Bản án 27/2021/HSST ngày 09/03/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN K, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 27/2021/HSST NGÀY 09/03/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 9 tháng 03 năm 2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện K, thành phố Hà Nội, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 21/2021/HSST, ngày 05/02/2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 30/2021/QĐXXST-HS ngày 25 tháng 02 năm 2021, đối với bị cáo:

Họ và tên: Phùng Đắc T, sinh: 1972. HKTT: thôn D, xã X, huyện K, TP Hà Nội. Quốc tịch: Việt Nam. Dân tộc: Kinh. Tôn giáo: Không. Nghề nghiệp: Lao động tự do. Trình độ học vấn: 09/10. Bố: Phùng Đắc S, sinh năm 1942. Mẹ: Nguyễn Thị H (Đã chết). Gia đình có 06 anh chị em, bị cáo là thứ hai. Vợ: Lê Thị Nay, sinh năm 1981. Có 02 con, lớn sinh năm 2000, nhỏ sinh năm 2006. Tiền án, tiền sự: Không.

Hiện bị cáo T bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại:

1. Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1960. Trú tại: Thị trấn me, huyện Gia V, tỉnh Ninh E. (đã chết). Đại diện theo pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Nguyễn Thị T theo giấy ủy quyền ngày 20/10/2020, có anh Vũ Văn Dũng, sinh 1983, trú tại: Phố Tt, thị trấn huyện G, tỉnh Ninh E. (Con trai bà T). Có đơn xin xử vắng mặt tại phiên tòa.

2. Ông Vũ Đình Đ, sinh 1962. HKTT: Đ, Tân Q, Ninh G, Hải Dương. Có đơn xin xử vắng mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 18 giờ ngày 07/10/2020 tại KM 10+ 700 đường quốc lộ 5, chiều đường N đi Hà Nội, thuộc thôn D, xã X, K, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ giữa xe môtô Dream, BKS 30Z9-1xxx do Phùng Đắc T điều khiển có giấy phép lái xe hợp lệ, lưu thông đi ngược chiều đường QL5, hướng Hà Nội- N đến vị trí trên thì va chạm với xe môtô Wave BKS: 34M4-5xxx do ông Vũ Đình D- Sinh 1962 - HKTT: D, Q, N, Hải Dương điều khiển theo chiều ngược lại, phía sau chở bà Nguyễn Thị T- Sinh 1960 - HKTT: thị trấn Me, Gia Viễn, Ninh E.

Hậu quả: Phùng Đắc T, Vũ Đình D bị thương nhẹ, bà T bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong tại Bệnh viện Đa Khoa G. Phương tiện liên quan bị hư hỏng.

*Về hiện trường vụ tai nạn giao thông:

Nơi xảy ra tai nạn là quốc lộ 5 đặt tên đường Nguyễn E, đoạn Km 10+700 chiều đường Ư đi Hà Nội. Mặt đường trải nhựa phẳng, thẳng, rộng 15m chia ra 03 làn đường, hai làn bên trái chiều đi rộng 3,5 mét mỗi làn, làn thứ 3 bên phải chiều đi tiếp giáp lề đường chợ ngã tư Q rộng 08 mét. Cách mép đường bên phải được 02 mét là cống thoát nước có bề rộng 01 mét đậy nắp bê tông chạy dọc theo quốc lộ 5. Tai nạn xảy ra trên làn đường thứ ba.

Các vị trí, dấu vết, phương tiện được đo vào mép đường bên phải theo hướng từ Ư đi Hà Nội, được gọi là mép đường chuẩn. Theo sơ đồ hiện trường các vị trí, dấu vết, phương tiện được đánh số thứ tự từ 1 đến 6 như sau:

(1) Vị trí xe máy Dream biển số 30Z9-1xxx dựng chân chống đứng trên đường, đầu xe quay hướng Ư, đuôi xe quay hướng Hà Nội chếch chéo mép đường chuẩn. Đo từ trục trước, trục sau xe máy này vào mép đường chuẩn lần lượt được là 4,1m và 3,8m. Đo từ trục trước xe máy này về phía Ư được 7,0m là mốc hiện trường.

(2) Vị trí vết cày trượt đứt quãng dài 2,5m, điểm đầu vết đậm, to hơn; Sau nhạt mờ dần và kết thúc ở khu vực có 02 vết dầu loang. Đo từ đầu vết cày và cuối vết cày vào mép đường chuẩn lần lượt được là 4,7m và 5,2m. Đo từ đầu vết cày được 0,6m là ngang trục trước xe Dream - 02 vết dầu loang cách nhau 09cm nằm bên phải, phía cuối hướng vết cày trượt, vết phía cuối nhỏ hơn vết trên, xung quanh hai vết rải rác có chấm dầu loang nhỏ. Đo kích thước 02 vết được (50x35)cm, chiều ngang cách vết cày trượt là 28cm, điểm cuối cách cuối vết cày trượt là 12cm.

(3) Vị trí xe môtô biển Wave biển số 34M4-5xxx dựng chân chống đứng trên đường, đầu xe quay hướng Hà Nội, đuôi xe quay hướng Ư chếch chéo mép đường chuẩn. Đo từ trục trước và trục sau xe vào mép đường chuẩn lần lượt được 5,50m và 4,30m. Đo từ trục sau xe Wave này đến trục sau xe Dream được 1,6m.

(4) Vị trí vết dầu loang trên mặt đường có diện (0,50x0,25)m, đo từ tâm vết vào mép đường chuẩn được là 5,10m, đo từ tâm vết về phía Ư được 2,40m là đến ngang vị trí trục trước xe máy biển số 34M4-5xxx.

(5) Dấu vết máu nạn nhân có diện (0,5x0,3)m trên đường. Đo từ tâm vết vào mép đường chuẩn được là 6,2m, đo từ tâm vết máu đến tâm vết dầu loang (4) được là 0,2m.

(6) Mốc hiện trường là mép trái đường vào ngõ 517 Nguyễn E.

* Về giám định dấu vết trên phương tiện liên quan: Ngày 21/10/2020 cơ quan CSĐT-Công an huyện K đã ra quyết định trưng cầu giám định số: 553, trưng cầu giám định dấu vết va chạm giữa 02 phương tiện xe môtô Honda Dream, BKS 30Z9-1xxx và xe môtô Honda Wave BKS: 34M4-5xxx.

Tại Kết luận giám định số 7477/C09-P3 ngày 02/11/2020 của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an kết luận:

1/ Dấu vết trượt xước, dính chất màu tím (dạng sơn) ở mặt trước đầu tay phanh bên phải xe môtô biển số 34M4-5xxx có chiều từ trước về sau (ảnh 5,7 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước, mất sơn màu tím ở mặt trước ốp kim loại bên phải đầu xe môtô biển số 30Z9-1xxx. Dấu vết va chạm ở xe môtô biển số 30Z9-1xxx tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 6,8 trong bản ảnh giám định).

- Dấu vết biến dạng kim loại, trượt xước, dính chất màu ghi (dạng sơn) ở mặt trước bàn đạp phanh chân bên phải xe môtô biển số 34M4-5xxx có chiều từ trước về sau (ảnh 5, 9 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước, mất sơn màu ghi ở mặt ngoài phía dưới càng giảm xóc trước bên phải xe môtô biển số 30Z9-1xxx. Dấu vết va chạm ở xe môtô biển số 30Z9-1xxx tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 6, 10 trong bản ảnh giám định).

2/ Dấu vết trượt xước ở mặt ngoài đầu bàn để chân trước bên phải, ở mặt trước bàn để chân sau bên phải xe môtô biển số 30Z9-1xxx có chiều từ trước về sau. Các dấu vết này có đặc điểm giống đặc điểm của dấu vết hình thành do va chạm với mặt đường khi xe môtô này đổ nằm nghiêng bên phải trên mặt đường tạo ra (ảnh 6, 12, 14 trong bản ảnh giám định).

* Các dấu vết còn lại ở xe môtô biển số 34M4-5xxx và ở xe môtô biển số 30Z9-1xxx được ghi nhận trong “Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông” của Công an huyện K hiện tại không thể hiện rõ đặc điểm nên không đủ yếu tố giám định.

* Về khám nghiệm, giám định pháp y tử thi nạn nhân: Ngày 07/10/2020 cơ quan CSĐT-Công an huyện K đã ra quyết định trưng cầu giám định số: 547, trưng cầu giám định pháp y tử thi nạn nhân Nguyễn Thị T;

Tại Bản kết luận pháp y tử thi số 966/GĐTT-TTPY ngày 15/10/2020 của Trung tâm pháp y - Sở y tế Hà Nội, kết quả khám ngoài tử thi, thể hiện:

Các dấu vết thương tích:

- Đầu- Mặt: Bầm tím da quanh mắt phải kích thước 6x2,5cm; Bầm tím da quanh mắt phải kích thước 5,5x2cm; Hai lỗ tai, lỗ mũi có máu chảy ra khi thay đổi tư thế; Miệng khô; Cung răng chắc, không gãy răng; Rách ra vùng đỉnh chẩm kích thước 2x1cm; Sờ nắn không rõ vỡ xương vùng đầu;

- Cổ vững, ngực vững;

- Vùng ngực trái có vết hằn hình khối kích thước 9x5cm (dạng dấu vết shock điện trong cấp cứu);

- Tay phải: Bầm tím da mặt trước khuỷu tay kích thước 10x6cm; Bầm tím mặt trước cổ tay kích thước 1,5x0,5cm; Sây sát, bầm tím da mặt mu bàn tay kích thước 8x9cm; Sờ nắn không thấy gãy xương;

- Tay trái: Bầm tím da mu bàn tay kích thước (6x6)cm; Sờ nắn không thấy gãy xương;

- Khung chậu vững, bộ phận sinh dục ngoài E thường;

- Bầm tím da nếp bẹn phải kích thước (10x2,5)cm;

- Thủng da nếp bẹn trái kích thước 1x0,5cm (dạng dấu vết kim tiêm;

- Chân phải: Bầm tím da mắt cá trong kích thước (3x3)cm. Trên vết bầm tím da này có vết thủng da trên đường đi của tĩnh mạc kích thước 0,1x0,1cm (dạng dấu vết kim tiêm). Sờ nắn không thấy gãy xương;

- Chân trái: Sây sát da mặt ngoài mu bàn chân kích thước (1x1)cm; Sờ nắn không thấy gãy xương;

- Ngoài các dấu vết đã mô tả không phát hiện thương tích nào khác.

Cơ quan CSĐT- Công an huyện K đã trưng cầu pháp y tử thi đối với nạn nhân nhưng gia đình đã cản chở và viết đơn từ chối mổ pháp y tử thi.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ đã xác định nội dung vụ án như sau:

Khong 18 giờ ngày 07/10/2020, Phùng Đắc T điều khiển xe môtô Honda Dream BKS: 30Z9-1xxx, có giấy phép lái xe theo quy định, đi ngược chiều Quốc lộ 5 trên làn đường thứ 3 (làn dành cho xe môtô) điều khiển theo chiều hướng Hà Nội đi Ư, T tránh nắp hố ga ở ven đường nên đánh tay lái sang bên phải vào hướng tâm đường. Cùng lúc này ông Nguyễn Đình D điều khiển xe môtô Honda Wave biển số: 34M4-5xxx, có giấy phép lái xe theo quy định, đi đúng làn đường chiều đường, lưu thông hướng Ư đi Hà Nội, phía sau chở bà Nguyễn Thị T. T điều khiển xe mô tô đi ngược chiều, đánh lái sang phải không chú ý quan sát, không làm chủ tay lái, khiến phần tay lái bên phải xe môtô do T điều khiển va chạm với phần tay lái bên phải xe mô tô biển số: 34M4-5xxx do ông D điều khiển, để lại dấu vết trượt xước, dính chất màu tím (dạng sơn) ở mặt trước đầu tay phanh bên phải xe môtô biển số 34M4-5xxx có chiều từ trước về sau, phù hợp với dấu vết trượt xước, mất sơn màu tím ở mặt trước ốp kim loại bên phải đầu xe môtô biển số 30Z9-1xxx. Dấu vết va chạm ở xe môtô biển số 30Z9-1xxx tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

Hậu quả: Hai phương tiện bị đổ, ông D, bà T ngã xuống đường, Phùng Đắc T cũng bị ngã xuống đường. Ông D và T bị thương tích nhẹ; bà T bị tử vong sau tai nạn.

Về trách nhiệm dân sự: Phùng Đắc T đã tự nguyện khắc phục hậu quả bồi thường số tiền 120.000.000 đồng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị T và bồi thường 5.000.000 đồng cho ông Vũ Đình D.

Anh Vũ Văn Dũng đại diện gia đình nạn nhân T và ông Vũ Đình D đã nhận bồi thường, không yêu cầu gì về dân sự và có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Phùng Đắc T.

Ngày 19/11/2020, Phùng Đắc T được Cơ quan CSĐT - Công an huyện K trả lại 01 xe môtô Dream, BKS 30Z9-1xxx cho Phùng Đắc T.

Đối với 01 xe môtô Wave BKS: 34M4-5xxx. Qua điều tra xác định chủ đăng ký xe là Nguyễn Văn Khoái, trú tại: Hồng Hưng, Gia Lộc, Hải Dương. Năm 2011 ông Khoái đã bán chiếc xe môtô trên cho ông Vũ Đình D. Ngày 19/11/2020 ông Vũ Đình D được Cơ quan CSĐT - Công an huyện K đã trả lại xe môtô và giấy tờ trên, không có yêu cầu đề nghị gì.

Tại bản cáo trạng số 23/CT- VKSGL ngày 04/02/2021, của VKSND huyện K truy tố bị cáo Phùng Đắc T về tội “ Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 BLHS.

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Phùng Đắc T thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng nêu là đúng, bị cáo thừa nhận: Khoảng 18h, ngày 07/10/2020, có điều khiển xe môtô Honda Dream BKS: 30Z9-1xxx, ra chợ X ở đường quốc lộ 5 với mục đích mua cầu dao điện, nhưng tới nơi thì thấy chợ đang sửa chữa, nghỉ bán nên có đi xe máy quay về. Vì từ chợ đến đường rẽ vào thôn Dương Đình, nhà bị cáo chỉ khoảng mấy chục m nên bị cáo có điều khiển xe máy đi ngược chiều quốc lộ 5 một đoạn. Bị cáo cũng đã đi ở ven đường được một đoạn, đi ngược chiều Quốc lộ 5 trên làn đường thứ 3 (làn dành cho xe môtô) điều khiển theo chiều hướng Hà Nội đi Ư, do tránh nắp hố ga ở ven đường nên đánh tay lái sang bên phải vào hướng tâm đường. Đúng lúc đó có xe máy do ông Nguyễn Đình D điều khiển lưu thông hướng Ư đi Hà Nội, phía sau chở bà Nguyễn Thị T đi đến nên xe máy của T, phần tay lái bên phải đã va chạm với phần tay lái bên phải xe mô tô do ông D điều khiển, làm hai xe máy bị đổ ra đường, cả ông D, bà T và bị cáo cùng bị ngã xuống đường. Sau đó bị cáo và ông D có đứng dậy, bà T ngã nằm ở đường. Bị cáo gọi người nhà và cùng ông D đưa bà T đi cấp cứu nhưng sau đó do thương tích nặng nên bà Trình chết ở bệnh viện G. Sau khi hậu quả xảy ra, bị cáo đã giải quyết bồi thường cho đại diện bị hại đối với bà T và ông D xong. Đại diện gia đình bà T và ông D không còn yêu cầu về dân sự và có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo. Bị cáo biết nguyên nhân bị cáo điều khiển xe mô tô đi ngược chiều, tranh hố ga đam vào xe máy ông D điều khiển là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông. Khi tham gia giao thông, bị cáo có giấy phép lái xe theo quy định. Bị cáo rất ăn năn về hành vi của mình, bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét điều kiện, hoàn cảnh của bị cáo để cho bị cáo hưởng mức án nhẹ nhất.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện K sau khi luận tội vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Phùng Đắc T; xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là lỗi tham gia giao thông của bị cáo T đã điều khiển xe mô tô do không làm chủ được tay lái, đi ngược chiều quốc lộ 5, tránh hố ga ven đường, đánh lai xe máy ra ngoài hướng tâm đường quốc lộ, không làm chủ tốc độ và vào tay lái phía bên phải xe máy do ông D điều khiển lưu thông hướng Ư đi Hà Nội, làm phương tiện và người ngồi trên xe máy cùng ngã ra đường quốc lộ 5. Hậu quả xảy ra: Bà T ngồi sau xe máy ông D chết, ông D bị thương nhẹ. Như vậy hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông của T đã vi phạm khoản 23 điều 8 và khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ 2008. Bị cáo đã ăn năn hối cải về hành vi của mình. Dân sự, bị cáo đã bồi thường toàn bộ cho bị hại, đại diện bị hại và bị hại khác đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 Điều 51, khoản 2 Điều 51; Điều 38 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; xử phạt bị cáo Phùng Đắc T 15 - 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo thời hạn thử thách từ 30 - 36 tháng T từ khi tuyên án.

Dân sự: Không. Vật chứng: Không.

Lời nói sau cùng, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Điều tra Công an huyện K, Thành phố Hà Nội, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện K, Thành phố Hà Nội, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại, không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo Phùng Đắc T thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng nêu, bị cáo thừa nhận điều khiển xe môtô Honda Dream BKS:

30Z9-1xxx, có giấy phép lái xe theo quy định, đi ngược chiều Quốc lộ 5 trên làn đường thứ 3 (làn dành cho xe môtô) chiều hướng Hà Nội đi Ư, do tránh nắp hố ga ở ven đường nên có đánh tay lái sang bên phải vào hướng tâm đường, không làm chủ tốc độ làm xe máy bị cáo va vào tay lái phía bên phải xe máy do ông D điều khiển lưu thông hướng Ư đi Hà Nội, là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, hậu quả xảy ra: Bà T ngồi sau xe máy ông D chết, ông D bị thương nhẹ.

[3] Như vậy hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông của T đã vi phạm khoản 23 điều 8 và khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ 2008. Hậu quả 01 người chết, 01 người bị thương nhẹ. Do vậy, Viện kiểm sát nhân dân huyện K truy tố bị cáo về tội “ Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 là có căn cứ. Trong vụ án này nguyên nhân gây ra vụ tai nạn như trên do nguyên nhân chính của bị cáo.

4] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm đã xâm phạm đến an toàn công cộng, trật tự công cộng được Bộ luật hình sự bảo vệ, gây mất ổn định trật tự an ninh xã hội. Bị cáo tham gia giao thông đường bộ, đã không tuân thủ qui định của Luật giao thông đường bộ, vi phạm pháp luật gây ra tai nạn giao thông để lại hậu quả nghiêm trọng như đã nêu trên. Xét T chất mức độ phạm tội của bị cáo đáng ra phải áp dụng mức hình phạt tù, cách ly bị cáo ra ngoài xã hội mới thỏa đáng. Song xét thấy sau khi gây ra vụ tai nạn giao thông thì bị cáo đã chủ động đưa người bị nạn cấp cứu, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, hậu quả thiệt hại xảy ra bị cáo đã tự nguyện khắc phục toàn bộ thiệt hại cho đại diện bị hại và người bị hại. Nhân thân bị cáo trước khi phạm tội chưa có tiền án, tiền sự. Bị cáo có nơi cư trú rõ ràng. Bị hại và đại diện gia đình bị hại không còn yêu cầu gì về bồi thường dân sự và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, để xem xét cho bị cáo mức án trong khung hình phạt và cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội cũng đủ cải tạo và giáo dục bị cáo.

Dân sự: Đã được giải quyết xong nên không đặt vấn đề giải quyết.

Vật chứng: Đã trả bị cáo Giấy phép lái xe mô tô nên không đặt vấn đề giải quyết.

Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm và có quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì lẽ trên!

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Phùng Đắc T phạm tội “ Vi phạm qui định về tham gia giao thông đường bộ”.

1- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 Điều 51; khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; Các Điều 331; Điều 333; Điều 336; Điều 106 BLTTHS 2015.

Xử phạt: Phùng Đắc T 14 (mười bốn) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo thời hạn thử thách 28 tháng T từ khi tuyên án.

Giao bị cáo cho UBND xã X, K, Hà Nội theo dõi, giáo dục trong thời hạn thử thách.

Áp dụng khoản 5 Điều 65 BLHS: Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Vật chứng: Không. Dân Sự: Không.

2- Về án phí: Bị cáo phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo qui định tại điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo qui định tại các điều 6, 7 và 9 Luật Thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo qui định tại điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Án xử công khai sơ thẩm.

Báo cho bị cáo, có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày Tòa tuyên án. Đại diện bị hại và người bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được tống đạt bản án hoặc bản án được niêm yết theo luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

144
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 27/2021/HSST ngày 09/03/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:27/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thạch Thất - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 09/03/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;