Bản án 62/2021/HS-ST ngày 27/05/2021 về tội cố ý gây thương tích

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ML, TỈNH SL

BẢN ÁN 62/2021/HS-ST NGÀY 27/05/2021 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 27 tháng 5 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện ML, tỉnh SL xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 65/2021/TLST-HS ngày 07 tháng 5 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 67/2021/QĐXXST-HS ngày 14 tháng 5 năm 2021 đối với bị cáo:

KAD, sinh ngày 02/01/1997, tại NC, ML, SL; Nơi ĐKHKTT: Bản NN, xã NC, huyện ML, tỉnh SL; Nghề nghiệp: Trồng trọt; Trình độ văn hoá: 9/12; dân tộc: Mông; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Kháng A S, sinh 1982, con bà Cháng Thị C, sinh 1983; có vợ là Giàng Thị M, có 03 con lớn sinh 2015, nhỏ sinh năm 2020; Tiền án, tiền sự: Không; Bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 02/12/2020; Bị cáo có mặt tại phiên toà.

- Người bào chữa cho bị cáo: Bà Cầm Kim Loan, Trợ giúp viên pháp lý – Trung tâm Trợ giúp viên pháp lý nhà nước, tỉnh SL. Có mặt.

- Người bị hại:

LVH, sinh năm 1980. Địa chỉ: BL, xã NC, huyện ML, tỉnh SL. Có đề nghị xử vắng mặt.

- Người đại diện hợp pháp cho bị hại: Bà LTT là vợ; ông LVC, sinh 1959 là bố đại diện theo ủy quyền, địa chỉ: BL, xã NC, huyện ML, tỉnh SL. Có mặt.

- Người quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Anh LVL, sinh 2001 là con của người bị hại, địa chỉ: BL, xã NC, huyện ML, tỉnh SL. Có đề nghị xử vắng mặt.

- Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại: Ông Nguyễn Bà Linh, Luật sư – Đoàn luật sư tỉnh SL, cộng tác viên pháp lý – Trung tâm Trợ giúp viên pháp lý nhà nước, tỉnh SL. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Bị cáo KAD bị Viện kiểm sát nhân dân huyện ML truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Khoảng 18 giờ 00 phút, ngày 25 tháng 11 năm 2020 KAD, sinh ngày 02/01/1997. Nơi ở: Bản NN, xã NC, huyện ML, tỉnh SL ở nhà nấu cơm cho gia đình thì có anh LVH, sinh năm 1980. Địa chỉ: BL, xã NC, huyện ML, tỉnh SL đến nhà chơi và ở lại ăn cơm cùng gia đình. Trong lúc nấu cơm KAD thấy LVH nói chuyện với mẹ mình là Cháng Thị Cha và nhìn thấy LVH đưa cho mẹ một tờ tiền màu xanh nhờ đi mua thuốc hộ, do đứng xa không rõ mệnh giá. Mọi người ăn cơm đến khoảng 21 giờ 30 phút thì LVH xin nghỉ trước, lúc này Cháng Thị Cha đi ra ngoài, KAD cùng mọi người tiếp tục uống rượu đến khoảng 22 giờ cùng ngày có Thào Thị May đến báo là Cháng Thị Cha bị Công an bắt do liên quan đến ma túy.

KAD nghi ngờ việc LVH đưa tiền nhờ Cháng Thị Cha đi mua thuốc là mua ma túy, KAD bực tức đi tìm LVH, khi đi đến nhà Giáng A Ly cùng bản thấy đông người có hỏi tìm LVH, sau đó đi ra ngoài sân thì gặp LVH, KAD gặp và hỏi chú làm gì thế, LVH không trả lời quay đi, bực tức KAD nhặt một hòn đá gần đống củi, dùng tay trái đập một phát từ dưới lên trên, từ trái sang phải trúng vào phía sau đầu của LVH làm LVH ngã xuống, máu chảy ra, cùng lúc đó Kháng A Sử chạy đến can ngăn, do sợ KAD bỏ chạy vào rừng. Mọi người đến đưa LVH đi cấp cứu.

Ngày 25 tháng 11 năm 2020 Công an tiếp nhận tin báo tội phạm về hành vi gây thương tích của KAD cho LVH.

Vật chứng thu giữ sau khi truy tìm và nhận dạng:

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 11cm, chiều dài nhất 15cm, có trọng lượng 0,9kg;

Thu giữ của KAD: 01 chiếc áo khoác hiệu CARLETTI, trước ngực bên trái áo có thêu dòng chữ FXERKE, phía trước ngực bên phải áo có dán dòng chữ F50, áo màu xanh đen, chiều dài áo 72cm, chiều rộng 50cm, áo có vết rách ở vị trí nách bên phải dài 6cm, phía sau lưng áo có vết rách vuông góc dài 9,5cm, rông 4,5cm.

Ngày 26/11/2020 Cơ quan Công an huyện ML ra Quyết định trưng cầu giám định xác định tỷ lệ thương % sức khỏe của LVH.

Ngày 23/02/2021 Cơ quan Công an huyện ML ra Quyết định trưng cầu giám định bổ sung xác định tỷ lệ thương % sức khỏe của LVH.

Tại Kết luận pháp y về thương tích số 35/TgT ngày 08/3/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh SL kết luận: Tỷ lệ thương tổn cơ thể của LVH do thương tích gây lên là 71%.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người bào chữa, người bị hại, người đại diện hợp pháp của người bị hại không có ý kiến hay khiếu nại gì về kết luận giám định nêu trên.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố hành vi của bị cáo KAD đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”.

Bản cáo trạng số: 34/CT-VKS-ML ngày 06 tháng 5 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện ML, tỉnh SL truy tố bị cáo: KAD về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm d khoản 4 Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

Đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố bị cáo KAD phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Căn cứ điểm d khoản 4 Điều 134; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

Xử phạt bị cáo KAD từ 08 năm đến 09 năm tù.

Vật chứng vụ án và trách nhiệm bồi thường: Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 47; Điều 48 của Bộ luật Hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015; các Điều 584, Điều 585, Điều 590 của Bộ luật Dân sự.

Vật chứng vụ án: Trả lại cho KAD:

01 chiếc áo khoác hiệu CARLETTI, trước ngực bên trái áo có thêu dòng chữ FXERKE, phía trước ngực bên phải áo có dán dòng chữ F50, áo màu xanh đen, chiều dài áo 72cm, chiều rộng 50cm, áo có vết rách ở vị trí nách bên phải dài 6cm, phía sau lưng áo có vết rách vuông góc dài 9,5cm, rộng 4,5cm, không liên quan đến vụ án.

Tịch thu tiêu hủy vật chứng:

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 11cm, chiều dài nhất 15cm, có trọng lượng 0,9kg;

04 cục đá hình khối không liên quan đến vụ án.

Trách nhiệm bồi thường:

Gia đình bị hại LVH yêu cầu KAD mức bồi thường và khắc phục hậu quả là 500.000.000 đồng chấp nhận một phần gồm:

Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa; chi phí hợp lý cho việc bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe do gia đình kê bao gồm các khoản tổng số tiền là 89.530.000, đồng;

Thu nhập thực tế bị mất của bị hại LVH được tính từ ngày 26/11/2020 đến ngày 19/4/2021 là 28.800.000, đồng;

Thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc cho bị hại LVH trong thời gian điều trị là 38.400.000, đồng;

Tiền bù đắp tổn thất tinh thần là năm mươi lần mức lương cơ sở hiện tại là 74.500.000, đồng;

Do thương tổn cơ thể của LVH do thương tích gây nên là 71% hiện nay chưa phục hồi cần chấp nhận một phần tiền bồi dưỡng phục hồi sức khỏe sau khi điều trị là 30.000.000, đồng.

Buộc KAD phải bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm cho LVH tổng cộng là 261.230.000, đồng.

Đối với Kháng A Sử được xác định không tham gia vào việc đánh nhau và không được nhìn thấy việc KAD đánh LVH, chỉ được nghe KAD nói lại dùng đá đánh LVH và nhìn thấy LVH bị thương.

Đối với lời khai của KAD cho rằng do bực tức việc LVH đưa tiền cho mẹ là Cháng Thị Cha đi mua ma túy bị bắt, nên mới đánh LVH, được xác định qua xác minh những người cùng ăn cơm tại nhà Giàng Thị Máy, Kháng A Súa, Kháng A Sử, Hàng A Dềnh đều không nhìn thấy việc LVH đưa tiền cho Cháng Thị Cha.

Đối với lời khai của Cháng Thị Cha (Chia) sau khi ăn cơm xong LVH có đưa tiền 100.000, đồng để nhờ mua ma túy, sau đó Cháng Thị Cha đến nhờ Giàng A Ly mua hộ được hai gói Heroine về đưa cho LVH. Nhưng Giàng A Ly không công nhận được mua ma túy hộ.

Những người có mặt tại nơi LVH bị đánh là Kháng A Sếnh, Thào Thị May, Thào Thị Chu, Giàng A Dạng đều xác định không thấy LVH bị dơi ra tài sản đồ vật gì liên quan đến ma túy.

Quá trình điều tra và hiện nay LVH bị thương vào đầu không nhớ được việc liên quan đến Cháng Thị Cha (Chia) và Giàng A Ly mua hộ được hai gói Heroine, đồng thời không thu giữ được số ma túy nêu trên. Cơ quan Công an đã tách ra để sử lý sau khi có đủ căn cứ.

Về án phí: Căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 12 của Nghị quyết số:326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 quy định về Án phí, lệ phí Tòa án.

Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa Kiểm sát viên giữ nguyên Quyết định truy tố. Bị cáo, người bào chữa, người bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại nhất trí với Quyết định truy tố của Viện kiểm sát.

Người bào chữa phát biểu lời bào chữa, đưa ra các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đưa ra căn cứ về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sức khỏe của bị hại bị xâm phạm và đề nghị bồi thường theo quy định của pháp luật.

Lời nói sau cùng của bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về tố tụng: Người bị hại anh LVH, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan anh LVL, đều có đề nghị xử vắng mặt. Sự vắng mặt không ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, Hội đồng xét xử xét xử vắng mặt vẫn đảm bảo việc giải quyết vụ án.

[2]. Xét về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện ML, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện ML, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người bào chữa, người bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[3]. Tại phiên toà bị cáo KAD thừa nhận: Ngày 25 tháng 11 năm 2020 đã thực hiện hành vi dùng đá vào đầu LVH gây thương tích. Tỷ lệ thương tổn cơ thể của LVH do thương tích gây nên là 71%.

Xét lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa ngày hôm nay phù hợp với các chứng cứ đã được thu thập: Lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra; đơn trình báo của gia đình người bị hại, lời khai của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, lời khai của những người làm chứng, vật chứng của vụ án, biên bản khám nghiệm hiện trường, Kết luận pháp y về thương tích.

Từ các căn cứ trên có đủ cơ sở kết luận: Hành vi gây thương tích của bị cáo KAD đã phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại điểm d khoản 4 “Tỷ lệ thương tổn cơ thể là 71%” Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

Xét tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo: Là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý, xâm phạm đến sức khỏe của con người, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, do đó bị cáo phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s “Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” quy định tại khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

Về nhân thân: Bị cáo có nhân thân tốt, ngoài lần phạm tội này bị cáo luôn chấp hành đúng chính sách, pháp luật, thực hiện các nghĩa vụ công dân, chưa có tiền án, tiền sự, không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[4]. Xét về lời khai của bị cáo cho rằng do bực tức việc LVH đưa tiền cho mẹ là Cháng Thị Cha (Chia) để mua ma túy bị bắt, dẫn đến việc bị cáo dùng đá đập vào đầu LVH, được xác định qua xác minh những người cùng ăn cơm tại nhà là Giàng Thị Máy, Kháng A Súa, Kháng A Sử, Hàng A Dềnh đều không nhìn thấy việc LVH đưa tiền cho Cháng Thị Cha.

Đối với lời khai của Cháng Thị Cha (Chia) sau khi ăn cơm xong LVH có đưa tiền 100.000, đồng để nhờ mua ma túy, sau đó Cháng Thị Cha đến nhờ Giàng A Ly mua hộ được hai gói Heroine về đưa cho LVH. Nhưng Giàng A Ly không công nhận được mua ma túy hộ Cháng Thị Cha.

Đối với Kháng A Sử được xác định không tham gia vào việc đánh nhau và không được nhìn thấy việc KAD đánh LVH, chỉ được nghe KAD nói lại dùng đá đánh LVH và nhìn thấy LVH bị thương.

Những người có mặt tại nơi LVH bị đánh là Kháng A Sếnh, Thào Thị May, Thào Thị Chu, Giàng A Dạng đều xác định không thấy LVH bị dơi ra tài sản đồ vật gì liên quan đến ma túy.

Quá trình điều tra và hiện nay LVH bị thương vào đầu không nhớ được việc liên quan đến Cháng Thị Cha (Chia) và Giàng A Ly mua hộ hai gói Heroine, đồng thời không thu giữ được số ma túy nêu trên. Cơ quan Công an đã tách ra để sử lý sau khi có đủ căn cứ.

Do đó không có căn cứ xác định LVH có hành vi trái pháp luật nghiêm trọng làm cho bị cáo KAD bị kích động mạnh khi gây thương tích cho LVH.

[5]. Vật chứng vụ án và trách nhiệm bồi thường: Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 47; Điều 48 của Bộ luật Hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015; các Điều 584, Điều 585, Điều 590 của Bộ luật Dân sự.

Vật chứng vụ án: Trả lại cho KAD:

01 chiếc áo khoác hiệu CARLETTI, trước ngực bên trái áo có thêu dòng chữ FXERKE, phía trước ngực bên phải áo có dán dòng chữ F50, áo màu xanh đen, chiều dài áo 72cm, chiều rộng 50cm, áo có vết rách ở vị trí nách bên phải dài 6cm, phía sau lưng áo có vết rách vuông góc dài 9,5cm, rộng 4,5cm, không liên quan đến vụ án.

Tịch thu tiêu hủy vật chứng:

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 11cm, chiều dài nhất 15cm, có trọng lượng 0,9kg;

04 cục đá hình khối không liên quan đến vụ án. Trách nhiệm bồi thường:

Gia đình bị hại LVH yêu cầu KAD mức bồi thường và khắc phục hậu quả là 500.000.000 đồng có đủ căn cứ chấp nhận một phần như sau:

Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa; chi phí hợp lý cho việc bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe do gia đình kê bao gồm các khoản: Tiền thuê xe đi cấp cứu; Tiền thuê xe đi chuyển viện; Tiền thuê xe đi về; Tiền thuốc, Tiền mua thiết bị y tế, các chi phí viện phí từ ngày 25/11/2020 đến ngày 15/3/2021, tổng số tiền là 89.530.000, đồng;

Thu nhập thực tế bị mất của bị hại LVH được tính từ ngày 26/11/2020 đến ngày 19/4/2021 là 4 tháng 24 ngày (từ ngày vào viện cấp cứu đến ngày cuối cùng điều trị ra viện). Theo đơn xác nhận thu nhập của người bị hại LVH có thu nhập bình quân hằng tháng là 6.000.000, đồng x 4 tháng 24 ngày = 28.800.000, đồng;

Thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc cho bị hại LVH trong thời gian điều trị là anh LVL con trai của LVH. Theo đơn xác nhận có thu nhập bình quân hằng tháng là 8.000.000, đồng x 4 tháng 24 ngày = 38.400.000, đồng;

Tiền bù đắp tổn thất tinh thần là năm mươi lần mức lương cơ sở hiện tại là 1.490.000, đồng/tháng x 50 = 74.500.000, đồng;

Do thương tổn cơ thể của LVH do thương tích gây nên là 71% hiện nay chưa phục hồi cần chấp nhận một phần tiền bồi dưỡng phục hồi sức khỏe sau khi điều trị là 30.000.000, đồng.

Buộc KAD phải bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm cho LVH tổng cộng là 261.230.000, đồng.

Bị cáo không có đơn đề nghị và tài liệu miễn án phí, do đó phải chịu án phí hình sự sơ thẩm, dân sự theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm d khoản 4 Điều 134; điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự:

Tuyên bố bị cáo KAD phạm tội: “Cố ý gây thương tích”.

Xử phạt bị cáo KAD 08 (tám) năm 06 (sáu) tháng tù . Thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giam, ngày 02/12/2020.

2. Vật chứng vụ án và trách nhiệm bồi thường: Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 47; Điều 48 của Bộ luật Hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015; các Điều 584, Điều 585, Điều 590 của Bộ luật Dân sự.

Vật chứng vụ án: Trả lại cho KAD:

01 chiếc áo khoác hiệu CARLETTI, trước ngực bên trái áo có thêu dòng chữ FXERKE, phía trước ngực bên phải áo có dán dòng chữ F50, áo màu xanh đen, chiều dài áo 72cm, chiều rộng 50cm, áo có vết rách ở vị trí nách bên phải dài 6cm, phía sau lưng áo có vết rách vuông góc dài 9,5cm, rộng 4,5cm, không liên quan đến vụ án.

Tịch thu tiêu hủy vật chứng:

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 10cm, chiều dài nhất 14cm;

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 8cm, chiều dài nhất 12cm;

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 12cm, chiều dài nhất 18cm;

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 13cm, chiều dài nhất 17cm;

01 cục đá hình khối chiều rộng nhất 11cm, chiều dài nhất 15cm;

Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 07/5/2021 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện ML, tỉnh SL.

Trách nhiệm bồi thường:

Buộc KAD phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho LVH như sau:

Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa; chi phí hợp lý cho việc bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe là 89.530.000, đồng (tám mươi chín triệu năm trăm ba mươi nghìn đồng);

Thu nhập thực tế bị mất của bị hại LVH là 28.800.000, đồng (hai mươi tám triệu tám trăm nghìn đồng);

Thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc cho bị hại LVH 38.400.000, đồng (ba mươi tám triệu bốn trăm nghìn đồng);

Tiền bù đắp tổn thất tinh thần là 74.500.000, đồng (bẩy mươi tư triệu năm trăm nghìn đồng);

Tiền bồi dưỡng phục hồi sức khỏe sau khi điều trị là 30.000.000, đồng (ba mươi triệu đồng).

Tổng cộng là 261.230.000, đồng (hai trăm sáu mươi mốt triệu hai trăm ba mươi nghìn đồng).

“Kể từ ngày có đơn yêu cầu thi hành án của người được thi hành án cho đến khi thi hành xong tất cả các khoản tiền, hàng tháng bên phải thi hành án còn phải chịu khoản tiền lãi của số tiền còn phải thi hành án theo mức lãi suất quy định tại Điều 357, Điều 468 của Bộ luật Dân sự năm 2015 tương ứng với thời gian chưa thi hành án”.

3. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; điểm a, c khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 quy định về Án phí, Lệ phí Tòa án:

Buộc KAD phải chịu 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm và 13.061.000 đồng (mười ba triệu không trăm sáu mươi mốt nghìn nghìn đồng) án phí dân sự sơ thẩm.

Bị cáo được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm, ngày 27/5/2021. Người bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án.

“Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án tại các Điều 6, 7, 7a, 7b và 9 Luật Thi hành án dân sự; Thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật Thi hành án”.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

192
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 62/2021/HS-ST ngày 27/05/2021 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:62/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Mường La - Sơn La
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/05/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;