Bản án 177/2020/HS-ST ngày 21/12/2020 về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ NINH BÌNH, TỈNH NINH BÌNH

BẢN ÁN 177/2020/HS-ST NGÀY 21/12/2020 VỀ TỘI HIẾP DÂM NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Ngày 21 tháng 12 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 171/2020/TLST-HS ngày 24 tháng 11 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm số 171/2020/QĐXXST-HS ngày 24 tháng 11 năm 2020 đối với bị cáo:

Họ và tên: Phạm Huy H (tên gọi khác: Không, sinh ngày 20/11/2003 tại huyện K, tỉnh Ninh Bình; Nơi ĐKHKTT: xã Y, huyện K, tỉnh Ninh Bình; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Giới tính: Nam ;Trình độ văn hóa: 09/12; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Con ông : Phạm Văn H1 và bà Trần Thị T; Chưa có vợ con; Tiền án: Tiền sự: không.

Bị cáo bị bắt tạm giam ngày 09/7/2020, hiện đang tạm giam tại trại tạm giam công an tỉnh Ninh Bình cho đến nay.

Người đại diện theo pháp luật của bị cáo: Ông Phạm Văn H1 và bà Trần Thị T; địa chỉ: xã Y, huyện K, tỉnh Ninh Bình.

Người đại diện theo ủy quyền của bà T: Ông Phạm Văn H.

Người bào chữa cho bị cáo: Ông Phạm Văn S - Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Ninh Bình.

Bị hại: Cháu Nguyễn Minh P, sinh ngày 24/8/2008; địa chỉ: phố Phúc Th, phường P, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Người đại diện theo pháp luật của bị hại: Ông Nguyễn Văn L và bà Nguyễn Thị N; địa chỉ: phố Phúc Th, phường P, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Người đại diện theo ủy quyền của bà N: Ông Nguyễn Văn L.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại: Bà Ninh Thị H2- Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Ninh Bình.

Tại phiên tòa bị cáo; Người đại diện theo pháp luật của bị cáo; người bào chữa cho bị cáo; Người đại diện theo pháp luật của bị hại; người bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại; có mặt tại phiên tòa, bị hại vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Qua mạng xã hội facebook vào khoảng cuối tháng 5/2020 Phạm Huy H quen biết với cháu Nguyễn Minh P sinh ngày 24/8/2008, trú tại phố Phúc Th, phường P, thành phố Ninh Bình là học sinh lớp 6C trường trung học cơ sở L, thành phố Ninh Bình. Cả hai thường xuyên nhắn tin trò chuyện qua điện thoại và nảy sinh tình cảm với nhau. Quá trình nói chuyện H nói với P khi nào gặp mặt thì cho H Quan hệ tình dục, P đồng ý. Tối ngày 14/6/2020 H và P nhắn tin hẹ nhau gặp mặt vào ngày 15/6/2020 tại khu vực cổng trường L. Khoảng 10 giờ ngày 15/6/2020, Phạm Huy H mượn xe mô tô biển kiểm soát 35B1- 271.19 của anh Phạm Văn T1 sinh năm 1979 trú tại xã Đ, huyện K, tỉnh Ninh Bình ( là bác của H) đi đến khu vực gần cổng trường trung học cơ sở L chờ P tan học. Đến khoảng 10 giờ 50 phút cùng ngày, sau khi tan học cháu P ra gặp H rồi H điều khiển xe môt chở P đi mua cho P 01 đôi giầy. Trên đường đi H hỏi P biết nhà nghỉ ở đâu không, P trả lời biết rồi, cứ đi rồi P chỉ đường. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày H chở P đến nhà nghỉ Nh tại phố Phúc Th, phường P, thành phố Ninh Bình. H gặp chị Lương Thị T3 sinh năm 1987, trú tại xã T4, huyện H3, tỉnh Ninh Bình là nhân viên trực lễ tân hỏi thuê phòng. Chị T3 ghi tên H vào sổ đăng ký rồi đưa H 01 khay đựng đồ gồm có thẻ từ phòng 418, điều khiển ti vi và điều khiển điều hòa. Sau khi vào phòng nghỉ hai người nằm trên giường ôm hôn nhau. H cở quần áo của cả hai rồi dùng tay sờ vào ngực và âm đạo của cháu P sau đó H lấy trong ngăn kéo của kệ tủ kê ở đầu giường 01 bao cao su deo vào dương vật lúc này đã cương cúng rồi cho vào âm đạo của cháu P. Do cháu P kêu đau nên H rút dương vật ra và tiếp tục dùng ngons tay cho vào trong âm đạo của P. Khi thấy âm đạo tiết ra chất nhờn thì H lại đưa dương vật vào âm đạo của P sâu khoảng 1-2 cm thì P lại kêu đau và đẩy người lên phía trên. Thấy vậy H dừng lại. Hai người nằm cạnh nhau nói chuyện, cháu P nói ở nhà hay bị bố mẹ mắng nên muốn theo H bỏ đi thật xa. H rủ P vào thành phố Hồ Chí Minh thì P đồng ý. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày hai người xuống trả phòng rồi H điều khiển xe moto chở P đi đến khuc vực Bến xe khách thành phố Ninh Bình, do vi phạm luật giao thông nên bị Cảnh sát giao thông Công an thành phố Ninh BÌnh giữ xe. H và P đã thuê xe ôm đi đến khu vực đường Trần N gần siêu thị Big C bắt xe khách vào thành phố Hồ Chí Minh.

Trưa ngày 15/6/2020 anh Nguyễn Văn L sinh năm 1984 và chị Nguyễn Thị N sinh năm 1986 đều trú tại phố Phúc Th, phường P, thành phố Ninh Bình là bố mẹ của cháu Nguyễn Minh P không thấy con về nên đã đi tìm và trình báo sự viêc với công an phường P. Sau khi nhận được tin báo, Công an Phường P đã chuyển tin đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Ninh Bình đã cử Tổ công tác vào ấp Bắc Lân, xã Bà Điểm, huyện Hoắc Môn, thành phố Hồ Chí Minh đưa Phạm Huy H và cháu Nguyễn Minh P về thành phố Ninh Bình. Tại cơ quan điều tra Phạm Huy H đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 22/6/2020 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y về sinh dục đối với cháu Nguyễn Minh P và bị cáo Phạm Huy H. Tại Kết luận giám định pháp y về sinh dục số 023/2020/SD-TTPY ngày 23/6/2020 ( đối với cháu Nguyễn Minh P) của Trung tâm pháp y Sở y tế tỉnh Ninh Bình kết luận: màng ttrinh kiểu “Băng rua”. Không có vết rách mới, có vết rách cũ từ bờ tự do đến gốc màng trinh tại các vị trí 3;4;6;7;9 giờ. Hiện tại không xác định được thời gian tổn thương. Trạng thái cơ quan sinh dục, bờ mép vết rách của màng trinh và sự giãn rộng lỗ màng trinh chứng tỏ đã có quan hệ tình dục.” Tại bản kết luận giám định pháp y về sinh dục số 024/2020/SD-TTPY ngày 23/6/2020 ( đối với Phạm Huy H) của Trung tâm y tế Sở y tế tỉnh Ninh Bình kết luận: “ Cấu trúc cơ quan snh dục ngoài bình thường, không có tổn thương; chức năng sinh lý bình thường; các bệnh lý khác HIV (-) âm tính. HbsAg (-) âm tính, HCV (-) âm tính).

Tại bản Cáo trạng số 172/CT-VKS ngày 24/11/2020 của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Ninh Bình truy tố Phạm Huy H về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo điểm b khoản 1 Điều 142 của Bộ luật Hình sự (BLHS).

Tại phiên tòa bị cáo Phạm Huy H đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hay khiếu nại gì về các kết luận pháp y về sinh dục số 023/2020/SD-TTPY ngày 23/6/2020 ( Đối với cháu Nguyễn Minh P) của Trung tâm pháp y Sở y tế tỉnh Ninh Bình và kết luận giám định pháp y về sinh dục số 024/2020/SD-TTPY ngày 23/6/2020 ( đối với Phạm Huy H) của Trung tâm y tế Sở y tế tỉnh Ninh Bình.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố hành vi của bị cáo Phạm Huy H đủ yếu tố cấu thành tội “ Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Đề nghị Hội đồng xét xử:

- Áp dụng điểm b khoản 1 điều 142; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 91; khoản 1, Điều 101 BLHS; xử phạt Phạm Huy H từ 05 ( năm) năm tù đến 05( năm) năm 06 ( sáu) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giam 09/7/2020 - Về trách nhiệm dân sư: Trước khi xét xử đại diện theo pháp luật của bị cáo với bị hại và đại diện theo pháp luật của bị hại đã thỏa thuận về vấn đề bồi thường trách nhiệm dân sự nên đề nghị Hội đồng xét xử công nhận sự thỏa thuận của bị cáo và đại diện theo pháp luật của bị cáo với bị hại và đại diện theo pháp luật của bị hại.

- Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Người bào chữa cho bị cáo Ồng Phạm Văn S trình bày: Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình truy tố bị cáo Phạm Huy H về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” là có cơ sở không oan, Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, gia đình hoàn cảnh khó khăn bố bị cáo ốm đau nhiều năm có xác nhận của chính quyền địa P, khi phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên nhận thức pháp luật còn hạn chế nên đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm b khoản 1 điều 142; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 91; khoản 1, Điều 101 BLHS xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Người đại diện theo pháp luật của bị cáo có ý kiến: Do Phạm Huy H chưa ý thức được sự nghiệm trọng của hành vi nên phạm tội, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Phạm Huy H. Về vấn đề bồi thường thiệt hại bị cáo H đã tác động về với gia đình bồi thường thiệt hại cho bị hại và trước khi xét xử gia đình đã thỏa thuận được với bị hại và đại diện theo pháp luật của bị hại về vấn đề bồi thường trách nhiệm dân sự và gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho cháu H.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại bà Ninh Thị Hà trình bày: Về tội danh thống nhất với cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Ninh Bình truy tố bị cáo Phạm Huy H về tội “ Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” bị cáo lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bị hại để quan hệ tình dục khi bị hại dưới 13 tuổi, xâm phạm đến sức khỏe của cháu P . Tuy nhiên bị cáo H khi phạm tội cũng chưa đủ 18 tuổi nên nhận thức về pháp luật còn hạn chế, Hai gia đình của bị cáo và bị hại cũng đã thỏa thuận được về vấn đề trách nhiệm dân sự, tại phiên tòa đại diện theo pháp luật của bị hại có đơn xin đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên tôi đề nghị Hội đồng xét xử mức hình phạt đủ để răn đe bị cáo.

Người đại diện hợp pháp của bị hại: ông Nguyễn Văn L trình bày: Trước khi xét xử Gia đình bị cáo đã bồi thường số tiền 25 triệu đồng và tại phiên tòa hôn nay gia đình bị hại không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm vì đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo với mức án thấp nhất.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa Kiểm sát viên, những người tham gia tố tụng không có ý kiến gì về quyết định truy tố của Viện kiểm sát.

Bị cáo, người đại diện theo pháp luật của bị cáo, người bào chữa cho bị cáo, đại diện theo pháp luật của bị hại, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại không tranh luận gì với lời luận tội của Kiểm sát viên.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Ninh Bình, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Ninh Bình, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của BLTTHS. Qúa trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo; người bào chữa cho bị cáo, người đại diện theo pháp luật của bị cáo; bị hại; người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại; người đại diện theo pháp luật của bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tó tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]. Về hành vi phạm tội của bị cáo: Lời khai của bị cáo tại phiên tòa là khách quan phù hợp với lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra, phù hợp với lời khai của bị hại; Kết luận giám định pháp y và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, đã có đủ căn cứ kết luận: Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 15/6/2020 tại phòng 418 nhà nghỉ Nhật Trà địa chỉ tại phố Phúc Th, phường P, thành phố Ninh Bình. Bị cáo Phạm Huy H có hành vi giao cấu với cháu Nguyễn Minh P sinh ngày 24/8/2008 khi cháu P 11 tuổi 10 tháng 09 ngày sau đó bị pháp hiện bắt giữ.

Đối chiếu với nội dung bản Cáo trạng, lời luận tội, các chứng cứ buộc tội bị cáo như Kiểm sát viên trình bày tại phiên tòa là có căn cứ. Vì vậy, hành vi nêu trên của bị cáo Phạm Huy H đã phạm tội “ Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 142 của BLHS.

Điều 142. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi 1.Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm tù đến 15 năm;

…………..

b) Giao cấu hoặc thực hiên hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

[ 3] Về tính chất mức độ hành vi, các tình tiết giảm nhẹ, tình tiêt tăng nặng trách nhiệm hình sự: Hành vi của bị cáo H thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, phẩm giá quyền bất xâm phạm về tình dục của trẻ em, gây tổn hại về sức khỏe, sự phát triển bình thường về sinh lý, thể chất của bị hại, gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Do đó phải xử bị cáo nghiêm minh và tuyên mức án tương xứng với tính chất và mức độ hành vi phạm tội của bị cáo gây ra, đồng thời cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để cải tạo giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiêt tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo Phạm Huy H trước khi phạm tội có nhân thân tốt; Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo có đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại; gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, bố bị cáo bị bệnh về cột sồng từ nhiều năm nay có xác nhận chính quyền địa P; bị cáo khi thực hiện tội phạm chưa đủ 18 tuổi là độ tuổi nhận thức xã hội và hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 BLHS. Thời điểm bị cáo H thực hiện hành vi phạm tội mới 16 tuổi 05 tháng 05 ngày, do vậy áp dụng khoản 1, khoản 6 Điều 91; Điều 98; khoản 1 Điều 101 Bộ luật hình sự; bị cáo có 02 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo khoản 1 và 01 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo khoản 2 Điều 51 BLHS xử bị cáo mức thấp nhất khung hình phạt của điểm b, khoản 1, Điều 142 BLHS đối với bị cáo H thể hiện tính khoan hồng của pháp luật đối với người phạm tội và bị cáo sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình có cơ hội chuộc lại lỗi lầm và sống có ích cho xã hội.

[4]. Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra bị cáo đã tác động người đại diện theo pháp luật của bị cáo đến để bồi thường cho bị hại. Trước khi xét xử, gia đình bị cáo đã thỏa thuận với gia đình bị hại và bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 25 Triệu đồng bao gồm ( gia đình bị hại nhận trực tiếp số tiền 22 triệu đồng tiền mặt và nhận 03 triệu đồng tại cơ quan thi hành án do gia đình bị cáo đã nộp tại cơ quan thi hành án dân sự thành phố Ninh Bình) gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Tại phiên tòa anh L không yêu cầu bồi thường thêm và tiếp tục đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Do vậy Hội đồng xét xử ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận của bị cáo, đại diện hợp pháp của bị cáo và bị hại và đại diện theo pháp luật của bị hại về trách nhiệm bồi thường.

[5]. Các vấn đề khác:

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã thu giữ tại đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Ninh Bình 01 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius màu đỏ đen, BKS 35B1-271.19. Quá trình điều tra xác định đây là xe mô tô của anh Phạm Văn T sinh năm 1970 trú tại xã Đ, huyện K, tỉnh Ninh Bình cho H mượn làm P tiện đi lại, không biết việc H thực hiện hành vi phạm tội. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã trả lại cho anh Tiến theo quy định. Ngoài ra Cơ quan điều tra còn thu giữ của nhà nghỉ Nhật Trà 01 quyển sổ theo dõi doanh thu tiền mặt, hiện chuyển theo hồ sơ vụ án là có căn cứ.

Quá trình điều tra, Phạm Huy H và cháu Nguyễn Minh P còn khai nhận vào ngày 19/6/2020 tại nhà nghỉ Bình M ở khu phố Đồng A, phường Bì, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và ngày 20/6/2020 tại phòng trọ của chị Nguyễn Thị Ngọc A sinh năm 1989 tại , xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, Phạm Huy H và cháu Nguyễn Minh P có quan hệ tình dục với nhau. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã tách phần tài liệu có liên quan chuyển đến Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết theo thẩm quyền.

Đối với chị Lương Thị T nhân viên lễ tân nhà nghỉ Nh là người đã cho Phạm Huy H thuê phòng 418 và chị Hoàng Thị Minh Tr sinh năm 1972 trú tại xã Bình M, huyện Thanh O, thành phố Hà Nội là chủ nhà nghỉ Nh. Chị T và chị Tr không biết việc H và P thuê phòng để quan hệ tình dục nên không phạm tội.

Đối với nhà nghỉ Nh đã không thực hiện đúng các quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, Công an thành phố Ninh Bình đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

[6]. Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ:

- Điểm b, Khoản 1 Điều 142; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, khoản 6 Điều 91; Điều 98; khoản 1, Điều 101 Bộ luật hình sự.

- Điều 48 BLHS; các điều 584, 585, 586, 589; 590; 592 Bộ luật dân sự.

- Khoản 2 các điều 135, 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 21, Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu án phí Tòa án.

1. Tuyên bố: Bị cáo Phạm Huy H phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Xử phạt bị cáo Phạm Huy H 05 ( năm) năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày tạm giam 09/7/2020.

2. Về trách nhiệm dân sự: Công nhận sự thỏa thuận của bị cáo, đại diện hợp pháp của bị cáo và đại diện theo pháp luật của bị hại; Đại diện bị cáo phải bổi thường cho bị hại, đại diện theo pháp luật của bị hại số tiền 25.000.000 đồng; bị hại, đại diện theo pháp luật của bị hại đã nhận được số 22.000.000 đồng còn lại số tiền 3.000.000 đồng đã được đại diện theo pháp luật của bị cáo nộp tại cơ quan thi hành án thành phố Ninh Bình theo biên lai thu tiền số AA/2019/0000361 ngày 24 tháng 11 năm 2020.

3. Về án phí: Buộc bị cáo Phạm Huy H phải nộp án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng)

4. Quyền kháng cáo:

- Bị cáo, Người đại diện theo pháp luật của bị cáo; người bào chữa cho bị cáo; người đại diện theo pháp luật của bị hại; người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Bị hại vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án.

Trường hợp bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 của Luật Thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7a, 9 của Luật Thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 của Luật Thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

604
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 177/2020/HS-ST ngày 21/12/2020 về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Số hiệu:177/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Ninh Bình - Ninh Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/12/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;