Bản án 24/2019/HSST ngày 15/03/2019 về tội giao cấu đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LONG ĐIỀN, TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

BẢN ÁN 24/2019/HSST NGÀY 15/03/2019 VỀ TỘI GIAO CẤU ĐỐI VỚI NGƯỜI TỪ ĐỦ 13 TUỔI ĐẾN DƯỚI 16 TUỔI

Trong ngày 15/3/2019 TAND huyện Long Điền xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 10/2019/HSST ngày 25/01/2019, Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 21/2019/HSST-QĐ ngày 04 tháng 3 năm 2019 đối với bị cáo:

- Võ Chí N, sinh năm: 1997. tại: Cà Mau. HKTT: Ấp 9, Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Chỗ ở hiện nay: Không có nơi cư trú nhất định. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không. Trình độ học vấn: 10/12; Nghề nghiệp: Tài xế. Cha: Võ Văn N; sinh năm 1963, hiện cư trú tại: phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mẹ: Nguyễn Thị Kim T; sinh năm 1963. Bị cáo là con thứ hai trong gia đình có hai chị em. Tiền án, tiền sự: Không. Hiện bị cáo đang bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Long Điền từ ngày 31/10/2018. Có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Võ Thị Ni K, sinh năm: 2005. Địa chỉ: Ấp Sẻo N, xã Tân A, huyện Ngọc H, tỉnh Cà M.

Đại diện hợp pháp của bị hại: Nguyễn Thị T, sinh năm: 1981, Võ Văn Đ, sinh năm: 1979 ( là cha, mẹ của bị hại).

Địa chỉ: Ấp Sẻo N, xã Tân A, huyện Ngọc H, tỉnh Cà Mau.

- Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại: Bà Hồ Thị H – Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cháu Khal, ông Đời, bà Thắm, bà Hoa có mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Nguyễn Thị Kim T, sinh năm 1963.

Địa chỉ: Phường Phú M, thị xã Phú M, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bà T có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 17 giờ ngày 14/10/2018, Võ Chí N điều khiển xe mô tô từ thành phố Vũng Tàu đến nhà anh Nguyễn Đại Dương (là cậu ruột của N) tại ấp An T, xã An N, huyện Long Đ để chơi. Sau đó, N cùng Nguyễn Thủy T (con ruột anh D), Võ Thị Ni K (cháu vợ anh D), sinh ngày 25/9/2005 và một số người bạn của Tiên chở nhau đi chơi tại thành phố Bà Rịa. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, N điều khiển xe chở T và K về lại nhà anh D. Lúc này, T và K đi vào phòng của T để ngủ, còn N đi sang nhà hàng xóm để uống bia rượu với anh D và những người trong gia đình anh D. Được một lúc, N bỏ về nhà anh D trước với mục đích tìm K để nói chuyện. N đi ngang qua phòng T thấy cửa chỉ khép hờ nên mở cửa bước vào, N thấy T nằm ngủ dưới nền gạch, còn K nằm trên tấm nệm kê trên bục bằng bê tông nên N liền đi đến nằm cạnh bên K, N dùng tay ôm vòng qua người làm K thức giấc, K dùng tay đẩy N ra, thấy vậy N bỏ ra ngoài, điều khiển xe mô tô lên Bà Rịa để uống bia với bạn.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, sau khi uống bia cùng bạn ở thành phố Bà Rịa, N điều khiển xe mô tô về lại nhà anh D để ngủ. Khi về đến nhà anh D, thấy cửa cổng khóa nên N dựng xe mô tô bên ngoài và trèo tường vào trong nhà để ngủ. Thấy mọi người trong nhà đã ngủ hết, N đi bộ ra phía sau nhà để tìm chỗ ngủ, thấy phòng T cửa vẫn chỉ khép hờ nên Nhân tiếp tục mở cửa bước vào. Lúc này, N nảy sinh ý định giao cấu với cháu K để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, N đi đến nằm bên cạnh cháu K, vòng tay ôm và hôn làm cháu K thức giấc, cháu K dùng tay đẩy N ra rồi quay người nghiêng sang trái tiếp tục ngủ. N dùng tay kéo vai K nằm ngửa ra lại rồi tiếp tục hôn, đồng thời dùng tay sờ vào các bộ phận trên người cháu K. Khoảng được 05 phút, thấy K không phản ứng gì, N cởi đồ cháu K và đồ của mình ra rồi thực hiện hành vi giao cấu với cháu K khoảng được 05 phút xuất tinh ra ngoài. Cùng lúc này, cháu T vô tình thức dậy chứng kiến sự việc, T yêu cầu N, K mặc đồ vào rồi nói chuyện. Nghe ồn ào bà Nguyễn Thị đ là mẹ của cháu T vào hỏi chuyện, N thừa nhận đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu K.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 278/TD ngày 22/10/2018 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với cháu Võ Thị Ni Khal kết luận:

- Không có dấu sây sát da hay bầm tím vùng bẹn đùi hai bên;

- Màng trinh còn nguyên;

- Tìm không thấy tinh trùng trong dịch âm đạo.

Tại bản kết luận giám định pháp y về độ tuổi số 4267/C09B ngày 19/10/2018 của Phân viện Khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh - Bộ Công an kết luận về độ tuổi của cháu Võ Thị Ni K như sau: qua quá trình khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng. Xác định tại thời điểm giám định (tháng 10 năm 2018) Võ Thị Ni K có độ tuổi từ 13 năm 06 tháng đến 14 năm.

1. Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình giống như Bản cáo trạng đã truy tố bị cáo.

2. Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền truy tố tại bản cáo trạng số 15/QĐ-KSĐT ngày 25/01/2019 về Tội “ Giao cấu với người đủ 13 đến dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 145 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, vẫn giữ nguyên cáo trạng, và đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng khoản 1 Điều 145; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật hình sự, đề nghị mức hình phạt: Võ Chí N 01 đến 02 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày 31/10/2018.

Trách nhiệm dân sự: Buôc bị cáo bồi thường thêm số tiền 15.000.000đ cho bị hại.

3. Phần tranh luận:

3.1 Bị cáo không có ý kiến gì về phần luận tội của Kiểm sát viên.

3.2 Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại: Đồng ý với tội danh, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà Kiểm sát viên kết luận. Trách nhiệm dân sự: Buộc bị cáo bồi thường thêm số tiền 15.000.000đ cho bị hại.

3.3 Bị hại, đại diện hợp pháp của bị hại: Không tranh luận.

4. Lời nói sau cùng: Bị cáo không có nói lời nói sau cùng.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Long Điền , Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]. Tại phiên tòa, bị cáo khai toàn bộ hành vi của bản thân giống như bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Điền đã truy tố bị cáo. Vào khoảng 23 giờ ngày 14 tháng 10 năm 2018, bị cáo Võ Chí N đã có hành vi giao cấu với cháu Võ Thị Ni K (khi cháu mới hơn 13 tuổi) tại nhà của anh Nguyễn Đại D, thuộc ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh BRVT.

Lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người làm chứng, bị hại, phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác trong hồ sơ, do đó có đủ căn cứ kết luận bị cáo phạm Tội “Giao cấu đối với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 145 Bộ luật hình sự.

Xét thấy, bị cáo là công dân đã trưởng thành, nên bị cáo nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nhưng vì nhu cầu thỏa mãn sinh lý của cá nhân mình, mà bị cáo vẫn bất chấp pháp luật, thực hiện hành vi giao cấu với cháu Khal, gây những tác hại đến tâm lý của bị hại và gia đình của bị hại. Bị cáo đã làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an ở địa phương. Do đó, phải xử phạt bị cáo mức án thật nghiêm để giáo dục, cải tạo bị cáo. Tuy nhiên, xét tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo cùng gia đình bồi thường thiệt hại xảy ra; phạm tội lần đầu; bị hại và gia đình bị hại có yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên cần áp dụng tình tiết này quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

[3]. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại: Tại phiên tòa bị cáo và đại diện bị hại thỏa thuận như sau: Bị cáo có nghĩa vụ bồi thường thêm số tiền 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng) cho bị hại Võ Thị Ni K (do ông Võ Văn Đời và bà Nguyễn Thị T nhận thay).

[4]. Án phí:

Án phí Hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 200.000đ án phí.

Án phí Dân sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 750.000đ án phí.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Võ Chí N phạm Tội “Giao cấu đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi ”.

Áp dụng khoản 1 Điều 145; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật hình sự. 

Xử phạt: Bị cáo Võ Chí N 12 (mười hai) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày 31/10/2018.

2. Trách nhiệm bồi thường dân sự: Áp dụng Điều 584, Điều 585, Điều 592 Bộ luật dân sự: Bị cáo có nghĩa vụ bồi thường số tiền 15.000.000đ ( mười lăm triệu đồng) cho bị hại Võ Thị Ni K ( do ông Võ Văn Đ và bà Nguyễn Thị T nhận thay).

Kể từ ngày bên được THA có đơn yêu cầu THA cho đến khi thi hành xong các khoản tiền, hàng tháng bên phải THA còn phải chịu khoản tiền lãi của số tiền còn phải thi hành theo lãi suất quy định tại khoản 2 điều 468 Bộ luật dân sự năm 2015 tương ứng với thời gian chưa thi hành án.

3. Án phí hình sự sơ thẩm: Áp dụng Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016: Bị cáo phải nộp 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm và 750.000đ (bảy trăm năm mươi ngàn đồng) án phí dân sự sơ thẩm.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo, bị hại, đại diện của bị hại; người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử phúc thẩm.

Trường hợp bản án được thi hành theo qui định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành theo qui định tại các Điều 6,7 và 9 Luật thi hành án dân sự; Thời hiệu thi hành án được thực hiện theo qui định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

365
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 24/2019/HSST ngày 15/03/2019 về tội giao cấu đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

Số hiệu:24/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/03/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;