Bản án 63/2021/HS-ST ngày 25/08/2021 về tội cố ý gây thương tích

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN AN DƯƠNG - THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

BẢN ÁN 63/2021/HS-ST NGÀY 25/08/2021 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 25 tháng 8 năm 2021, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện An Dương, thành phố Hải Phòng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số:52/2021/TLST-HS ngày 23 tháng 7 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 60/2021/QĐXXST-HS ngày 05 tháng 8 năm 2021; Quyết định hoãn phiên tòa số 23/2021/HSST-QĐ ngày 16 tháng 8 năm 2021 đối với bị cáo:

Nguyễn Thanh L, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1994 tại Hải Phòng. Nơi cư trú: Thôn C, xã N, huyện A, thành phố Hải Phòng; nghề nghiệp: Không; trình độ văn hóa: Lớp 12/12; dân tộc: Kinh, tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn H và bà Trần Thị N; có vợ là Thạch Thị Ngọc H, chưa có con; tiền án: Không, tiền sự, có 02 tiền sự: Ngày 15/11/2017 Công an phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản (đã hết thời hiệu xử phạt hành chính); ngày 28/02/2021 Công an xã Nam Sơn ra Quyết định số 02/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ném chai thủy tinh chứa cồn gây cháy vào sân nhà bà Nguyễn Thị Hương (chưa được xóa); bị cáo bị bắt tạm giam ngày 01/6/2021; có mặt.

Bị hại:

- Bà Nguyễn Thị Thúy H, nơi cư trú: Thôn C, xã N, huyện A, thành phố Hải Phòng; vắng mặt.

- Cháu Hoàng Ngọc H, sinh ngày 09/10/2005, địa chỉ: Thôn C, xã N, huyện A, thành phố Hải Phòng; vắng mặt.

Người đại diện hợp pháp của cháu Sơn: Bà Nguyễn Thị Thanh T (mẹ đẻ cháu Sơn), địa chỉ: Thôn C, xã N, huyện A, thành phố Hải Phòng; vắng mặt.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu Hoàng Ngọc H: Bà Dương Thanh Huyền, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hải Phòng; có mặt.

Người làm chứng: Ông Nguyễn Văn T và bà Hà Thị H; vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vụ thứ nhất: Hồi 11 giờ ngày 16/3/2021, cháu Hoàng Ngọc H, sinh ngày 09/10/2005 đi học về và đến nhà bà ngoại là Hà Thị H ở thôn C, xã N, huyện An Dương ăn cơm trưa. Cùng ngồi ăn cơm còn có ông ngoại của S là Nguyễn Văn T và anh họ của Sơn là Nguyễn Thanh L. Trong lúc đang ăn cơm, L nói với S: “Trước sau gì thì tao cũng đánh cho mày một trận”. Bà H nghe thấy thì nói: “Em nó làm sao mà mày đánh nó”. Ngay sau đó, L đứng dậy tát hai cái vào mặt S, bà H vội đẩy S ra xa để tránh. L đuổi theo dùng chân đạp S ngã xuống nền nhà rồi tiếp tục dùng tay, chân đấm đá liên tiếp vào mặt và đầu S. Khi thấy S bị chảy máu ở đầu thì L dừng lại rồi bỏ đi. S được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị thương tích.

Tại Bản kết luận giám định pháp y số 141/2021/TgT ngày 22/4/2021 của Trung tâm pháp y Hải Phòng về thương tích của Hoàng Ngọc H, xác định: “Nạn nhân bị chấn thương gây sưng nề vùng đầu, vết thương nhỏ vùng thái dương chẩm phải, bầm tím tụ máu môi dưới. Không có tổn thương thực thể ở sọ não, xương khớp, nội tạng. Đã được điều trị tương đối ổn định. Tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của nạn nhân do vết thương nhỏ vùng thái dương chẩm phải gây nên là 01%. Thương tích có đặc điểm do tác động tương hỗ trực tiếp với vật tày có góc cạnh cứng gây nên. Sưng nề vùng đầu và bầm tím tụ máu môi dưới hiện không còn để lại dấu vết nên không có tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể”.

Vụ thứ hai: Do có mâu thuẫn trong gia đình với cô ruột là Nguyễn Thị Thúy H, sinh năm 1974, trú tại thôn C, xã N, huyện An Dương, Hải Phòng. Ngày 03/3/2021, Nguyễn Thanh L đến nhà bà H chửi bới thì bị chồng bà H cầm chày giã cua đuổi nên phải bỏ chạy. Khoảng 15 giờ ngày 23/3/2021, Nguyễn Thanh L đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã Nam Sơn để tìm đánh bà H (bà H là cán bộ tư pháp xã N). Trong lúc bà H đang làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thì L xông vào dùng tay đấm vào mặt làm bà H bị thương tích phải đến bệnh viện điều trị.

Bản kết luận giám định pháp y số 160/2021/TgT ngày 28/4/2021 của Trung tâm pháp y Hải Phòng về thương tích của bà Nguyễn Thị Thúy H xác định: “Nạn nhân bị chấn thương gây sưng nề vùng trán, bầm tím mắt phải, xây xước da vùng cánh mũi phải, môi trên bên phải, không tổn thương xương, không tổn thương nội sọ đã được điều trị đang dần ổn định. Tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của nạn nhân do vết xước da vùng môi trên bên phải để lại sẹo lồi gây nên là 03%. Các vết sưng nề vùng trán, bầm tím mắt phải đã khỏi không để lại dấu vết nên không đánh giá tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể. Vết xây xước da vùng cánh mũi phải để lại nền da nhẵn, không rõ sẹo nên không đánh giá tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể. Nạn nhân còn giảm thị lực hai mắt nhưng không thấy tổn thương thực thể ở nhãn cầu nên không có căn cứ đánh giá tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể. Các thương tích trên có đặc điểm do vật tày (tay chân cũng là vật tày) tác động trực tiếp gây nên”.

Ngày 07/5/2021 và 20/5/2021, gia đình cháu Hoàng Ngọc H và bà Nguyễn Thị Thúy H có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây thương tích của Nguyễn Thanh L.

Tại cơ quan điều tra bị hại Nguyễn Thị Thúy H khai khoảng 15 giờ 15 phút ngày 23/3/2021, khi bà H đang làm việc tại bộ phận một cửa của UBND xã Nam Sơn (bà H là cán bộ tư pháp xã N) thì bị Nguyễn Thanh L xông vào dùng tay đấm vào mặt làm bị thương. Trước đó, do hai bên có xảy ra mâu thuẫn trong gia đình nên L cũng đã nhiều lần nhắn tin, đến nhà bị hại chửi bới, gây rối. Bà H yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị thương tích là 12.947.000đồng Bị hại cháu Hoàng Ngọc S khai: S và bị cáo Nguyễn Thanh L là anh em họ, giữa hai người không có mâu thuẫn gì, khoảng 11 giờ ngày 16/3/2021, S đi học về nhà ông bà ngoại là Nguyễn Văn T và Hà Thị H để ăn cơm thì gặp L ở đó. Trong khi đang ăn cơm thì Sơn bị L dùng tay tát vào mặt và dùng chân đá vào người làm cháu S bị thương.

Người đại diện hợp pháp của bị hại Hoàng Ngọc H trình bày có quan điểm thống nhất với lời khai của bị hại và yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị thương tích cho cháu Sơn là 4.468.000đồng Tại Cáo trạng số 55/CT-VKS ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã truy tố bị cáo Nguyễn Thanh L về tội “Cố ý gây thương tích” theo các điểm c, i, k khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Thanh L khai nhận về hành vi của bản thân như nội dung cáo trạng đã nêu. Hành vi gây thương tích của bị cáo đối với các bị hại do một mình bị cáo thực hiện, không có ai tham gia cùng. Về trách nhiệm dân sự bị cáo đồng ý bồi thường toàn bộ số tiền điều trị thương tích cho các bị hại; do bị cáo đang bị tạm giam, nhưng trong tài khoản ngân hàng bị cáo có đủ tiền để bồi thường cho các bị hại nên đề nghị gia đình nộp tiền bồi thường thay cho bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện An Dương phân tích hành vi phạm tội, đánh giá tính chất vụ án, nêu tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng các điểm c, i, k khoản 1 Điều 134; điểm b, s khoản 1 Điều 51; điểm g khoản 1 Điều 52; Điều 38 Bộ luật Hình sự năm 2015 xử phạt bị cáo Nguyễn Thanh L từ 09 đến 12 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích”. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 01/6/2021.

Về trách nhiệm dân sự: Tại phiên tòa gia đình bị cáo đã nộp toàn bộ số tiền để bồi thường thay cho bị cáo, nên không đề nghị Hội đồng xét xử giải quyết.

Quan điểm của người bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại cháu Hoàng Ngọc H:

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Hoàng Ngọc S đồng ý với quan điểm của Viện kiểm sát về tội danh và điều luật áp dụng đối với bị cáo. Tuy nhiên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét áp dụng thêm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội đối với "Người khuyết tật nặng" quy định tại điểm k khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự đối với bị cáo.Vì bị hại cháu Hoàng Ngọc S đang thuộc đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng. Về trách nhiệm dân sự tại phiên tòa gia đình bị cáo đã nộp tiền tại cơ quan Thi hành án dân sự để bồi hường cho bị hại, nên không yêu cầu Hội đồng xét xử giải quyết.

Lời nói sau cùng bị cáo nhận thức được hành vi phạm tội của mình, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

- Về tố tụng:

[1] Về tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng trong điều tra, truy tố, xét xử: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện An Dương, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện An Dương, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

- Về tội danh và tình tiết định khung hình phạt:

[2] Hội đồng xét xử xét thấy lời khai nhận của bị cáo tại phiên toà phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp lời khai bị hại, người làm chứng, phù hợp với các bản Kết luận giám định pháp y số 141/2021/TgT ngày 22 tháng 4 năm 2021 và số 160/2021/TgT ngày 28/4/2021 của Trung tâm pháp y Hải Phòng và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Đã có đủ căn cứ xác định vào hồi 11 giờ ngày 16/3/2021, tại thôn Cách Thượng, xã Nam Sơn, Nguyễn Thanh L đã vô cớ dùng tay, chân đấm đá vào vùng đầu, mặt cháu Hoàng Ngọc S (dưới 16 tuổi) gây thương tích cho cháu S với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 01%; và vào hồi 15 giờ ngày 23/3/2021, tại trụ sở UBND xã Nam Sơn, huyện An Dương, do có mâu thuẫn trong gia đình nên Nguyễn Thanh L đã dùng tay đấm vào mặt bà Nguyễn Thị Thúy H trong khi bà H đang làm việc, gây thương tích cho bà H với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 03%. Ngày 07/5/2021 và 20/5/2021, gia đình cháu Hoàng Ngọc S và bà Nguyễn Thị Thúy H có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, nên hành vi của bị cáo Nguyễn Thanh L đã phạm tội Cố ý gây thương tích, vi phạm Điều 134 Bộ luật Hình sự.

[3] Cháu Hoàng Ngọc S, sinh ngày 09/10/2005, khi bị cáo thực hiện hành vi gây thương tích cho bị hại (ngày 16/3/2021), bị hại chưa đủ 16 tuổi nên hành vi của bị cáo Nguyễn Thanh L đã vi phạm điểm c khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự. Giữa bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn gì, bị cáo đánh bị hại vô cớ, khi được can ngăn bị cáo không những không dừng lại mà còn cố tình đuổi theo đấm vào vùng đầu bị hại gây tổn thương cơ thể bị hại, hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn nên đã vi phạm điểm i khoản 1 Điều 134 BLHS “có tính chất côn đồ”. Đối với bà Nguyễn Thị Thúy H là cán bộ tư pháp xã Nam Sơn, thời điểm bị cáo có hành vi gây thương tích cho bà H (ngày 23/3/2021), bà H đang thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa cơ quan (UBND xã Nam Sơn) nên hành vi của bị cáo đã vi phạm điểm k khoản 1 Điều 134 BLHS “đối với người đang thi hành công vụ”.

Như vậy, hành vi của bị cáo Nguyễn Thanh L đã vi phạm các điểm c, i, k khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự.

- Về tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, nguyên nhân phạm tội, các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

[4] Tính chất vụ án là ít nghiêm trọng, nhưng hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm hại đến sức khoẻ của người bị hại, gây mất trật tự trị an xã hội, gây dư luận xấu ở địa phương do vậy phải xử phạt nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục cải tạo bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

[5] Về nguyên nhân phạm tội: Xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình không được giải quyết dứt điểm, do bực tức bị cáo không kìm chế được dẫn đến việc có hành vi chửi bới, đe dọa và gây thương tích cho bị hại như nêu trên.

[6] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Trong khoảng thời gian ngắn, bị cáo hai lần thực hiện hành vi gây thương tích cho các bị hại và cả hai lần đều đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cụ thể vào ngày 16/3/2021 (đối với cháu Hoàng Ngọc S) và vào ngày 23/3/2021 (đối với bà Nguyễn Thị Thúy H) nên bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng “phạm tội hai lần trở lên” theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự; nhân thân bị cáo ngày 15/11/2017 Công an phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản (đã hết thời hiệu xử phạt hành chính); ngày 28/02/2021 Công an xã Nam Sơn ra Quyết định số 02/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ném chai thủy tinh chứa cồn gây cháy vào sân nhà bà Nguyễn Thị Thúy H (chưa được xóa) tuy không xác định là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nhưng thể hiện bị cáo có nhân thân không tốt.

[7] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn, bị cáo đã tác động tích cực với gia đình nộp toàn bộ số tiền tại Chi cục thi hành án huyện An Dương để bồi thường cho các bị hại nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[8] Từ nhận định trên Hội đồng xét xử xét thấy, việc đưa bị cáo ra xét xử là cần thiết, căn cứ vào nhân thân, tính chất hành vi phạm tội cần bắt bị cáo phải chấp hành hình phạt tù theo quy định tại Điều 38 Bộ luật Hình sự mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe phòng ngừa tội phạm. Mức hình phạt mà Viện kiểm sát đề nghị áp dụng đối với bị cáo là có căn cứ, phù hợp với tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo.

[9] Về quan điểm của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại đề nghị áp dụng thêm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội đối với "Người khuyết tật nặng" theo quy định tại điểm k khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự không được Hội đồng xét xử chấp nhận. Vì ngoài sổ lĩnh tiền trợ cấp xã hội hàng tháng, bị hại Hoàng Ngọc S không cung cấp được Giấy xác nhận người khuyết tật nặng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mặt khác theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 3 Luật người khuyết tật năm 2010 "Người khuyết tật nặng là người do bị khuyết tật dẫn đến không thể tự thực hiện một số việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày", xét về mặt thực tế, bị hại Hoàng Ngọc H không thuộc trường hợp này.

- Về các vấn đề khác:

[10] Về trách nhiệm dân sự:

Gia đình bị hại Hoàng Ngọc S yêu cầu bị cáo bồi thường chi phí điều trị thương tích là 4.468.000đồng; bị hại Nguyễn Thị Thúy H yêu cầu bị cáo bồi thường chi phí điều trị thương tích là 12.947.000đồng. Xét thấy yêu cầu bồi thường của các bị hại là hợp pháp. Tại phiên tòa bị cáo đồng ý tự nguyện bồi thường toàn bộ chi phí điều trị theo yêu cầu của các bị hại. Ghi nhận việc gia đình bị cáo đã nộp thay cho bị cáo số tiền 4.468.000đồng để bồi thường cho bị hại Hoàng Ngọc H và số tiền 12.947.000đồng bồi thường cho bị hại Nguyễn Thị Thúy H theo Biên lai thu tiền số 0003819 ngày 25/8/2021 và Biên lai số 0001320 ngày 25 tháng 8 năm 2021 tại Chi cục hành án dân sự huyện An Dương, thành phố Hải Phòng để bồi thường cho bị hại. Số tiền này bị hại Hoàng Ngọc S và Nguyễn Thị Thúy H có quyền được nhận.

[11] Theo đơn trình báo và chứng cứ do bà Nguyễn Thị Thúy H cung cấp, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 01 năm 2021 đến tháng 3 năm 2021, L đã nhiều lần sử dụng điện thoại di động nhắn tin chửi bới, đe dọa bà H thông qua tài khoảng Facebook, Zalo. L khai nguyên nhân do bực tức vì bà H khất lần, không chịu giải quyết dứt điểm mâu thuẫn trong gia đình. Mục đích L nhắn tin là cho bõ tức, không có ý định đe dọa giết người. Thực tế theo bà H trình bày sau khi nhắn tin chửi bới, đe dọa L cũng không có hành động gì uy hiếp đến tính mạng của bà và gia đình, Công an huyện An Dương đã ra Quyết định số 164/QĐ-XPHC ngày 15/7/2021 xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thanh L về hành vi nêu trên.

[12] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo qui định của pháp luật.

[13] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Hoàng Ngọc S được quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào các điểm c, i, k khoản 1 Điều 134, điểm b, s khoản 1 Điều 51, điểm g khoản 1 Điều 52, Điều 38 Bộ luật Hình sự, xử phạt: Nguyễn Thanh L 09 (Chín) tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Thời hạn chấp hành hình phạt tù của bị cáo tính từ ngày 01/6/2021.

Về trách nhiệm dân sự: Ghi nhận việc gia đình bị cáo đã nộp thay cho bị cáo số tiền 4.468.000đồng để bồi thường cho Hoàng Ngọc S và 12.947.000 đồng bồi thường cho Nguyễn Thị Thúy H theo Biên lai thu tiền số 0003819 ngày 25/8/2021 và Biên lai số 0003820 ngày 25 tháng 8 năm 2021 tại Chi cục hành án dân sự huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 135 và khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo phải nộp 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm để sung vào Ngân sách Nhà nước.

Bị cáo, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Hoàng Ngọc S có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt được quyền kháng cáo thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Trong trường hợp bản án, quyết định được thi hành án tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7 và 9 Luật Thi hành án dân sự. Thời hiệu thi hành án thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật Thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

345
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

 Bản án 63/2021/HS-ST ngày 25/08/2021 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:63/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện An Dương - Hải Phòng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/08/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;