Bản án 23/2020/HS-ST ngày 19/05/2020 về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THANH LIÊM, TỈNH HÀ NAM

BẢN ÁN 23/2020/HS-ST NGÀY 19/05/2020 VỀ TỘI CHỨA CHẤP VIỆC SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 19 tháng 5 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 25/2020/HS-ST ngày 17 tháng 4 năm 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 24/2020/QĐXXST-HS ngày 05 tháng 5 năm 2020, đối với bị cáo:

Nguyễn Bá H - sinh năm 1976; nơi cư trú: Tiểu khu LM, Thị trấn KK, huyện TL, tỉnh Hà Nam; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hoá: 3/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Thiên chúa giáo; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Bá Đ (đã chết) và bà Nguyễn Thị Th; có vợ Nguyễn Thị T (đã ly hôn) và có 01 con sinh năm 1995; tiền án: Ngày 13/4/2009, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam xử phạt 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; ngày 13/11/2012, bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam xử phạt 08 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” chấp hành xong hình phạt tù ngày 10/10/2018; tiền sự. Ngày 02/3/2012, bị Công an phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ, tỉnh Hà Nam xử phạt hành chính bằng tiền về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 14/01/2020 đến ngày 23/01/2020 chuyển tạm giam, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam; có mặt tại phiên tòa.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

1. Anh Nguyễn Xuân L - sinh năm 1987; nơi cư trú:Thôn TT, xã TH, huyện TL, tỉnh Hà Nam; vắng mặt.

2. Anh Nguyễn Văn K - sinh năm 1992; nơi cư trú:Thôn MC, xã TH, huyện TL, tỉnh Hà Nam; vắng mặt.

* Người chứng kiến: Ông Nguyễn Văn L; nơi cư trú: Tiểu khu LM, Thị trấn KK, huyện TL, tỉnh Hà Nam; vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Văn K là đối tượng nghiện ma túy; khoảng 13 giờ 20 phút ngày 13/01/2020, K đi bộ đến khu vực cây xăng thuộc địa phận thôn MC, xã TH, huyện TL, tỉnh Hà Nam thì gặp Nguyễn Xuân L (là bạn nghiện). Lúc này K có 01 gói ma túy dạng đá, còn L có 01 gói ma túy dạng Heroine; do K và L đều có nhu cầu sử dụng ma túy, nên bàn nhau tìm địa điểm để sử dụng ma túy. Sau đó, K sử dụng điện thoại lắp sim số thuê bao “0912.001....” nhắn tin cho Nguyễn Bá H (là bạn nghiện mới quen) với nội dung “Anh ơi, có nhà không em vào ngồi chơi”, nhưng không thấy H trả lời nên K gọi điện thoại cho H và nói “Anh có nhà không”, H trả lời “”, K nói “Tí em vào ngồi chơi”, H trả lời “”. Gọi điện thoại cho H xong, K và L đi xe ôm của một người nam giới (K và L đều không biết lai lịch người này) để đến nhà H; khoảng 13 giờ 50 phút cùng ngày, K và L đến nhà H có địa chỉ tiểu khu LM, thị trấn KK, huyện TL, tỉnh Hà Nam thì cả hai xuống xe, K đứng bên ngoài cổng gọi “Anh H ơi”, H trả lời “Ơi”, K nói “Em với thằng bạn vào chơi”, H trả lời “”. Khi K và L đi vào trong nhà thì K nói với H “Anh ra đóng cửa đi”, H liền đi ra đóng cửa rồi quay vào thì K nói “Anh cho em mượn chai nước”, H hiểu ý K muốn sử dụng ma túy tại nhà của mình nên H đi ra sau nhà lấy 01 chai nhựa màu trắng đổ nước vào rồi đưa cho K, K cầm chai nước và lấy trong người ra 01 túi ni lon màu đen bên trong có 01 chiếc cóng thủy tinh và các dụng cụ để phục vụ cho việc sử dụng ma túy, K lắp ráp các dụng cụ đó lại và lấy trong người ra 01 (một) gói ni lon màu trắng bên trong có chứa chất ma túy dạng đá, K dùng kéo cắt miệng túi rồi đổ ma túy vào trong cóng để chuẩn bị sử dụng. Trong khoảng thời gian K đang chuẩn bị dụng cụ để sử dụng ma túy, thì L lấy gói ma túy loại Heroine, xi lanh, nước cất mang theo từ trước, pha chế rồi sử dụng hết gói ma túy này bằng hình thức chích trực tiếp vào cơ thể; sau đó L tiếp tục cùng K và H sử dụng ma túy dạng đá mà K đã đổ vào cóng thủy tinh. K dùng bật lửa hơ vào cóng thủy tinh cho ma túy đá chảy tan ra thì K bảo với H “Em mời anh một khói”, thì H đưa ống hút được cắm ở chai nhựa lên miệng hít một hơi, tiếp đó đến lượt K và L sử dụng, mỗi người hít được hai lần thì hết số ma túy đá. Đến khoảng 14 giờ 20 phút cùng ngày, K và L đứng dậy chuẩn bị đi về còn H cầm dụng cụ vừa sử dụng ma túy là chai nước có gắn cóng thủy tinh và ống hút ra sau nhà để cất giấu thì bị lực lượng Công an thuộc đồn Công an Kiện Khê phối hợp với Công an thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam phát hiện, kiểm tra, bắt quả tang.

* Tài sản, vật chứng thu giữ khi bắt quả tang gồm:

- Thu của Nguyễn Xuân L 01 (một) điện thoại di động trên bề mặt có ghi chữ Viettel, được niêm phong ký hiệu QT01; thu của Nguyễn Văn K 01 (một) điện thoại di động trên bề mặt có ghi chữ Qmobile Lim, được niêm phong ký hiệu QT02; thu tại giường ngủ phía trong buồng của Nguyễn Bá H 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung DUOS, được niêm phong ký hiệu QT03. - Thu tại nền nhà của H 01 (một) xi lanh loại 03ml đã qua sử dụng, niêm phong ký hiệu QT04; 01 (một) túi ni lon màu trắng kích thước (02 x 1,5)cm, một đầu bị hở bên trong có bám dính dạng tinh thể màu trắng, niêm phong ký hiệu QT05; 01 (một) túi ni lon màu đen; 01 (một) bật lửa ga màu đỏ bị mất nắp chắn gió; 01 (một) chiếc kéo bằng kim loại màu trắng, cán màu đen; một số mảnh thủy tinh có hình dạng khác nhau, trên bề mặt có một số chữ màu đỏ, 01 (một) đoạn ống nhựa hình trụ màu đen gồm 02 phần nối với nhau có chiều dài khoảng 2,5cm; 01 (một) mảnh giấy một mặt màu xanh, một mặt màu vàng kích thước (04 x 02)cm.

- Thu tại nền khoảng đất trống phía sau nhà của Nguyễn Bá H một số mảnh vỡ thủy tinh màu trắng có hình dạng khác nhau niêm phong ký hiệu QT06; 01 (một) chai nhựa màu trắng, nắp màu đen, bên trong có chứa chất lỏng không mầu, trên nắp chai có 02 lỗ thủng, một lỗ có cắm 01 (một) cóng thủy tinh có đầu bị uốn cong, bị vỡ phần bầu cóng, lỗ còn lại cắm 01 (một) đoạn ống nhựa được nối bởi các đoạn ống nhựa màu trắng và màu tím có chiều dài 45cm.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Bá H tại tiểu khu LM, thị trấn KK, huyện TL, tỉnh Hà Nam nhưng không thu giữ tài liệu đồ vật gì.

Tại bản kết luận giám định số 12/PC09-MT ngày 17/01/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Nam kết luận: 01 (một) xi lanh màu trắng loại 03ml, có kim tiêm và nắp đậy trong phong bì ký hiệu QT04 gửi giám định có bám dính ma túy loại Heroine; 01 (một) túi ni lon màu trắng trong phong bì ký hiệu QT05 gửi giám định có bám dính ma túy loại Methamphetamine; các mảnh vỡ thủy tinh có hình dạng khác nhau trong phong bì ký hiệu QT06 gửi giám định không bám dính ma túy.

Tại bản cáo trạng số 27/CT-VKSTL ngày 17/4/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Liêm đã truy tố Nguyễn Bá H về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm d, đ khoản 2 Điều 256 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên toà: Đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo theo toàn bộ nội dung bản cáo trạng, không có ý kiến bổ sung hoặc thay đổi gì. Sau khi phân tích tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như nhân thân của bị cáo. Đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Nguyễn Bá H phạm tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Áp dụng điểm d, đ khoản 2 Điều 256; điểm s khoản 1; Điều 38; Điều 50 của Bộ luật Hình sự - Xử phạt Nguyễn Bá H từ 08 năm 06 tháng đến 09 năm tù; miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo; buộc bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định. Xử lý vật chứng: Tịch thu nộp ngân sách Nhà nước 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Qmobile Lim thu giữ của Nguyễn Văn K và 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung DUOS thu giữ của Nguyễn Bá H. Tịch thu tiêu hủy mẫu vật hoàn trả sau giám định niêm phong trong phong bì QT04, QT05, QT06 và 01 (một) túi ni lon màu đen; 01 (một) bật lửa ga màu đỏ bị mất nắp chắn gió; 01 (một) chiếc kéo bằng kim loại màu trắng, cán màu đen; một số mảnh thủy tinh có hình dạng khác nhau, trên bề mặt có một số chữ màu đỏ, 01 (một) đoạn ống nhựa hình trụ màu đen gồm 02 phần nối với nhau có chiều dài khoảng 2,5cm; 01 (một) mảnh giấy một mặt màu xanh, một mặt màu vàng kích thước (04 x 02)cm; 01 (một) chai nhựa màu trắng, nắp màu đen, bên trong có chứa chất lỏng không mầu, trên nắp chai có 02 lỗ thủng, một lỗ có cắm 01 (một) cóng thủy tinh có đầu bị uốn cong, bị vỡ phần bầu cóng, lỗ còn lại cắm 01 (một) đoạn ống nhựa được nối bởi các đoạn ống nhựa màu trắng và màu tím có chiều dài 45cm.

Bị cáo Nguyễn Bá H đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; người chứng kiến không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên toà cũng như tại Cơ quan điều tra, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã nêu. Lời khai của bị cáo được thẩm tra tại phiên tòa phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang, vật chứng đã thu giữ và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở để kết luận: Từ 14 giờ đến 14 giờ 30 phút ngày 13/01/2020, tại nhà ở của Nguyễn Bá H thuộc tiểu khu LM, thị trấn KK, huyện TL, tỉnh Hà Nam; Nguyễn Bá H đã cho Nguyễn Văn K và Nguyễn Xuân L sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà của mình (cụ thể L sử dụng ma túy loại Heroine trích trực tiếp vào cơ thể, sau đó H, K, L tiếp tục sử dụng ma túy loại Methamphetamine dưới hình thức hút). Khi sử dụng xong ma túy, K và L chuẩn bị ra về, H cầm dụng cụ sử dụng ma túy ra sau nhà cất giấu thì bị lực lượng Công an thuộc đồn Công an Kiện Khê phối hợp với Công an thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam phát hiện, kiểm tra, bắt quả tang. Hành vi nêu trên của bị cáo đã phạm vào tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm d, khoản 2 Điều 256 Bộ luật hình sự. Trước đó ngày 13/11/2912 bị cáo đã bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam xử phạt 08 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đến nay chưa được xóa án; tại bản án này đã xác định bị cáo tái phạm, nay bị cáo lại phạm tội với lỗi cố ý. Do vậy bị cáo phải chịu một tình tiết tăng nặng định khung được quy định tại điểm đ khoản 2 điều 256 Bộ luật hình sự là tái phạm nguy hiểm. Quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, hành vi đó đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách của Nhà nước về độc quyền quản lý các chất ma tuý, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Hành vi đó nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ kéo theo nhiều tệ nạn xã hội cũng như tội phạm nguy hiểm khác, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Do đó Hội đồng xét xử thấy cần ra bản án nghiêm khắc tương xứng hành vi phạm tội của bị cáo.

Xét về nhân thân bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự thấy rằng: Về nhân thân: Bị cáo là người nghiện ma túy và có nhân thân rất xấu nên Hội đồng xét xử cũng xem xét đến yếu tố này khi lượng hình.

Về tình tiết tăng nặng: bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng nào.

Về tình tiết giảm nhẹ: Sau khi phạm tội bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

Qua xem xét về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo; Hội đồng xét xử xét thấy: Bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, đã bị nhiều Tòa án xét xử về tội danh ma túy và đã phải chấp hành án phạt tù nhiều năm nhưng không lấy đó làm bài học để cải tạo bản thân mà tiếp tục phạm tội do lỗi cố ý, thể hiện sự coi thường pháp luật. Do vậy, cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới có tác dụng giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội và có tác dụng giáo dục phòng ngừa chung.

Về hình phạt bổ sung: Xét thấy bị cáo là người nghiện ma túy, không có công việc và thu nhập, nên miễn hình phạt bổ sung là phạt tiền cho bị cáo.

[4] Đối với Nguyễn Văn K và Nguyễn Xuân L, đã tàng trữ ma túy mang đến nhà Nguyễn Bá H và sử dụng hết, nên không có căn cứ để xác định trọng lượng ma túy của K và L đã tàng trữ; ngoài ra K và L chưa bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị kết án chưa được xóa án tích về hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, nên không có căn cứ xử lý hình sự đối với K và L về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Ngày 20/01/2020, Công an huyện Thanh Liêm đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền đối với Nguyễn Văn K và Nguyễn Xuân L về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy” là phù hợp pháp luật.

[5] Về nguồn gốc số ma túy đá (Methamphetamine) của Nguyễn Văn K và số Heroine của Nguyễn Xuân L đã mang đến nhà Nguyễn Bá H sử dụng: Quá trình điều tra K khai mua của một người nam giới lái xe ôm ở khu vực cầu Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam (K không biết lai lịch của người này, không nhớ biển kiểm soát xe mô tô người này điều khiển) và L khai mua của một người lái xe ôm ở khu vực cầu Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam (L không biết lai lịch của người này); ngoài lời khai của K và L thì không còn tài liệu, chứng cứ nào khác. Do vậy, không có căn cứ để xác minh làm rõ nguồn gốc số ma túy trên cũng như người đã bán ma túy cho K và L để xử lý theo quy định.

[6] Về xử lý vật chứng:

- Đối với 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Qmobile Lim thu giữ của Nguyễn Văn K và 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung DUOS thu giữ của Nguyễn Bá H: Quá trình điều tra xác định, K và H đã sử dụng liên lạc với nhau để sử dụng ma túy, nên tịch thu nộp ngân sách nhà nước.

- Đối với những mẫu vật hoàn lại sau giám định niêm phong trong phong bì QT04, QT05, QT06 và 01 (một) túi ni lon màu đen; 01 (một) bật lửa ga màu đỏ bị mất nắp chắn gió; 01 (một) chiếc kéo bằng kim loại màu trắng, cán màu đen; một số mảnh thủy tinh có hình dạng khác nhau, trên bề mặt có một số chữ màu đỏ, 01 (một) đoạn ống nhựa hình trụ màu đen gồm 02 phần nối với nhau có chiều dài khoảng 2,5cm; 01 (một) mảnh giấy một mặt màu xanh, một mặt màu vàng kích thước (04 x 02)cm; 01 (một) chai nhựa màu trắng, nắp màu đen, bên trong có chứa chất lỏng không mầu, trên nắp chai có 02 lỗ thủng, một lỗ có cắm 01 (một) cóng thủy tinh có đầu bị uốn cong, bị vỡ phần bầu cóng, lỗ còn lại cắm 01 (một) đoạn ống nhựa được nối bởi các đoạn ống nhựa màu trắng và màu tím có chiều dài 45cm. Đây là những vật chứng liên quan đến vụ án không có giá trị, nên tịch thu tiêu hủy.

- Đối với 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Viettel thu giữ của Nguyễn Xuân L: Quá trình điều tra xác định, đây là tài sản hợp pháp của Nguyễn Xuân L, không liên quan đến tội phạm trong vụ án, nên Cơ quan CSĐT đã trả lại cho L là đúng quy định của pháp luật.

[7] Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm d, đ khoản 2 Điều 256; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38; Điều 47 của Bộ luật Hình sự; Các Điều 106; 136; 329; 331; 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

1. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Bá H phạm tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

- Xử phạt bị cáo Nguyễn Bá H 08 năm 06 tháng (tám năm sáu tháng) tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị tạm giữ là 14/01/2020.

2. Xử lý vật chứng:

- Tịch thu nộp ngân sách nhà nước 02 điện thoại di động nhãn hiệu Qmobile Lim và Samsung DUOS, được niêm phong trong phong bì dán kín ký hiệu QT02, QT03.

- Tịch thu tiêu hủy toàn bộ mẫu vật hoàn lại sau giám định niêm phong trong phong bì QT04, QT05, QT06 mặt trước phong bì ghi “Mẫu vật hoàn trả” và 01 (một) túi ni lon màu đen; 01 (một) bật lửa ga màu đỏ bị mất nắp chắn gió; 01 (một) chiếc kéo bằng kim loại màu trắng, cán màu đen; một số mảnh thủy tinh có hình dạng khác nhau, trên bề mặt có một số chữ màu đỏ, 01 (một) đoạn ống nhựa hình trụ màu đen gồm 02 phần nối với nhau có chiều dài khoảng 2,5cm; 01 (một) mảnh giấy một mặt màu xanh, một mặt màu vàng kích thước (04 x 02)cm; 01 (một) chai nhựa màu trắng, nắp màu đen, bên trong có chứa chất lỏng không mầu, trên nắp chai có 02 lỗ thủng, một lỗ có cắm 01 (một) cóng thủy tinh có đầu bị uốn cong, bị vỡ phần bầu cóng, lỗ còn lại cắm 01 (một) đoạn ống nhựa được nối bởi các đoạn ống nhựa màu trắng và màu tím có chiều dài 45cm.

(Tình trạng vật chứng như trong Biên bản giao, nhận vật chứng ngày 20/4/2020, giữa Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Liêm với Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thanh Liêm).

3. Án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Bá H phải nộp 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo đối với bản án: Bị cáo được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt tại phiên tòa, được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết.

“Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6,7 và 9 Luật thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự”.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

2119
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 23/2020/HS-ST ngày 19/05/2020 về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy

Số hiệu:23/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thanh Liêm - Hà Nam
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 19/05/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;