Bản án 66/2019/HS-ST ngày 25/11/2019 về tội vô ý làm chết người

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN SỐP CỘP, TỈNH SƠN LA

BẢN ÁN 66/2019/HS-ST NGÀY 25/11/2019 VỀ TỘI VÔ Ý LÀM CHẾT NGƯỜI

Ngày 25 tháng 11 năm 2019 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 67/2019/TLST-HS ngày 08 tháng 11 năm 2019, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 219/2019/QĐXXST-HS, ngày 11/11/2019 đối với bị cáo:

Họ và tên: Thào A C - Sinh năm: 1980 tại: Huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Nơi cư trú: Bản P, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La; Nghề nghiệp: Trồng trọt; Trình độ văn hóa: Không biết chữ; Dân tộc: Mông; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông: Thào Chia P và bà Lầu Thị M. Bị cáo có vợ và 06 con; Tiền án, tiền sự: Không; Nhân thân chưa bị pháp luật xử lý lần nào; bị cáo bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú cho đến nay; có mặt tại phiên tòa.

- Người bào chữa cho bị cáo: Ông Tòng Văn Minh – Trợ giúp viên pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Sơn La có mặt tại phiên tòa.

- Người bị hại: Thào A B, sinh năm 2003.

Nơi cư trú: Bản P, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La (đã chết).

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Chị Vàng Thị K

 Trú tại: Bản P, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La có mặt

- Người phiên dịch: Ông Giàng A Mơ. Trình dộ văn hóa 12/12; Dân tộc: Mông mặt Nơi cư trú: Bản Hua Mường, xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La có

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 8 giờ 20 phút ngày 03/4/2019 Công an xã Sam Kha tiếp nhận tin báo có người bị bắn tại khu vực bãi chăn thả gia súc của bản Ten Lán, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Sau khi nhận tin báo ban công an xã phối hợp với ban quan lý bản P, xã Sam Kha đến kiểm tra bảo vệ hiện trường và thông báo cho Công an huyện Sốp Cộp đến phối hợp giải quyết.

Cùng ngày các cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, kết quả như sau:

Kết quả khám nghiệm hiện trường: Tại biên bản khám nghiệm hiện trường hồi 12 giờ ngày 03/4/2019 tại bãi chăn thả gia súc bản Ten Lán thuộc địa phận bản Chăm Hỳ, xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp. Xác định nơi xảy ra vụ án là tại một sườn đồi phía Nam của bãi chăn thả gia súc bản Ten Lán thuộc địa phận bản Chăm Hỳ, xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp rừng cây tái sinh rậm rạp, có độ dốc khoảng 30% đã được phát quang tạo thành một lối đi do gia đình nạn nhân tác động. Tại hiện trường phát hiện tử thi Thào A B đầu hướng về phía Nam, tư thế nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng, xung quanh thi thể nạn nhân phát hiện nhiều dấu vết đạn bi găm trên cành cây.

Kết quả khám nghiệm tử thi và mổ tử thi:

Khám ngoài: Tại vị trí đầu có 01 vết thương chột vào vùng thái dương đỉnh bên trái, đường kính 02cm, ở vùng chẩm đỉnh bên phải sờ có vết xương vỡ, xương sọ vùng trán vùng thái dương hai bên sờ cứng không có dấu hiệu bị tổn thương; Vùng ngực trước có 11 vết thương chột kích thước không đồng đều, vết to nhất đường kính 0,2cm; tay 1/3 chi trên bên phải phía trước trong có 07 vết thương chột, kích thước không đồng đều, vết to nhất đường kính 0,2cm, xương cẳng tay vững không có dấu hiệu tổn thương, bên trái 1/3 trên cánh tay trái có 04 vết thương chột, kích thước không đồng đều, vết to nhất đường kính 0,1cm, xương cánh tay vững không có dấu hiệu tổn thương.

- Mổ tử thi: Rạch da vùng đỉnh chẩm bên phải dưới lớp da có máu tụ màu thâm đen, số lượng ít, dưới nền sọ có 01 vết thương thủng kích thước 0,5cm, đã cưa xương sọ bật xương sọ để tìm đầu đạn, không tìm thấy. Phần tổ chức não bị dập nát nhiều, vùng đỉnh bán cầu đại não bên trái dập nát, kiểm tra mặt trong vòm sọ vùng đỉnh không có biểu hiện lún.

Bản kết luận pháp y số 44/GĐHS ngày 05/5/2019 của Trung tâm pháp y tỉnh Sơn La kết luận: “Vết thương chột dập vỡ xương hộp sọ vùng chẩm phải, dập nát tổ chức não do hỏa khí là nguyên nhân gây tử vong.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Thào A C khai nhận hành vi phạm tội như sau: Khoảng 16 giờ ngày 02/4/2019 Thào A C mang theo 01 khẩu súng kíp tự chế cùng 01 con chó đi đến khu vực suối Chăm Hỳ thuộc bản Chăm Hỳ, xã Mường Lèo giáp ranh với bản Ten Lán, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp để săn bắn thú rừng. Đến khoảng 18 giờ thì đến nơi, do trời đã tối nên C ngủ lại đó qua đêm, đến khoảng 03 giờ sáng ngày 03/4/2019 C tiếp tục đi săn bắn thú rừng và đi về hướng bãi chăn thả gia súc của bản Ten Lán, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp thuộc địa phận bản Chăm Hỳ, xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp. Tại đây có Thào A B, sinh năm 2003 (con trai ruột của Thào A C) và Thào A V, sinh năm 2002 (là cháu của C) đều trú tại bản P, xã Sam Kha cũng đến săn bắn thú rừng tại khu vực này từ buổi chiều ngày 02/4/2019, cùng nhau ngủ qua đêm tại lán nương, rạng sáng hôm sau dậy nấu cơm ăn và tiếp tục vào rừng để săn bắn, khi nghe tiếng gà rừng gáy, B bảo V ở lại trông và dọn đồ đem theo để về nhà, còn B cầm theo 01 khẩu súng tự chế và 01 chiếc điện thoại di động mở tiếng gà rừng gáy rồi đi theo hướng có tiềng gà gáy, lúc này Thào A C cũng đi về hướng có tiếng gà rừng gáy, C quan sát thấy một bóng đen di chuyển từ dưới lên nhìn giống con lợn rừng cách C khoảng 09 mét, lúc này trời còn chưa sáng hẳn, rất nhiều sương mù, cây cối rậm rạp C cho một viên đạn cái vào trong nòng súng, dương súng lên nhằm vào bắn sau đó nghe như có tiếng lợn rừng kêu “Ừ”, lúc này con chó đi cùng sủa chạy đi hướng khác, C nghĩ con thú bị thương bỏ chạy nên cũng đuổi theo hướng con chó sủa nhưng không phát hiện thấy gì, C quay lại chỗ đã bắn để kiểm tra lại con lợn rừng đã chết chưa, khi đi đến gần cách khoảng 03 mét thì nhìn thấy có người đang nằm bất động dưới đất tư thế hai chân quỳ, mặt úp xuống đất, tay trái cầm nòng súng, tay phải cầm báng súng, C biết đã bắn nhầm người lo sợ bị phát hiện và nghĩ người đó đã chết nên đã chạy về nhà. Sau khi nghe tiếng súng nổ mà không thấy B quay lại, V đi tìm thì phát hiện B đang nằm bất tỉnh, đầu chảy nhiều máu, V đã chạy về nhà báo tin cho Thào A C về việc B bị bắn chết, sau đó C cùng mọi người đi đến nơi thì C biết đã bắn nhầm con mình, nhưng do sợ pháp luật trừng trị nên đã không khai báo, biết không thể trốn tránh được đến ngày 24/7/2019 C mới đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sốp Cộp đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình Qúa trình điều tra vụ ái cơ quan điều tra huyện Sốp Cộp đã thu giữ của bị cáo 02 khẩu súng kíp; thuốc nổ, bi kim loại, các đoạn sắt dùng làm đạn cái của sung kíp niêm phong đánh ký hiệu và gửi đi trưng cầu giám định.

Tại kết luận giám định số 1331 ngày 31/7/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La, kết luận: Khẩu súng gửi giám định ký hiệu K1 không phải là súng quân dụng, là súng săn; tên súng: Súng kíp; Súng vẫn còn sử dụng để bắn được; 186 viên bi kim loại màu đen, đường kính từ 0,1 cm đến 0,3 cm (ký hiệu C3, C5) không phải là đạn của súng quân dụng, là đạn của súng săn; Đạn thường được sử dụng cho súng săn (súng kíp); Đạn vẫn còn sử dụng để bắn được; 06 đoạn kim loại hình trụ màu đen, đường kính trung bình từ 0,3 cm đến 0,6 cm, chiều dài trung bình 1,5 cm (ký hiệu C4) không phải là đạn súng quân dụng, là đạn của súng săn; Đạn thường sử dụng cho súng săn (súng kíp); Đạn vẫn còn sử dụng để bắn được. Bản kết luận giám định số 4276/C09-P2 ngày 08/8/2019 của Viện khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát, kết luận: Mẫu vật ký hiệu C2 gửi giám định là thuốc nổ đen. Thuốc nổ đen thường dùng làm liều phóng trong các loại đạn tự chế; Trong mẫu ký hiệu C1 gửi giám định có tìm thấy dấu vết của thuốc nổ đen Ngày 10/9/2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sốp Cộp đã tiến hành thực nghiệm điều tra, phù hợp với lời khai của bị cáo và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án Cáo trạng số 67/CT-VKS, ngày 07 tháng 11 năm 2019 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Sốp Cộp đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Sốp Cộp để xét xử bị cáo Thào A C về tội “ Vô ý làm chết người” theo khoản 1 Điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã nêu, phù hợp với các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên toà sau khi trình bày lời luận tội vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung bản cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 128; Điều 38, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1, 2, 5 Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015 xử phạt bị cáo: Thào A C từ 18 đến 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật, bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Quan điểm của người bào chữa cho bị cáo cho rằng Viện kiểm sát truy tố bị cáo về tội Vô ý làm chết người theo khoản 1 Điều 128, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1, 2, 5 Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015 là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tuy nhiên bị cáo là người dân tộc thiểu số, không biết chữ, sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, là trụ cột của gia đình có 04 người con do đó đề nghị HĐXX xem xét xử phạt bị cáo mức án thấp nhất bảo đảm tính khoan hồng của pháp luật, đề nghị miễn án phí sơ thẩm đối với bị cáo.

Kiểm sát viên vẫn giữ nguyên quan điểm không nhất trí với đề nghị miễn án phí vì trong quá trình giải quyết vụ án bị cáo không cung cấp tài liệu cần thiết để được miễn án phí theo quy định của pháp luật.

Người bào chữa vẫn giữ nguyên quan điểm bào chữa.

Bị cáo nhất trí với quan điểm bào chữa của người bào chữa, không có ý kiến gì bổ sung thêm Đại diện người bị hại nhất trí với quan điểm luận tội của đại diện Viện kiểm sát về tội danh và điều luật áp dụng, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Bị cáo C nhận tội và xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Sốp Cộp, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sốp Cộp, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người bào chữa cho bị cáo, người đại diện cho bị hại xuất trình tài liệu, chứng cứ phù hợp với quy định của pháp luật và không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã được thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa ngày hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng, phù hợp với kết luận giám định cùng các tài liệu khác đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án đã có đủ cơ sở để xác định: Khoảng 6 giờ ngày 03/4/2019 bị cáo C sử dụng súng kíp tự chế của gia đình đi săn bắn thú rừng tại khu vực bãi chăn thả gia súc của bản Ten Lán, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp thì bắn nhầm vào con trai của bị cáo là Thào A B làm cho B chết, nguyên nhân chết do “Vết thương chột dập vỡ xương hộp sọ vùng chẩm phải, dập nát tổ chức não do hỏa khí là nguyên nhân gây tử vong”. Như vậy hành vi thiếu cẩn trọng khi đi săn, bắn nhầm gây ra hậu quả anh B chết đã cấu thành tội “Vô ý làm chết người” tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 128 BLHS. Bị cáo Cháy đã vi phạm qui tắc xử sự thông thường. Nếu trước khi bắn, bị cáo có sự quan sát cẩn thận, quan sát kỹ mục tiêu thì hậu quả chết người đã không xảy ra. Bị cáo hiểu rằng, rừng núi là nơi đi lại làm ăn của người dân, săn bắn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người đi rừng. Nhưng bị cáo thiếu thận trọng, tin tưởng vào sự quan sát của bản thân, loại trừ tình huống xấu thiếu căn cứ nên đã bắn nhầm mục tiêu, gây ra cái chết cho anh B. Bởi vậy, lỗi của bị cáo là vô ý vì tự tin. Bị cáo không có ý thức tước đoạt mạng sống của anh B. Cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố bị cáo C theo khoản 1 Điều 128 của Bộ luật Hình sự năm 2015 có khung hình phạt cao nhất đến 05 năm tù là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Bị cáo là người có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng con người của bị hại được pháp luật bảo vệ, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Do đó, cần phải có hình thức xử lý nghiêm nhằm giáo dục bị cáo và cũng để răn đe, phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự: Tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo C đã thành khẩn khai báo, thể hiện thái độ ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, sau khi sảy ra vụ án bị cáo biết không thể trốn tránh pháp luật nên bị cáo đã đến cơ quan điều tra đầu thú khai báo toàn bộ sự việc giúp cơ quan điều tra nhanh chóng khép lại vụ án do đó cần cho bị cáo hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Quan điểm của người bào chữa cho rằng bị cáo là người dân tộc thiểu số, không biết chữ, sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, là trụ cột của gia đình có 04 người con do đó đề nghị HĐXX xem xét xử phạt bị cáo mức án thấp nhất bảo đảm tính khoan hồng của pháp luật là có căn cứ cần chấp nhận, đối với đề nghị miễn án phí hình sự sơ thẩm xét thấy đây là trách nhiệm của bị cáo đối với nhà nước về hành vi mà bị cáo gây ra nên không chấp nhận.

[5] Đối với hành vi tàng trữ vũ khí tự chế trái pháp luật của Thào A C chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sốp Cộp đã ra Quyết định xử phạt hành chính số 50/QĐ-XPVPHC ngày 18/10/2019 bằng hình thức phạt tiền, mức phạt là 2.000.000 đồng là có căn cứ pháp luật cần chấp nhận.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Người đại diện cho người bị hại không yêu cầu bị cáo Cháy bồi thường về dân sự nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Vật chứng của vụ án: Đối với 02 khẩu súng kíp (loại súng tự chế); 186 viên bi kim loại, 07 đoạn kim loại hình trụ túi vải màu đen kích thước 15 x 18 cm có dây đeo bằng vải có chứa 01 lọ nhựa màu trắng và 01 lọ nhựa màu đen, 01 lọ nhựa màu vàng, nắp đỏ bên trong có chứa thuốc nổ đen là vật nhà nước cấm tàng trữ cần tịch thu và bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La để xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự, Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự;

Đi với 04 đoạn cành cây có chiều dài lần lượt 35 cm, 45cm, 50cm, 60cm; 01 chiếc áo thể thao, nhãn hiệu ADIDAS, màu đen, 01 chiếc áo phông ngắn tay, nhãn hiệu F.C.B, màu xanh nõn chuối, 01 chiếc quần bò màu xanh tình trạng đã qua sử dụng là vật không còn giá trị sử dụng cần tịch thu tiêu hủy.

Đi với 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu GIONEE loại bàn phím số, vỏ màu đỏ- đen bên trong lắp sim (số thuê bao 0964534900) tình trạng đã qua sử dụng là tài sản của bị hại nên cần trả lại cho người đại diện người bị hại.

Đi với vật chứng là 01 khẩu súng kíp (loại súng tự chế) chiều dài 152 cm; 01 túi vải màu đen bên trong có chứa các lọ đựng bột màu đen, đạn bi, đạn kim loại màu đen dạng hình trụ, kíp nổ do Thào A V giao nộp, ngày 21/10/2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sốp Cộp đã ra Quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức giao cho đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Sốp Cộp xử lý theo quy định và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thào A V về hành vi vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ là có căn cứ pháp luật cần chấp nhận.

Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào khoản 1 Điều 128, Điều 38, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1, 2 , 5 Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015 1. Tuyên bố bị cáo: Thào A C phạm tội: Vô ý làm chết người.

2. Xử phạt bị cáo: Thào A C 18 (Mười tám) tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách 36 tháng. Thời gian thử thách tính từ ngày tuyên án là ngày 25/11/2019. Giao bị cáo Thào A C cho UBND xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La để giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật này.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.

3. Vật chứng của vụ án: Áp dụng điểm a, c khoản 1, khoản 2 Điều 47 BLHS năm 2015, điểm a, c khoản 2, điểm a khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015: Tch thu và bàn giao cho Ban chỉ hủy quân sự huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ vật chứng sau:

01 khẩu súng kíp (loại súng tự chế) dài 144 cm, có 01 nòng súng bằng kim loại màu đen dài 127 cm, báng súng bằng gỗ dài 97 cm có gắn phần kíp nổ và cò súng, giữa phần nòng súng và báng súng được ghép với nhau bằng 03 vòng kim loại màu vàng.

01 khẩu súng kíp tự chế, chiều dài 142 cm, báng súng bằng gỗ, phần nòng súng dài 128 cm, báng súng bằng gỗ dài 102 cm có gắn phần kíp nổ và cò súng, giữa phần nòng súng và báng súng được phép với nhau bằng 06 vòng kim loại màu vàng.

01 túi vải màu đen kích thước 15 x 18 cm có dây đeo bằng vải có chứa 01 lọ nhựa màu trắng và 01 lọ nhựa màu đen, 01 thanh kim loại dạng hình trụ màu đen, dài khoảng 10 cm.

01 hộp xốp niêm phong, có dán giấy ghi “Vật chứng vụ Thào A Chỉ, sinh năm 2003, trú tại bản P, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La bị bắn chết, xảy ra ngày 03/4/2019, bên trong có 01 lọ nhựa màu vàng, nắp đỏ bên trong có chứa thuốc nổ đen”.

01 túi vải màu đen bên trong có chứa các lọ đựng bột màu đen, đạn bi, đạn kim loại màu đen dạng hình trụ, kíp nổ (túi thuốc súng của Thào A B đã sử dụng). Một phong bì niêm phong, mặt trước ghi “Vật chứng vụ Thào A B sinh năm 2003, trú tại bản P, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La bị bắn chết, xảy ra ngày 03/4/2019, bên trong có 186 viên bi kim loại; 06 đoạn kim loại hình trụ”.

Tch thu tiêu hủy 04 đoạn cành cây có chiều dài lần lượt 35 cm, 45cm, 50cm, 60cm; 01 chiếc áo thể thao, nhãn hiệu ADIDAS, màu đen, 01 chiếc áo phông ngắn tay, nhãn hiệu F.C.B, màu xanh nõn chuối, 01 chiếc quần bò màu xanh tình trạng đã qua sử dụng.

Trả lại cho chị Vàng Thị K 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu GIONEE loại bàn phím số, vỏ màu đỏ- đen bên trong lắp sim (số thuê bao 0964534900) tình trạng đã qua sử dụng.

Vật chứng nêu trên được mô tả theo biên bản giao, nhận vật chứng lập ngày 08/11/2019 giữa Chi cục Thi hành án dân sự huyện Sốp Cộp và Công an huyện Sốp Cộp.

Áp dụng khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 BLTTHS năm 2015; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH ngày 30 tháng 12 năm 2016, buộc bị cáo Thào A C phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng)

Báo cho bị cáo, người bào chữa cho bị cáo, người đại diện cho bị hại biết được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án là ngày 25/11/2019.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

235
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 66/2019/HS-ST ngày 25/11/2019 về tội vô ý làm chết người

Số hiệu:66/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Sốp Cộp - Sơn La
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/11/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;