TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ N, TỈNH NAM ĐỊNH
BẢN ÁN 15/2021/HSST NGÀY 05/02/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Ngày 05 tháng 02 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố N, tỉnh Nam Định, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 08/2021/TLST-HS ngày 22 tháng 01 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 08/2021/QĐXXST-HS ngày 22 tháng 01 năm 2021 đối với bị cáo:
Họ và tên: Trần Văn N; sinh năm 1960 tại tỉnh Nam Định; nơi cư trú: số 14/401A đường Phù Nghĩa, phường Lộc Hạ, thành phố N, tỉnh Nam Định; nghề nghiệp: tự do; trình độ văn hóa: lớp 10/10; dân tộc: Kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Trần Văn Nghê và bà Bùi Thị Nụ; có vợ và 03 con; tiền án, tiền sự: không; bị bắt, tạm giữ từ ngày 02-12-2020, chuyển tạm giam ngày 11-12-2020; có mặt.
- Người bào chữa cho bị cáo: Ông Trần Văn N - Luật sư Văn phòng luật sư Trần Ninh và cộng sự thuộc Đoàn luật sư tỉnh Nam Định; có mặt.
- Bị hại:
1. Ông Trần Văn C; sinh năm 1956; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: số nhà 41 đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đ, thành phố N, tỉnh Nam Định (đã chết).
2. Bà Nguyễn Thị N; sinh năm 1962; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: số nhà 41 đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đ, thành phố N, tỉnh Nam Định (đã chết).
Người đại diện hợp pháp của các bị hại: Anh Trần Hồng S; sinh năm 1985; nơi cư trú: số nhà 41 đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đ, thành phố N, tỉnh Nam Định; có mặt.
NỘI DUNG VỤ ÁN
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:
Trần Văn N có giấy phép lái xe ô tô hạng B2, là lái xe theo hợp đồng lao động cho công ty Cổ phần đầu tư và sản xuất Linh Trang, trụ sở tại số 6 đường Bến Ngự phường Phan Đình Phùng thành phố N. Khoảng 14 giờ ngày 01-12-2020, Nhật được Công ty điều động điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu CUULONG, loại xe: Tải tự đổ, màu sơn: Xanh, tải trọng: 2350kg, biển kiểm soát 18C - 091.71 đi từ công ty đến chân cầu Tân Phong thành phố N để lấy cát chở đến cho khách hàng tại khu vực Đầm Bét phường Lộc Vượng thành phố N.
Đến khoảng 14 giờ 50 phút cùng ngày, Nhật một mình điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 chở 3,5 khối cát đi trên đường Mạc Đĩnh Chi thành phố N theo hướng từ đường Nguyễn Thị Trinh đến đường Nguyễn Thi, trong điều kiện: đường Mạc Đĩnh Chi được trải nhựa bằng phẳng, là đường hai chiều được phân chia bằng vạch sơn kẻ đứt đoạn màu trắng ở giữa, trời sáng, không mưa, mặt đường khô ráo, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông vắng. Nhật điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 đi tại chiều đường bên phải (theo hướng Nhật đi), cách mép đường bên phải khoảng 01 mét với tốc độ khoảng 40 km/h. Lúc này Nhật nhìn thấy phía trước là khu vực đường giao nhau giữa đường Mạc Đĩnh Chi và đường Lã Xuân Oai phường Thống Nhất thành phố N, nhưng nghĩ đường vắng không có người qua lại khu vực ngã tư nên Nhật vẫn giữ nguyên tốc độ xe ô tô khoảng 40km/h để đi vào khu vực ngã tư. Khi còn cách đầu khu vực ngã tư khoảng 5 mét, Nhật quan sát bên trái thấy xe máy biển kiểm soát 18F5 - 6722 do ông Trần Văn C điều khiển chở sau là bà Nguyễn Thị N đang đi trên đường Lã Xuân Oai hướng từ đường Trần Thánh Tông đến đường Đỗ Huy Liêu với tốc độ khoảng 20 km/h. Lúc này ông C điều khiển xe máy đã đi vào khu vực ngã tư được khoảng 1 - 2 mét và đang ở phía trước chếch chéo bên trái xe ô tô so với hướng đi của Nhật. Nhật nghĩ xe ô tô do mình điều khiển đang đi với tốc độ cao hơn và ông C sẽ nhường đường nên Nhật vẫn giữ nguyên tốc độ xe đi thẳng vào khu vực ngã tư, đồng thời quan sát phía trước mà không quan sát phía bên trái nữa. Khi xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 do N điều khiển vừa đi vào khu vực ngã tư thì N nhìn thấy xe máy do ông C điều khiển đang đi theo hướng vuông góc và ở ngay phía trước đầu xe ô tô do N điều khiển, khoảng cách giữa đầu xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 đến xe máy biển kiểm soát 18F5 - 6722 chỉ khoảng 1 - 2 mét. N liền đạp phanh xe nhưng chiếc xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 vẫn tiến về phía trước khiến phần đầu xe phía trước xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 xô thẳng vào phần thân xe bên phải xe máy biển kiểm soát 18F5 - 6722 làm chiếc xe máy cùng ông C, bà N bị hất văng về phía trước và hơi chếch chéo sang bên phải so với hướng đi của N. Sau va chạm, Ntiếp tục điều khiển xe đi hết khu vực ngã tư rồi đỗ sát vào mép đường bên phải đường Mạc Đĩnh Chi để xuống xem xét tình hình. Khi thấy ông C và bà N bị thương tích nặng nằm trên đường, Nhật nghĩ hai người này đã tử vong nên Nhật hoảng sợ để lại phương tiện rồi đi bộ rời khỏi hiện trường. Đến 8 giờ 30 phút ngày 02-12-2020, Nhật đến Công an thành phố N để khai báo về hành vi của mình.
Hậu quả: Bà N bị tử vong trên đường đi cấp cứu, ông Cbị chấn thương sọ não, gãy xương sườn được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Hà Nội. Ngày 05-12-2020, ông C tử vong tại gia đình.
Sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố N đã chủ trì cùng các ngành hữu quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám phương tiện theo quy định của pháp luật. Kết quả khám nghiệm hiện trường: Xe mô tô biển kiểm soát 18F5 - 6722 đổ ngả trái trên mặt đường góc ngã tư Mạc Đĩnh Chi - Lã Xuân Oai. Đầu xe hướng về phía đường Nguyễn Đức Thuận, chếch chéo phía đường Đỗ Huy Liêu. Đuôi xe quay về phía đường Nguyễn Thị Trinh, chếch chéo đường Trần Thánh Tông. Vết cày liên tục trên mặt đường ngã tư Mạc Đĩnh Chi + Lã Xuân Oai. Vết có chiều hướng chếch chéo từ đường Nguyễn Thị Trinh ra phía đường Nguyễn Đức Thuận. Vết miết màu đen mờ trên mặt đường ngã tư Mạc Đĩnh Chi + Lã Xuân Oai có chiều hướng chếch chéo từ phía đường Nguyễn Thị Trinh ra đường Nguyễn Đức Thuận.
Khám nghiệm xe ô tô biển kiểm soát 18C – 091.71: Tại mặt ngoài chắn đà phía trước ở góc phía trước bên trái đầu xe có vết trượt làm xước mặt chắn đà. Vết có chiều từ trước về sau, từ trái sang phải. Tại mặt ngoài chắc đà và biển kiểm soát phía trước đầu xe có vết trượt làm xước, bẹp lõm chắn đà, cong biển kiểm soát. Vết có chiều từ trước về sau, từ trái sang phải. Tại mặt dưới móc kim loại kéo cứu hộ phía trước bên phải dưới gầm xe có vết trượt va chạm làm xước mặt dưới móc kim loại. Vết có chiều từ trước về sau, từ trái sang phải. Tại mặt ngoài nắp cabin phía trước đầu xe có vết trượt va chạm làm bẹp lõm mặt ngoài nắp cabin. Vết có chiều từ trước về sau.
Khám nghiệm xe mô tô biển kiểm soát 18F5 – 6722: Tại mặt ngoài ốp cạnh biển kiểm soát và giá bắt giữ biển kiểm soát bên phải phía sau xe có vết trượt va chạm làm xước mặt ốp biển kiểm soát và giá đỡ giá bắt giữ biển kiểm soát. Trên mặt vết còn dính chất màu đen. Tại mặt ngoài ốp nhựa thân xe, giảm sóc bánh sau khung giữu trục bánh sau bên phải xe có vết trượt xước vỡ ốp thân xe cong giảm sóc, xước mặt khung giữ trục bánh xe. Trên mặt vết còn dính chất màu xanh đen. Vết có chiều từ trước về sau, từ phải sang trái. Tại mặt ngoài ống pô và ốp ống pô bên phải xe có vết trượt làm xước bẹp ốp ống pô, chùi sạch bụi đất ống pô. Vết có chiều từ phải sang trái, từ trên xuống dưới. Cơ quan điều tra đã tiến hành cân tổng trọng lượng xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71, xác định xe đã chở quá tải trọng là 4.390 kg.
Bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 72/20/TT ngày 04/12/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Nam Định kết luận: Nguyên nhân dẫn đến tử vong của bà Nguyễn Thị N, sinh năm 1962 là: Chấn thương sọ não: Vỡ xương hộp sọ vùng đỉnh trái. Cơ chế hình thành vết thương: Cơ thể va chạm với vật cứng gây thương tích chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Bản Kết luận giám định pháp y về thương tích số 73/20/TT ngày 08/12/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Nam Định kết luận: Nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Trần Văn C là đa chấn thương: chấn thương sọ não, chảy máu dưới màng nhện; chấn thương ngực: Gãy xương sườn V, VI cung bên bên phải. Cơ chế hình thành vết thương: Đa chấn thương do cơ thể va chạm với vật cứng gây thương tích dẫn đến tử vong.
Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Trần Văn N khai toàn bộ nội dung sự việc như trên, phù hợp với tài liệu, chứng cứ Cơ quan điều tra thu thập được.
Ngày 01-12-2020, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định trưng cầu giám định dấu vết đường vân tay của Trần Văn N trên xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71. Bản kết luận giám định số 1195/GĐKTHS/2020 ngày 06/12/2020, Phòng Kỹ Thuật hình sự - công an tỉnh Nam Định kết luận: tại mặt sau mép cánh cửa bên lái, mặt ngoài cánh cửa bên phụ khu vực dưới kính chắn gió có dấu vết đường vân tay của Trần Văn N.
Bản Kết luận pháp y về hóa pháp số 01/20/HP ngày 08/12/2020, Trung tâm pháp y tỉnh Nam Định kết luận: Nồng độ cồn trong máu của Trần Văn N = 0.00mmol/l; không phát hiện chất ma túy trong mẫu nước tiểu của Trần Văn N.
Về vấn đề trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra sự việc, đại diện gia đình Trần Văn N cùng với công ty Cổ phần đầu tư và sản xuất Linh Trang đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Trần Văn C và bà Nguyễn Thị N, đồng thời bồi thường số tiền 240.000.000 đồng. Anh Trần Hồng S (con trai ông C và bà N, là người đại diện hợp pháp của bị hại) đã nhận đủ số tiền trên, công nhận bồi thường dân sự hoàn thành và không có đề nghị gì khác.
Về vật chứng trong vụ án: Đối với 01 xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 và 01 xe mô tô biển kiểm soát 18F5 – 6672, Cơ quan cảnh sát điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp là Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Linh Trang và anh Trần Hồng S. Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Linh Trang và anh Trần Hồng S đã nhận lại tài sản và không có đề nghị gì.
Đối với hành vi chở quá trọng tải theo quy định của Trần Văn N, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố N tách hồ sơ chuyển đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an thành phố N để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Bản Cáo trạng số 12/CT-VKSTPNĐ ngày 22 tháng 01 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố N truy tố Trần Văn N về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Tại phiên tòa: Bị cáo Trần Văn N khai nhận đã có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả làm ông Trần Văn C và bà Nguyễn Thị N bị tử vong như nội dung bản Cáo trạng đã truy tố. Người đại diện hợp pháp của các bị hại trình bày đã nhận đủ số tiền bồi thường và không yêu cầu Tòa án giải quyết vấn đề bồi thường; đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố N giữ quyền công tố tại phiên tòa luận tội: Giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Trần Văn N theo toàn bộ nội dung bản Cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử: Căn cứ điểm đ khoản 2 Điều 260, điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); tuyên bố bị cáo Trần Văn N phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; xử phạt bị cáo từ 03 năm 06 tháng đến 04 năm tù, không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.
Ông Trần Văn Ninh bào chữa cho bị cáo Trần Văn N: Bị cáo bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại tại điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) là đúng người, đúng tội. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng các tình tiết giảm nhẹ: bị cáo đã bồi thường xong cho gia đình bị hại; tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, người đại diện hợp pháp của các bị hại đã đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, bị cáo là lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị cáo có thành tích trong kháng chiến được tặng thưởng bằng khen của Nhà nước quy định tại điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, áp dụng hình phạt dưới mức thấp do đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố N đề nghị.
Bị cáo không có ý kiến tranh luận bổ sung. Người đại diện hợp pháp của bị hại không tranh luận. Bị cáo nói lời sau cùng: đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.
NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN
Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh trụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:
[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố N, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố N, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Trần Văn N không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện trong vụ án đều hợp pháp.
[2] Về trách nhiệm hình sự: Tại phiên tòa bị cáo khai nhận, do chủ quan khi điều khiển xe ô tô tải tham gia giao thông, bị cáo đã vi phạm Luật giao thông đường bộ gây ra tai nạn làm chết ông Trần Văn N và bà Nguyễn Thị N. Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai bị cáo tại cơ quan điều tra, kết luận giám định, sơ đồ hiện trường, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Khoảng 14 giờ 50 phút ngày 01-12-2020, Trần Văn N điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 chở quá tải trọng quy định đi trên đường Mạc Đĩnh Chi thành phố N theo hướng từ đường Nguyễn Thị Trinh đến đường Nguyễn Thi với tốc độ khoảng 40 km/h; khi đến khu vực đường giao giữa đường Mạc Đĩnh Chi và đường Lã Xuân Oai phường Thống Nhất thành phố N, bị cáo không chú ý quan sát và không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn; vi phạm khoản 23 Điều 8, khoản 1 Điều 28 Luật Giao thông đường bộ, khoản 3 điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải. Khi đi vào khu vực ngã tư, bị cáo phát hiện thấy xe mô tô do ông Trần Văn C điều khiển chở bà Nguyễn Thị N ngồi phía sau đi với tốc độ khoảng 20 km/h ở khoảng cách gần, bị cáo đã đạp phanh xe nhưng do xe đi với tốc độ cao, chở quá tải trọng nên không dừng lại ngay được; dẫn đến va chạm giữa hai phương tiện. Hành vi vi phạm Luật giao thông của bị cáo là nguyên nhân trực tiếp gây ra hậu quả làm ông C và bà Nhàn tử vong. Bị cáo có năng lực trách nhiệm hình sự; bị cáo không thấy trước hành vi của mình có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, mặc dù phải thấy trước và có thể thấy trước hậu quả đó, lỗi của bị cáo là lỗi vô ý. Do đó, bị cáo Trần Văn N đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt quy định tại tại điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Quan điểm truy tố của Viện kiểm sát nhân dân thành phố N là có căn cứ.
[3] Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo: Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến an toàn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng làm chết 02 người. Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại, tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải đối với hành vi phạm tội của mình, người đại diện hợp pháp của các bị hại đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo là lao động chính trong gia đình, mẹ bị cáo có thành tích trong kháng chiến được tặng thưởng bằng khen của Nhà nước, do đó bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Xét thấy cần phải áp dụng hình phạt, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian là tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.
[4] Về hình phạt bổ sung: Xét không cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.
[5] Về trách nhiệm dân sự: Đại diện hợp pháp của các bị hại không yêu cầu giải quyết vấn đề bồi thường nên Hội đồng xét xử không giải quyết.
[6] Về vật chứng của vụ án: 01 xe ô tô biển kiểm soát 18C - 091.71 và xe mô tô biển kiểm soát 18F5 – 6672 Cơ quan cảnh sát điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp là Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Linh Trang và anh Trần Hồng S là đúng quy định của pháp luật.
Đối với hành vi của Trần Văn N điều khiển xe chở quá tải trọng quy định, vi phạm Luật giao thông đường bộ gây hậu quả chết người là tình tiết định tội đối với bị cáo, do đó kiến nghị Công an thành phố N không xử phạt vi phạm hành chính đối với bị cáo về vi phạm này, nếu có vi phạm tự ý thay đổi kết cấu của xe ô tô để chở quá tải trọng thì cần xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe ô tô theo quy định tại điểm a khoản 9, điểm i khoản 14 và điểm b khoản 15 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
[7] Về án phí: Bị cáo Trần Văn N phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.
Vì các lẽ trên,
QUYẾT ĐỊNH
Căn cứ vào điểm đ khoản 2 Điều 260, điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 Ủy ban Thường vụ Quốc hội:
1. Tuyên bố: Bị cáo Trần Văn N phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Xử phạt bị cáo Trần Văn N 03 (ba) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn tù của bị cáo tính từ ngày 02-12-2020.
2. Án phí: Bị cáo Trần Văn N phải nộp 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm Bị cáo, người đại diện theo pháp luật của các bị hại được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.
Bản án 15/2021/HSST ngày 05/02/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ
Số hiệu: | 15/2021/HSST |
Cấp xét xử: | Sơ thẩm |
Cơ quan ban hành: | Tòa án nhân dân Thành phố Nam Định - Nam Định |
Lĩnh vực: | Hình sự |
Ngày ban hành: | 05/02/2021 |
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về