TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN EA KAR, TỈNH ĐẮK LẮK
BẢN ÁN 41/2021/HSST NGÀY 09/09/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Ngày 09 tháng 9 năm 2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ea Kar, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý hình sự số 41/2021/HSST ngày 12/8/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 44/2021/QĐXXST-HS ngày 25/8/2021 đối với bị cáo:
Dương Bình L– sinh năm 1975, tại: huyện T, tỉnh Bình Định. Nơi cư trú: thôn 2, xã S, huyện K, tỉnh Đắk Lắk. Nghề nghiệp: lái xe. Trình độ học vấn: lớp 9/12. Dân tộc: kinh. Tôn giáo: không. Con ông Dương Bình T, sinh năm 1934 và con bà Hồ Thị N, sinh năm 1938. Vợ là Huỳnh Thị P, sinh năm 1976 và có 03 con (con lớn nhất sinh năm 1994, con nhỏ nhất sinh năm 2010). Tiền án, tiền sự: không.
Nhân thân: bị cáo chưa bị kết án và chưa bị xử phạt hành chính. Bị cáo được tại ngoại theo lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú- Có mặt.
- Bị hại: anh Y B Byă, sinh năm 1992 (đã chết).
Người đại diện hợp pháp của người bị hại: ông Y Đ Niê, sinh năm 1965 và bà H’ G Byă, sinh năm 1968 (là bố mẹ đẻ của anh Y B Byă). Nơi cư trú: buôn B, xã S, huyện K, tỉnh Đắk Lắk.
Người đại diện ủy quyền: ông Y L Byă, sinh năm 1959. Nơi cư trú: buôn G, xã N, huyện K, tỉnh Đắk Lắk (Văn bản ủy quyền do ông Y Đ Niê và bà H’ G Byă ký được Ủy ban nhân dân xã N chứng thực ngày 24/02/2021): có mặt.
- Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án:
Ông Trần Hồng N, sinh năm 1970. Nơi cư trú: thôn 4, xã S, huyện K, tỉnh Đắk Lắk: vắng mặt.
Ông Y D Byă, sinh năm 1976. Nơi cư trú: thôn 6, xã L, huyện M, tỉnh Đắk Lắk: vắng mặt.
-Người làm chứng: ông Võ Tấn N, sinh năm 1983. Nơi cư trú: thôn 2, xã S, huyện K, tỉnh Đắk Lắk: vắng mặt.
NỘI DUNG VỤ ÁN
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:
Khoảng 14 giờ ngày 15/02/2021, Dương Bình L (có giấy phép lái xe hạng C) điều khiển xe ô tô biển kiểm soát số 86C – 051.93 đến khu vực thôn 2, xã S để bốc mía chở đến nhập cho Nhà máy Mía đường 333, khi đang bốc mía thì hộp số của xe ô tô bị hỏng nên L điều khiển xe ô tô về để sửa. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, L điều khiển xe ô tô về km 11+920m thuộc đường liên xã Đ đi S (cách nhà L khoảng 20m) thì đỗ xe vào bên lề đường theo hướng xã S đi Đ (đầu xe hướng về xã Đ, đuôi xe hướng về xã S). Lúc này, L tắt máy và mở đèn báo hiệu ưu tiên cảnh báo nguy hiểm của xe và về nhà nghỉ. Khoảng 22 giờ cùng ngày, do sợ xe ô tô bị hết điện bình ắc quy nên L quay ra xe ô tô tắt hết đèn báo hiệu nhưng không đặt bất kỳ cảnh báo nguy hiểm nào ở phía trước và phía sau xe ô tô, sau đó tiếp tục vào nhà ngủ. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, anh Y B Byă điều khiển xe mô tô biển kiểm soát số 47N3 – 3976, lưu thông trên đường theo hướng xã S đi xã Đ, do trời tối, thiếu chú ý quan sát và đã sử dụng rượu bia nên tông vào lốp sau bên trái của xe ô tô biển số 86C – 051.93 đang đỗ bên đường. Hậu quả Y B Byă tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, xe mô tô bị hư hỏng.
Tại biên bản khám nghiệm hiện trường xác định: Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông là Km11 + 920, đường liên xã Đ đi xã S, thuộc thôn 2, xã S, huyện K, tỉnh Đắk Lắk là đoạn đường thẳng được trải bê tông nhựa, có mặt đường rộng 6m30. Cách trung tâm hiện trường 100m về hai phía không có cọc tiêu, biển báo hiệu đường bộ. Quá trình khám nghiệm, lấy mép đường phải theo hướng đi từ xã Đ đi xã S làm mép đường chuẩn.
- Xe mô tô biển kiểm soát số 47N3 – 3976 (ký hiệu số 1), sau va chạm nằm trên mặt đường bê tông nhựa và ngã nghiêng sang bên trái. Đầu số 1 hướng về đường đi xã S, đuôi số 1 hơi chếch về mép đường chuẩn; trục trước số 1 đo đến mép đường chuẩn 2m00, đo đến tâm trục trước số 1 là 0m50; trục sau số 1 đo đến mép đường chuẩn 1m30.
- Xe ô tô biển kiểm soát số 86C – 051.93 (ký hiệu số 2), nằm trên mặt đường bê tông nhựa; đầu số 2 hướng về hướng đi xã Đ; trục trước, trục sau bên phải số 2 nằm trên lề đường đất; trục trước, trục sau bên trái số 2 nằm trên mặt đường bê tông nhựa. Số 2 đang đỗ bên đường và không phát hiện đèn tín hiệu, đèn báo hiệu; phía trước, phía sau số 2 không đặt các vật cản, biển báo hiệu có xe dừng đỗ; góc trước bên trái số 2 đo đến mép đường chuẩn 4m20; trục số 01 bên trái số 2 đo đến mép đường chuẩn 4m30, đo đến trục sau số 1 là 2m90; trục số 3 bên trái số 2 đo đến mép đường chuẩn 4m55; góc sau bên trái số 2 đo đến mép đường chuẩn 4m60.
Căn cứ vào dấu vết để lại hiện trường, dấu vết để lại trên phương tiện, xác định: Điểm đụng, điểm va chạm đầu tiên có hình chiếu vuông góc xuống mặt đường, đo đến mép đường chuẩn 4m60; đo đến trục trước số 1 là 6m90; đo đến trục bên trái của trục số 3 (số 2) là 0m60; đo đến đầu số 4 là 1m62.
Vật chứng thu giữ gồm: 01 (một) xe ô tô biển kiểm soát số 86C-051.93;
01(một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 002755 với biển số đăng ký 86C-051.93;
01(một) giấy chứng nhận kiểm định số 4808061; 01(một) giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô số 070074467. Đối với các vật chứng này, quá trình điều tra Công an huyện Ea Kar đã giao trả cho ông Trần Hồng N là người quản lý hợp pháp (BL 72a, 72b). 01 (một) chiếc xe mô tô, biển kiểm soát số 47N3 – 3976, quá trình điều tra Công an huyện Ea Kar đã giao trả cho ông Y Đ Niê là người quản lý hợp pháp (BL 84,85). 01(một) giấy phép lái xe hạng C số 660113000496 mang tên Dương Bình L do Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 04/12/2018 có giá trị đến ngày 04/12/2023, quá trình truy tố Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar đã giao trả cho bị cáo Dương Bình L.
Tại Bản kết luận giám định pháp y số 279/PYHS-PC09 ngày 08/3/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận nguyên nhân tử vong của anh Y B Byă là: Đa chấn thương (đầu, mặt, ngực, tứ chi) gây nên nứt sọ, tụ máu nội sọ và gãy xương cánh tay phải, dẫn đến choáng não và chấn thương nặng không hồi phục.
Tại kết quả giám định số 18/KQGĐ ngày 25/02/2021 của Trung tâm đăng kiểm XCG 47-03D thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm 555 về tình trạng an toàn kỹ thuật của ô tô tải mang biển số 86C – 05193, kết luận: Trước và sau khi xảy ra tai nạn thì tình trạng vận hành của hộp số và ly hợp không đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn (Alcohlol) trong máu của anh Y B Byă là 200mg/dl.
-Tại phiên tòa, bị cáo Dương Bình L khai nhận: diễn biến hành vi phạm tội của bị cáo như nội dung bản cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố. Bị cáo xác định đã học và được cấp giấy phép lái xe hạng C từ ngày 24/02/2011, đủ điều kiện điều khiển xe ô tô tải có tải trọng từ 3500 kg trở lên. Khoảng 22 giờ ngày 15/02/2021, sau khi đỗ xe ô tô biển kiểm soát số 86C – 051.93 trên một phần đường nhựa, do sợ xe ô tô bị hết điện bình ắc quy nên bị cáo đã tắt hết đèn báo hiệu nhưng không đặt bất kỳ cảnh báo nguy hiểm nào ở phía trước và sau xe ô tô, rồi vào nhà ngủ nên anh Y B Byă điều khiển xe mô tô tông vào lốp sau bên trái của xe ô tô dẫn đến tử vong. Sau tai nạn, bị cáo và chủ xe ông Trần Hồng N đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại với tổng số tiền là 70.000.000đ (bảy mươi triệu đồng), được người đại diện hợp pháp của bị hại bãi nại, hiện bị cáo đã trả lại cho ông N số tiền ông N cùng bồi thường.
Tại bản cáo trạng số 45/CT-VKS ngày 11/8/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar đã truy tố bị cáo Dương Bình L về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar thực hành quyền công tố luận tội: Hành vi của bị cáo Dương Bình L đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” nên giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Dương Bình L, phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật Hình sự; Xử phạt: Dương Bình L: từ 01 (một) năm đến 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 02 (hai) năm đến 03 (ba) năm.
Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm b khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự; điểm a,b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình sự, đề nghị Hội đồng xét xử: chấp nhận việc Công an huyện Ea Kar đã giao trả cho ông Trần Hồng N: 01 (một) xe ô tô biển kiểm soát số 86C-051.93; 01(một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 002755 với biển số đăng ký 86C-051.93; 01(một) giấy chứng nhận kiểm định số 4808061; 01(một) giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô số 070074467 và trả cho ông Y Đ Niê 01 (một) chiếc xe mô tô, biển kiểm soát số 47N3 – 3976 là chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.
Chấp nhận việc Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar đã trả cho bị cáo Dương Bình L 01(một) giấy phép lái xe hạng C số 660113000496 mang tên Dương Bình L do Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 04/12/2018 có giá trị đến ngày 04/12/2023 do không liên quan đến hành vi phạm tội.
Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 48 Bộ luật Hình sự; các Điều 584, 585, 586, 591 Bộ luật Dân sự, đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận việc bị cáo Dương Bình L và ông Trần Hồng N đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại với tổng số tiền 70.000.000đ (bảy mươi triệu đồng). Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm nên không đặt ra giải quyết.
Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại đều đồng ý với luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar và không tranh luận gì thêm. Tại phần lời nói sau cùng bị cáo Dương Bình L tỏ thái độ ăn năn và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.
NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN
Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:
[1] Về hành vi tố tụng của cơ quan điều tra Công an huyện Ea Kar, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, những người tham gia tố tụng không ai có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.
[2] Xét lời khai của bị cáo phù hợp với sơ đồ và biên bản khám nghiệm hiện trường tai nạn, phù hợp với biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông, phù hợp với bản kết luận giám định pháp y, bản kết luận giám định về an toàn kỹ thuật xe ô tô, phù hợp với lời khai người làm chứng và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, có đủ căn cứ để kết luận: khoảng 22 giờ 30’ ngày 15/02/2021, bị cáo đỗ xe ô tô biển kiểm soát số 86C – 051.93 chiếm một phần đường nhựa, nhưng không đặt bất kỳ cảnh báo nguy hiểm nào ở phía trước và sau xe ô tô để người điều khiển phương tiện khác biết nên anh Y B Byă điều khiển xe mô tô tông vào lốp sau bên trái của xe ô tô dẫn đến tử vong.
Hành vi của bị cáo đã vi phạm điểm d khoản 3 Điều 18 Luật giao thông đường bộ là hành vi nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến an toàn công cộng, xâm hại đến tính mạng của người khác. Do đó, quyết định truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar đối với bị cáo Dương Bình L, về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
Tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự quy định:
“1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
a, Làm chết người”.
Bị cáo đã học và được cấp giấy phép lái xe hạng C vào ngày 24/02/2011 nên có đầy đủ nhận thức, biết rõ khi điều khiển xe ô tô tải tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ, khi đỗ xe ô tô chiếm một phần đường nhựa phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để cho các phương tiện khác biết nhưng vì chủ quan nên gây tai nạn. Do đó, Hội đồng xét xử cần áp dụng mức hình phạt tương xứng với tính chất mức độ hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra.
[3] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo chưa có tiền án tiền sự, nhất thời phạm tội, sau khi gây án bị cáo đã thăm hỏi và cùng chủ xe ô tô ông Trần Hồng N bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại, được họ tự nguyện viết đơn bãi nại không yêu cầu xử lý về hình sự. Bị cáo phạm tội lần đầu, quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, thật sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo có điều kiện hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi là điều khiển xe mô tô tham gia giao thông mà trong máu có nồng độ cồn. Đây là những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b,s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự để xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo khi lượng hình nhằm thể hiện chính sách khoan hồng của pháp luật đối với người phạm tội.
Xét thấy bị cáo Dương Bình L có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Do đó, xét đề nghị của đại diện Viện kiểm sát về mức hình phạt và biện pháp miễn chấp hành hình phạt tù có điều kiện đối với bị cáo là có căn cứ nên Hội đồng xét xử chấp nhận.
[4] Về xử lý vật chứng: Quá trình điều tra, Công an huyện Ea Kar đã giao trả cho ông Trần Hồng N: 01 (một) xe ô tô biển kiểm soát số 86C-051.93; 01(một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 002755 với biển số đăng ký 86C-051.93; 01(một) giấy chứng nhận kiểm định số 4808061; 01(một) giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô số 070074467 và trả cho ông Y Đ Niê 01 (một) chiếc xe mô tô, biển kiểm soát số 47N3 – 3976 là chủ sở hữu và người quản lý hợp pháp. Quá trình truy tố, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar đã trả cho bị cáo Dương Bình L 01(một) giấy phép lái xe hạng C số 660113000496 mang tên Dương Bình L do Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 04/12/2018 có giá trị đến ngày 04/12/2023 là chủ sở hữu hợp pháp, do không liên quan đến hành vi phạm tội.
Xét việc xử lý vật chứng của Công an huyện Ea Kar và Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar là có căn cứ, phù hợp với điểm b khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự; điểm a,b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình, nên Hội đồng xét xử chấp nhận.
[5] Về trách nhiệm dân sự: sau khi tai nạn, bị cáo Dương Bình L và chủ xe ô tô ông Trần Hồng N đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại với tổng số tiền 70.000.000đ (bảy mươi triệu đồng). Xét việc bồi thường này là tự nguyện, phù hợp với Điều 48 Bộ luật Hình sự; các Điều 584, 585, 586 và Điều 591 Bộ luật Dân sự, nên Hội đồng xét xử chấp nhận.
Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp của bị hại ông Y L Byă không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm; đồng thời, quá trình điều tra người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan ông Trần Hồng N không yêu cầu gì đối với bị cáo. Do đó, Hội đồng xét xử không đặt ra giải quyết.
[6] Về án phí: bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.
Bởi các lẽ trên,
QUYẾT ĐỊNH
Tuyên bố: bị cáo Dương Bình L, phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
- Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, khoản 2 và khoản 5 Điều 65 Bộ luật Hình sự.
[1] Xử phạt: Dương Bình L: 01 (một) năm 03 (ba) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.
Giao bị cáo Dương Bình L cho Uỷ ban nhân dân xã S, huyện K, tỉnh Đắk Lắk giám sát giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.
Trường hợp bị cáo Dương Bình L thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật Thi hành án Hình sự.
Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ hai lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.
[2] Xử lý vật chứng: Áp dụng điểm b khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự; điểm a,b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình:
- Chấp nhận việc Công an huyện Ea Kar đã giao trả cho ông Trần Hồng N: 01 (một) xe ô tô biển kiểm soát số 86C-051.93; 01(một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 002755 với biển số đăng ký 86C-051.93; 01(một) giấy chứng nhận kiểm định số 4808061; 01(một) giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô số 070074467 và trả cho ông Y Đ Niê 01 (một) chiếc xe mô tô, biển kiểm soát số 47N3 – 3976 là chủ sở hữu và người quản lý hợp pháp.
- Chấp nhận việc Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar trả cho bị cáo Dương Bình L 01(một) giấy phép lái xe hạng C số 660113000496 mang tên Dương Bình L do Sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 04/12/2018 có giá trị đến ngày 04/12/2023 là chủ sở hữu hợp pháp.
[3] Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 48 Bộ luật Hình sự; các Điều 584, 585, 586 và Điều 591 Bộ luật Dân sự: Chấp nhận việc bị cáo Dương Bình L và chủ xe ô tô ông Trần Hồng N đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại với tổng số tiền 70.000.000đ (bảy mươi triệu đồng).
Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp của bị hại ông Y L Byă không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm; đồng thời, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan ông Trần Hồng N không yêu cầu gì đối với bị cáo. Do đó, Hội đồng xét xử không đặt ra giải quyết.
[4] Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự: Bị cáo Dương Bình L phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.
[5] Quyền kháng cáo: bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo án sơ thẩm trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết hợp lệ nơi đương sự cư trú.
Bản án 41/2021/HSST ngày 09/09/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ
Số hiệu: | 41/2021/HSST |
Cấp xét xử: | Sơ thẩm |
Cơ quan ban hành: | Tòa án nhân dân Huyện Ea Kar - Đăk Lăk |
Lĩnh vực: | Hình sự |
Ngày ban hành: | 09/09/2021 |
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về