Bản án 25/2020/HSST ngày 24/09/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TRI TÔN-TỈNH AN GIANG

BẢN ÁN 25/2020/HSST NGÀY 24/09/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 24 tháng 9 năm 2020, tại Toà án nhân dân huyện Tri Tôn, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 19/2020/HSST, ngày 07 tháng 9 năm 2020, Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 20/2020/QĐXXST-HS, ngày 08 tháng 9 năm 2020, đối với bị cáo:

Hồ Anh Q (tên gọi khác: Thư), sinh ngày 20-8-1993 tại huyện S, tỉnh A.

Nơi sinh: Huyện S, tỉnh A; Nơi thường trú: Ấp V, xã T, huyện S, tỉnh A; số CMND: 352164115; nghề nghiệp: tài xế; trình độ văn hóa: lớp 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Đạo phật; Q tịch: Việt Nam; con ông Hồ Tấn Tvà bà Ngô Thị L; Chị em có 04 người bị cáo là người thứ tư; tiền án: Kg có; tiền sự: Kg có; bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại:

Nguyễn Văn K, sinh năm 1954; địa chỉ: Ấp T, xã T, huyện T, tỉnh A (chết);

Người đại diện của bị hại Nguyễn Văn K:

Nguyễn Văn C, sinh năm 1989; địa chỉ: Ấp T, xã T, huyện T, tỉnh A (vắng mặt);

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Hồ Anh K, sinh năm 1990; địa chỉ: Ấp V, xã T, huyện S, tỉnh A (có mặt);

Ngô Thị L, sinh năm 1984; địa chỉ: Ấp V, xã T, huyện S, tỉnh A (có mặt);

- Người làm chứng:

Nguyễn Thanh H, sinh năm 1964; địa chỉ: Ấp T, xã T, huyện T, tỉnh A (vắng mặt).

Nguyễn Văn Lý, sinh năm 1968; địa chỉ: Ấp T, xã T, huyện T, tỉnh A (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 07-6-2020, Hồ Anh Q có giấy phép lái xe hạng C, điều khiển xe tô tô tải biển số 67C-091.40, kéo theo xe tự chế (dạng rơ mooc) lưu thông theo hướng Thoại Sơn–Tri Tôn. Trước khi đi, Q dùng thanh kim loại có chiều dài 18cm, đường kính mặt trên 32cm, đường kính mặt dưới 25cm cố định giữa xe ô tô tải và xe tự chế rồi dùng đoạn dây bằng vải thun dài khoảng 01m, bề rộng khoảng 20cm để buộc thanh kim loại cố định. Khi đến đoạn đường thuộc km 46 + 200, đường tỉnh 941 thuộc ấp Tân Bình, xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang thì thanh sắt cố định giữa xe ô tô tải và xe tự chế bị văng ra khỏi vị trí, làm xe tự chế di chuyển qua lề đường bên trái theo hướng Thoại Sơn –Tri Tôn va chạm với ông Nguyễn Văn K, sinh năm 1954 đang đi bộ bên lề phải theo hướng ngược lại. Hậu quả ông K tử vong trên đường đi cấp cứu, nguyên nhân do sốc đa chấn thương, mất máu cấp, thủng phổi, gãy xương sườn, gãy xương cẳng chân. Ngày 27-7-2020, Hồ Anh Q bị khởi tố và được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo Hồ Anh Q khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Hồ Anh Q khai: Khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 07-6-2020 bị cáo điều khiển xe ô tô tải ben màu vàng biển số 67C-094.10 chạy với tốc độ 50km/h, kéo rơ mooc phía sau xe chạy đến khu vực ấp Tân Bình, xã Tân Tuyến để chở xe ủi đất, gần đến nơi rơ mooc bị rớt văng ra, khi rơ mooc bị văng ra bị cáo đã ngừng xe lại cho rơ mooc đụng vào xe bị cáo nhưng rơ mooc Kg đụng mà đụng vào một người đàn ông đang đi bộ trên lề nhựa theo hướng ngược lại. Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo nhờ mọi người cùng bị cáo đưa người đàn ông này đi cấp cứu và bị cáo đã đến công an trình báo vụ việc. Người đàn ông bị tai nạn tên Nguyễn Văn K. Tai nạn xảy ra làm ông K chết, bị cáo đã hỗ trợ gia đình ông K 50.000.000 đồng. Xe ô tô tài biển số 67C-094.10 do anh Hồ Văn Khoa đứng tên chủ sở hữu, thường do bị cáo quản lý sử dụng.

Người đại diện của bị hại ông Nguyễn Văn C khai: Ông Nguyễn Văn K là cha ruột của ông, ông được gia đình ủy quyền giải quyết vụ việc tai nạn giao thông đối với bị cáo Hồ Anh Q. Khoảng 6 giờ 45 phút ông biết cha ông bị tai nạn xe và chuyển vào trạm y tế xã Óc Eo, sau đó ông đã chuyển cha ông vào bệnh viện Thoại Sơn, khi đến bệnh viện cha ông chết. Qua sự việc trên bị cáo đã hỗ trợ cho gia đình ông chi phí mai táng và chi phí khác 50.000.000 đồng, ông xin được bãi nại cho bị cáo. Ông K không yêu cầu gì thêm.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

Bà Ngô Thị L khai: Xe ô tô tải biển số 67C-094.10 do bà trực tiếp mua và cho con trai bà là Hồ Anh K đứng tên. Tai nạn xảy ra bà Không biết. Nay bà xin được nhận lại xe biển số 67C-094.10, Không có ý kiến gì khác.

Ông Hồ Anh K khai: Xe ô tô tải biển số 67C-094.10 do mẹ ông bà Ngô Thị L trực tiếp mua và cho ông Hồ Anh Kh đứng tên. Năm 2018 ông biết Hồ Anh Q đã có đầy đủ giấy tờ hợp lệ để điều khiển xe, nên ông đã giao xe này cho Hồ Anh Q quản lý sử dụng cho đến nay.

- Người làm chứng:

Ông Nguyễn Thanh H khai: Ông Nguyễn Văn K thường đến quán ông uống cà phê hàng ngày, hôm ngày 07-6-2020, sau khi ông K uống xong ra về, khoảng vài phút sau ông nghe mọi la chết rồi. Ông nhìn ra thấy 01 xe ô tô tải màu vàng biển số 67C- 094.10, có kèm theo rơ mooc đang chao đảo trên đường cách nhà ông khoảng 30m, thấy vậy ông chạy lại thấy ông K nằm dưới đường cạnh bánh xe tải của rơ mooc, sau đó ông cùng mọi người đưa ông K đi cấp cứu.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố hành vi của bị cáo Hồ Anh Qđủ yếu tố cấu thành tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Căn cứ Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 97/20/TT ngày 07-6-2020 của Tổ chức giám định pháp y tỉnh An Giang ghi nhận: Nguyễn Văn K chết do sốc đa chấn thương; mất máu cấp, thủng phổi, gãy xương sườn, gãy xương cẳng chân.

Căn cứ biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 07-6-2020, biên bản khám nghiệm phương tiện có liên quan của Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Tri Tôn lập ngày 09-6-2020 ghi nhận các dấu vết phù hợp với nội dung vụ án.

Căn cứ biên bản đo nồng độ cồn lúc 9 giờ 05 ngày 07-6-2020 của Đội cảnh sát giao thông– Công an huyện Tri Tôn, ghi nhận: Hồ Anh Qcó nồng độ cồn 0,00mg/1 lít khí thở.

Căn cứ biên bản xét nghiệm ma túy lúc 7 giờ 50 ngày 07-6-2020 tại trạm y tế xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn xác định Hồ Anh Qâm tính với Methampetamine.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa Kiểm sát viên, bị cáo, người đại diện bị hại và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hay khiếu nại gì về bản kết luận giám định pháp y về tử thi của Tổ chức giám định pháp y tỉnh An Giang; biên bản về việc đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông của Đội cảnh sát giao thông – Công an huyện Tri Tôn; biên bản đo nồng độ cồn và biên bản xét nghiệm ma túy.

Bản cáo trạng số 19/CT-VKSTT ngày 07 tháng 9 năm 2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tri Tôn truy tố bị cáo Hồ Anh Qvề tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên luận tội và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a, khoản 1, khoản 5 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 3 Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Hồ Anh Qtừ 06 (sáu) tháng đến 09 (chín) tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Về hình phạt bổ sung: Đề nghị cấm bị cáo hành nghề lái xe từ 01 (một) đến 02 (hai) năm.

Về bồi thường thiệt hại: Người đại diện bị hại đã nhận tiền bồi thường tiền chi phí mai táng gồm tiền mua hòm, tiền xây mộ và một số vật dụng khác 50.000.000 đồng từ bị cáo. Kg yêu cầu bồi thường gì thêm nên Hội đồng xét xử Kg đặt ra xem xét.

Về vật chứng của vụ án: Áp dụng Điều 46, Điều 47, Điều 48 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Đi với 01 xe ô tô biển số 67C-091.40, số máy 3JEE1B00271, số khung: 81 D6BCY00090; 01 giấy chứng nhận đăng ký biển số xe 67C-091.40; 01 xe rơ mooc tự chế; 01 chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường số 2117698 biển số 67C-091.40; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự biển số 67C-091.40;

01 giấy phép lái xe số 890118002269 mang tên Hồ Anh Qđề nghị tuyên trả lại cho bị cáo.

Đi với 01 thanh kim loại bằng sắt tròn kích thước (18 x 3,2 x 2,5)cm; 01 chiếc dép phải màu xanh, quai kẹp có size 101/2 đề nghị tuyên bố tịch thu để tiêu hủy.

Bị cáo Kg có ý kiến tranh luận.

Lời nói sau cùng, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Tn cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Tri Tôn, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tri Tôn, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và người đại diện bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan Kg có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai mà bị cáo đã khai tại cơ quan điều tra, cũng phù hợp với lời khai của đại diện hợp pháp của người bị hại, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, những người làm chứng cũng như biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám phương tiện, kết luận giám định tử thi và chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

[3] Từ đó, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 07- 6-2020 bị cáo Hồ Anh Qđiều khiển xe ô tô tải biển số 67C-091.40 kéo theo xe tự chế (dạng rơ mooc) Kg đúng quy định, không đảm bảo an toàn, dẫn đến xe tự chế rời khỏi xe ô tô tải lấn sang phần đường trái đụng vào bị hại Nguyễn Văn K đang đi bộ theo chiều người lại, hậu quả làm ông K chết do sốc đa chấn thương; mất máu cấp, thủng phổi, gãy xương sườn, gãy xương cẳng chân. Vì vậy, hành vi của bị cáo Hồ Anh Q đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

[4] Xét về tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo thấy rằng: Bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội khi có ý thức rõ ràng khi tham gia giao thông là phải đảm bảo những điều kiện tiêu chuẩn nào, bị cáo đã điều khiển xe tự chế tham gia giao thông, đây là phương tiện cấm lưu thông trên đường, bị cáo biết mà vẫn cố tình thực hiện, hành vi của mình là trực tiếp xâm phạm đến trật tự an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ, vi phạm quy định tại Điều 29, Điều 55 Luật giao thông đường bộ, đồng thời trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, tài sản của người khác, do bị cáo chủ quan khi tham gia giao thông nên đã gây tai nạn, hậu quả làm ông K tử vong.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng, không những xâm phạm đến trật tự an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ, xâm phạm đến tính mạng của ông K mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, cần phải áp dụng hình phạt tương xứng với tính chất, mức độ thực hiện hành vi phạm tội của bị cáo nhằm cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời cũng nhằm răn đe, phòng ngừa tội phạm chung.

Xét về nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo Hội đồng xét xử nhận thấy: Bị cáo Hồ Anh Q là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, bản thân bị cáo biết được quy định khi tham gia giao thông là phải đảm bảo yếu tố nào. Tuy nhiên trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải sau khi sự việc xảy ra bị cáo có tác động gia đình để khắc phục hậu quả bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 50.000.000 đồng, sau khi tai nạn xảy ra bị cáo đã ra đầu thú, quá trình điều tra đại diện bị hại có đơn Kg yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự và xin bãi nại cho bị cáo, cha bị cáo là người được nhà nước tặng huân chương chiến công hạng ba. Đây là các tình tiết giảm nhẹ được Hội đồng xét xử xem xét, khi áp dụng hình phạt đối với bị cáo được quy định tại điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 đã được sửa đổi bổ sung năm 2017 nên Hội đồng xét xử có xem xét giảm nhẹ khi quyết định hình phạt đối với bị cáo.

Về hình phạt bổ sung: Nhận thấy, khi lái xe ô tô tham gia giao thông bị cáo đã kéo theo xe tự chế (dạng rơ mooc) là vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ, nên ngoài hình phạt chính cần phải áp dụng hình phạt bổ sung là cấm bị cáo hành nghề lái xe thời hạn 01 năm 06 tháng kể từ ngày bị cáo chấp hành xong hình phạt chính là phù hợp.

[5] Về bồi thường thiệt hại: Người đại diện bị hại ông Nguyễn Văn Cần đã nhận tiền bồi thường 50.000.000 đồng, Kg yêu cầu bị cáo bồi thường thêm, Hội đồng xét xử Kg đặt ra xem xét.

Về tang vật chứng vụ án: Quá trình điều tra Cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ:

01 xe ô tô tự đổ biển số 67C-091.40, số máy 3JEE1B00271, số khung: 81 D6BCY00090;

01 xe rơ mooc tự chế;

01 thanh kim loại bằng sắt tròn kích thước (18 x 3,2 x 2,5)cm;

01 giấy chứng nhận đăng ký biển số xe 67C-091.40;

01 chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường số 2117698 biển số 67C-091.40;

01 giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự biển số 67C-091.40;

01 giấy phép lái xe số 890118002269 mang tên Hồ Anh Q;

01 chiếc dép phải màu xanh, quai kẹp có size 10 ½-.

Xét thấy, đối với 01 xe ô tô biển số 67C-091.40, số máy 3JEE1B00271, số khung: 81 D6BCY00090; 01 xe rơ mooc tự chế; 01 giấy chứng nhận đăng ký biển số xe 67C-091.40; 01 chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường số 2117698 biển số 67C-091.40; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự biển số 67C-091.40; 01 giấy phép lái xe số 890118002269 mang tên Hồ Anh Q, đây là tài sản của bị cáo nên tuyên trả lại cho bị cáo là phù hợp.

Đi với 01 thanh kim loại bằng sắt tròn kích thước (18 x 3,2 x 2,5)cm; 01 chiếc dép phải màu xanh, quai kẹp có size 10 ½. Xét đây là tài sản Kg có giá trị nên tuyên bố tịch thu để tiêu hủy phù hợp.

[6] Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp quản lý và sử dụng án phí và lệ phí.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Hồ Anh Q (tên gọi khác: Thư) phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Căn cứ vào điểm a, khoản 1, khoản 5 Điều 260; điểm b, điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Xử phạt bị cáo Hồ Anh Q 09 (chín) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo chấp hành hình phạt tù.

Cấm bị cáo Hồ Anh Q hành nghề lái xe ô tô trong thời gian 01 (một) năm 06 (sáu) tháng, kể từ ngày bị cáo chấp hành xong hình phạt chính.

Căn cứ Điều 46, Điều 47, Điều 48 Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự;

Tuyên trả cho bị cáo Hồ Anh Q: 01 xe ô tô biển số 67C-091.40, số máy 3JEE1B00271, số khung: 81 D6BCY00090; 01 xe rơ mooc tự chế; 01 giấy chứng nhận đăng ký biển số xe 67C-091.40; 01 chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường số 2117698 biển số 67C-091.40; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự biển số 67C-091.40; 01 giấy phép lái xe số 890118002269 mang tên Hồ Anh Q.

Tuyên bố tịch thu 01 thanh kim loại bằng sắt tròn kích thước (18 x 3,2 x 2,5)cm;

01 chiếc dép phải màu xanh, quai kẹp có size 10 ½ để tiêu hủy.

(Toàn bộ tang vật chứng do Chi Cục thi hành án dân sự quản lý theo Quyết định chuyển giao vật chứng số 12/QĐ-VKSTT, ngày 07-9-2020 và biên bản giao nhận vật chứng ngày 17-9-2020).

Căn cứ vào Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp quản lý và sử dụng án phí và lệ phí.

Bị cáo Hồ Anh Q phải chịu 200.000 đồng (hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ Trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo, người đại diện bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo. Đương sự vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày được giao bản án hoặc được niêm yết.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7, 7a và 9 Luật Thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật Thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

346
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 25/2020/HSST ngày 24/09/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:25/2020/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Tri Tôn - An Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 24/09/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;