Bản án 58/2020/HSST ngày 25/11/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ KỲ ANH, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 58/2020/HSST NGÀY 25/11/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 25 tháng 11năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 56/2020/HSST ngày 02-11-2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 55/2020/QĐXXST-HS ngày 11-11-2020 đối với bị cáo:

1. Họ và tên: Trần Công Ph; Tên gọi khác: Không; Giới tính: Nam; Sinh ngày 01 tháng 02 năm 1964; Quê quán: xã X, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Trú quán và chỗ ở hiện nay: Thôn X, xã X, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Dân tộc: Kinh; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Trình độ văn hóa: Lớp 07/12; Nghề nghiệp: Lái xe; Chức vụ, đoàn thể, đảng phái: Quần chúng; Con ông: Trần Văn Th, sinh năm 1934; Con bà: Nguyễn Thị L(đã chết); Anh, chị, em ruột: có 08 người, bị cáo là con thứ ba; Vợ: Nguyễn Thị Tr, sinh năm: 1966; Nghề nghiệp: Giáo viên; Trú quán: xã X, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Con: 04 đứa, đều đã đến tuổi trưởng thành; Tiền án, tiền sự: Không;

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 24/09/2020 cho đến nay; có mặt.

-Đại diện bị hại: Ông Nguyễn Hữu Q, sinh năm: 1976; địa chỉ: Thôn N, xã N, huyện K, tỉnh Đắk Nông, vắng mặt

 - Người bào chữa cho bị cáo: Ông Trần Thanh Minh, sinh năm: 1985; địa chỉ: Trung Tâm trợ giúp Pháp lý Nhà Nước, Sở Tư Pháp tỉnh Hà Tĩnh, có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trần Công Ph có giấy phép lái xe mô tô số 990156895xxx, Hạng A1, do Sở giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh cấp ngày 15/3/2016, sáng ngày 11/9/2020 Trần Công Ph điều khiển xe mô tô BKS: 38K1-358.xx đi từ xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh theo đường Quốc lộ 1, đi vào phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, xe mô tô do Trần Công Ph điều khiển đi đến Km 574+650, Quốc lộ I, thuộc địa phận tổ dân phố Tân Phong, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và đi trên làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ bên phải (tính theo chiều xe mô tô BKS: 38K1-358.xx), mặc dù bị chói ánh nắng mặt trời, tầm nhìn bị hạn chế, nhưng Trần Công Ph vẫn không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Khi chỉ còn cách khoảng từ 01 đến 02 mét thì Trần Công Ph mới phát hiện một người đàn ông đang dắt xe đạp đi cùng chiều phía trước, trên làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ bên phải, do khoảng cách quá gần, không kịp xử lý nên xe mô tô BKS:

38K1-358.xx do Trần Công Ph điều khiển đã đâm vào phía sau xe đạp, làm cả xe mô tô, xe đạp và người dắt xe đạp ngã xuống mặt đường. Điểm va chạm giữa xe mô tô BKS: 38K1-358.xx do Trần Công Ph điều khiển với xe đạp do ông Nguyễn Hữu Tốp dắt bộ, nằm trên làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ bên phải (tính theo chiều xe mô tô BKS: 38K1-358.xx chạy). Hậu quả làm ông Nguyễn Hữu Tốp, người dắt xe đạp bị tử vong trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu, xe mô tô và xe đạp bị hư hỏng nhẹ.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh lập hồi 07 giờ, ngày 11/9/2020phản ánh: Vụ tai nạn xảy ra tại Km 574+650, QL I, thuộc địa phận phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Mặt đường rải nhựa bằng phẳng, rộng 12m, được kẻ vạch phân cách thành 04 làn đường, 02 làn đường xe cơ giới mỗi làn rộng 3,5m; 02 làn đường xe thô sơ, mỗi làn rộng 2,5m. Các dấu vết để lại hiện trường như sau: (Lấy mép tường phái nam nhà chị Lê Thị Thu Hiền làm mốc cố định và mép đường bên phải Quốc lộ I làm trục cố định và tính theo hướng từ Bắc vào Nam) Cách điểm mốc 4,9m về phía nam là điểm đầu vết xước thứ nhất, vết xước màu trắng, đứt quãng, dài 12,1m, có chiều hướng từ Bắc vào Nam, điểm đầu vết xước thứ nhất cách mép đường nhựa bên phải 1,45m, điểm cuối vết xước nằm dưới bàn đạp bên trái của xe đạp ngã trên mặt đường. Xe đạp ngã nghiêng về phía tay lái bên trái, ngay trên mép đường nhựa bên phải, đầu hướng ra lề đường, đuôi xe hướng vào tâm đường; từ trục bánh trước vào mép đường nhựa bên phải 01m, trục bánh sau cách mép đường nhựa bên phải 0,15m. Cách điểm đầu vết xước thứ nhất 1,7m về phía nam là vết xước mặt đường thứ hai, gồm nhiều vết đứt quãng tạo thành, dài 7,35m, có chiều hướng từ Bắc vào Nam; điểm đầu vết xước cách mép đường nhựa bên phải 1,95m, điểm cuối nằm dưới giá để chân phía trước bên phải xe mô tô. Xe mô tô BKS 38K1-358.xx ngả nghiêng về phái tay lái bên phải, đầu xe hướng vào tâm đường, đuôi xe hướng vào mép đường nhựa bên phải ; trục bánh trước cách mép đường nhựa bên phải 2,85m, trục bánh sau cách mép đường nhựa bên phải 1,65m. Cách điểm đầu vết xước mặt đường thứ hai 4,6m về phía nam là vết máu không rõ hình, kích thước (0,5x0,3)m; tâm vết máu cách mép đường nhựa bên phải 2,9m.

Tại biên bản khám xe mô tô BKS: 38K1-358.xxliên quan đến tai nạn phản ánh: Gương chiếu hậu bên phải có một vết mài mòn nhựa ở phần đế gương và một vết mài mòn ở cọng gương; Tay phanh phía bên phải có 02 vết xây xước, mài mòn kim loại, 01 vết ở mặt ngoài điểm cố định tay phanh và 01 vết ở cuối tay phanh. Mặt ngoài phía bên phải hộp đựng dầu phanh có vết xây xước mài mòn kim loại. Ướm xe bên phải xe (gần đèn pha) có 02 vết xây xước nhựa có chiều hướng từ trước ra sau. Bên phải mũi chắn bùn bánh trước có vết mài mòn; Lốp bánh trước có 01 vết hằn cao su ở mặt ngoài bên phải, theo chiều tiến của bánh xe. Giá để chân phía trước bên phải bị cong vênh theo chiều hướng từ trước ra sau, mép ngoài có vết mài mòn kim loại và dập nát phần cao su. Phía ngoài giá để chân phía sau bên phải có vết mài mòn kim loại. Ốp nhựa lườn xe bên phải xe (phía dưới yên xe) có một vết nứt vỡ dài 7cm. Mặt ngoài ốp kim loại của ống xả có 03 vết xây xước, mài mòn kim loại.

Tại biên bản khám xe đạp, hiệu “Thống nhất”, màu xanhliên quan đến tai nạn phản ánh: Mặt ngoài điểm cố định tay phanh bên phải có vết mài mòn kim loại, kích thước (2x1)cm; Mặt ngoài tay nắm bên phải có vết xây xước mài mòn cao su và mài mòn kim loại, kích thước (8x1)cm; Ghi đông bên trái bị cong vênh, chiều hướng từ trước ra sau; Yên xe có vết xây xước cao su kích thước (5 x 4,5)cm, tâm vết xước cách đầu yên 20cm; Bàn đạp bên trái có vết mài mòn kim loại, kích thước (2 x 2)cm; Cọng chắn bùn bánh sau bên trái bị cong vênh, chiều hướng từ sau ra trước, từ ngoài vào trong và áp sát bánh xe; Vành bánh sau bị cong vênh theo chiều hướng từ trái qua phải, từ ngoài vào trong và bật lốp ra ngoài; Chắn bùn bánh sau bị cong vênh, gấp khúc, chiều hướng từ sau ra trước, từ phải qua trái.

Biên bản khám nghiệm tử thi và Bản giám định Pháp Y kết luận: Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Tốp, sinh năm: 1952; ở Tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, các dấu vết để lại như sau: Vùng chẩm có đám sưng nề, kích thước (10x8)cm; Miệng mũi chảy máu; Mặt sau giữa 1/3 cẳng chân phải có vết thương hình chữ V, kích thước (5x4)cm, rộng 1,5cm; Gót và mu hai bàn chân có một số vết xây xước da nằm rải rác; Tụ máu dưới da đầu vùng chẩm, xương hộp sọ bị nứt vỡ. Nguyên nhân nạn nhân tử vong được xác định là do đa chấn thương, trong đó chấn thương sọ não là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong.

Vật chứng vụ án: Cơ quan điều tra Công an thị xã Kỳ Anh đã tạm giữ xe mô tô cùng các giấy tờ liên quan của xe mô tô BKS: 38K1-358.xx bao gồm:01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số : 014190, mang tên Trần Công Ph, BKS đăng ký:38K1-358.xx; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của xe mô tô, xe máy, số XM 190747318, chủ xe Trần Công Ph, BKS: 38K1-358.xx; 01 giấy phép lái xe số 990156895xxx, hạng A1, mang tên Trần Công Ph. 01 chiếc xe đạp nhãn hiệu Thống nhất, màu xanh. 01 chiếc xe đạp hiện đã trả lại cho đại diện người bị hại, còn xe mô tô cùng các giấy tờ liên quan của xe mô tô BKS: 38K1-358.xx chưa xử lý.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi tai nạn xảy ra, Trần Công Ph đã cùng với gia đình lo mai táng cho nạn nhân và thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại, do anh Nguyễn Hữu Quyết (con trai bị hại Nguyễn Hữu Tốp) làm đại diện, với tổng số tiền 100.000.000 đồng, nay gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm về bồi thường thiệt hại và có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Trần Công Ph Với hành vi trên, Cáo trạng số 62/CT-VKSTXKAngày 29 tháng 10 năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh đã truy tố bị cáo Trần Công Ph về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa;

Bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu, đại diện bị hại không yêu cầu gì thêm về bồi thường thiệt hại.

Người bào chữa cho bị cáo Trần Công Ph trình bày ý kiến cho rằng bị cáo phạm tội do lỗi vô ý; sau khi phạm tội, bị cáo đã kịp thời bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại; quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay đều khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải, bị cáo là người có thành tích xuất sắc trong chiến đấu, được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s, v khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, đại diện hợp pháp của bị hại đã có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, hiện bị cáo đang thờ cùng chú ruột là Liệt sỹ nên bị cáo còn được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được cải tạo, giáo dục tại địa phương để bị cáo cải tạo, sửa chữa lỗi lầm đã gây ra.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung bản Cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử:Tuyên bố Trần Công Ph phạm tội “ Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; Điểm b, s, v khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 365Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Trần Công Ph mức án từ 12 đến 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 đến 30 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm; về xử lý vật chứng:Đề nghị áp dụng diểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự trả lại cho bị cáolà 01 xemô tô nhãn hiệu Ware RSX, màu sơn đỏ đen, số khung 3226EY089256, số máy : JA32E0089416 , biển kiểm soát : 38K1 - 35899 ; 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số :

014190, mang tên Trần Công Ph, BKS đăng ký : 38K1 - 35899 ; 01 chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của xe mô tô, xe máy, số XM 190747318, chủ xe Trần Công Ph, BKS : 38K1 – 35899; 01 (một) giấy phép lái xesố 990156895xxx, hạng A1, mang tên Trần Công Ph, có giá trị không thời hạn ; về án phí: Đề nghị xử buộc bị cáo phải chịu án phí theo luật định.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cảivà xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1].Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thị xã Kỳ Anh, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kỳ Anh, kiểm sát viên quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo, đại diện bị hạikhông có ý kiến gì khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều hợp pháp, đã thực hiện đúng theo trình tự thủ tục luật định.

[2].Về thủ tục tố tụng: Tại phiên tòa hôm nay, đại diệnbị hạivắng mặt không có lý do, Hội đồng xét xử nhận thấy: Đại diện bị hại vắng mặt đã có lời khai tại hồ sơ và không có yêu cầu gì thêm về bồi thường dân sự, việc vắng mặt của họ tại phiên tòa hôm nay không làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử, không làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo và các đương sự trong vụ án nên Hội đồng xét xử căn cứ Điều 292 Bộ luật tố tụng Hình sự tiến hành xét xử vắng mặt đại diện bị hại trong vụ án.

[3].Về nội dung: Tại phiên tòa,bị cáo Trần Công Phkhai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng truy tố. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khaicó tại hồ sơ, phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện nên có đủ cơ sở để kết luận:Khoảng 06 giờ 30 phút ngày 11/9/2020, Trần Công Ph (có giấy phép lái xe hợp lệ) điều khiển xe mô tô BKS: 38K1- 0358.99, chạy trên làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ trên bên phải của đường Quốc lộ IA, theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đi đến Km 574+650, Quốc lộ 1A, thuộc địa phận tổ dân phố Tân Phong, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh do đi không đúng làn đường quy định và không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi tầm nhìn bị hạn chế, nên xe mô tô BKS: 38K1- 358.99 do Trần Công Ph điều khiển đã đâm vào phía sau xe đạp do ông Nguyễn Hữu Tốp đang dắt bộ ở phía trước, trên làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ bên phải(theo chiều xe mô tô BKS : 38K1- 358.99), làm cho ông Nguyễn Hữu Tốp tử vong trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu.

[4]. Hành vi của Trần Công Ph đã vi phạm tại khoản 1, Điều 9 và khoản 2 Điều 5, Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT, ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, Cáo trạng số 62/CT-VKSTXKA ngày 29/10/2020 của Viện kiển sát nhân dân thị xã Kỳ Anh truy tố, đề nghị xét xử bị cáo về tội danh, điều luật quy định như trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[5].Nguyên nhân của vụ tai nạn lỗi hoàn toàn thuộc về Trần Công Ph điều khiển xe mô tô đi không đúng làn đường quy định và không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi tầm nhìn bị hạn chế dẫn đến hậu quả xãy ra. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, xâm phạm đến trật tự an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ, gây tâm lý lo ngại cho người tham gia giao thông, do đó phảixử phạtnghiêm mới có tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Tuy nhiên cũng cần phải xem tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

[6]. Khi quyết định hình phạt, xét bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội và không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào. Về tình tiết giảm nhẹ: Sau khi phạm tội, bị cáo đã kịp thời bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại; quá trình điều tra và tại phiên tòa đều khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải, bị cáo là người có thành tích xuất sắc trong chiến đấu, do vậy bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s, v khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra,bị cáo có chú ruột là Liệt sỹ hiện gia đình bị cáo đang thờ cúng, đại diện hợp pháp của gia đình bị hại đã có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, vì vậy bị cáo còn được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Trần Công Ph có nhân thân tốt, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú cụ thể, rõ ràng. Vì vậy, không cần thiết phải cách li bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, cần cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương nơi cư trú cũng đủ tác dụng giáo dục bị cáo, đồng thời cũng thể hiện tính nhân đạo và sự khoan hồng của pháp luật.

[7] Về hình phạt bổ sung: Hội đồng xét xử thấy không cần thiết phải áp dụng đối với bị cáo.

[8]. Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, bị cáo Trần Công Ph đã tự nguyện bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại số tiền 100.000.000 đồng. Đại diện gia đình bị hại đã nhận đủ tiền bồi thường và không có yêu cầu gì khác, do vậy Hội đồng xét xử không xem xét.

[9].Về xử lý vật chứng:

- Xét vật chứng là 01 xemô tô nhãn hiệu Ware RSX, màu sơn : đỏ đen, số khung 3226EY089256, số máy : JA32E0089416 ; biển kiểm soát : 38K1 - 35899 ;

01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số : 014190, mang tên Trần Công Ph, BKS đăng ký : 38K1 - 35899 ; 01 chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của xe mô tô, xe máy, số XM 190747318, chủ xe Trần Công Ph, BKS : 38K1 – 35899 ;

01 (một) giấy phép lái xesố 990156895xxx, hạng A1, mang tên Trần Công Ph, có giá trị không thời hạn, xét thấy các vật chứng trên không ảnh hưởng đến việc xử lý vụ án và thi hành án nên cần căn cứ điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự, trả lại cho Trần Công Ph.

[10].Về án phí và quyền kháng cáo bản án:

Bị cáo phải nộp án phí theoquy định của pháp luật.

Bị cáo,đại diệnbị hạicó quyền kháng cáo bản án trong hạn luật định.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a khoản 1Điều 260; Điểm b, s, v khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự Căn cứ điểm b khoản 3 Điều 106, khoản 2 Điều 136, Điều 299, Điều 326, Điều 331, Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 3, khoản 1 Điều 21; Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 và mục A Danh mục án phí, lệ phí Tòa án, ban hành kèm theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội;

1. Tuyên bố bị cáo Trần Công Ph phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt Xử phạtbị cáo Trần Công Ph 15(mười lăm) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 thángtính từ ngày tuyên án sơ thẩm là ngày 25 tháng 11 năm 2020.

Giao bị cáo Trần Công Ph cho Ủy ban nhân dân xã X, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì việc giám sát giáo dục trong thời gian thử thách được thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án Hình sự.

Cấm hành nghề lái xe 01(một) năm kể từ khi bị cáo chấp hành xong hình phạt chính.

3.Về vật chứng:

- Trả lại cho bị cáo Trần Công Ph : 01 xemô tô nhãn hiệu Ware RSX, màu sơn : đỏ đen, số khung 3226EY089256, số máy : JA32E0089416 ; biển kiểm soát : 38K1 - 35899 ; 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số : 014190, mang tên Trần Công Ph, BKS đăng ký : 38K1 - 35899 ; 01 chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của xe mô tô, xe máy, số XM 190747318, chủ xe Trần Công Ph, BKS : 38K1 - 35899 (Tình trạng các vật chứng trên có tại Biên bản giao nhận vật chứng ngày 30-10-2020 giữa Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Kỳ Anh với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh) - Trả lại cho Trần Công Ph:01 (một) giấy phép lái xe số 990156895xxx, hạng A1, mang tên Trần Công Ph, có giá trị không thời hạn(hiện đang lưu giữ kèm theo hồ sơ vụ án).

4.Về án phí: Buộc bị cáo Trần Công Phphải nộp 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

5.Quyền kháng cáo đối với bản án: Bị cáođược quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; đại diện hợp pháp Bị hại vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

245
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 58/2020/HSST ngày 25/11/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:58/2020/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/11/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;