Bản án 25/2020/HS-ST ngày 12/03/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 25/2020/HS-ST NGÀY 12/03/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 12 tháng 3 năm 2020, tại Trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Đồng Xoài mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 16/2020/TLST-HS ngày 05 tháng 02 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 43/2020/QĐXXST-HS ngày 28 tháng 02 năm 2020 đối với bị cáo:

* Bị cáo:

Họ và tên: ĐINH T; Tên gọi khác: Không; Sinh năm: 1990; Nơi cư trú: Thôn Buôn Triết, xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hoá: 10/12; Dân tộc: Tày; Tôn giáo: Không; Con ông Đinh V – Sinh năm: 1968 và bà Bùi T – Sinh năm: 1969; Bị cáo có vợ tên Nông TB – Sinh năm 1995 và 02 người con, lớn nhất sinh năm 2017, nhỏ nhất sinh năm 2019; Tiền án: Không; Tiền sự: Không; Bị cáo tại ngoại; Bị cáo có mặt tại phiên toà.

* Người bị hại:

Ông Nguyễn T - Sinh năm 1980 (Vắng mặt – Có đơn xin xét xử vắng mặt).

Trú tại: Khu phố 8, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

* Người làm chứng:

1. Ông Bùi Q - Sinh năm: 1989 (Vắng mặt).

Trú tại: Thôn 3, xã Ea Chun, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

2. Ông Nguyễn H - Sinh năm: 1953 (Có mặt).

Trú tại: 215/120 Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 17 giờ ngày 03/6/2019, bị cáo Đinh T điều khiển xe ôtô biển số:

51B-06788 theo hướng từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Đắk Lăk. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày T điều khiển xe ô tô đến đoạn đường Quốc lộ 14 thuộc ấp 6, xã Tân thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước nhìn phía trước thấy có 01 xe ô tô tải biển số 47C-19009, do ông Bùi Q điều khiển chạy cùng chiều hướng huyện Chơn Thành về thành phố Đồng Xoài nên T điều khiển cho xe qua làn đường bên trái (làn đường dành cho xe chạy ngược chiều lại) để chạy vượt lên qua xe tải, khi xe của T vượt lên đến đầu xe tải thì nhìn thấy có một xe mô tô biển số 93F7-1458 do ông Nguyễn T, sinh năm 1980 điều khiển chạy hướng chiều ngược lại (hướng từ thành phố Đồng Xoài về huyện Chơn Thành) nên đã đụng vào xe mô tô của ông T gây tai nạn, làm ông T ngã xuống đường, bị thương nặng được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh để đều trị thương tích (Bút lục 122,123,124,125,,126,127).

Ngày 28/8/2019 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài ra quyết định trưng cầu giám định pháp ý số 363 ngày 28/8/2019. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 285 ngày 10/9/2019, xác định tỷ lệ thương tích của ông Nguyễn T hiện tại là 71% (Bút lục 98-99).

Biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn được lập vào hồi 18 giờ 45 phút ngày 03/6/2019 thể hiện như sau:

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 03/6/2019 tại Quốc lộ 14, thuộc ấp 6, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Đường Quốc lộ 14 là đường hai chiều có vạch màu vàng đứt nét, chia đường thành hai chiều riêng biệt, mỗi chiều đường rộng 5,5m được chia thành 02 làn đường dành cho các phương tiện lưu thông, làn thứ nhất rộng 02m, làn đường thư hai rộng 3,5m được ngăn cách bằng vạch sơn trắng liền nét. Mặt đường trải nhựa bằng phẳng, tầm nhìn không hạn chế.

Ghi nhận việc đánh số thứ tự theo số tự nhiên vị trí nạn nhân, phương tiện tang vật, dấu vết và xác định điểm mốc làm vật chuẩn như sau:

Mảnh vỡ 01 kích thước (0,7 x 0,3)m được đánh số (1); Vết phanh phải xe ô tô 51B-06788 được đánh số (2); Mảnh vỡ 02 kích thước (1,4 x 0,7)m được đánh số (3);

Vết máu 01 kích thước (0,3 x 0,2)m được đánh số (4); Vết máu 02 kích thước (0,5 x 0,4)m được đánh số (5); Xe mô tô 93F7-1458 được đánh số (6);

Vết cày xe mô tô biển số 93F7-1458 được đánh số (7); Vết phanh trái xe ô tô 51B-06788 được đánh số (8);

Xe ô tô 51B-06788 được đánh số (9);

Lấy mép đường bên phải theo hướng Chơn Thành - Đồng Xoài làm mép lề chuẩn, chọn trụ điện số 134 bên trong lề trái làm mốc vật chuẩn.

Sau tai nạn hiện trường để lại mảnh vỡ nhựa số 01 nằm trên mặt đường kích thước (0,7 x 0,3)m. Vết phanh phải số 02 của xe ô tô 51B-06788 có dạng liền nét, dài 23,5m có chiều hướng từ Chơn Thành - Đồng Xoài. Mảnh vỡ nhựa số 03 kích thước (1,4 x 0,7)m nằm trên mặt đường. Có 02 Vết máu nằm trên lề mặt đường đất đỏ, vết máu 01 kích thước (0,3 x 0,2)m, vết máu 02 kích thước (0,5 x 0,4)m. Xe mô tô 93F7-1458 nằm ngã nghiêng bên phải của lề trái đường Quốc lộ 14, đầu xe nằm hướng về huyện Chơn Thành đuôi xe nằm hướng thành phố Đồng Xoài. Vết cày xe mô tô biển số 93F7-1458 nằm trên mặt đường đất đỏ dài 10m. Vết phanh trái xe ô tô 51B-06788 nằm trên mặt đường Quốc lộ 14 chiều dài 14m, dạng liền nét, hướng huyện Chơn Thành về thành phố Đồng Xoài. Xe ô tô 51B-06788 đậu trên Quốc lộ 14, đầu xe hướng về Đồng Xoài, đuôi xe hướng về huyện Chơn Thành.

Từ tâm mảnh vỡ nhựa 01 đo đến lề chuẩn một đường thẳng là 10m. Từ tâm mảnh vở nhựa 01 đo đến đầu vết phanh phải 02 là 9,9m. Từ đầu vết phanh phải số 02 đo đến lề chuẩn là 6,2m. Từ đầu vết phanh phải số 02 đo đến tâm mảnh vỡ 02 là 4,1m. Từ tâm mảnh vỡ 02 đo đến lề chuẩn là 9,3m. Từ tâm mảnh vở 02 đo đến vết máu 01 là 4,3m. Từ tâm vết máu 01 đo đến lề chuẩn là 12,7m. Từ tâm vết mấu 01 đo đến tâm vết máu 02 là 2,7m. Từ tâm vết máu 02 đo đến lề chuẩn là 10,7m. Từ tâm vết máu 02 đo đến tâm trục trước bánh xe mô tô là 1,6m. Từ tâm trục bánh xe mô tô trước đo đến lề chuẩn là 12m. Từ tâm trục bánh xe mô tô sau đo đến lề chuẩn là 12,7m. Đầu vết cày xe mô tô đo đến lề chuẩn là 10,5m. Từ tâm trục bánh xe mô tô sau đo đến tâm trục bánh xe ô tô sau bên trái của xe ô tô 12,3m. Từ tâm vết máu 02 đo đến đầu vết phanh trái của xe ô tô là 3,8m. Từ đầu vết phanh trái đo đến lề chuẩn là 7,6m. Tâm trục bánh xe sau bên phải xe ô tô đo đến lề chuẩn là 4,9m. Tâm trục bánh xe ô tô trước bên phải đo đến lề chuẩn là 5,2m.Từ tâm trục bánh xe trước bên trái xe ô tô đo đến trụ điện số 134 là 130m (Bút lục 21-22, 23).

Tại biên bản khám nghiệm xe ô tô biển số 51B-06788 xác định, các dấu vết như sau: Gương chiếu hậu bên phải bị cong từ trước ra sau và trầy xước; Cảng bảo vệ phía trước bị bung khỏi vị trí cố định kích thước (2,5 x 0,35)m; Đèn chiếu sáng phía bên trái bị bể vở bung khỏi vị trí cố định; Bộ phận cảng sắt phía dưới đèn chiếu sáng bị móp méo chiều hướng từ trước ra sau; Gương chiếu hậu bên trái bị bể vở rơi khỏi vị trí cố định kích thước (0,2 x 0,2)m; Ốp bảo vệ nắp Ca pô bị móp méo; Lốp xe trước bên trái bị mài mòn (Bút lục 27-28).

Tại biên bản khám nghiệm xe mô tô biển số 93F7-1458 xác định, các dấu vết như sau: Ốp bảo vệ đèn chiếu sáng bị bung ra khỏi vị trí cố định; Gương chiếu hậu bên trái bị bung khỏi vị trí cố định; Ốp bảo vệ đồng hồ bị bể vở kích thước (0,3 x 0,2)m; Bánh xe phía trước bị móp méo bung khỏi vị trí cố định kích thước (0,4 x 0,25)m; Bộ phận phuộc nhún bị cong từ trước ra sau; Yếm chắn gió bên trái bị bể vở kích thước (0,4 x 0,25)m; Bộ phận ốp bảo vệ bộ phận mấy bị bể vở hoàn toàn (Bút lục 29-30).

Việc thu giữ vật chứng, tài liệu gồm: 01 xe ô tô biển số 51B-06788, số máy 61198170035655, số khung: RLM9036725; 01 giấy đăng ký xe 100510 của xe ô tô biển số 51B-06788; 01 giấy phép lái xe số 660128003703 mang tên Đinh T; 01 giấy chứng nhận kiểm định số 8243615 và 01 giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc số 0215693; 01 xe mô tô biển số 93F7-1458. Ngày 02/8/2019 và ngày 10/10/2019 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp (Bút lục 105-106).

Bị cáo Đinh T đã bồi thường cho bị hại Nguyễn T tổng số tiền 303.000.000 đồng (Ba trăm lẻ ba triệu đồng).

Tại bản Cáo trạng số 25/CT-VKS ngày 05/01/2020 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài truy tố bị cáo Đinh T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài vẫn giữ nguyên quyết định đã truy tố bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Đinh T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Về hình phạt, đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng theo điểm b khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Đinh T từ 12 tháng đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 tháng đến 30 tháng.

Bị cáo Đinh T thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như cáo trạng và lời luận tội của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo không tranh luận mà chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và xin cho bị cáo được hưởng án treo.

Vắng mặt tại phiên tòa nhưng trong đơn xin xét xử vắng mặt đã nộp cho Tòa án, người bị hai Nguyễn T trình bày: Về trách nhiệm dân sự, ông T sẽ yêu cầu sau. Về trách nhiệm hình sự, ông T xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phát cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra; Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài, Điều tra viên và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến và khiếu nại gì. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa bị cáo Đinh T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng số 25/CT-VKS ngày 05/01/2020 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã truy tố bị cáo.

Xét lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa thấy phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan cảnh sát điều tra, phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông, bản ảnh hiện trường cùng các chứng cứ, tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa thấy phù hợp với nhau về thời gian, địa điểm, phương tiện phạm tội. Vì vậy, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở để kết luận: Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 03/6/2019 bị cáo Đinh T điều khiển xe ô tô biển số 51B-06788 lưu thông trên đường Quốc lộ 14 hướng huyện Chơn Thành về thành phố Đồng Xoài, khi đến đoạn đường Quốc lộ 14 thuộc ấp 6, xã Tân thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, T nhìn phía trước thấy có 01 xe ô tô tải biển số 47C-19009 do ông Bùi Q điều khiển chạy cùng chiều, T điều khiển cho xe chạy qua làn đường bên trái để vượt lên xe tải, khi xe của T đang vượt xe tải thì đụng vào xe mô tô biển số 93F7- 1458 do ông Nguyễn T điều khiển chạy hướng chiều ngược lại gây tai nạn. Hành vi của bị cáo Đinh T đã vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ gây tai nạn làm ông T bị thương tích 71%. Hành vi của bị cáo Đinh T đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

[3] Bị cáo Đinh T thực hiện hành vi phạm tội với lỗi vô ý do cẩu thả, bản thân bị cáo là người có đủ năng lực hành vi dân sự và nhận thức được khi tham gia giao thông phải tuân thủ các quy tắc của Luật giao thông đường bộ, tuy nhiên bị cáo đã không tuân thủ quy tắc giao thông khi vượt xe nên đã gây ra tai nạn làm ông T bị thương tích 71%.

Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến đến trật tự an toàn giao thông công cộng, vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho sức khỏe của ông T, gây đau thương mất mát người bị hại, hành vi đó của bị cáo còn làm ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương. Xét tính chất, mức độ của hành vi và hậu quả của hành vi do bị cáo gây ra là rất nghiêm trọng nên cần phải xét xử bị cáo một mức án nghiêm để răn đe giáo dục bị cáo và cũng là để mọi người nâng cáo ý thức tuân thủ Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, cũng cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự gì; Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả bồi thường thiệt hại cho người bị hại; Người bị hại đã có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự nên cần phải áp dụng khi lượng hình đối với bị cáo và nghĩ không cần thiết phải áp dụng hình phạt tù có thời hạn đối với bị cáo mà chỉ cần giáo bị cáo cho chính quyền địa phương nơi bị cáo cư trú quản lý, giáo dục bị cáo là đủ để thể hiện tính nhân đạo của pháp luật đối với người phạm tội.

[4] Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước truy tố bị cáo Đinh T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự là có căn cứ pháp luật. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật hình sự để xét xử đối với bị cáo là có căn cứ và phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được Hội đồng xét xử chấp nhận.

[5] Về trách nhiệm dân sự:

Người bị hại Nguyễn T yêu cầu xử lý sau nên Hội đồng xét xử tách ra để giải quyết sau khi ông T có yêu cầu.

[6] Về vật chứng:

- Đối với 01 xe ô tô biển số 51B-06788, số máy 61198170035655, số khung: RLM9036725; 01 giấy đăng ký xe 100510 của xe ô tô biển số 51B-06788;

01 giấy phép lái xe số 660128003703 mang tên Đinh T; 01 giấy chứng nhận kiểm định số 8243615 và 01 giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc số 0215693 là vật chứng của vụ án. Ngày 02/8/2019 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã ra Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu số 71 trả lại cho bị cáo Đinh Văn Tuấn là đúng quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử không đặt ra vấn đề xử lý.

- Đối với 01 xe mô tô biển số 93F7-1458 là tài sản hợp pháp của ông Nguyễn T. Ngày 10/10/2019 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã ra Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu số 87 trả lại cho ông Nguyễn T là đúng quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử không đặt ra vấn đề xử lý.

[7] Về án phí: Bị cáo Đinh T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

1. Về tội danh:

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Đinh T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” .

2. Về hình phạt:

Áp dụng điểm b khoản 1 Điều 260; Điều 50; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Đinh T 12 (Mười hai) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 (Hai mươi bốn) tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (Ngày 12 tháng 3 năm 2020).

Tuyên giao bị cáo Đinh T cho UBND xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách nếu bị cáo T cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo Tuấn phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì bị cáo T phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật hình sự 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trong trường hợp bị cáo T thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

3. Về trách nhiệm dân sự:

Áp dụng Điều 30 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015:

Tách vấn đề bồi thường thiệt hại, bồi hoàn ra để giải quyết trong vụ án khác theo thủ tục tố tụng dân sự khi người bị hại là ông Nguyễn T có yêu cầu.

4. Về án phí:

Áp dụng Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Bị cáo Đinh T phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo Đinh T có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người bị hại Nguyễn T vắng mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

209
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 25/2020/HS-ST ngày 12/03/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:25/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Đồng Xoài - Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/03/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;