Bản án 29/2017/HSST ngày 14/09/2017 về tội giết người

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

BẢN ÁN 29/2017/HSST NGÀY 14/09/2017 VỀ TỘI GIẾT NGƯỜI

Ngày 14 tháng 9 năm 2017 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 24/2017/HSST, ngày 11 tháng 8 năm 2017 đối với bị cáo:

Lê Như A (Du) – Sinh năm 1989 tại Bình Thuận; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Khu phố 7, phường L, thành phố P, tỉnh Bình Thuận; Chỗ ở: số 166/10 T, khu phố 8, phường B, thành phố P, tỉnh Bình Thuận; nghề nghiệp: Đầu bếp; trình độ văn hóa: 10/12; con ông Lê Văn Nh (chết) và bà Lê Thị H, sinh năm 1958; Có vợ là Nguyễn Thị Ngọc H, sinh 1994 và 01 người con sinh năm 2016; tiền sự: không; tiền án: Không; Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 10/5/2017, sau chuyển tạm giam, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận. Có mặt.

- Người bị hại:

Nguyễn Văn L, sinh 1984 (Đã chết)

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại:

Ông Nguyễn Văn S - Sinh năm 1958

Bà Nguyễn Thị M – Sinh năm 1961

Cùng thường trú tại: khu phố 03, phường Đ, thành phố P, tỉnh Bình Thuận.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Nguyễn Thị Ngọc H - Sinh năm 1994.

Nơi cư trú: số 166/10 T, phường B, thành phố P, tỉnh Bình Thuận.

2. Bà Lê Thị H - Sinh năm 1958.

Nơi cư trú: Khu phố 07, phường L, thành phố P, tỉnh Bình Thuận.

3. Bà Nguyễn Gia Th – Sinh năm 1983

Trú tại: thôn T, xã H, huyện H, tỉnh Bình Thuận.

4. Bà Nguyễn Vũ ThA V – Sinh năm 1989

Trú tại: khu phố 08, phường Đ, thành phố P, tỉnh Bình Thuận.

NỘI DUNG VỤ ÁN

- Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận truy tố về hành vi như sau:

Khoảng 02 giờ ngày 08.5.2017, Nguyễn Văn L và Võ Thị Minh Th đến quán Đồng Quê thuộc khu phố 14, phường P, thành phố P, tỉnh Bình Thuận do Lê Như A (tên thường gọi: Du) làm chủ để ăn uống, nhưng lại ngồi ở bàn ghế đá không phải của quán, nên Hồ Minh V (nhân viên) đến nói L và Th “A, chị đừng ngồi đó, nhà người ta khó, sợ người ta la, sang bàn của quán ngồi đi”, thì L không chịu sang bàn của quán ngồi mà còn chửi bới, đòi đánh V. Thấy vậy, Lê Như A đến khuyên can, nói L và Th sang bàn ghế của quán mình ngồi; sau đó, L và Th cũng sang ngồi tại bàn của quán. Do chờ lâu không thấy đem bia và đồ ăn đến nên L chửi “Đ.mẹ, mày đem bia ra mau mày”, nhân viên đem bia và đồ ăn ra; khi L và Th đang uống bia thì Phùng Tiến D (tên thường gọi: Bi), là bạn cùng xóm của A, đến bàn của L ngồi và nói “A Đan (tức L), A em mình uống một ly”, L nói “ai kêu mày ngồi vậy, đứng lên đi; vợ chồng tao đang nói chuyện, mày đi chỗ khác”, nhưng D không đi mà vẫn ngồi lại, thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, L dùng tay đánh vào người D, bị đánh nên D cầm 01 chai bia Tiger bằng thủy tinh đánh vào đầu L 01 cái làm chai bia vỡ chảy nước ra ngoài (do L đang đội nón kết, nên không bị thương tích gì) rồi D bỏ chạy. L chạy đuổi theo D trên tay L có cầm dao. Thấy L đuổi đánh D nên A lấy 01 con dao Thái lan dài 26,5cm, lưỡi dao kim loại dài 15cm, mũi nhọn để ở chỗ rửa chén bát của quán chạy đuổi theo L. Khi chạy đến khu vực vỉa hè gần quán nhậu “Điệp” (cách quán Đồng Quê khoảng hơn 40m) thì A đuổi kịp L và A cầm dao đâm liên tiếp 02 cái từ phía sau trúng vào lưng của L, rồi A dùng chân đạp làm L té ngã. A dừng lại thì L cũng đứng dậy đối diện cách A khoảng 4m, L nói “Tụi mày hùa mé chơi tao hả, tao chấp hết tụi mày”, A nói lại “Mày mà đâm bạn tao, tao đâm mày”. Lúc này, trên tay L cầm dao (lưỡi dao dài khoảng 10cm bằng kim loại trắng, mũi nhọn) để ngang bụng hướng về phía trước và xông vào A, A sợ L đâm trúng nên quay người né tránh và cầm dao đâm 01 nhát trúng phần cổ trái của L làm L té ngã xuống đường thì chị Võ Thị Minh Th chạy xe mô tô tới chở L đi cấp cứu. Nhưng do vết thương nặng trên đường đi L ngồi không vững nên bị ngã xuống đường; lúc này, Hồ Minh V điều khiển xe mô tô chở Lê Như A chạy đến, A đưa L lên xe chở đến Bệnh viện An Phước cấp cứu, sau đó L đã tử vong. Sau khi đưa L đi cấp cứu xong, Lê Như A đã bỏ trốn, ngày 09.5.2017 A đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú và khai hành vi phạm tội của mình như nêu trên.

Theo biên bản khám nghiệm hiện trường do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận lập lúc 10 giờ ngày 08/5/2017, thì hiện trường nơi xảy ra vụ án thể hiện:

Hiện trường vụ án thuộc khu vực trước quán Đồng Quê địa chỉ Lô C105- đường H, thuộc khu phố 14, phường P, thành phố P, tỉnh Bình Thuận. Khu vực vỉa hè trước quán Đồng Quê rộng 4,5m, tại vị trí trên vỉa hè và phía dưới mặt đường nhựa trước quán Đồng Quê có nhiều mảnh vỡ thủy tinh vỏ chai bia Tiger nằm rải rác, cách vị trí mảnh vỏ chai bia 38m40 đến khu vực vỉa hè trước quán Say cà phê cách mép quán Say 04m và trên khu vực mặt đường Trương Hán S, thuộc khu phố 5, phường P có vùng chất màu nâu đỏ dạng nhỏ giọt nằm rải rác kích thước 9,9 m x 2,6 m, tiếp theo cách 06m đến khu vực vỉa hè trước quán Điệp, thuộc khu phố 5, phương P có vùng chất màu nâu đỏ dạng nhỏ giọt nằm rải rác kích thước 4,5 m x 0,5m.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 127/2017/KN-TT ngày 06/7/2017 của Trung tâm pháp y Bình Thuận, kết luận nguyên nhân chết của Nguyễn Văn L như sau:

- Dấu hiệu chính qua giám định:

+ Vết thương vùng cổ trái: Dập nát cân cơ ức - đòn- chủm trái, đứt bán phần động mạch cảnh trái. Không xác định được vật gây thương do đã có can thiệp y tế tại vết thương.

+ Hai vết thương vùng lưng trái: Thấu ngực, thủng phổi trái, tràn máu vào khoang ngực trái. Hai vết thương này do vật sắc nhọn gây ra theo chiều hướng từ sau ra trước, trên xuống dưới với lực tác động mạnh.

+ Cả ba vết thương này đều có thể dẫn đến tử vong cho nạn nhân.

- Nguyên nhân chết: Suy tuần hoàn cấp → tử vong do đa vết thương làm mất máu cấp.

Vật chứng vụ án đã thu giữ:

- 01 con dao Thái lan dài 26,5cm, cán dao bằng nhựa màu xA dài 11,5cm hai bên có 03 đinh tán màu trắng và ốp miếng nhựa màu trắng, lưỡi dao dài 15cm, bản rộng nhất 2,6cm, mũi nhọn.

- Một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu (vỏ chai bia Tiger).

Đối với con dao Nguyễn Văn L đã cầm rượt đuổi đánh Phùng Tiến D, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức truy tìm nhưng không thu giữ được.

Về phần dân sự: Ông Nguyễn Văn S, bà Nguyễn Thị M (cha, mẹ của Nguyễn Văn L) yêu cầu Lê Như A bồi thường tiền chi phí mai táng, tiền tổn thất tinh thần, tiền cấp dưỡng nuôi 02 người con của L (năm 2007, vợ chồng L ly hôn, nên 02 người con của L do ông S, bà M trực tiếp nuôi dưỡng) là  246.019.101đ; hiện bà Lê Thị H (mẹ của Lê Như A) đã bồi thường số tiền 50.000.000đ; ông S, bà M yêu cầu A tiếp tục bồi thường số tiền còn lại.

Tại bản cáo trạng số 16/QĐ/KSĐT-VKS-P2 ngày 10 tháng 8 năm 2017, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận truy tố bị cáo Lê Như A về tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự.

- Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận:

Giữ nguyên quan điểm như bản cáo trạng đã truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố: bị cáo Lê Như A (Du) phạm tội “Giết người”;

Áp dụng: Khoản 2 Điều 93; điểm b, p khoan 1, khoản 2 Điêu 46 Bộ luật hình sự;

Xử phạt bị cáo Lê Như A mức án từ 09 đến 10 năm tù.

Áp dụng: Điều 42 Bộ luật hình sự; điểm đ khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 591 Bộ luật dân sự.

Công nhận sự thỏa thuận của bị cáo Lê Như A (Du) với đại diện hợp pháp của người bị hại như sau: Bị cáo Lê Như A (Du) phải bồi thường chi phí viện phí, tiền mai táng, tiền cấp dưỡng nuôi 02 người con của người bị hại với bà Nguyễn Gia Th với tổng số tiền 200.000.000 đồng, nhưng được trừ 50 triệu đồng mà gia đình bị cáo đã đưa trước. Công nhận sự tự nguyện của bị cáo về việc cấp dưỡng nuôi người con chung của người bị hại với bà Nguyễn Vũ Thanh V mỗi tháng 02 triệu đồng. Thời gian trợ cấp: Kể từ ngày người bị hại chết cho đến khi 03 người con của người bị hại đủ 18 tuổi. Đối với số tiền 50 triệu đồng mà mẹ bị cáo đã đưa cho gia đình người bị hại, tại phiên tòa mẹ bị cáo không yêu cầu giải quyết, nên không xét.

Tịch thu, tiêu hủy vật chứng của vụ án: 01 con dao Thái lan dài 26,5cm, cán dao bằng nhựa màu xanh dài 11,5cm hai bên có 03 đinh tán màu trắng và ốp miếng nhựa màu trắng, lưỡi dao dài 15cm, bản rộng nhất 2,6cm, mũi nhọn.và một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu (vỏ chai bia Tiger) hiện do Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận quản lý theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 11/8/2017 và ngày 13/8/2017.

- Ý kiến của bị cáo: Thừa nhận hành vi phạm tội như Bản cáo trạng, cũng như kết luận của Kiểm sát viên tại phiên tòa và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đồng thời, bị cáo cũng đồng ý bồi thường và cấp dưỡng nuôi 03 con của người bị hại theo yêu cầu của người đại diện hợp pháp của người bị hại tại phiên tòa.

- Ý kiến của đại diện hợp pháp bị hại: Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí viện phí, tiền mai táng, tiền cấp dưỡng nuôi 02 người con của người bị hại với bà Nguyễn Gia Th với tổng số tiền 200.000.000 đồng, nhưng được trừ 50 triệu đồng mà gia đình bị cáo đã đưa trước. Ngoài ra bị cáo còn phải cấp dưỡng nuôi người con chung của người bị hại với bà Nguyễn Vũ Thanh Vân mỗi tháng 02 triệu đồng.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án được thẩm tra tại phiên tòa; Căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa; Trên cơ sở xem xét đầy đủ, khách quan, toàn diện tài liệu, chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác,

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

[1] Căn cứ vào lời khai của bị cáo Lê Như A tại Cơ quan điều tra, cũng như tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, đối chiếu với lời khai của những người làm chứng, cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đủ cơ sở kết luận:

Khoảng 02 giờ ngày 08.5.2017, trong lúc ăn uống tại quán Đồng Quê do Lê Như A làm chủ thuộc khu phố 14, phường P, thành phố P, tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Văn L và Phùng Tiến D là bạn hàng xóm của A xảy ra mâu thuẫn, xô xát đánh nhau, L dùng tay đánh vào người D nên D cầm 01 chai bia Tiger bằng thủy tinh đánh vào đầu L 01 cái rồi bỏ chạy, L liền cầm dao đuổi theo D. Thấy D bị L đuổi đánh nên Lê Như A đi đến chỗ rửa chén của quán lấy 01 con dao Thái lan rượt đuổi theo L. Khi đuổi kịp L thì A cầm dao đâm liên tiếp 02 cái từ phía sau trúng vào lưng của L, rồi A dùng chân đạp làm L té ngã. L liền đứng dậy chửi bới và cầm dao xông vào A nhưng A né được rồi cầm dao đâm 01 nhát trúng phần cổ trái của L làm L té ngã xuống đường, sau đó L được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện An Phước nhưng đã tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 127/2017/KN-TT ngày 06/7/2017 của Trung tâm pháp y Bình Thuận, kết luận nguyên nhân chết của Nguyễn Văn L:

- Dấu hiệu chính qua giám định:

+ Vết thương vùng cổ trái: Dập nát cân cơ ức - đòn- chủm trái, đứt bán phần động mạch cảnh trái. Không xác định được vật gây thương do đã có can thiệp y tế tại vết thương.

+ Hai vết thương vùng lưng trái: Thấu ngực, thủng phổi trái, tràn máu vào khoang ngực trái. Hai vết thương này do vật sắc nhọn gây ra theo chiều hướng từ sau ra trước, trên xuống dưới với lực tác động mạnh.

+ Cả ba vết thương này đều có thể dẫn đến tử vong cho nạn nhân.

- Nguyên nhân chết: Suy tuần hoàn cấp → tử vong do đa vết thương làm mất máu cấp.

Với hành vi và hậu quả nêu trên bị cáo Lê Như A đã phạm vào tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự, đúng như Bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đã truy tố.

Xét thấy, mặc dù nguyên nhân xảy ra vụ án có một phần lỗi của người bị hại. Đáng lẽ khi thấy L rượt đuổi theo D thì bị cáo phải lựa lời khuyên can L, kêu gọi sự hỗ trợ của mọi người xung quanh nhằm ngăn chặn hành vi trái pháp luật của L hoặc lựa chọn cách thức xử sự phù hợp khác nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Nhưng ngược lại bị cáo lại lấy dao rượt đuổi và đâm liên tiếp nhiều cái vào người L dẫn đến hậu quả làm L chết.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Lê Như A là hết sức nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác, bị cáo đã dùng dao tước đoạt tính mạng của người bị hại một cách trái pháp luật, gây đau thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, mà còn gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Do đó phải xử lý nghiêm, dành cho bị cáo một mức án tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra nhằm răn đe, cải tạo, giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung.

Tuy nhiên, xét thấy sau khi pham tôi bi cao đã thật thà khai bao hành vi phạm tội của mình, bị cáo có nhân thân tốt không có tiền án, tiền sự, gia đình bị cáo đã bồi thường một phần chi phí mai táng cho gia đình người bị hại; người đại diện hợp pháp của người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, gia đình bị cáo có công với cách mạng, ông ngoại bị cáo là liệt sỹ, bà ngoại bị cáo được tặng Huân chương kháng chiến hạng ba, là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, p khoan 1, khoản 2 Điêu 46 Bộ luật hình sự Hội đồng xét xử sẽ áp dụng các tình tiết giảm nhẹ này để xem xét cho bị cáo.

[2] Về trách nhiệm dân sự:

Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của người bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí viện phí, tiền mai táng, tiền cấp dưỡng nuôi 02 người con của người bị hại với bà Nguyễn Gia Th với tổng số tiền 200.000.000 đồng, nhưng được trừ 50 triệu đồng mà gia đình bị cáo đã đưa trước. Ngoài ra bị cáo còn phải cấp dưỡng nuôi người con chung của người bị hại với bà Nguyễn Vũ Thanh V mỗi tháng 02 triệu đồng. Các yêu cầu này của đại diện hợp pháp của người bị hại được bị cáo đồng ý. Xét thấy, sự thỏa thuận này là tự nguyện không trái pháp luật và đạo đức xã hội nên sẽ được Hội đồng xử án chấp nhận và công nhận sự tự nguyện của bị cáo về việc cấp dưỡng nuôi người con chung của người bị hại với bà Nguyễn Vũ Thanh V mỗi tháng 02 triệu đồng. Thời gian trợ cấp: Kể từ ngày người bị hại chết cho đến khi 03 người con của người bị hại đủ 18 tuổi.

[3] Về tang vật: 01 con dao Thái lan dài 26,5cm, cán dao bằng nhựa màu xanh dài 11,5cm hai bên có 03 đinh tán màu trắng và ốp miếng nhựa màu trắng, lưỡi dao dài 15cm, bản rộng nhất 2,6cm, mũi nhọn và một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu (vỏ chai bia Tiger) hiện do Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận quản lý theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 11/8/2017 và ngày 13/8/2017, không còn giá trị sử dụng nghĩ nên tịch thu, tiêu hủy.

[4] về án phí hình sự sơ thẩm và dân sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu theo quy định của pháp luật.

Vì các le trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Lê Như A (Du) phạm tội “Giết người”;

Áp dụng: Khoản 2, Điều 93; điểm b, p, khoản 1, khoản 2, Điêu 46 Bộ luật hình sự;

Xử phạt: Bị cáo Lê Như A 08 (tám) năm tù; Thời hạn tù tính từ ngày 10/5/2017.

Áp dụng: Điều 41, 42 Bộ luật hình sự; điểm đ, khoản 2, Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 246 Bộ luật tố tụng dân sự; Điều 584, Điều 585, Điều 586, Điều 591Bộ luật dân sự;

- Công nhận sự thỏa thuận của bị cáo Lê Như A với đại diện hợp pháp của người bị hại như sau: Bị cáo Lê Như A phải bồi thường chi phí viện phí, tiền mai táng, tiền cấp dưỡng 01 lần nuôi 02 người con của người bị hại tên Nguyễn Văn H1, sinh ngày 26/12/2001 và Nguyễn Văn H2, sinh ngày 18/6/2003 với tổng số tiền 200.000.000 đồng, nhưng được trừ 50 triệu đồng mà gia đình bị cáo đã đưa trước, còn lại 150.000.000 (một trăm năm mươi triệu) đồng bị cáo tiếp tục bồi thường cho ông Nguyễn Văn S, bà Nguyễn Thị M.

- Công nhận sự tự nguyện của bị cáo về việc cấp dưỡng nuôi người con chung của người bị hại với bà Nguyễn Vũ Thanh V tên Nguyễn Ngọc Gia H, sinh ngày 11/01/2008, mỗi tháng 02 triệu đồng do bà Nguyễn Vũ Thanh V đại diện nhận. Thời gian trợ cấp cho cháu Hâ: Kể từ ngày người bị hại chết 08/5/2017 cho đến khi cháu H đủ 18 tuổi.

- Tịch thu, tiêu hủy 01 con dao Thái lan dài 26,5cm, cán dao bằng nhựa màu xanh dài 11,5cm hai bên có 03 đinh tán màu trắng và ốp miếng nhựa màu trắng, lưỡi dao dài 15cm, bản rộng nhất 2,6cm, mũi nhọn và một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu (vỏ chai bia Tiger) hiện do Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận quản lý theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 11/8/2017 và ngày 13/8/2017.

Áp dụng: Khoản 2 Điều 99 Bộ luật tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 147 Bộ luật tố tụng dân sự; điểm a khoản 1 Điều 23, khoản 2 Điều 26 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định về án phí, lệ phí Tòa án; Điều 357 Bộ luật dân sự;

- Bị cáo Lê Như A phải chịu 200.000 đông án phí hình sự sơ thẩm và 07.500.000 (bảy triệu năm trăm nghìn) đồng án phí dân sự sơ thẩm.

Kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật, người được thi hành án có đơn yêu cầu thi hành án, nếu ngươi phai thi hanh an chưa thi hanh xong thi hang tháng phải chịu khoản tiền lãi đối với số tiền còn phải thi hành án th eo mức lãi suất 10% /năm tương ưng vơi thơi gian châm tra tai thơi điêm thanh toán.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án dân sự, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7, 9 Luật thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Án xử công khai sơ thẩm có mặt bị cáo, đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, báo quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; đối với những người vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

374
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 29/2017/HSST ngày 14/09/2017 về tội giết người

Số hiệu:29/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bình Thuận
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 14/09/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;