Bản án 43/2018/HSST ngày 28/06/2018 về tội tàng trử trái phép chất ma túy

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NGHI LỘC, TỈNH NGHỆ AN

BẢN ÁN 43/2018/HSST NGÀY 28/06/2018 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 28 tháng 6 năm 2018 tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 45/2018/HSST ngày 14 tháng 6 năm 2018; Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 60/2018/QĐXX - ST, ngày 14 tháng 6 năm 2018 đối với các bị cáo:

1. Võ Viết T, tên gọi khác: không; sinh năm 1988 tại thị xã T, tỉnh Nghệ An; nơi cư trú: xóm L , xã N, huyện N, tỉnh Nghệ An; Nghề nghiệp: lao động tự do; Trình độ văn hóa: 12/12; Dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; Con ông: Võ Viết Ch, (đã chết) và bà Mạnh Thị Th; Bị cáo chưa có vợ; Tiền án: không; Tiền sự: không;  Bị cáo bị bắt tạm giữ từ ngày 06 tháng 4 năm 2018 đến ngày 15 tháng 4 năm 2018 thì được áp dụng biện pháp ngăn chặn. Sau đó bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 31 tháng 5 năm 2018 đến nay - có mặt.

2. Hoàng Khắc L, tên gọi khác: không; sinh năm 1988 tại huyện N, tỉnh Nghệ An; nơi cư trú: xóm 2, xã N, huyện N, tỉnh Nghệ An; Nghề nghiệp: lao động tự do; Trình độ văn hóa: 12/12; Dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; Con ông: Hoàng khắc Th và bà Nguyễn Thị V; Bị cáo có vợ Nguyễn Thị Th và 03 người con, con lớn sinh năm 2011, con nhỏ sinh năm 2016; Tiền án: không; Tiền sự: không;  Bị cáo bị bắt tạm giữ từ ngày 06 tháng 4 năm 2018 đến ngày 15 tháng 4 năm 2018 thì được áp dụng biện pháp ngăn chặn - có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: khoảng 21 giờ ngày 05/04/2018 khi đang chơi ở một quán Internet trên địa bàn phường N, thị xã C, thì Võ Viết T và Hoàng Khắc L cùng rủ nhau mua Ma túy về sử dụng. T và L mỗi người góp 300.000 đồng, tổng cộng được 600.000 đồng để mua Ma túy và T cầm tiền. Sau đó T mượn điện thoại của một người không quen biết ở trong quán Internet và gọi điện thoại cho một người đàn ông tên B ở thị xã T (Không rõ tên tuổi và địa chỉ cụ thể) để hỏi mua ma túy. T hỏi “Em có hàng đá không, để cho anh sáu trăm” (Ý hỏi mua sáu trăm nghìn đồng Ma túy đá) thì người đàn ông đó bảo “Đợi em một tí” rồi tắt máy. Khoảng 10 phút sau, người đàn ông tên B gọi lại bảo “Có” và hẹn T đến khu vực sân bóng thị xã . Sau đó Toàn và Lâm đi đến khu vực sân bóng thị xã C thuộc phường N, Th, thị xã C thì gặp một người đàn ông không quen biết. Khi gặp T và L thì người đàn ông đó nói “Đưa tiền đây” thì T liền lấy 600.000 đồng ra đưa cho người đàn ông đó và người đó đưa lại cho T 01 gói Ma túy bên ngoài được gói bằng bao ni lông màu trắng. Sau khi mua xong Ma túy thì T và L quay về chỗ quán Internet tiếp tục chơi game. Lúc này T đưa gói ma túy vừa mua được cho L cất giữ, L cầm và cất giấu trong hộc bàn của quán Internet. Đến sáng ngày 06/04/2018 thì Võ Viết T và Hoàng Khắc L mang gói Ma túy mua được chia ra làm 2 gói (01 gói to và 01 gói nhỏ) đều được gói bằng bao Ni lông màu trắng với mục đích là để sử dụng gói nhỏ trước. Sau đó T cầm gói Ma túy lớn hơn bỏ vào túi quần phía trước bên phải T đang mặc còn L cầm gói Ma túy  nhỏ hơn bỏ vào túi quần phía trước bên phải của L. Sau đó cả 2 bắt xe ôm đi đến khu vực chân cầu vượt thuộc địa phận Khối 9, TT. Q, N thì xuống xe chờ người nhà ra đón. Khoảng 12 giờ ngày 06/04/2018 khi T và L đang đứng chờ ở khu vực chân cầu vượt thì bị lực lượng công an huyện Nghi Lộc kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất Ma túy. Lực lượng công an thu giữ trong túi quần bên phải của Võ Viết T 01 gói bên ngoài được gói bằng bao Ni lông màu trắng kích thước 2cm x 2cm, bên trong là các chất tinh thể màu trắng (Nghi là Ma túy tổng hợp dạng đá). Thu giữ trong túi quần bên phải của Hoàng Khắc L 01 gói bên ngoài được gói bằng bao Ni lông màu trắng kích thước 1,5cm x 1,5cm, bên trong là các chất tinh thể màu trắng (Nghi là Ma túy tổng hợp dạng đá).

Trong quá trình được tại ngoại, Võ Viết T tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, cụ thể: khoảng 19 giờ 30 phút ngày 30 tháng  5 năm 2018, T đi một mình đến khu vực bến xe thành phố Vinh với mục đích mua Ma túy về sử dụng. Khi đến nơi T gặp một người đàn ông không quen biết khoảng 40 tuổi và hỏi mua Ma túy của người đó. T đưa cho người đàn ông đó 700.000 đồng và người đàn ông đưa lại cho T 01 gói ma túy được gói bằng bao Ni lông màu trắng. Sau đó, Võ Viết T mang số Ma túy đó về nhà ở xóm L, xã N, huyện N và nằm ngủ tại đây. Đến khoảng 11 giờ ngày 31 tháng 5 năm 2018, T cầm gói Ma túy mua được bỏ vào trong chiếc mũ lưỡi trai màu đen của T rồi đội trên đầu và đi đến nhà nghỉ H S ở xóm Kh, xã N, huyện N với mục đích là để sử dụng. Khi đến nhà nghỉ H S thì T đi thẳng lên tầng 2 và chờ để thuê phòng. Trong lúc chờ thuê phòng thì bị lực lượng công an huyện Nghi Lộc bắt quả tang Công an phát hiện và thu giữ trong trong chiếc mũ lưỡi trai mà T đang đội trên đầu có 01 gói bên ngoài được gói bằng bao Ni lông màu trắng bên trong là các chất tinh thể màu trắng .

Tại kết luận giám định số: 493/KL-PC54(MT) ngày 11 tháng 4 năm 2018 của Phòng KTHS- Công an tỉnh Nghệ An kết luận: “Mẫu chất tinh thể màu trắng (ký hiệu  M1) thu giữ của Võ Viết T gửi  tới giám định là Ma túy tổng hợp (Methamphetamine). Chất tinh thể màu trắng thu giữ của Võ Viết T có khối lượng là 0,3gam (không phẩy ba gam). Mẫu chất tinh thể màu trắng (ký hiệu M2) thu giữ của Hoàng Khắc L gửi tới giám định là Ma túy tổng hợp (Methamphetamine). Chất tinh thể màu trắng thu giữ của Hoàng Khắc L có khối lượng là 0,1gam (không phẩy một gam)”.

Tại phiên tòa các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như bản cáo trạng đã truy tố: khoảng 12 giờ ngày 06 tháng 4 năm 2018, tại khu vực chân cầu vượt tại khối 9, thị trấn Q, Võ Viết T đã có hành vi tàng trữ 0,3 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin) Hoàng Khắc L đã có hành vi tàng trữ 0,1 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin).

Vào khoảng 11 giờ ngày 31/05/2018, tại nhà nghỉ H S ở xóm Kh, xã N , huyện N, Võ Viết T đã có hành vi tàng trữ 01 gói Ma túy tổng hợp (Methamphetamin).

Tại kết luận giám định số: 718/KL-PC54(MT) ngày 05 tháng 6 năm 2018 của Phòng KTHS- Công an tỉnh Nghệ An kết luận: “Mẫu chất tinh thể màu trắng thu giữ của Võ Viết T gửi tới giám định là ma túy tổng hợp (Methamphetamine). Chất tinh thể màu trắng thu giữ của Võ Viết T có khối lượng là 0,2gam (Không phẩy hai gam).

Tổng cộng Võ Viết T có hành vi tàng trữ 0,5 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin), Hoàng Khắc L có hành vi tàng trữ 0,1 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin).

Bản cáo trạng số 45/2018/VKS - HS ngày 14 tháng 6 năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An truy tố bị cáo Võ Viết T về tội "tàng trử trái phép chất ma tuy" theo điểm điểm b, g khoản 2 Điều  249 Bộ luật Hình sự; Hoàng Khắc L về tội "tàng trử trái phép chất ma tuy" theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Lê viết T về tội "Tàng trử trái phép chất ma tuy" tại điểm b, g khoản 2 Điều 249 của Bộ luật Hình sự;  Hoàng Khắc L về tội "Tàng trử trái phép chất ma tuý" tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật Hình sự và đề nghị Hội đồng xét xử: áp dụng điểm b, g khoản 2 Điều 249; điểm s khoản 1; khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015, xử phạt bị cáo Võ Viết T từ 5 năm 6 tháng đến 6 năm tù; áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1; khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo Hoàng Khắc L từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù;

Về vật chứng:

Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự tuyên tịch thu và tiêu hủy 01 (một) phong bì thư do Công an huyện Nghi Lộc ban hành, được dán kín các mép, bên trên có ghi “Vật chứng thu giữ còn lại của Võ Viết T ngày 06/04/2018”, trên các mép dán có chữ ký của các thành phần liên quan và Võ Viết T. Bên trong có chữa vỏ, bao bì niêm phong ban đầu và 0,2gam (không phẩy hai gam) tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp dạng đá; 01 (một) phong bì thư do Công an huyện Nghi Lộc ban hành, được dán kín các mép, bên trên có ghi “Vật chứng thu giữ còn lại của Hoàng Khắc L ngày 06/04/2018”, trên các mép dán có chữ ký của các thành phần liên quan và Hoàng Khắc L. Bên trong có chữa vỏ, bao bì niêm phong ban đầu; 01 (một) phong bì thư Bưu điện, kích thước 20cm x 10cm, mặt trước có ghi  “Vật chứng thu giữ còn lại của Võ Viết T ngày 31/5/2018”, mặt sau được gián kín, trên các mép dán có chữ ký của Võ Viết T và những người tham gia niêm phong. Bên trong có 01( một) phong bì bưu điện đã được mở niêm phong; 01 (một) mảnh bao ni lông màu trắng và 01 (một) chiếc mũ lưỡi trai màu đen đã qua sử dụng.

Bị cáo Võ Viết T và Hoàng Khắc L nhất trí với bản cáo trạng và luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Lời nói sau cùng của các bị cáo tại phiên tòa xin Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ, hoàn cảnh gia đình của bị cáo bố chết còn một mình mẹ để giám nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về tội danh, khung hình phạt:

Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã nêu. Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với lời khai tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai người làm chứng, biên bắt bắt người phạm tội quả tang, các biên bản mở niêm phong, xác định trọng lượng, lấy mấu giám định và các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án. Như vậy có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 12 giờ ngày 06 tháng 4 năm 2018, tại khu vực chân cầu vượt tại khối 9, thị trấn Q, Võ Viết T đã có hành vi tàng trữ 0,3 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin); Hoàng Khắc L đã có hành vi tàng trữ 0,1 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin).

Vào khoảng 11 giờ ngày 31/05/2018, tại nhà nghỉ H S ở xóm Kh, xã N, huyện N, Võ Viết T đã có hành vi tàng trữ 0,2 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin) mục đích là để sử dụng cho bản thân. Như vậy Võ Viết T có hành vi tàng trữ chất ma túy tổng hợ 02 lần là tình tiết định khung hình phạt được qui định tại điểm b khoản 2 Điều 249 Bộ luật hình sự (phạm tội 02 lần trở lên) và số ma túy mà bị cáo tàng trử là 0,5 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin) đây là tình tiết định khung hình phạt qui định tại điểm g khoản 2 Điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015 (Methamphetamin có khối lượng từ 05 gam đến dưới 30 gam);

Hoàng Khắc L có hành vi tàng trữ 0,1 gam Ma túy tổng hợp (Methamphetamin) mục đích là để sử dụng cho bản thân. Hành vi của bị cáo T đủ yếu tố cấu thành tội "Tàng trử trái phép chất ma túy" theo điểm b, g khoản 2 Điều 249 Bộ luật hình sự; Hành vi bị cáo L đủ yếu tố cấu thành tội "Tàng trử trái phép chất ma túy" theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự như Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Lộc truy tố là đúng người đúng tội và đúng pháp luật.

[3] Về hình phạt chính:

Hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng,  nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về chất ma túy, là một trong những nguyên nhân làm lây lan và gia tăng các loại tệ nạn xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội ở địa phương, các bị cáo đều là những đối tượng nghiện chất ma túy, không quyết tâm cai nghiện mà lại có lối sống buông thả, không có ý chí để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội dẫn đến việc phạm tội. Vì vậy Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đưa vụ án xét xử lưu động tại địa phương mới có tác dụng giáo dục cải tạo, nâng cao công tác phòng ngừa chung là cần thiết. Buộc các bị cáo phải chịu mức hình phạt tù cách ly xã hội một thời gian tưng xứng hành vi mà các bị cáo đã thực hiện. Tiếp tục tạm giam bị cáo Võ Viết T 45 ngày sau khi tuyên án để đảm báo cho việc thi hành án. Tuy nhiên, cũng cần xem xét tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa các bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Do đó cho các bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự qui định tại điểm s khoản 1 Điều 51; bố bị cáo T là Thương binh hạng 5/8; Bố bị cáo L là người có công với cách mạng, được tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhất và là Bệnh binh mất sức lao động; bị cáo L có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó là vợ bỏ đi để lại cho bị cáo 03 con cỏn nhỏ (có xác nhận của chính quyền địa phương) nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2, Điều 51 Bộ luật hình sự;

[4]. Về hình phạt bổ sung, theo qui định tại khoản 5 Điều 249 của Bộ luật hình sự qui định" Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 triệu đồng đến 500.000.000 triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản...", do đó các bị cáo có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là hình phạt tiền. Tuy nhiên, theo các tài liệu, chứng cứ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa đều cho thấy các bị cáo là lao động tự do, không có thu nhập ổn định, điều kiện kinh tế gia đình của các bị cáo còn khó khăn. Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với các bị cáo.

- Đối với người đàn ông tên Biếc (người đã bán ma tuý cho Võ Viết T và Hoàng Khắc L vào ngày 05 tháng 4 năm 2018) hiện chưa xác định được danh tính, địa chỉ cụ thể, nên Cơ quan Điều tra Công an huyện Nghi Lộc sẽ tiếp tục điều tra, xác minh, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

- Đối với người đàn ông (người đã bán ma tuý cho Võ Viết T vào ngày30/05/2018) hiện chưa xác định được danh tính, địa chỉ cụ thể, nên Cơ quan Điều tra Công an huyện Nghi Lộc sẽ tiếp tục điều tra, xác minh, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

[5] Về vật chứng vụ án:

- 01 (một) phong bì thư do Công an huyện Nghi Lộc ban hành, được dán kín các mép, bên trên có ghi “Vật chứng thu giữ còn lại của Võ Viết T ngày 06/04/2018”, trên các mép dán có chữ ký của các thành phần liên quan và Võ Viết T.

Bên trong có chữa vỏ, bao bì niêm phong ban đầu và 0,2gam (không phẩy hai gam) tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp dạng đá; 01 (một) phong bì thư do Công an huyện Nghi Lộc ban hành, được dán kín các mép, bên trên có ghi “Vật chứng thu giữ còn lại của Hoàng Khắc L ngày 06/04/2018”, trên các mép dán có chữ ký của các thành phần liên quan và Hoàng Khắc L. Bên trong có chữa vỏ, bao bì niêm phong ban đầu;  01 (một) phong bì thư Bưu điện, kích thước 20cm x 10cm, mặt trước có ghi  “Vật chứng thu giữ còn lại của Võ Viết T ngày 31/5/2018”, mặt sau được gián kín, trên các mép dán có chữ ký của Võ Viết T và những người tham gia niêm phong. Bên trong có 01( một) phong bì bưu điện đã được mở niêm phong; 01 (một) mảnh bao ni lông màu trắng và 01 (một) chiếc mũ lưỡi trai màu đen đã qua sử dụng là những vật không có giá trị sử dụng nên cần tịch thu và tiêu hủy.

[6]. Về án phí: Mỗi bị cáo phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Võ Viết T và Hoàng Khắc L phạm tội "Tàng trử trái phép chất ma túy";

- Căn cứ điểm điểm b, g khoản 2 Điều 249; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

- Xử phạt: bị cáo Võ Viết T 05 (năm) năm 06 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam 31 tháng 5 năm 2018 (bị cáo được trừ thời gian đã bị bắt tạm giữ từ 06 tháng 4 năm 2018 đến ngày 15 tháng 4 năm 2018).

- Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

- Xử phạt: bị cáo Hoàng Khắc L 01(một) năm 03 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt bị cáo đi chấp hành án (bị cáo được trừ thời gian bị tạm giữ, tạm giam từ 06 tháng 4 năm 2018 đến ngày 15 tháng 4 năm 2018.

Về vật chứng vụ án: Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự: Tịch thu và tiêu hủy  01 (một) phong bì thư do Công an huyện Nghi Lộc ban hành, được dán kín các mép, bên trên có ghi “Vật chứng thu giữ còn lại của Võ Viết T ngày 06/04/2018”, trên các mép dán có chữ ký của các thành phần liên quan và Võ Viết T, bên trong có chữa vỏ, bao bì niêm phong ban đầu và 0,2gam (không phẩy hai gam) tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp dạng đá; 01 (một) phong bì thư do Công an huyện Nghi Lộc ban hành, được dán kín các mép, bên trên có ghi “Vật chứng thu giữ còn lại của Hoàng Khắc L ngày 06/04/2018”, trên các mép dán có chữ ký của các thành phần liên quan và Hoàng Khắc L. Bên trong có chữa vỏ, bao bì niêm phong ban đầu; 01 (một) phong bì thư Bưu điện, kích thước 20cm x 10cm, mặt trước có ghi  “Vật chứng thu giữ còn lại của Võ Viết T ngày 31/5/2018”, mặt sau được gián kín, trên các mép dán có chữ ký của Võ Viết T và những người tham gia niêm phong. Bên trong có 01( một) phong bì bưu điện đã được mở niêm phong; 01 (một) mảnh bao ni lông màu trắng và 01 (một) chiếc mũ lưỡi trai màu đen đã qua sử dụng là những vật không có giá trị sử dụng nên cần tịch thu và tiêu hủy. Các vật chứng trên hiện đang tạm giữ tại cơ quan Chi cục thi hành án dân sự huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An theo biên bản giao nhận vật chứng giữa Công an huyện Nghi Lộc với Chi cục thi hành án dân sự huyện Nghi Lộc vào ngày 15 tháng 6 năm 2018.

- Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 326 Bộ luật tố tụng hình sự; điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về lệ phí, án phí tòa án, buộc các bị cáo Võ Viết T và Hoàng Khắc L mỗi bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Các bị cáo có quyền kháng cáo lên Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

278
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 43/2018/HSST ngày 28/06/2018 về tội tàng trử trái phép chất ma túy

Số hiệu:43/2018/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Nghi Lộc - Nghệ An
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/06/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;