Bản án 68/2017/HSST ngày 09/11/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH, TỈNH KIÊN GIANG

BẢN ÁN 68/2017/HSST NGÀY 09/11/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 09 tháng 11 năm 2017, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, xét xử công khai  sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 58/2017/HSST ngày 05 tháng 10 năm 2017, về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 78/QĐXX-ST ngày 23 tháng 10 năm 2017 đối với bị cáo: Ngô Thanh H; sinh năm 1975; HKTT: Số 34/12 NTH, KP 4, phường VB, TP.  RG, tỉnh KG; Trình độ văn hóa: 8/12; Nghề nghiệp: Tài xế; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Con ông Ngô Văn Tr; sinh năm 1952 (chết) và bà Ngô Thị Hồng P; sinh năm 1955; Vợ tên Dương Hồng Ph; sinh năm 1985 và có 02 người con, lớn nhất sinh năm 1994, nhỏ nhất sinh năm 2001; Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 27/6/2017 cho đến ngày 15/9/2017 bị cáo được cho bảo lãnh tại ngoại để điều tra cho đến nay (có mặt). Người bị hại:

1/ Anh Phạm Minh T; sinh năm 1995 (đã chết)

Trú tại: ấp VL, xã VB, huyện VT, TP. CT

Người đại diện hợp pháp cho gia đình người bị hại: Bà Trần Thị Ú; sinh năm 1967 (có mặt)

HKTT: ấp VC, xã MT, huyện UMT, tỉnh KG. Chổ ở hiện nay: KP. 3 , P. AB, thành phố RG, tỉnh KG.

2/ Anh Nguyễn Văn Th; sinh năm 1983 (đã chết)

Người đại diện hợp pháp cho gia đình người bị hại: Chị Huỳnh Thị Bé Nh (Huỳnh Anh); sinh năm 1993 (có mặt)

Cùng trú tại: ấp VT A, xã VHH, huyện CT, tỉnh KG.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty cổ phần xe khách PT FutaBuslines

Địa chỉ: 471 NHT, KP. 1, P. TH, Q. 7, TP. HCM.

Người đại diện theo pháp luật: Ông Trần Ngọc D; sinh năm 1978 Chức vụ: Giám đốc.

Người đại diện theo ủy quyền: Anh Nguyễn Th T1; sinh năm 1987 (có đơn xin xét xử vắng mặt)

Trú tại: Số 1.02 tầng 02 lô B, CC 78 KDV, phường 13, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh.

Người làm chứng: Anh Tô Thanh Ph; sinh năm 1990 (có mặt)

HKTT: ấp TB, xã GT, huyện Châu Thành, Kiên Giang

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa , nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 00 giờ 05 phút, ngày 27/6/2017 Ngô Thanh H điều khiển xe ô tô khách biển kiểm soát 51B – 139.38 của Công ty cổ phần xe khách PT cùng với phụ xe Tô Thanh Ph xuất phát từ bến xe RS, KG đi thành phố HCM. H điều khiển xe chạy theo quốc lộ 61 rồi rẽ vào tuyến tránh VVK. Khi H điều khiển xe chạy đến đoạn gần cầu Cái Sắn thuộc km 102, thuộc ấp PH, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, xe của H còn khoảng cách 100m là đến đường cấm, H điều khiển xe chuyển sang làn đường bên trái đi vào đường cấm để rẽ vào tuyến Quốc lộ 80, khi xe vừa qua hết phần đường bên trái thì đụng vào xe mô tô mang biển kiểm soát 68L1 - 155.23 do Phạm Minh Tr, sinh năm 1995, thường trú ấp VL, xã VB, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ điều khiển phía sau chở Nguyễn Văn Th, sinh năm 1983, thường trú ấp VT A, xã VHH, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang chạy từ hướng đường cấm ra lộ tuyến tránh. Hậu quả Phạm Minh Tr và Nguyễn Văn Th tử vong tại chỗ. Tại biên bả n khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra ngày 27/6/2017 tại ấp PH,  xã MT B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang thể hiện:

- Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường thẳng, HLVBPN đường VVK Km 102, thuộc ấp PH, xã MT B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang được trải nhựa bằng phẳng, không có ổ gà, các hướng không có chướng ngại vật che khuất tầm nhìn, mặt đường dành cho xe cơ giới rộng 18,50m, có vạch sơn đứt quãng màu vàng ở giữa đường. Phần đường bên phải theo hướng chuẩn rộng 9,70m, phần đường bên trái rộng 8,80m, hai bên đường là phần đường dành cho xe thô sơ bên phải rộng 2,25m, bên trái rộng 1,70m.

- Dùng số tự nhiên từ 01 đến 08 để kí hiệu đánh dấu trong sơ đồ, khám nghiệm hiện trường theo phương pháp cuốn chiếu.

- Chọn mép đường bên phải theo hướng xã Thạnh Lộc đi xã Vĩnh Hòa Hiệp làm chuẩn, đo các dấu vết vào mép đường chuẩn, chọn cột ki lô mét có hiển thị Km 102 ở bên trái đường làm điểm mốc.

- Hiện trường có các dấu vết, phương tiện và các dấu vết được khám nghiệm như sau:

+ Điểm mốc kí hiệu (1) cặp mép đường bên trái và đầu hiện trường theo hướng chuẩn đến tâm bánh xe sau, xe mô tô kí hiệu (2) là 15,74 m.

+ Xe mô tô 68L1-155.23 được kí hiệu (2) ngã về bên phải xe trên phần đường bên phải, đầu xe quay vào mép đường chuẩn xiên về xã Vĩnh Hòa Hiệp, tâm bánh xe trước và sau xe (2) lần lượt cách mép đường chuẩn là 7,45 m và 8,51 m. Xe (2) để lại 02 vết cày (3) và (4); vết cày (3) có chiều hướng xã Vĩnh Hòa Hiệp đi xã Thạnh lỘc dài 3,35m, đầu vết cày cách mép đường chuẩn 6,41 m cuối vết cách mép đường bên trái dài 6,37 m, vết cày (4) có chiều hướng từ mép đường chuẩn qua mép đường bên trái dài 1,62 m, đầu vết cày cách mép đường chuẩn 6,37 m, tại vị trí cuối vết cày (3), cuối vết cày (4) cách mép đường chuẩn 7,52 m, và cách chân gác trước bên phải xe mô tô 0,26 m. Nạn nhân thứ nhất kí hiệu (5) nạn nhân nam tư thế nằm ngữa đầu quay vào mép đường chuẩn cách mép đường chuẩn 5,46 m, và cách tâm bánh trước xe mô tô 2,0 m. Nạn nhân thứ hai kí hiệu (6) tư thế nằm ngữa, đầu quay về hướng xã Vĩnh Hòa Hiệp cách mép đường chuẩn 2,05 m. Xe ô tô khách 51B-139.38 kí hiệu (7) nằm trên phần đường bên trái đầu xe quay về hướng xã Thạnh Lộc, tâm bánh trước bên phải cách tâm bánh sau xe mô tô 3,48 m, tâm bánh trước bên trái cách mép đường chuẩn 5,65 m, tâm bánh sau bên trái xe cách mép đường chuẩn 6,41 m.

- Biển báo cấm “Cấm đi ngược chiều” được cấm tại vị trí ngã ba giao giữađường Võ Văn Kiệt và đường đi từ quốc lộ 80 đi về hướng xã Vĩnh Hòa Hiệp tâm bánh sau xe mô tô 45,18 m.

Tại kết luận giám đ ịnh pháp y tử thi số 365/KL – KTHS ngày 20/7/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự kết luận Phạm Minh Tr  chết do chấn thương sọ não nặng.

Tại kết luận giám định pháp y tử thi số 366/KL – KTHS ngày 20/7/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự kết luận Nguyễn Văn Th  chết do chấn thương sọ não nặng.

Tại kết luận giám định hóa pháp số 369/KL – KTHS ngày 20/7/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự kết luận: Mẫu máu Phạm Minh Tr gửi giám định có Ethanol (C2H5OH), nồng độ 161,60 mg/100ml máu.

Tại kết luận giám định hóa pháp số 370/KL – KTHS ngày 20/7/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự kết luận: Mẫu máu Nguyễn Văn Th gửi giám định có Ethanol (C2H5OH), nồng độ 123,37 mg/100ml máu.

Về vật chứng trong vụ án gồm:

- 01 USB bên trong có đoạn video được trích xuất từ camera hành trình vụ tai nạn.

- 01 giấy phép lái xe hạng E số 910067001730 mang tên Ngô Thanh H do Sở giao thông vận tải cấp ngày 04/12/2014.

- 01 xe ôtô khách mang biển kiểm soát 51B – 139.38 của Công ty P T, hiện đã trả lại cho chủ sở hữu .

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Phạm Minh Tr yêu cầu bồi thường số tiền 112.000.000 đồng, gia đình Nguyễn Văn Th yêu cầu bồi thường 150.000.000 đồng. Hiện tại bị c áo Ngô Thanh H cùng với phía Công ty PT đã khắc phục xong, các gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại cho bị c áo.

Tại bản cáo trạng số: 63/CTr- VKS ngày 04/10/2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã truy tố bị cáo Ngô Thanh H về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ ” theo điểm đ khoản 2 Điều 202 BLHS.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Ngô Thanh H phạm tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và đề nghị HĐXX áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 202; điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 47 và Điều 33 BLHS, xử phạt bị cáo Ngô Thanh H từ 12 đến 18 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận là bị cáo sẽ hỗ trợ thêm cho gia đình bà Trần Thị Ú số tiền 5.000.000 đồng và gia đình chị Huỳnh Thị Bé Nh số tiền 3.000.000 đồng.

Về biện pháp tư pháp đề nghị HĐXX áp dụng Điều 41 Bộ luật hình sự và khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự xử:

- Tịch thu sung quỹ Nhà nước 01 USB bên trong có đoạn video được trích xuất từ camera hành trình vụ tai nạn .

- Trả lại cho Ngô Thanh H 01 giấy phép lái xe hạng E số 910067001730 mang tên Ngô Thanh H do Sở giao thông vận tải cấp ngày 04/12/2014.

Bị cáo và người đại diện hợp pháp cho gia đình người bị hại không có ý kiến tranh luận về quan điểm luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành.

Bị cáo được nói lời nói sau cùng, bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Thành, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hay khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiền hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] - Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của  mình như bản Cáo trạng đã nêu , lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai tại Cơ quan điều tra và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ, th ể hiện: Ngô Thanh H là tài xế xe của Công ty cổ phần xe khách  PT FutaBuslines. Đến khoảng 00 giờ 05 phút, ngày 27/6/2017 theo sự điều động của Công ty H điều khiển xe ôtô khách mang biển kiểm soát 51B-139.38 chở khách đi từ bến xe tỉnh Kiên Giang đi lên thành phố Hồ Chí Minh nhưng khi điều khiển xe đến ấp PH, xã MT B, huyện Châu Thành H cho xe chuyển sang làng đường bên trái đi vào đườn g cấm để rẽ vào tuyến Quốc lộ 80 thì đụng vào xe mô tô mang biển số kiểm soát 68L1-155.23 do anh Phạm Minh Tr chở phía sau anh Nguyễn Văn Th đang điều khiển xe đi từ hướng đường cấm ra lộ tuyến tránh , tai nạn xảy ra làm cho anh Tr và anh Th tử vong tại chổ do chấn thương sọ não nặng. Đối chiếu tại khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ thì “Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ” , đồng thời căn cứ theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 202 BLHS thì “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm  …… đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng, ….., như vậy việc bị cáo điều khiển xe chạy sang phần đường bên trái để cho xe đi vào làng đường cấm không đúng quy định dẫn đến gây ra tai nạn giao thông làm chết cho 02 người đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện gi ao thông đường bộ”

Xét về tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy h iểm cho xã hội, bởi bị cáo là người có đủ năng lực nhận thức được khi tham gia phương tiện giao thông đường bộ phải tuân thủ luật giao thông đường bộ nếu xảy ra tai nạn dù là lỗi vô ý nhưng gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Thế n hưng chỉ vì chủ quan và muốn điều khiển xe đi nhanh hơn mà bị cáo đã bất chấp quy định của luật giao thông đường bộ cho xe chuyển sang lề trái đi vào đường cấm để rẻ vào Quốc lộ 80 dẫn đến không làm chủ được ta y lái đụng vào xe môtô mang biển số kiểm soát 68L1-155.23 do anh Phạm Minh Tr chở phía sau anh Nguyễn Văn Th đang chạy ngược chiều đến , hậu quả làm cho anh Tr và anh Th tử vong tại chổ do chấn thương sọ não nặng. Chính sự chủ quan và việc không tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ của bị cáo đã gâ y hậu quả rất nghiêm trọng làm cho 02 người bị hại phải chết , đây là một tổn thất lớn nhất về mặt tinh thần mà gia đình người bị hại phải gánh chịu và đây còn là nguyên nhân gây mất an ninh trật tự tại địa phương nơi xảy ra tai nạn giao thông. Nếu bị cáo chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ khi tham gia phương tiện giao thông thì hôm nay không phải đứng trước vành móng ngựa chịu sự nghiêm trị của pháp luật. Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX nghị án thảo luận cần có mức án tương xứng để răn đe, giáo dục bị cáo, đồng thời giúp giảm bớt tình trạng tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Châu Thành nói chung và địa bàn nơi xảy ra vụ án nói riêng.

[3]  – Xét về tình tiết giảm nhẹ : Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hổi cải, nhân thân bị cáo tốt không có tiền án, tiền sự; sau khi gây ra tai nạn bị cáo đã tích cực cùng với Công ty xe PT khắc phục toàn bộ hậu quả cho gia đình người bị hại; ngoài ra cho thấy mẹ bị cáo là người có công với cách mạng được Nhà nước trao tặng huy chương khá ng chiến hạng nhì, bản thân bị cáo cũng đã tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ cho đất nước ; sau khi phạm tội bị cáo đã ra tự thú trước pháp luật ngoài ra tại tòa hôm nay bà Ú và chị Nh cũng tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo . Do đó, cần xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được quy định tại điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự nên HĐXX sẽ áp dụng thêm Điều 47 Bộ luật hình sự chuyển sang khung hình phạt liền kề nhẹ hơn của điều luật cho bị cáo , sẽ xem xét hình phạt khi lượng hình để có mức án phù hợp nhằm để cải tạo, giáo dục bị cáo chở thành một công dân tốt sống có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời cũng nhằm thể hiện chính sách khoan hồng của Nhà nước.

[4] - Xét đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa về việc định tội danh cũng như việc áp dụng các điều luật để xử lý vụ án là có căn cứ pháp luật . Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ đượ c quy định tại khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự, tại phiên Tòa đại diện hợp pháp cho gia đình những  người bị hại cũng tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, hơn nữa cho thấy gia đình bị cáo có công với mánh mạng. Do đó, cần xem xét giảm nhẹ thêm 01 phần hình phạt cho bị cáo cũng là phù hợp.

[5] - Về trách nhiệm dân sự:

5.1 Sau khi gây ra tai nạn cho anh Phạm Minh Tr và anh Nguyễn Văn Th bị cáo đã tích cực cùng với Công ty cổ phần xe khách PT đã khắc phục toàn bộ hậu quả cho các gia đình người bị hại , cụ thể khắc phục cho gia đình anh Tr với số tiền là 112.000.000 đồng và khắc phục cho gia đình anh Th với số tiền là 150.000.000 đồng, ngoài ra tại tòa hôm nay giữ a bị cáo với bà Ú và chị Nh cũng đã tự nguyện thỏa thuận là bị cáo sẽ hỗ trợ thêm cho gia đ ình bà Ú số tiền5.000.000 đồng và gia đình chị Nh số tiền 3.000.000 đồng nên HĐXX sẽ ghi nhận để xem xét.

5.2 Tại tòa người đại diện theo ủy quyền cho Công ty cổ phần xe khách PT anh Nguyễn Th T1 đã có đơn xin xét xử vắng mặt và trong đơn anh T 1 có thể hiện rỏ là Công ty xe  PT không yêu cầu bị cáo phải bồi thường  gì nên HĐXX không xem xét.

[6] - Về đánh giá vật chứng, xử lý vật chứng:

6.1 Đối với 01 USB bên trong có đoạn video được trích xuất từ camera hành trình vụ tai nạn đã thu giữ trong vụ án. Trong quá trình điều tra đã chứng minh được chiếc USB này là tài sản của anh Nguyễn Th T 1 và theo như biên bản lấy lời khai tại bút lục số 122a và trong đơn xin xét xử vắng mặt thì anh T1 không yêu cầu được nhận lại chiếc USB trên nên HĐXX sẽ tịch thu sung quỹ Nhà nước là phù hợp.

6.2 Đối với 01 giấy phép lái xe hạng E số 910067001730 mang tên Ngô Thanh Hg do Sở giao thông vận tải cấp ngày 04/12/2014 , HĐXX xét thấy cần xử trả lại cho bị cáo H là phù hợp.

[7] - Về án phí: Xử buộc bị cáo phải có nghĩa vụ nộp án phí Hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Ngô Thanh H phạm tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ ”. Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 202; điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 47 và Điều 33 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Ngô Thanh H 09 (chín) tháng tù. Thời điểm chấp hành hình phạt tù được tính kể từ ngày bị cáo đi chấp hành án, bị cáo được khấu trừ thời gian tạm giữ, tạm giam trước từ ngày 27/6/2017 cho đến ngày 15/9/2017 .

Về trách nhiệm dân sự áp dụng Điều 42 Bộ luật hình sự ; Điều 585 và Điều 601 Bộ luật dân sự năm 2015 ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận là bị cáo sẽ h ỗ trợ thêm cho gia đình bà Nguyễn Thị Ú số tiền 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) và gia đình chị Huỳnh Thị Bé Nh số tiền 3.000.000 đồng (ba triệu đồng).

Về biện pháp tư pháp áp dụng khoản 1 Điều 41 Bộ luật hình sự và khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự, xử:

- Tịch thu sung quỹ Nhà nước 01 USB đã thu giữ trong vụ án;

 - Trả lại cho Ngô Thanh H 01 giấy phép lái xe hạng E số 910067001730 mang tên Ngô Thanh Hg do Sở giao thông vận tải cấp ngày 04/12/2014. Các vật chứng trên hiện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành đang quản lý theo quyết định chuyển giao vật chứng 37/QĐCGVC ngày 04/10/2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Về áp phí áp dụng khoản 2 Điều 99 BLTTHS và Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016. Xử buộc bị cáo Ngô Thanh H phải nộp 200.000đồng tiền án phí Hình sự sơ thẩm.

Báo cho bị cáo, người đại diện hợ p pháp cho gia đình người bị hại có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Báo cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận hoặc niêm yết  bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

386
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 68/2017/HSST ngày 09/11/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:68/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Châu Thành - Kiên Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 09/11/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;