Bản án 36/2017/HS-ST ngày 02/11/2017 về tội giao cấu với trẻ em

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THOẠI SƠN, TỈNH AN GIANG

BẢN ÁN 36/2017/HS-ST NGÀY 02/11/2017 VỀ TỘI GIAO CẤU VỚI TRẺ EM 

Ngày 02 tháng 11 năm 2017 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Thoại Sơn, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 42/2017/HS-ST ngày 02 tháng 10 năm 2017, đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Hoàng L, sinh ngày 21/5/1995 tại An Giang; hộ khẩu thường trú: ấp Mỹ Thới, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang; nghề nghiệp: Làm thuê; trình độ văn hóa: 3/12; con ông Lê Văn Qui, sinh 1970 và bà Trần Thị Kim Ngoan, sinh 1974; tiền án: Không; tiền sự: Không; bị tạm giữ và tạm giam từ ngày 28/4/2017 đến nay.

Người bị hại: Lê Thị H, sinh ngày 19/8/2003; trú tại: ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang (có mặt).

Người đại diện theo pháp luật cho người bị hại: Ông Lê Hoàng R, sinh năm 1965 (vắng mặt) và bà Nguyễn Thị Tuyết L, sinh năm 1977 (có mặt); cùng trú tại: ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

NHẬN THẤY

Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Thoại Sơn truy tố về hành vi phạm tội như sau: Ngày 23/4/2017, bị cáo và Lê Văn M (L) đến uống cà phê tại quán Ngọc Tâm thuộc ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, bị cáo làm quen với Lê Thị H là tiếp viên của quán.

Khoảng 21 giờ ngày 25/4/2017, bị cáo, Minh, Nguyễn Văn T, Phạm Văn Trường A và Nam (chưa rõ họ và địa chỉ) tổ chức uống rượu gần dốc cầu khu dân cư cán bộ thuộc ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn thì H điện thoại kêu bị cáo lại rước, bị cáo đi bộ lại quán cà phê “Ngọc Tâm” gặp H đem theo một túi xách và bọc nylon màu đen, bị cáo và H đi lại chỗ uống rượu rồi cả nhóm nghỉ uống. Bị cáo điều khiển xe mô tô biển số 68P1- 201.37 chở H đi về nhà H nhưng H kêu bị cáo chạy đi do sợ bị mẹ H la, nên bị cáo chở H đến cầu Thoại Hà 1 chờ Trọng; lúc này, Nam đi xe đạp chở Trọng đến thì bị cáo điều khiển xe chở H và Trọng về nhà của Dương Thị S là bà nội của Trọng thuộc ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn để ngủ, còn Nam đạp xe về nhà. Khi đến nhà nội của Trọng thì H vào trong buồng ngủ, Trọng và bị cáo nằm võng trước nhà. Sau đó, bị cáo đi vào chỗ của H ngủ ôm hôn H, thấy H không phản ứng bị cáo cởi quần của H và quần của bị cáo rồi thực hiện hành vi giao cấu với H. Sau khi giao cấu xong cáo đi ra ngoài cùng Trọng.

Đến khoảng 06 giờ 30 phút ngày 26/4/2017, H điều khiển xe của bị cáo về nhà và kể lại sự việc bị bị cáo giao cấu cho Nguyễn Thị Tuyết L là mẹ của H biết nên L đến Công an xã Định Mỹ trình báo. Đến ngày 28/4/2017, bị cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thoại Sơn đầu thú.

Vật chứng thu giữ:

- 01 cái quần đùi Jean nữ màu đen;

- 01 cái quần đùi Jean nam màu đen;

- 01 cái áo thun nữ màu đen tay ngắn;

- 01 cái quần lót nữ màu hồng;

- 01 cái áo sơ mi nam tay dài, màu đen - đỏ - trắng.

Tại Cáo trạng số: 31/VKS-HS ngày 08/ 8/ 2017, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thoại Sơn đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Thoại Sơn để xét xử đối bị cáo Lê Hoàng L, về tội“Giao cấu với trẻ em” theo khoản 1 điều 115 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo khai nhận thực hiện hành vi giao cấu với Lê Thị H như cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố. Người bị hại Lê Thị H, trình bày: Thống nhất với lời thừa nhận của bị cáo về mối quan hệ và việc bị cáo giao cấu với H. Lê Thị H và bà Nguyễn Thị Tuyết L (mẹ H) thừa nhận đã nhận số tiền 15.000.000 đồng do cha, mẹ bị cáo bồi thường, không yêu cầu bồi thường gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thoại Sơn phát biểu quan điểm khẳng định bị cáo Lê Hoàng L phạm tội Giao cấu với trẻ emvà giữ nguyên quyết định truy tố; đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 115, điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009. Xử phạt bị cáo Lê Hoàng L từ 01 (Một) năm đến 02 (Hai) năm tù.

Về xử lý vật chứng, đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự. Tịch thu tiêu hủy:

- 01 cái quần đùi Jean nữ màu đen;

- 01 cái quần đùi Jean nam màu đen;

- 01 cái áo thun nữ màu đen tay ngắn;

- 01 cái quần lót nữ màu hồng và 01 cái áo sơ mi nam tay dài, màu đen - đỏ - trắng.

Bị cáo không tranh luận về tội danh, khoản, điều luật, tình tiết giảm nhẹ và hình phạt mà Viện kiểm sát đề nghị áp dụng đối với bị cáo; nói lời sau cùng thể hiện lỗi lầm, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải, biết xin lỗi người bị hại và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

XÉT THẤY

Lời khai nhận tội của bị cáo hoàn toàn phù hợp với lời khai của người bị hại, những người làm chứng và các biên bản của hoạt động tố tụng, thể hiện: Bị cáo đến quán cà phê Ngọc Tâm thuộc ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, uống cà phê rồi quen với Lê Thị H là tiếp viên của quán. Khoảng 21 giờ ngày 25/4/2017, sau khi đã uống rượu với Nguyễn Văn T bị cáo điều khiển xe mô tô biển số 68P1- 201.37 chở Lê Thị H về nhà của bà Dương Thị S (bà nội Nguyễn Văn T) thuộc ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn để ngủ; lúc H đang ngủ trong buồng, bị cáo đi vào ôm hôn H, H không phản ứng bị cáo cởi quần của H và tự cởi quần của bị cáo ra thực hiện hành vi giao cấu với H.

Căn cứ Giấy chứng nhận thương tích số: 25/CN ngày 26/4/2017 của Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn xác định tình trạng thương tích của Lê Thị H lúc ra viện: “tỉnh táo, toàn thân không dấu xây xát, không dấu bầm. Khám âm đạo: Âm hộ bình thường. Màng trinh dãn, không rách, không chảy máu. Lấy huyết trắng soi tìm tinh trùng: không tìm thấy tinh trùng”.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về độ tuổi số: 1532/C54B ngày 09/5/2017 của Phân viện Khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh, kết luận: “Qua quá trình khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng. Xác định tại thời điểm giám định tại thời điểm giám định (tháng 5 năm 2017) Lê Thị H có độ tuổi từ: 13 năm 4 tháng đến 13 năm 10 tháng ”.

Hành vi của bị cáo có lỗi cố ý, xâm phạm đến quyền được bảo vệ về nhân phẩm, danh dự của trẻ em, xâm phạm đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em, vi phạm quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009. Do đó, Viện kiểm sát truy tố bị cáo phạm tội “Giao cấu với trẻ em” là có căn cứ nên được chấp nhận.

Xét tính chất, mức độ phạm tội, thấy: Bị cáo là người đã thành niên, có đủ năng lực pháp luật và năng lực hành vi; lẽ ra, phải nhận thức được hậu quả của việc giao cấu với người bị hại là trẻ em sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em được pháp luật bảo vệ; vì ham muốn tình dục, lợi dụng người bị hại là trẻ em thiếu hiểu biết, chưa nhận thức được hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm, bị cáo dùng lời lẽ yêu thương, dụ dỗ, ôm hôn kích thích để thực hiện hành vi giao cấu với người bị hại. Với tính chất của hành vi phạm tội và mức độ hậu quả do bị cáo gây ra cho người bị hại thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 115 Bộ luật Hình. Do đó, Viện kiểm sát đề nghị áp dụng khoản 1 Điều 115 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009 để quyết định hình phạt đối với bị cáo là phù hợp.

Xét, quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tác động cha ruột tự nguyện bồi thường cho người bị hại số tiền 15.000.000 đồng, người bị hại và đại diện người bị hại không yêu cầu gì thêm. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, truy tố người bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự đối với bị cáo, tại phiên tòa người bị hại và đại diện theo pháp luật của người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; sau khi biết được hành vi phạm tội bị cáo ra đầu thú tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra. Do đó, Viện kiểm sát đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được quy định tại điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009 là có căn cứ nên được chấp nhận.

Căn cứ vào Điều 45 của Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử xét thấy cần thiết phải bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù để trừng trị và có thời gian giáo dục để bị cáo có ý thức tuân thủ pháp luật.

Xét đề nghị của Viện kiểm sát về xử lý vật chứng, Hội đồng xét xử xét thấy: Vật chứng thu giữ thuộc sở hữu của bị cáo và người bị hại, nhưng bị cáo và người bị hại không yêu cầu nhận lại và thấy không có giá trị. Do đó, có căn cứ áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự. Chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Lê Hoàng L phạm tội “Giao cấu với trẻ em”.Áp dụng khoản 1 Điều 115, điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

- Xử phạt bị cáo Lê Hoàng L 01 (Một) năm 06 (Sáu) tháng tù. Thời hạn tù được tính từ ngày 28/4/2017. Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự.

- Tịch thu tiêu hủy: 01 cái quần đùi Jean nữ màu đen, 01 cái quần đùi Jean nam màu đen, 01 cái áo thun nữ màu đen tay ngắn, 01 cái quần lót nữ màu hồng và 01 cái áo sơ mi nam tay dài, màu đen - đỏ - trắng. (Theo quyết định chuyển vật chứng số: 06/QĐ-HS ngày 08 tháng 8 năm 2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thoại Sơn).

Áp dụng Điều 99 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/ 12/ 2016 của Ủy ban Thường Vụ Quốc hội.

- Buộc bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo và đương sự có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, đương sự vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày niêm yết bản án tại UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú để yêu cầu xét xử phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

407
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 36/2017/HS-ST ngày 02/11/2017 về tội giao cấu với trẻ em

Số hiệu:36/2017/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thoại Sơn - An Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 02/11/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;