Bản án 26/2021/HS-ST ngày 21/09/2021 về vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG

BẢN ÁN 26/2021/HS-ST NGÀY 21/09/2021 VỀ VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 21 tháng 9 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 21/2021/TLST-HS, ngày 24 tháng 8 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 32/2021/QĐXXST-HS ngày 06 tháng 9 năm 2021, đối với bị cáo:

Nguyễn Đoan H, sinh năm 1995, tại thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng; Nơi cư trú: Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng; nghề nghiệp: Làm thuê; trình độ học vấn: Lớp 09/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Cao S và bà Nguyễn Thị C; vợ tên Nguyễn Hoàng V, có 02 con (lớn nhất sinh năm 2015, nhỏ nhất sinh năm 2020); tiền án: Không có; tiền sự: Không có; nhân thân: Chưa từng bị xử lý hình sự, xử phạt hành chính (bị cáo có mặt tại phiên tòa).

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn ‘‘cấm đi khỏi nơi cư trú’’ từ ngày 25/4/2021 cho đến nay.

- Người bị hại: Ông Nguyễn Văn S, sinh năm 1972, địa chỉ: Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (đã chết);

Những người đại diện hợp pháp của người bị hại:

1. Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1952, địa chỉ: Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (có mặt) 2. Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1957, địa chỉ: Khóm ..., phường ..., thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

3. Ông Nguyễn Văn N, sinh năm 1966, địa chỉ: Ấp MP, xã MB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (vắng mặt).

4. Ông Nguyễn Văn N, sinh năm 1968, địa chỉ: Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

5. Bà Nguyễn Thị A, sinh năm 1967, địa chỉ: Ấp PH, xã XH, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

6. Bà Nguyễn Thị Út H, sinh năm 1976, địa chỉ: Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

- Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Ông Nguyễn Cao S, sinh năm 1973, địa chỉ: Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 14/02/2021, bị cáo Nguyễn Đoan H điều khiển xe mô tô, nhãn hiệu SUZUKI, loại RAIDER, biển số: 83E1-217.20, đi từ nhà ở Ấp MH, xã LB, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng ra chợ Ngã Năm để mua đồ. Khi đi gần đến Cầu Chùa thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, thì bị cáo điều khiển xe với tốc độ khoảng 50 km/h và đi gần giữa lộ trên phần đường bên phải theo hướng đi, khi đang điều khiển xe thì bị cáo quay mặt nhìn về phía bên trái theo hướng đi mà không tập trung quan sát phía trước, khi quay mặt lại nhìn lên lộ phía trước thì phát hiện ông Nguyễn Văn S đang đi bộ cùng chiều, cách lề phải theo hướng đi khoảng 01 mét và cách xe của bị cáo Nguyễn Đoan H khoảng 3,95 mét. Do khi phát hiện ông S còn khoảng cách quá gần, nên bị cáo không kịp xử lý giảm ga và đạp phanh xe mà điều khiển xe tránh về phía bên phải theo hướng đi thì tay cầm bên trái của xe va chạm vào người ông S dẫn đến tai nạn giao thông, làm ông S té ngã xuống lộ bị thương tích nặng, xe của bị cáo thì đâm vào lề phải theo hướng đi. Sau đó, ông S được đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Ngã Năm nhưng do vết thương nặng nên ông Nguyễn Văn S đã tử vong, riêng bị cáo được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Cần Thơ đến ngày 22/02/2021 thì xuất viện.

Theo bản kết luận giám định giám định pháp y tử thi số: 46/PY.PC09 ngày 06 tháng 3 năm 2021 của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Sóc Trăng, thì nạn nhân Nguyễn Văn S, dấu hiệu chính qua giám định: “Trên cơ thể có nhiều vết thương; bầm tụ máu dưới da đầu trên diện rộng ở vùng trán-đỉnh-chẩn hai bên; hộp sọ nứt không rõ hình. Đường nứt chạy dày từ vùng đỉnh-chẩm bên phải xuống vùng trán bên phải; Từ vết nứt có máu và dịch não tủy chảy ra; Nguyên nhân chết: Chấn thương sọ não”.

Tại phiếu kết quả sinh hóa của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng thì nồng độ cồn trong máu của bị hại Nguyễn Văn S là 270 mg/100ml (số tham chiếu không được vượt quá 50mg/100ml).

Tại phiếu đo nồng độ cồn số 880828, ngày 14/02/2021 thì nồng độ cồn trong hơi thở của bị cáo Nguyễn Đoan H ghi nhận 0,273 mg/l (số tham chiếu không được vượt quá 0,25mg/l).

Theo giấy phép lái xe hạng A1 số 790186121476 do Sở giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cấp ngày 26/6/2018, thì bị cáo Nguyễn Đoan H có giấy phép lái xe đúng theo pháp luật quy định.

Đến Ngày 19/4/2021 bị cáo Nguyễn Đoan H bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Ngã Năm khởi tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260 của Bộ luật hình sự 2015.

Theo bản cáo trạng số 23/CT-VKSNN ngày 23 tháng 8 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đã truy tố bị cáo Nguyễn Đoan H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, vị đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng các tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi sự việc xảy ra bị cáo cùng gia đình đã lo toàn bộ chi phí mai táng cho ông S và bồi thường thiệt hại cho thân nhân bị hại số tiền 30.000.000 đồng, đây là các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự; ngoài ra, bị cáo có nhân thân tốt là chưa có tiền án, tiền sự, đại diện thân nhân của bị hại có đơn bãi nại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bà cố của bị cáo bà Trịnh Thị S là Bà mẹ Việt nam anh hùng, đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Về tình tiết tăng nặng: bị cáo không có. Đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và đại diện của bị hại các ông, bà Nguyễn Thị T, Nguyễn Thị T, Nguyễn Văn N, Nguyễn Văn N, Nguyễn Thị Út H đã thống nhất thỏa thuận bồi thường xong tổn thất tinh thần với số tiền 30.000.000 đồng và không yêu cầu gì thêm, riêng bà Nguyễn Thị A yêu cầu bồi thường thêm cho bà 20.000.000 đồng tiền tổn thất tinh thần, nhưng không đưa ra được căn cứ nên đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận. Về vật chứng: Cơ quan cảnh sát điều tra đã xử lý xong nên không đặt ra xem xét.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đoan H trình bày: Bị cáo thừa nhận đã có lỗi trong việc điều khiển xe mô tô không đúng quy định pháp luật là có nồng độ vượt quá mức quy định, lơ là, thiếu tập trung quan sát trong lúc điều khiển xe dẫn đến gây tai nạn làm cho ông Nguyễn Văn S tử vong, bị cáo đã hối hận về việc gây hậu quả chết người, bị cáo cùng gia đình đã bồi thường toàn bộ tổn thất cho gia đình bị hại. Nay bị cáo đồng ý với bản luận tội của Kiểm sát viên, nhưng gia đình bị cáo hiện đang gặp khó khăn, bị cáo lao động chính trong gia đình để lo cho vợ và 02 con còn nhỏ, vì vậy bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét tạo điều kiện cho bị cáo tự cải tạo để lo cho vợ con. Bị cáo và gia đình đã bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho phía gia đình bị hại 30.000.000 đồng, này bà Nguyễn Thị A yêu cầu bồi thường thêm số tiền 20.000.000 đồng cho bà Á thì bị cáo không có khả năng bồi thường.

Đại diện hợp pháp của bị hại, các ông bà Nguyễn Thị T, Nguyễn Thị T, Nguyễn Văn N và Nguyễn Thị Út H cùng trình bày: Bị cáo và gia đình bị cáo đã lo toàn bộ chi phí mai tang và có bồi thường tổn thất tinh thần cho anh chị em tôi số tiền 30.000.000 đồng, tất cả anh chị em đều giao số tiền này cho Út Hoa để lo cúng kiếng và làm đám giỗ cho ông S sau này. Nay tất cả đều không có yêu cầu gì thêm, về trách nhiệm hình sự đồng ý bãi nại cho bị cáo.

Đại diện hợp pháp của bị hại bà Nguyễn Thị A: Yêu cầu Hội đồng xét xử xem xét giải quyết buộc bị cáo bồi thường thêm cho bà về tổn thất tinh thần với số tiền là 20.000.000 đồng, để bà cho lại bà Út Hoa lo cúng kiếng và làm đám cho ông Sĩ.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Ông Nguyễn Cao S trình bày: Khi sự việc xảy ra, ông và con (là bị cáo) có xin lỗi gia đình bị hại và lo toàn bộ chi phí mai táng cho ông S với số tiền hơn 40.000.000 đồng và có bồi thường tổn thất tinh thần cho thân nhân của ông S số tiền 30.000.000 đồng, về các khoản tiền ông đã bỏ ra không có yêu cầu bị có phải bồi hoàn. Riêng bà Á yêu cầu bồi thường thêm 20.000.000 đồng gia đình ông không có khả năng, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

Về tố tụng:

[1]. Người đại diện bị hại ông Nguyễn Văn N vắng mặt tại phiên tòa, nhưng đã có lời khai tại cơ quan điều tra. Xét thấy, việc vắng mặt của ông Nhật không làm ảnh hưởng đến kết quả của việc xét xử, vì vậy Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 292 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 tiến hành xét xử vắng mặt ông.

[2]. Về tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng: Trong quá trình điều tra, truy tố, Điều tra viên và Kiểm sát viên đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

Về nội dung vụ án:

[3]. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đoan H khai nhận: Vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 14/02/2021, bị cáo điều khiển xe mô tô, nhãn hiệu SUZUKI, loại RAIDER, biển số: 83E1-217.20, với tốc độ khoảng 50km/h, đi phần đường bên phải theo hướng từ Ấp MH, xã LB đi ra chợ Ngã Năm, khi đến gần Cầu Chùa thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Long Bình thì bị cáo quay mặt nhìn về phía bên trái theo hướng đi mà không tập trung quan sát phía trước, khi quay mặt nhìn phía trước thì phát hiện ông Nguyễn Văn S đang đi bộ cùng chiều, cách lề phải theo hướng đi khoảng 01 mét và cách xe của bị cáo Nguyễn Đoan H khoảng 3,95 mét. Vì khoảng cách quá gần, nên bị cáo không kịp xử lý giảm ga và đạp phanh xe mà điều khiển xe tránh về phía bên phải theo hướng đi thì tay cầm bên trái của xe va chạm vào người ông S dẫn đến tai nạn giao thông làm ông S tử vong.

[4]. Lời khai nêu trên của bị cáo trùng khớp với biên bản khám nghiệm hiện trường của Cơ quan điều tra lập ngày 15/02/2021 như: Vị trí bị hại Nguyễn Văn S và vị trí xe của bị cáo tại hiện trường; phù hợp với biên bản khám nghiệm tử thi và kết luận giám định pháp y tử thi; phù hợp với các dấu vết hư hỏng trên xe của bị cáo; phù hợp với kết quả thực nghiệm điều tra thực hiện vào ngày 22/5/2021. Việc bị cáo điều khiển xe mô tô thiếu tập trung quan sát phía trước để xử lý tình huống mà lại sao lãng quay mặt nhìn về hướng khác dẫn đến tai nạn giao thông là hành vi gây mất an toàn giao thông, vi phạm quy định đối với người điều khiển xe mô tô tại điểm e khoản 3 Điều 30 của Luật giao thông đường bộ và điểm b, khoản 7, Điều 6 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Đồng thời, bị cáo điều khiển xe mô tô tham gia giao thông sau khi đã uống bia với nồng độ cồn trong hơi thở là 0,273 mg/l là vi phạm quy định tại khoản 8 Điều 8 Luật giao thông đường bộ (theo mức quy định là không được vượt quá 0,25 mg/l). Tuy nhiên trong trường hợp nêu trên, bị hại ông Nguyễn Văn S có một phần lỗi trong tham gia giao thông đối với người đi bộ là không đi sát lề lộ mà đi cách lề khoảng 01m, theo quy định tại khoản 1 Điều 32 của Luật giao thông đường bộ “Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường”.

[5]. Hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ nêu trên của bị cáo là nguyên nhân gây thiệt hại tính mạng của ông Nguyễn Văn S. Bị cáo là người có đủ năng lực hành vi và năng lực trách nhiệm hình sự. Do vậy, đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo điểm b khoản 2 Điều 260 của Bộ luật hình sự. Quyết định truy tố của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ngã Năm đối với bị cáo là đúng người, đúng tội và đúng quy định pháp luật.

[6]. Tuy nhiên, trước khi lượng hình phạt cần phải xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo là: Trong quá trình điều tra, xét xử bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình; sau khi sự việc xảy ra bị cáo cùng gia đình đã lo toàn bộ chi phí mai táng cho ông S và bồi thường thiệt hại cho thân nhân bị hại số tiền 30.000.000 đồng, đây là các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự; ngoài ra, bị cáo có nhân thân tốt là chưa có tiền án, tiền sự, đại diện thân nhân của bị hại có đơn bãi nại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bà cố của bị cáo là Bà mẹ Việt nam anh hùng; sự việc xảy ra tai nạn có một phần lỗi của người bị hại, các tình tiết nêu trên được xem là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015 cần được áp dụng cho bị cáo. Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có.

[7]. Xem xét quyết định hình phạt đối với bị cáo: Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, đồng thời còn làm mất trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Mức hình phạt đại diện Viện kiểm sát đề nghị là tương xứng với tính chất nguy hiểm do hành vi phạm tội bị cáo gây ra. Tuy nhiên, qua xem xét, đánh giá tính chất hành vi phạm tội của bị cáo là phạm tội với lỗi vô ý, bị cáo có nhân thân tốt (không có tiền án, tiền sự), bị cáo có 02 tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 Điều 51 và 04 tình tiết giảm nhẹ tại khoản 2 Điều 51 của BLHS, không có tình tiết tăng nặng.

Bị cáo có nơi cư trú rõ ràng và bị cáo không thuộc một trong các trường hợp không cho hưởng án treo theo quy định tại Điều 3 Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao hướng dẫn về áp dụng Điều 65 của Bộ luật hình sự về án treo. Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo tuổi đời còn trẻ, lao động chính trong gia đình lo cho 02 con nhỏ (06 tuổi và 01 tuổi), việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội, không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, vì vậy cần thiết tạo điều kiện cho bị cáo vừa cải tạo vừa lao động để giúp ích cho gia đình.

[8]. Về trách nhiệm dân sự: Hội đồng xét xử nhận thấy người đại diện bị hại bà Nguyễn Thị A chưa thống nhất số tiền bồi thường tổn thất tinh thần 30.000.000 đồng, nay yêu cầu xem xét giải quyết bồi thường thêm cho bà số tiền 20.000.000 đồng. Vì các bên chưa thỏa thuận được mức bồi thường, nên Hội đồng xét xử xem xét mức độ tổn thất tinh thần để làm cơ sở xác định số tiền bồi thường riêng cho bà Á như sau: Số tiền bị cáo phải bồi thường tương đương 50 tháng lương cơ bản với số tiền là 74.500.000 đồng, phía bị cáo đã bồi thường 30.000.000 đồng, phần còn lại là 44.500.000 đồng, trong đó riêng phần của bà Nguyễn Thị A là 7.416.600 đồng.

[9]. Về xử lý vật chứng: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ngã Năm đã xử lý xong và đúng quy định pháp luật nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

[10]. Về án phí: Bị cáo Nguyễn Đoan H phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm và 370.800 đồng án phí dân sự sơ thẩm theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 23 và khoản 2 Điều 26 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

[11]. Lời đề nghị của đại diện viện kiểm sát nhân dân thị xã Ngã Năm nêu trên là có căn cứ chấp nhận một phần, tuy nhiên Hội đồng xét xử quyết định cho bị cáo được hưởng án treo và buộc bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Nguyễn Thị A như đã phân tích nêu trên.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1/ Căn cứ khoản 1 Điều 38; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; khoản 1 Điều 54; khoản 1, khoản 2 Điều 65; điểm b khoản 2 Điều 260 của Bộ luật hình sự (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017);

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Đoan H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Đoan H 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 03 (ba) năm được tính kể từ ngày tuyên án là ngày 21/9/2021.

Giao bị cáo Nguyễn Đoan H cho Ủy ban nhân dân xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách nêu trên. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật thi hành án hình sự 2019.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2/ Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 591 Bộ luật Dân sự 2015;

Buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Nguyễn Thị A số tiền 7.416.600 (bảy triệu, bốn trăm mười sáu ngàn, sáu trăm đồng).

Những người đại diện còn lại của bị hại Nguyễn Văn S và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan ông Nguyễn Cao S không có yêu cầu giải quyết về trách nhiệm dân sự nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

3/ Về xử lý vật chứng: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ngã Năm đã xử lý xong và đúng quy định pháp luật nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

4/ Về án phí hình sự sơ thẩm: căn cứ điểm a khoản 1 Điều 23 và khoản 2 Điều 26 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bị cáo Nguyễn Đoan H phải chịu 200.000 đồng (hai trăm ngàn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm và 370.800 đồng (ba trăm bảy mươi ngàn, tám trăm đồng) án phí dân sự sơ thẩm.

5/ Bị cáo, những người đại diện của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án, đối với đương sự vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn nêu trên được tính kể từ ngày nhận được hoặc ngày niêm yết hợp lệ bản án, để yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng xét xử theo thủ tục phúc thẩm

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

160
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 26/2021/HS-ST ngày 21/09/2021 về vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:26/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Ngã Năm - Sóc Trăng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/09/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;