc tới đầu vết (5) là 3,4m, đầu vết (7) đo vuông góc tới trục trước xe mô tô (10) là 1,6m, cuối vết máu (7) nằm bên dưới tử thi (8).

- Tử thi (8) nằm sấp đầu tử thi đo tới mép đường làm chuẩn 7,3m, gót chân bên phải đo tới mép đường làm chuẩn là 8,6m. Đầu tử thi (8) đo vuông góc tới đầu vết (3) là 12,2m. Đầu tử thi (8) đo vuông góc tới má ngoài của lốp bên phải của trục thứ nhất xe ô tô (4) là 0,35m.

- Mảnh vỡ (9) có kích thước (3,3 x 2,2)m tâm đo tới mép đường làm chuẩn là 10,1m, tâm mảnh vỡ (9) đo vuông góc tới trục bánh trước xe mô tô (10) là 0,8m.

- Xe mô tô BKS: 29U9 – 2509 nằm nghiêng sườn xe bên phải đầu xe quay H4 Dốc Quàn, đuôi xe quay H4 đi Thái Bằng, trục trước đo tới mép đường làm chuẩn là 8,85m, trục sau đo tới mép đường làm chuẩn là 8,82m.

* Kết quả khám nghiệm xe mô tô BKS : 29U9 – 2509:

- Chiều dài xe 195 cm, đo từ tay lái xuống mặt đất cao 96,5 cm.

- Vỡ khuyết phần bên phải mặt nạ của xe, phần bên trái mặt nạ dập vỡ, xô lệch theo chiều H4 từ trái sang phải, mép trên bên trái mặt nạ của vết trượt xước sơn dính chất bẩn trên diện (19,5 x 3,5)cm điểm thấp nhất cách đất 79cm, cao nhất cách đất 95cm. Đế kim loại bắt giữ mặt nạ bị xô lệch, cong theo chiều H4 từ trái sang phải, tại vị trí xung quanh ốc bắt giữ bên trái giữa mặt nạ và đế kim loại, mặt nạ xe bị dập vỡ, trượt sước mất sơn bám dính chất bẩn.

- Dập, vỡ, xô lệch phần bên cánh yếm chắn gió bên trái, mặt ngoài vùng cánh yếm bị dập vỡ toàn bộ bề mặt yếm có các vết trượt sước sơn bám dính chất màu xanh dạng sơn, chất màu đen dạng bẩn đất trên diện (35 x 15)cm, chiều H4 từ trước về sau, điểm thấp nhất cách đất 30cm, cao nhất cách đất 84cm, vết dập vỡ có chiều H4 từ trái sang phải.

- Mặt ngoài ốp nhựa vai cày trước bên trái có vết trượt sước sơn, bề mặt bám dính chất màu xanh dạng sơn trên diện (9 x 6)cm, chiều H4 từ trái qua phải, từ dưới lên trên, điểm thấp nhất cách đất 56,5cm, cao nhất cách đất 63,5cm.

- Phần bên trái đầu trên chắn bùn bánh trước có vết trượt bám dính chất màu đen trên diện (3 x 9)cm.

- Má bên trái bánh trước có vết trượt sạch bẩn trên diện (9 x 2,5)cm, chiều H4 từ tâm bánh ra H4 mặt lăn, cuối vết tương ứng với chữ “V” trong dòng chữ “VANLOOK” in tại má lốp, đầu vết sát cạnh vành, phía trên vết này vết dài đến chếch dòng chữ “Madein Việt Nam” in má lốp tại mặt lăn của má bên trái lốp có vết trượt bám dính bẩn đất chiều H4 từ phía mặt lăn vào tâm bánh. Cách vết này 2,5cm theo chiều ngược chiều quay tiến của bánh xe, má trái của lốp có vết trượt sạch bẩn trên diện (5 x 2)cm, chiều H4 từ tâm bánh ra phía mặt lăn và thuận chiều quay của bánh xe. Cách vết này 20 cm theo chiều ngược chiều quay của bánh xe, má trái lốp và phần bên trái của mặt lăn có vùng vết trượt bám dính bẩn trên diện (47 x 4,5)cm.

- Bật rời yên xe, ốp nhựa sườn xe bên trái, phần đầu trên bị nứt vỡ nhựa trên đoạn dài 12cm tương ứng với vùng này mặt ngoài ốp nhựa có vùng vết trượt xước nhựa, sơn, bề mặt bám dính chất màu xanh dạng sơn trên diện (11 x 3,5)cm, chiều H4 từ trước về sau, chếch từ dưới lên trên, điểm thấp nhất cách đất là 51,5cm, cao nhất cách đất là 56,5cm, cách vết trên 5cm về phía sau có vùng vết trượt xước sơn tem nhãn trên diện (28 x 7,5)cm, cuối vết có bám dính chất màu xanh dạng sơn, điểm thấp nhất cách đất 54,5cm, cao nhất cách đất 62,5cm - Mặt ngoài ốp nhựa màu đen bảo vệ sườn xe bên trái có vết trượt, bám chất màu xanh dạng sơn trên diện (10 x 5,5cm) chiều H4 từ dưới lên trên, chếch từ trước về sau, điểm thấp nhất cách đất 46cm, cao nhất cách đất 52cm, đầu trước vết cách đầu trước ống nhựa này 38cm.

- Mặt trước đầu ngoài bọc cao su để chân trước, bên trái bị rách nham nhở, hở lõi kim loại bên trong.

- Bọc cao su để chân sau bên trái bị tuột ra phía ngoài trên đoạn dài 4,5cm, ở tư thế giá để chân này lõi kim loại bị cong theo chiều H4 từ trên xuống dưới.

- Đèn chiếu sang của xe bị bật khỏi vị trí bắt giữ, phần bên phải ốp nhựa đầu xe bị dập vỡ mặt ngoài bên phải ốp nhựa và ốp bảo vệ đầu xe xi nhan bên phải có vết trượt xước nhựa, bề mặt nham nhở trên diện (11,5 x 5)cm.

- Phần bên phải ghi đông xe bị cong gập theo chiều từ trên xuống dưới, điểm cong gập cách đầu ngoài bên phải 25cm. Núm kim loại đầu ngoài bên phải tay lái có vết trược sước kim loại, bề mặt bám dính chất màu trắng trên diện (3 x 1,5)cm, vỡ rời cụm nhựa bắt giữ, các công tắc gắn ở tay lái bên phải gãy rời đầu bên phải cụn nhựa đồng hồ.

- Vỡ nhựa gáy xe, ốp nhựa phía dưới gáy xe đầu trên bên phải chắn bùn trước bị trượt xước nhựa bề mặt nham nhở trên diện (3 x 2,5)cm - Phần trên cánh yếm chắn gió bên phải bị bật rời lẫy bắt giữ, mặt ngoài phần trên cánh yếm, bị trượt xước bề mặt nham nhở trên diện (30 x 22,5)cm.

- Giá để chân trước bên phải bị cong gập theo chiều từ sau ra trước, từ trên xuống dưới rách đầu ngoài bọc cao su làm lộ lõi kim loại.

+ Đầu ngoài lõi kim loại giá để chân trước bên phải có vết trượt xước kim loại bề mặt nham nhở diện (01 x 1,3)cm, bề mặt bám dính chất bột màu trắng.

- Mặt ngoài đầu trên cần khởi động bị trượt xước kim loại, bề mặt bám dính chất bột màu trắng dạng bột đá trên diện (08 x 01)cm.

- Đầu ngoài giá để chân sau bên phải bị trượt xước cao su, kim loại bề mặt nham nhở.

- Mặt ngoài đuôi ống xả bị trượt xước kim loại trên diện (07 x 03)cm.

- Mặt ngoài tay nâng xe bị trượt xước cao su bề mặt nham nhở trên diện (18 x 2,5)cm.

- Vỡ ốp nhựa bảo vệ đèn xi nhan sau bên phải và phần bên phải ốp nhựa cụm đèn phanh

- Kiểm tra yên xe, phần bên trái của yên, cách đầu trước 30cm, có vết trượt xước mất lớp bọc màu đen diện ( 23 x 3,5)cm tâm vết cách đất 74cm.

- Mặt ngoài của lò xo giảm sóc sau bên trái có vùng trượt bám dính chất màu xanh trên diện (08 x 2,5) tương ứng với vùng này giảm sóc sau bọ xô lệch theo chiều từ trái sang phải, điểm thấp nhất cách đất 40cm, cao nhất cách đất 47cm.

- Kỹ thuật an toàn phương tiện: Thời điểm kiểm tra xe không có gương chiếu hậu, hệ thống lái hoạt động bình thường. Không kiểm tra được hệ thống phanh và hệ thống đèn của xe do bị hư hỏng sau tai nạn.

Kết quả khám nghiệm xe ô tô biển kiểm soát 29C - 473.07 - Chiều dai của xe là 09m, chiều rộng đầu xe 2,45m, chiều rộng đuôi xe 2,5m, Thùng xe có kích thước (2,5x1,73x6)m, lốp trước là loại lốp đơn chiều rộng mặt lăn 23,5 cm, đường kính 113 cm, lốp phía sau là loại lốp kép, đường kính 115cm, chiều rộng mặt lăn 23,5 cm, khoảng cách giữa hai lốp 11 cm, lốp cuối phía sau là loại lốp kép, đường kính 113cm, chiều rộng mặt lăn 24 cm, khoảng cách giữa hai lốp 11,5 cm. Trong thùng xe chứa đầy đá bây.

- Mặt trước ốp kim loại ba đờ sốc có vùng trượt bám dính chất màu xanh dạng sơn, chất màu đen trên diện (22,5 x 15)cm chiều H4 chất từ dưới lên trên, điểm thấp nhất cách đất 68,5cm, cao nhất cách đất là 82,5cm, điểm gần nhất cách mép ngoài bên phải bà đờ sốc 51cm.

- Mặt trước và mặt dưới mép dưới ốp kim loại ba đờ sốc có vùng vết bẹp lõm kim loại bong tróc lớp sơn bả, bề mặt bám dính chất màu đen trên diện (37 x 10)cm, chiều H4 từ trước về sau, điểm cao nhất cách đất 63,5cm, điểm thấp nhất cách đất 56cm, điểm gần nhất cách mép bên phải ba đờ sốc 45cm, cách vùng vết này 50cm về phía bên trái mặt trươc ba đờ sốc có vùng vết bẹp lõm trượt sước sơn trên diện (16 x 19,5)cm, chiều H4 từ trước về sau, chếch từ dưới lên trên, điểm thấp nhất cách đất 61,5cm, cao nhất cách đất 77cm.

- Phần giữa đế kim loại bắt giữ, tại khoảng hở ba đờ sốc, đế kim loại bắt giữ các đèn chiếu gần bị xô lệch theo chiều H4 từ dưới lên trên, mép trước của đế kim loại này dải rác có các vết trượt sước kim loại trên đoạn dài 21cm.

- Mặt dưới các tấm kim loại hàn thanh kim loại chắn đà trước có các dấu vết trượt sước kim loại trên diện (09 x 4,5)cm, tâm vết cách đất 55cm, điểm gần nhất cách mép ngoài bên phải của thanh kim loại 26cm, khoảng giữa thanh kim loại chắn phía dưới hệ thống máy, lối giữa hai đầu chắn đà bị xô lệch theo chiều từ trước về sau. Mặt trước, mặt dưới thanh kim loại này bị trượt sước trên diện (22 x 06)cm, điểm thấp nhất cách đất 41cm, cao nhất cách đất 44,5cm.

- Mặt dưới thùng chứa nhớt máy, phía trước lắp xả dầu thải có vùng vết trượt sạch bẩn trên diện (29 x 17)cm, bề mặt dải rác bám dính chất màu đen, tâm vết cách đất 41cm.

- Mặt trước thanh truyền hệ thống lái có vết trượt sạch bẩn trên diện (24 x 04)cm, tâm vết cách đất 32cm, dấu vết ở khoảng giữa, - Mặt dưới đầu bên trái kim loại giằng phía dưới nhíp có vết trượt sạch bẩn bề mặt bám chất màu xanh dạng sơn trên diện (6,5 x 5,5)cm, điểm thấp nhất cách đất là 33cm, điểm cao nhất cách đất là 36m.

- Má bên phải lốp bánh trước bên phải vị trí cash chữ OR trong dòng chữ 1200R20 in tại má lốp là 05cm, có bám dính chất màu nâu đỏ trên diện (07 x 08)cm, đầu trên sát mặt lăn của lốp. Cách vết này 17cm theo chiều H4 quay tihj tiến của bánh xe có vết bám dính chất mầu nâu đỏ trên diện (08 x 08)cm, đầu vết sát mặt lăn.

- Má bên trái lốp bánh trước bên trái có vùng trượt sạch bẩn, bề mặt bám dính chất màu trắng trên diện (58 x 20)cm, chiều H4 ngược chiều quay tịnh tiến của xe, đầu vết sát mặt lăn của lốp, dấu vết cách L trong dòng chữ LONG MARCH in tại má lốp là 34cm, theo chiều quay tiến của bánh xe, ngay phía dưới của vết này lốp bánh xe bị rách cao su trên đoạn dài 11,5cm, tạo khe hở rộng 01cm.

- Giá kim loại bắt giữ tại nóc ca bin bị xô lệch theo chiều H4 từ trước về sau bật rời các ốc bắt giữ, phần kim loại chắn phía trước bên trái của giá bị bẹp lõm xô lệch theo chiều H4 từ trước về sau trên diện (1,2 x 17)cm, nứt vỡ phần bên phải và bên trái ốp nhựa, tấm nhựa che nắng phía trước, phần trên kính chắn gió, mặt trên góc trước bên trái ca bin xe bị bẹp lõm, trượt sước kim loại trên diện ( 30 x 30)cm, chiều H4 từ trước về sau, từ trên xuống dưới.

- Mặt trên nóc ca bin vị trí cách mép bên trái 48cm, cách mép trước 33cm có vùng vết trượt xước bẹp lõm kim loại trên diện (11 x 23)cm, chiều H4 từ trước về sau, từ trên xuống dưới.

- Phần bên phải phía trước nóc ca bin có vùng vết bẹp lõm trượt bám dính chất màu đen dạng cao su trên diện (62 x 23)cm, điểm gần nhất cách mép trên nóc ca bin 40cm, cách mép bên phải 20cm.

- Đo chiều cao từ nóc ca bin xuống mặt đất là 03m.

- Vỡ gương chiếu sườn phía dưới bên trái của xe, thời điểm kiểm tra gương chiếu sườn phía dưới bên trái của xe bị vỡ.

- Kỹ thuật an toàn phương tiện: Hệ thống phanh, còi, xi nhan hoạt động bình thường.

* Kết quả khám nghiệm (khám bên ngoài) tử thi Nguyễn Văn S:

+ Nạn nhân mặc ngoài áo phông cộc tay màu đen, quần soóc màu đen, toàn bộ vùng vai áo bị trượt rách, phần bên trái thân áo bị sờn rách nham nhở thấm dính máu.

+ Tóc đen cắt ngắn, hai mắt nhắm đồng tử hai bên giãn đều, hai lỗ mũi, lỗ tai, miệng có máu chảy ra.

+ Vùng đầu phải trên tai 0,7cm cách đường giữa 06cm có vùng da sây sát KT (05 x 1,5)cm trong diện vùng có vêt rách da KT (02 x 0,5)cm.

+ Vùng mặt phải có vết sây sát da kéo dài từ phía trên đỉnh tai xuống gò má KT (13 x 08)cm, mặt sau tai phải da bị rách trên diện (06 x 4,5)cm.

+ Vùng mặt trái từ chân tóc xuống cằm da bị sây sát trên diện (16x08)cm, trong diện này ở sát đuôi lông mày trái có vết thương rách da KT( 1,5x01)cm đáy sâu sát xương, sát cuối đuôi mắt trái có vết thương rách da KT(3,5x2,5)cm lộ tổ chức gân cơ, sâu sát xương, bờ mép hai vết thương nham nhở.

+ Mặt sau tai trái bị rách da KT (04x3,5)cm. Sờ nắn vùng đầu, mặt không có dấu hiệu vỡ xương sọ, có dấu hiệu trật xương hàm phải.

+ Vùng cổ trước và cổ phải kéo xuống dưới xương đòn phải có vết bầm tím tụ máu KT (16x20)cm.

+ Vùng ngực, bụng: từ hõm nách trái xuống ngực trái và bụng bên trái có diện da sây sát dạng mài trượt trên diện (39x25)cm. Vùng bụng phải có vết sây sát da KT (04 x3,5)cm. Sờ nắn có dấu hiệu gãy các xương sườn trái tương ứng vị trí xây sát ở bề mặt da, gãy xương đòn phải. Sát trên xương đòn phải có vết rách thủng da KT ( 01x0,6)cm.

+ Tay trái: rách toàn bộ da, tổ chức gân cơ phần cánh tay trái trên diện 26cm, lộ xương cánh tay. Liền vết trên vùng hõm nách trái bị rách da lộ cơ trên diện (10x07)cm. Cẳng tay trái toàn bộ có nhiều vết xây sát da dạng mài trượt trên đoạn dài 27cm. Da vùng cổ tay và mu bàn tay, các ngón tay, lòng bàn tay trái bị rách da lộ tổ chức gân, cơ, xương trên đoạn dài 13cm. Sờ nắn có dấu hiệu gãy xương ở khu vực bả vai, khuỷu tay, gãy xương ngón cái, bề mặt bờ mép các vết rách da nham nhở.

+ Tay phải: mặt sau cẳng tay phải có 02 vết xây sát da KT (17x02)cm và (02x02)cm. Cổ tay phải có vết xây sát da KT (03x1,5)cm. Sờ nắn không có dấu hiệu gãy xương.

+ Hai chân: Mặt ngoài hông phải có vết xây sát da KT (05x06)cm, đầu gối phải có diện da xây sát KT (12x10)cm. Rải rác ở cẳng chân và mu bàn chân có một số vết xây sát da dạng mài trượt. Đầu gối trái da bị xây sát, rách trên diện ( 9x9)cm. Mặt trong gốc ngón cái bàn chân trái có vết xây sát da KT (03x02)cm.

+ Lưng, mông không có dấu vết thương tích, bộ phận sinh dục, hậu môn bình thường.

Về việc giải phẫu tử thi: Trên cơ sở quyết định trưng cầu pháp y, tổ công tác gồm: Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH, đại diện Viện KSND huyện UH cùng chính quyền địa phương yêu cầu pháp y giải phẫu tử thi xác định nguyên nhân Nguyễn Văn S tử vong. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng anh S tử vong là do tai nạn giao thông ngày 29/5/2020, không phải do nguyên nhân nào khác, gia đình nạn nhân S kiên quyết không cho cơ quan chức năng giải phẫu tử thi mà chỉ khám nghiệm bên ngoài, nên việc pháp y giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân S tử vong không T1 tiến hành được (có biên bản ghi nhận nội dung sự việc này).

Ngày 04/6/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 95 trưng cầu Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định để xác định nồn độ cồn trong máu của nạn nhân Nguyễn Văn S.

Tại bản Kết luận giám định số 3429/C09-P4 ngày 16/6/2020 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận:

Mẫu máu ghi thu của nạn nhân Nguyễn Văn S gửi giám định có Ethanol (cồn), nồng độ Ethanol: 89,7mg/100ml máu.

Ngày 11/6/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 105 trưng cầu Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định dấu vết va chạm trên 02 phương tiện.

Tại bản Kết luận giám định số 3701/C09-P3, ngày 20/6/2020 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận:

+ Dấu vết trượt mất sơn màu xanh ở mặt ngoài phía dưới bên trái chắn đà trước xe ô tô biển số 29C - 473.07 có chiều từ trước về sau (Ảnh 6 trong ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài ốp vai càng giảm xóc trước bên trái xe mô tô biển số 29U9 -2509. Dấu vêt ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trái sang phải, chếch từ trước về sau (Ảnh 7 trong bản ảnh giám định).

+ Dấu vết trượt xước mất bụi đất, bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài đầu kim loại giằng dưới nhíp bên trái phía trước xe ô tô BKS 29C – 473.07 có chiều từ trước về sau (Ảnh 10 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước sơn màu xanh, bám dính chất màu nâu (dạng đất) ở mặt ngoài mặt nạ phía trước đầu xe mô tô biển số 29U9 -2509 (Khi xe mô tô đã đổ bên phải xuống đường). Dấu vết của xe mô tô ở vị trí này có chiều H4 từ trước về sau (Ảnh 11 trong bản ảnh giám định).

+ Căn cứ hồ sơ vụ tai nạn gửi giám định: Vị trí va chạm giữa xe ô tô biển số 29C – 473.07 và xe mô tô biển số 29U9 – 2509 ở ngay đầu vết cày xước đường ký hiệu số 3 trong biên bản khám nghiệm hiện trường, thuộc phần đường bên phải theo H4 từ Dốc Quàn đi Thái Bằng. Các dấu vết còn lại ở xe ô tô biển số 29C – 473.07 và xe mô tô biển số 29U9 – 2509 được ghi nhận trong biên bản khám nghiệm liên quan đến vụ tai nạn giao thông của Công an huyện UH hiện tại không T1 hiện rõ đặc điểm nên không đủ yếu tố giám định.

Ngày 22/6/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Yêu cầu định giá tài sản số 29 đối với những phần hư hỏng của chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, màu xanh đen, biển kiểm soát 29U9 - 2509.

Tại Bản kết luận định giá tài sản số 26, ngày 29/06/2020 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện UH kết luận:

- Phn hư hỏng của xe mô tô BKS: 29U9 - 2509 có giá trị là 2.900.000 đồng Quá trình điều tra, chị Mai Thị H4, sinh năm 1981, trú tại thôn CM, xã TL, huyện UH là vợ của anh Nguyễn Văn S cung cấp: Chiếc xe mô tô biển kiểm soát 29U9 - 2509 là do anh S mua năm 2013, mua của ai thì chị H4 không biết. Xác minh chiếc xe đăng ký mang tên Ngô Thị Cúc, sinh năm 1970 ở xã Đ ại Mỗ, quận Nam Từ Liên, TP Hà Nội. Chị Cúc cho biết năm 2013 chị có bán chiếc xe trên cho một người đàn ông ở huyện UH với giá 13 triệu đồng, chị Cúc hiện không nhớ rõ tên, tuổi người mua. Qua tra cứu xác định chiếc xe mô tô trên không phải là vật chứng của vụ án nào. Vì vậy, ngày 26/8/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã xử lý vật chứng trả lại cho đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Văn S là chị Mai Thị H4 là có căn cứ. Đối với phần những phần hư hỏng của chiếc xe mô tô trên, chị H4 có quan điểm sẽ tự khắc phục, sửa chữa không yêu cầu ai phải bồi thường.

Cùng ngày 22/06/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Yêu cầu định giá tài sản số 30 đối với những phần hư hỏng của chiếc xe ô tô nhãn hiệu nhãn hiệu CNHTC, màu xanh BKS: 29C – 473.07. Kết quả , ngày 29/06/2020, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện UH có Bản kết luận định giá tài sản số 27 kết luận: Phần hư hỏng của xe ô tô BKS: 29C – 473.07 có giá trị là 19.200.000đ (Mười chín triệu hai trăm nghìn đồng) Quá trình điều tra xác định xe ô tô BKS: 29C – 473.07 là của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường. Đại diện Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến chiếc xe. Xét thấy không cần thiết phải tạm giữ đối với xe ô tô và các giấy tờ của xe, ngày 10/07/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Quyết định xử lý vật chứng số 33A đối với chiếc xe ô tô BKS 29C – 473.07 và các giấy tờ liên quan bằng hình thức trả lại cho đại diện của Công ty là anh Ngô Văn T3, sinh năm 1971 ở thôn AB, xã BH, huyện PX, TP Hà Nội là phù hợp. Đối với hư hỏng của xe ô tô BKS 29C – 473.07, anh Ngô Văn Tuấn đại diện Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường có quan điểm Công ty sẽ tự khắc phục, sửa chữa, không yêu cầu ai phải bồi thường gì.

Về bồi thường dân sự: Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, gia đình của Hoàng Văn T cùng đại diện Công ty cổ phần tư xây dựng Chí Cường đã tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn S số tiền 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng). Gia đinh nạn nhân S đã nhận số tiền trên và không có yêu cầu đê nghị gì thêm. Nên không xem xét giải quyết.

Tại Cơ quan điều tra, bị can Hoàng Văn T đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã được điều tra thu thập hiện có trong hồ sơ.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình theo đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố.

Tại bản cáo trạng số: 68/CT-VKS ngày 30/09/2020 của Viện kiểm sát nhân dân Huyện UH đã truy tố bị cáo về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo quy định tại điểm a khoản 1, Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa hôm nay thấy rằng: Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo quy định tại điểm a khoản 1, Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đề nghị hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt vì tại phiên tòa bị cáo thành khẩn. Gia đình bị cáo diện hoàn cảnh khó khăn, bị cáo không nghề nghiệp ổn định, làm nghề lái xe thuê kiếm sống, nếu không lái xe bị cáo không biết làm nghề gì khác. Bị cáo sức khỏe yếu. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là một phần lỗi người bị hại khi tham gia giao thông từ đường phụ ra đường chính không nhường đường. Gia đinh người bị hại đã nhận số tiền bồi thường, không có yêu cầu đê nghị gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

- Về tội danh và hình phạt: Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1, Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; điểm b, điểm s Khoản 1; Khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 đối với bị cáo.

Đề nghị xử phạt bị cáo mức án từ: 24 (hai mươi tư) tháng đến 30 (ba mươi) tháng tù nhưng cho hưởng án treo hạn thử thách từ 48 (bốn mươi tám) tháng đến 60 (sáu mươi) tháng kể từ ngày tuyên án.

- Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

- Về dân sự và xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47; điều 48 của Bộ luật hình sự 2015. Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

- Gia đinh người bị hại đã nhận số tiền bồi thường, không có yêu cầu đê nghị gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên không xét.

- Đề nghị trả lại cho bị cáo giấy phép lái xe số 790157004137 hạng C của Hoàng Văn T hiện đang lưu giữ trong hồ sơ vụ án.

Bị cáo nói lời sau cùng, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét mở lượng khoan hồng, xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] - Xét lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa là phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai người làm chứng cùng các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án cũng như nội dung bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Huyện UH đã truy tố.

HĐXX có đủ cơ sở kết luận: Ngày 29/5/2020, Hoàng Văn T điều khiển xe ô tô BKS 29C – 47307 đi trên đường tỉnh lộ 426 theo H4 Dốc Quàn đi Thái Bằng. Khi đi đến cầu TL đoạn Km 5 + 330 thuộc địa phận thôn Thu Nội, xã TL, huyện UH, TP Hà Nội là khu vực ngã tư giao với các đường liên xã (Đường liên xã Đại Hùng đi xã TL và đường liên xã Hòa Lâm đi xã TL), T điều khiển xe ô tô không giảm tốc độ để có T1 dừng lại một cách an toàn dẫn đến va chạm giữa phần phía dưới bên trái chắn đà trước xe ô tô với mặt ngoài ốp vai càng giảm xóc trước bên trái xe mô tô BKS: 29U9 -2509 do anh Nguyễn Văn S điều khiển từ đường liên xã (xã Đại Hùng đi xã TL) ra đường tỉnh lộ 426, làm xe mô tô bị đổ nghiêng phải xuống đường, anh S bị đẩy ngã xuống đường. Hành vi của T đã vi phạm vào khoản 3, khoản 4, Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là một phần lỗi người bị hại khi tham gia giao thông từ đường phụ ra đường chính không nhường đường cho phương tiện khác đang lưu thông đường chính. Hậu quả của vụ tai nạn giao thông làm chết 01 người.

Do đó, Viện kiểm sát nhân dân Huyện UH đã đưa ra các chứng cứ buộc tội và truy tố bị cáo về tội:Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo quy định tại điểm a khoản 1, Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 là có căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật.

[2] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự công cộng, làm ảnh hưởng xấu đến nếp sống văn hóa, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Hành vi của bị cáo xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác, gây tâm lý lo lắng cho quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông trên đường.

Do đó cần thiết phải áp dụng hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo nhằm cải tạo bị cáo và để giúp bị cáo sống lành mạnh, lao động có ích cho xã hội.

[3] – Xét nhân thân bị cáo: Hoàng Văn T: Không tiền án, không tiền sự.

[4] - Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa:

+ Bị cáo thành khẩn khai báo + Bị cáo ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

+ Gia đình bị cáo diện hoàn cảnh khó khăn. Bị cáo làm nghề lái xe thuê kiếm sống, thu nhập thấp, nếu không lái xe bị cáo không biết làm nghề gì khác.

+ Bị cáo sức khỏe yếu.

+ Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là một phần lỗi người bị hại khi tham gia giao thông từ đường phụ ra đường chính không nhường đường cho phương tiện khác đang lưu thông đường chính. Bị cáo phạm tội là lỗi hỗn hợp.

+ Gia đinh người bị hại đã nhận số tiền bồi thường, không có yêu cầu đê nghị gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo

+ Bị cáo hứa sửa chữa không vi phạm pháp luật nữa.

Nên xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

- Đối với bị cáo cần phải áp dụng hình phạt phù hợp với tính chất, mức độ phạm tội để đủ tác dụng giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo theo điểm b, điểm s Khoản 1; Khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

- Xét theo qui định pháp luật cần áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng ỏn treo đối với bị cáo cũng đủ đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

- Xét nên miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

[5] Đại diện Viện kiểm sát đề nghị áp dụng mức hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo là có căn cứ và phù hợp với pháp luật.

[6] Về dân sự và xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47; điều 48 của Bộ luật hình sự 2015. Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

- Gia đinh người bị hại đã nhận số tiền bồi thường, không có yêu cầu đê nghị gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên không xét.

- Xét nên trả lại cho bị cáo giấy phép lái xe số 790157004137 hạng C của Hoàng Văn T hiện đang lưu giữ trong hồ sơ vụ án.

[7] Các vấn đề khác: Quá trình điều tra, chị Mai Thị H4, sinh năm 1981, trú tại thôn CM, xã TL, huyện UH là vợ của anh Nguyễn Văn S cung cấp: Chiếc xe mô tô biển kiểm soát 29U9 - 2509 là do anh S mua năm 2013, mua của ai thì chị H4 không biết. Xác minh chiếc xe đăng ký mang tên Ngô Thị Cúc, sinh năm 1970 ở xã Đại Mỗ, quận Nam Từ Liên, TP Hà Nội. Chị Cúc cho biết năm 2013 chị có bán chiếc xe trên cho một người đàn ông ở huyện UH với giá 13 triệu đồng, chị Cúc hiện không nhớ rõ tên, tuổi người mua. Qua tra cứu xác định chiếc xe mô tô trên không phải là vật chứng của vụ án nào. Vì vậy, ngày 26/8/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã xử lý vật chứng trả lại cho đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Văn S là chị Mai Thị H4 là có căn cứ. Đối với phần những phần hư hỏng của chiếc xe mô tô trên, chị H4 có quan điểm sẽ tự khắc phục, sửa chữa không yêu cầu ai phải bồi thường.

Cùng ngày 22/06/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Yêu cầu định giá tài sản số 30 đối với những phần hư hỏng của chiếc xe ô tô nhãn hiệu nhãn hiệu CNHTC, màu xanh BKS: 29C – 473.07. Kết quả , ngày 29/06/2020, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện UH có Bản kết luận định giá tài sản số 27 kết luận: Phần hư hỏng của xe ô tô BKS: 29C – 473.07 có giá trị là 19.200.000đ (Mười chín triệu hai trăm nghìn đồng) Quá trình điều tra xác định xe ô tô BKS: 29C – 473.07 là của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường. Đại diện Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến chiếc xe. Xét thấy không cần thiết phải tạm giữ đối với xe ô tô và các giấy tờ của xe, ngày 10/07/2020, Cơ quan CSĐT - Công an huyện UH đã ra Quyết định xử lý vật chứng số 33A đối với chiếc xe ô tô BKS 29C – 473.07 và các giấy tờ liên quan bằng hình thức trả lại cho đại diện của Công ty là anh Ngô Văn T3, sinh năm 1971 ở thôn AB, xã BH, huyện PX, TP Hà Nội là phù hợp. Đối với hư hỏng của xe ô tô BKS 29C – 473.07, anh Ngô Văn Tuấn đại diện Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường có quan điểm Công ty sẽ tự khắc phục, sửa chữa, không yêu cầu ai phải bồi thường gì.

Do đó Hội đồng xét xử không xét.

[8] Bị cáo phải chịu án phí HSST và được quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

[9] Người tham gia tố tụng được quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

[10]- Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an Huyện UH, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân Huyện UH, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo, người tham gia tố tụng không có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều hợp pháp.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo: Hoàng Văn T phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

2. Áp dụng: điểm a khoản 1, Điều 260; Điều 65; điểm b, điểm s Khoản 1; Khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Nghị quyết số 02 ngày 15/05/2018 của HĐTP Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng án treo.

Xử phạt: Hoàng Văn T 30 (ba mươi) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Hạn thử thách 60 (sáu mươi) tháng kể từ ngày tuyên án. Giao bị cáo cho chính quyền địa phương là Ủy ban nhân dân Xã TT, huyện TN, tỉnh NĐ giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

- Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại điều 92 của luật thi hành án hình sự.

“Trong thời gian thử thỏch, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án căn cứ quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tự của bản án đó cho hưởng án treo” theo quy định tại khoản 5 Điều 65 của Bộ luật Hình sự và điều 93 của Luật thi hành án hình sự.

Miễn hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

- Về dân sự và xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47; điều 48 của Bộ luật hình sự 2015. Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

- Gia đinh người bị hại đã nhận số tiền bồi thường, không có yêu cầu đê nghị gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên không xét.

- Trả lại cho bị cáo giấy phép lái xe số 790157004137 hạng C mang tên Hoàng Văn T hiện đang lưu giữ trong hồ sơ vụ án.

- Về án phí và quyền kháng cáo: Áp dụng Điều 136; 331; 333 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015 và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ quốc hội.

Bị cáo phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Người tham gia tố tụng có mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Người tham gia tố tụng vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

184
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 68/2020/HS-ST ngày 30/10/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:68/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Ứng Hòa - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/10/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;