Bản án 13/2023/HS-ST về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN A LƯỚI, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

BẢN ÁN 13/2023/HS-ST NGÀY 23/08/2023 VỀ TỘI HIẾP DÂM NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Trong ngày 23 tháng 8 năm 2023 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, xét xử sơ thẩm kín vụ án hình sự thụ lý số:10/2023/TLST-HS ngày 29 tháng 6 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số:11/2023/QĐXXST-HS ngày 10 tháng 8 năm 2023 đối với bị cáo:

Hồ Văn L, sinh ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế; nơi cư trú thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hoá (học vấn): 05/12; dân tộc: Pa Cô; giới tính: Nam; tôn giáo: Không có; quốc tịch: Việt Nam; con ông Hồ Văn Ng, sinh năm 1978 và bà Lê Thị Pa Ê (đã chết); chưa có vợ con; gia đình có 3 anh em, bị cáo là con đầu; tiền án, tiền sự: Không có; nhân thân: Từ nhỏ lớn lên ở với gia đình sau học đó đến lớp 5 thì bỏ học; bị bắt, tạm giam ngày từ ngày 01/02/2023.

- Người bào chữa cho bị cáo Hồ Văn L: Ông Hồ Ngọc L – Trợ giúp viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Bị hại: Em Pơ Loong Thị Ch, sinh ngày 13/11/2008.

Nơi cư trú: Thôn AN, xã AN, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (vắng mặt ủy quyền lại cho người đại diện hợp pháp).

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

+ Ông Pơ Loong I, sinh ngày 01/01/1976; (có mặt)

+ Bà Kê Thị Ng1, sinh 01/3/1991 (có mặt).

Đều cư trú: Thôn AN, xã AN, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

+ Ông Hồ Văn Ng, sinh 19/02/1978 (có mặt)

+ Bà Pa Iên, sinh 01/01/1978 (có mặt).

Đều cư trú: thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại:

+ Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh -Trợ giúp viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế (có mặt).

- Người làm chứng:

+ Anh Hồ Xuân N, sinh 02/02/1994; nơi cư trú: Thôn TA, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng không L do)

+ Anh Hồ Xuân M (NN), sinh năm 1993; Thôn TA, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng mặt)

+ Anh Hồ Thế C, sinh 05/02/2000; nơi cư trú: thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng mặt)

 + Chị Hồ Thị Xa M1, sinh 2008; nơi cư trú: Thôn Đụt LT2, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng mặt)

+ Chị Kêr Thị L1, sinh 2006; nơi cư trú: Thôn PN, xã AN, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng mặt)

+ Anh Hồ Thanh H, sinh năm 2003; nơi cư trú: thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng mặt)

+ Anh Hồ Thanh L2, sinh năm 2003; nơi cư trú: thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 22 giờ ngày 31/01/2023, Hồ Văn L cùng các anh Hồ Xuân N, Hồ Xuân M và Hồ Thanh H cùng ngồi ăn nhậu ở nhà của anh N tại Thôn TA, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế thì có Hồ Thị Xa M1, Kêr Thị L1 và Pơ Loong Thị Ch đến cùng tham gia. Cả nhóm ăn nhậu được một lúc thì anh N đi ngủ, số người còn lại vẩn tiếp tục. Trong khi đang ngồi ăn nhậu thì em Pơ Loong Thị Ch đưa điện thoại ra nhắn tin thì Hồ Văn L cầm lấy điện thoại cất giữ và hẹn lúc nào Pơ Loong Thị Ch ra về thì L trả lại. Đến khoảng 23 thì chị Xa M1 chị L1 và em Pơ Loong Thị Ch ra về trước. Em Pơ Loong Thị Ch đòi L trả lại điện thoại để về, nhưng Hồ Văn L ngỏ ý chở em Ch về đến nhà sẽ trả lại điện thoại thì em Ch đồng ý. L sử dụng xe mô tô loại Futura, nhãn hiệu Honda, màu vàng đen, có số kiểm soát 75L1-062xx chở em Ch đi theo hướng vào Thủy điện A Lin 3 thuộc thôn A Niêng LT1, xã TrS, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đi được khoảng 01 km, em Ch phát hiện không phải đường đi về nhà nên yêu cầu L dừng xe, thì L đã dừng xe. Em Ch nói muốn đi về nhà, thì L nảy sinh ý định quan hệ tình dục với em Ch nên không chở về nhà mà chở em Ch đi tiếp theo con đường đi vào thủy điện A Lin 3, cách vị trí L và em Ch dừng xe ban đầu khoảng 02 km. Em Ch yêu cầu L dừng xe, và bước xuống đi lùi lại phía sau vài bước chân. L bước đến ôm hôn em Ch, em Ch dùng tay xô L ra. Em Ch nói “đừng”, nhưng L vẩn vật ngã em Ch xuống đất bên vệ đường mặc cho em Ch chống cự. L nằm đè lên người em Ch, tay trái sờ lên ngực và bộ phận sinh dục của em Ch. Sau đó L dùng tay cởi quần của em Ch thì em Ch khóc và dùng chân đạp vào bụng của L. L vẩn nằm đè lên người em Ch và dùng ngón tay của mình chọc vào âm đạo của em Ch làm cho em Ch kêu van đau đớn, khóc lóc. L đòi quan hệ tình dục với em Ch, thì em Ch không cho nên L đe dọa “Không cho thì sẽ dùng tay chọc sâu hơn vào âm đạo”. Nghe vậy thì em Ch sợ và miễn cưỡng để cho L quan hệ tình dục. L đưa dương vật của mình vào trong âm đạo của em Ch khoảng hai phút thì rút dương vật ra và xuất tinh. Sau quan hệ thì L trả lại cái điện thoại cho em Ch và chở em Ch đến ngả ba của điểm đấu nối tuyến đường vào thủy điện A Lin 3 và đường Hồ chí Minh thì gặp anh H và anh C đang ngồi đốt lửa hút thuốc. L nêu lý do là đã say rượu không thể chở em Ch về nhà được để em Ch tự túc về nhà. Một lúc sau thì công an xã Trung Sơn đi tuần tra, L và anh C cùng anh H bỏ chạy, còn em Ch được đưa về công an xã liên hệ gia đình đến chở. Sáng hôm sau 01/02/2023 mẹ em Ch phát hiện em Ch có biểu hiện khác thường nên hỏi thì em Ch kể lại sự việc cho mẹ nghe. Bà Kê Thị Ng1 đã tố cáo hành vi của Hồ Văn L.

Vật chứng được cơ quan điều tra thu giữ - Thu của em Pơ Loong Thị Ch:

+ 01 áo ấm dài tay màu xanh trắng, có 5 khuy bấm, trên ngực áo có chữ R, áo có dính bùn đất màu N, dài 63cm, rộng 38cm, có hai túi chìm phía trước, trên áo có 4 sợi lông tóc, trong đó có 01 một sợi màu đen và 03 sợi màu N.

+ 01 quần Jeans màu đen, phía trước quần có 02 sợi dây thun, có 02 túi chìm phía trước và 02 túi nổi phía sau, chiều dài 101cm, rộng 33cm, có dính bùn đất màu N.

+ 01 áo pull có cổ, ngắn tay, màu vàng xanh, chiều dài 42,5cm, ộng 39cm, dính đất bùn màu đỏ, + 01 áo ngực màu hồng nhạt, trên áo có nhãn mác bằng vải màu trắng chử BEE Ná màu đỏ, dưới có chử SIZE 36/80 màu đen, rộng 71cm, dài 14,5cm.

+ 01 quần lót nữ màu hồng nhạt có bám chất màu N, dài 22,5cm, rộng 32cm.

+ Mẫu chứa chất dịch súc rửa âm đạo của Pơ Loong Thị Ch.

- Thu của Hồ Văn L:

+ 01 quần Jeans màu xanh trắng, phía trước có 02 túi chìm, phía sau có 02 túi nổi, lưng quần phía trong có mác màu đen, ở dây kéo có mác màu đỏ, ký hiệu “DSQUABED2”, dài 93cm, rộng 38cm, có bám chất màu N.

+ 01 xe mô tô hiệu Honda, loại Futura màu vàng đen, số khung RLHJC5335DY030441, số máy JC53E1030533, số kiểm soát 75L1-062.xx.

+ 02 mảnh vải được cắt từ quần Jeans của Hồ Văn L.

Tại bản kết luận giám định pháp số 28-23/TDTE ngày 06/02/2023 của Trung tâm giám định Y khoa-Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế, kết luận đối với em Pơ Loong Thị Ch như sau:

- Bộ phận sinh dục của em Pơ Loong Thị Ch phát triển bình thường. Có tổn thương mới ở niêm mạc chân màng trinh ở vị trí 9 giờ đến 6 giờ và niêm mạc âm hộ- tầng sinh môn vị trí 6 giờ.

Màng trinh hình tròn, rách mới ở vị trí 9 giờ đến 6 giờ.

- Trên cơ thể phát hiện dấu vết thương tích ở trên ngoài vai trái và lưng trái cạnh cột sống.

- Kết quả xét nghiệm tìm tinh trùng: Có hình ảnh tinh trùng trên tiêu bản - Kết luận khác:

+ Chạm vết thương nông trên ngoài vai trái để lại diện xây xát da 0,5%.

+ Chạm vết thương nông lưng trái gần cột sống để lại diện xây xát da 0,5% + Xây xát, bong tróc da niêm mạc chân màng trinh và âm hộ-tầng sinh môn 1%.

Tỷ lệ tổn thương cơ thể chung hiện tại là 2%.

Vật gây tổn thương xây xát da nông trên ngoài vai trái do ma sát với diện tày nhám. Tổn thương lưng trái gần cột sống do tác động tương hỗ với vật tày có cạnh mỏng phù hợp với dấu móng tay gây nên.

Các tổn thương niêm mạc chân màng trinh, niêm mạc âm hộ-màng trinh-âm đạo theo hướng từ ngoài vào trong, tầng sinh môn đến hướng màng trinh theo kiểu chà xát và nông rộng màng trinh đã hình thành các tổn thương nêu trên.

Các tổn thương trên trong vòng 24 giờ so với thời điểm giám định.

Tại Bản kết luận giám định số: 47/KL-KTHS ngày 09/02/2023 của Phòng kỷ thuật hình sự C an tỉnh Thừa Thiên Huế, kết luận về tinh dịch, tinh trùng người như sau:

- Chất dịch súc rửa đựng trong 02 ống nghiệm và trên que tăm bông đều ghi thu trong âm đạo của em Pơ Loong Thị Ch gửi giám định đều phát hiện dấu vết tinh dịch và tìm thấy xác tinh trùng người với số lượng 04-08 con/vi trường/giọt cặn/tiêu bản.

- Trên chiếc quần lót nữ màu hồng nhạt ghi thu của Pơ Loong Thị Ch gửi giám định có phát hiện dấu vết tinh dịch và tìm thấy xác tinh trùng người với số lượng 06- 08 con/vi trường/một giọt cặn/tiêu bản.

Tại Bản kết luận giám định số 48/KL-KTHS ngày 17/02/2023 của Phòng kỷ thuật hình sự công an tỉnh Thừa Thiên Huế, kết luận về nhóm máu như sau:

- Trên chiếc quần lót nữ màu hồng nhạt ghi thu của Pơ Loong Thị Ch gửi giám định có dính máu người nhóm B.

- Trên chiếc quần Jeans màu xanh trắng ghi thu của Hồ Văn L gửi giám định có dịch máu người nhóm B.

- Mẫu máu ghi thu của Pơ Loong Thị Ch gửi giám định thuộc nhóm B Tại bản kết luận giám định số 213/KL-KTHS ngày 16/02/2023 của Phân viện khoa học hình sự thành phố Đà Nẵng kết luận về tinh trùng và máu như sau:

- Trong mẫu dịch âm đạo và trên chiếc quần lót ghi thu của Pơ Loong Thị Ch có xác tinh trùng của Hồ Văn L.

- Trên 02 mãnh vải ghi cắt từ chiếc quần Jeans thu của Hồ Văn L có máu của Pơ Loong Thị Ch.

Tại Cơ quan điều tra, Hồ Văn L đã khai nhận toàn bộ hành vi dùng vũ lực để giao cấu trái ý muốn của em Pơ Loong Thị Ch như nêu trên. Lời khai của L phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản thực nghiệm điều tra, kết luận giám định, biên bản làm việc, vật chứng thu giữ cùng các tài liệu, chứng cứ khác thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

Về phần dân sư: Hồ Văn L đã động viên gia đình bồi thường 30.000.000đ, bị hại và gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm.

Vật chứng của vụ án là: Xe mô tô hiệu Honda, loại Futura màu vàng đen, số khung RLHJC5335DY030441, số máy JC53E1030533, số kiểm soát 75L1-062.xx là tài sản của ông Hồ Văn Ng và bà Pa Iên, ông Ngoanh và bà Iên không biết L dùng vào việc phạm tội nên cơ quan Cảnh sát Điều tra công an huyện A Lưới đã trả lại cho chủ sở hửu đúng pháp luật không xem xét gì thêm.

Toàn bộ vật chứng, còn lại hiện nay được chuyển đến bảo quản tại kho vật chứng của Chi cục Thi hành án dân sự huyện A Lưới chờ xử L.

Tại bản cáo trạng số 10/CT-VKS-AL ngày 28/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã truy tố bị cáo Hồ Văn L về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo điểm a khoản 1 Điều 142 của Bộ luật hình sự. Trong phần luận tội tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới tóm tắt nội dung vụ án, phân tích các căn cứ quy kết bị cáo Hồ Văn L về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”; đánh giá nhân thân; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Hồ Văn L phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 142; các tình tiết giảm nhẹ điểm b, s khoản 1 Điều 51, Điều 38 Điều 54 Bộ luật hình sự; bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào quy định tại khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự. Đề nghị xử phạt Hồ Văn L từ 5 năm 6 tháng đến 6 năm tù. Thời gian tính từ ngày 01/02/2023.

Vật chứng của vụ án: Bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại không có nhu cầu nhận lại, đề nghị Hội đồng xét xử tịch thu tiêu hủy.

Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ lut t tụng nh sự; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 Quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản L và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án, miễn án phí hình sự sơ thẩm đối với Hồ Văn L vì thuộc đối tượng hộ nghèo năm 2023.

Trong phần tranh luận người bào chữa cho bị cáo, trình bày lúc phạm tội do hành vi nông nỗi, nhất thời, có dùng chất kích thích không làm chủ bản thân; bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bồi thường bù đắp tổn thất cho bị hại; gia đinh bị cáo bồi thường 30.000.000đ, được đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nên đề nghị mức án 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp bị hại không tranh luận gì với bản luận tội của Viện kiểm sát.

Nói lời sau cùng bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất sớm trở về với gia đình làm công dân tốt trong xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy:

[1] Về hành vi, các quyết định tố tụng của cơ quan Điều tra, Điều tra viên công an huyện A Lưới, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo, không có ý kiến hoặc khiếu nại. Do đó các quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng là hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã mô tả. Bị cáo xác định Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới truy tố là đúng người, đúng tội. Xét thấy lời nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa là tự nguyện, khách quan, phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác đã thu thập được, lời khai của bị hại; kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác được thu thập trong hồ sơ vụ án. Với chứng cứ nêu trên có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 23 giờ ngày 31/01/2023, tại con đường dẩn vào thủy điện A Lin 3, thuộc Thôn A Niêng, Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, bị cáo Hồ Văn L đã dùng vũ lực và đe dọa dùng vủ lực giao câu trái ý muốn với em Pơ Loong Thị Ch.

Tại thời điểm em Ch bị L xâm hại tình dục là chưa đủ 15 tuổi, nên hành vi của bị cáo Hồ Văn L đã phạm vào tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", tội phạm và hình phạt quy định tại điểm a khoản 1 Đ iều 142 BLHS.

Điều 142 BLHS năm 2015 quy định về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi như sau:

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

Vì vậy Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới truy tố bị cáo về tội danh và hình phạt viện dẫn là hoàn toàn có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

[3] Xét tính chất mức độ của hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; xâm hại tình dục trẻ em là một hành động đồi bại, trái pháp luật. Hậu quả của hành vi này hết sức nghiêm trọng ảnh hưởng cả về thể chất và tinh thần đối với trẻ em về sức khỏe sinh sản, và danh dự nhân phẩm của con người được pháp luật bảo vệ.

[4] Xét nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

4.1. Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ: Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tác động gia đình bồi thường 30.000.000đ nên được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51; gia đình bị cáo có bà nội là thương binh, bác ruột là liệt sĩ và gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt được quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Bị cáo không pH chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào quy định tại khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.

4.2. Về nhân thân: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, có nhân thân tốt Từ những phân tích trên Hội đồng xét xử thấy: Bị cáo là người có đủ năng lực nhận thức được việc làm của mình, nhưng vì ham muốn dục vọng chiếm đoạt thân xác trái muốn của người khác nên bị cáo phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Do vậy cần phải có một mức án tương xứng với hành vi phạm tội để bị cáo, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để thấy được sự nghiêm minh của pháp luật, và giáo dục, rèn luyện bị cáo cải tạo trở thành người tốt.

Mức hình phạt đại diện Viện kiểm sát đề nghị đối với bị cáo tại phiên tòa là phù hợp, tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra; không thể chấp nhận mức án 3 năm 6 tháng đến 4 năm như người bào chữa cho bị cáo đề nghị.

[5] Vật chứng của vụ án: Cần tịch thu tiêu hủy 01 mẫu chứa chất dịch súc rửa âm đạo em Pơ Loong Thị Ch và 02 mãnh vải cắt từ quần Jeans của Hồ Văn L. Những đồ vật khác theo biên bản bàn giao tang vật giữa Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Chi cục Thi hành án dân sự ngày 05/7/2023 thì trả lại cho bị hại và bị cáo. Nhưng bị cáo và đại diện hợp pháp bị hại không nhận lại thì tịch thu tiêu hủy.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Tại phiên tòa bà bị hại vắng mặt, người đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu bồi thường thêm ngoài số tiền đã bồi thường, nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Về án phí: Bị cáo là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo có đơn xin miễn án phí hình sự sơ thẩm nên căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 12 Nghị quyết 326/UBTVQH14 miễn án phí hình sự sơ thẩm cho Hồ Văn L.

Quyền kháng cáo: Bị cáo; bị hại, người đại diện hợp pháp bị hại, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại có quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật Vì các lẽ trên, Tuyên bố:

QUYẾT ĐỊNH

1. Bị cáo Hồ Văn L phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 142; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 và Điều 54 Bộ luật hình sự;

Xử phạt: Bị cáo Hồ Văn L 66 (sáu mươi sáu) tháng tù. Thời hạn phạt tù tính từ ngày 01/02/2023.

2. Vật chứng của vụ án: Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự và áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự.

Tịch thu tiêu hủy tang vật theo biên bản bàn giao vật chứng ngày 05/7/2023 giữa đại diện Chi cục Thi hành án dân sự và công an huyện A Lưới gồm: 01 chiếc áo ấm màu xanh trắng; 01 quần Jeans màu đen; 01 áo pull màu vàng xanh; 01 áo ngực nữ màu hồng nhạt; 01 chiếc quần Jeans màu xanh và 01 chiếc quần lót màu hồng; mẫu dịch và 02 mãnh vải màu xám trắng được cắt từ quần Hồ Hồ Văn L.

3. Án phí: Căn cứ điểm đ, khoản 1 Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 Quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản L và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho Hồ Văn L.

4. Bị cáo; bị hại, người đại diện hợp pháp bị hại, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại có quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

50
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 13/2023/HS-ST về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Số hiệu:13/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện A Lưới - Thừa Thiên Huế
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/08/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;