TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ DĨ AN, TỈNH BÌNH DƯƠNG
BẢN ÁN 119/2021/HSST NGÀY 28/04/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Ngày 28 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 34/2021/TLST-HS ngày 01 tháng 02 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 45/2021/QĐXXST-HS ngày 24 tháng 02 năm 2021 đối với bị cáo:
Nguyễn Bá V, sinh năm 1984 tại tỉnh Bắc Giang; thường trú: Thôn M S xã Ch Đ, huyện L N, tỉnh Bắc Giang; tạm trú: Tổ BC, khu phố Ch L, phường T Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương; nghề nghiệp: Tài xế; trình độ học vấn: 12/12; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; con ông Nguyễn Bá V, sinh năm 1962 và bà Nguyễn Thị Ng, sinh năm 1961; bị cáo có 03 em ruột, lớn nhất sinh năm 1987, nhỏ nhất sinh năm 1995; bị cáo có vợ tên Phan Thị A, sinh năm 1983, bị cáo có 03 con ruột, lớn nhất sinh năm 2007, nhỏ nhất sinh năm 2018; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt, có mặt.
- Bị hại:
1. Anh Trần Nam T, sinh năm 1997 (đã chết).
Người đại diện hợp pháp cho bị hại: Ông Trần Ngọc T, sinh năm 1972, bà Phạm Thị L, sinh năm 1972 và chị Nguyễn Thị L, sinh năm 1996; cùng thường trú: Thôn S Ph, xã Ph H, huyện T H, tỉnh Quảng Bình.
Người đại diện theo ủy quyền: Anh Nguyễn Văn Ch, sinh năm 2000; thường trú: Xã Ph H, huyện Th Ch, tỉnh Nghệ An; vắng mặt.
2. Anh Nguyễn Thành T, sinh năm 2001; thường trú: Thôn Đ K, xã Ch Đ Y, huyện Ch P, tỉnh Gia Lai. Có đơn yêu cầu giải quyết vắng mặt.
- Bị đơn dân sự: Ông Nguyễn Văn C, sinh năm 1975; thường trú: Số 84/2 khu phố T A, phường Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương; vắng mặt.
* Người tham gia tố tụng khác:
- Người chứng kiến: Anh Lê Văn T; vắng mặt.
NỘI DUNG VỤ ÁN
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:
Bản thân Nguyễn Bá V có giấy phép lái xe mô tô hạng E được Sở giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/11/2018. Khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 01/8/2020, Nguyễn Bá V điều khiển xe ô tô tải thùng biển số 61C- 187.21 đến đổ bên mép lề đường Nguyễn Thị Minh Kh theo hướng ngã 4 Ch L hướng về chợ T L thuộc khu phố Ch L, phường T Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương, không đặt biển báo nguy hiểm trước và sau xe để người tham gia giao thông biết. Sau đó, V về nhà tại tổ BC, khu phố Ch L, phường T Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương để nghỉ ngơi. Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 02/8/2020, anh Trần Nam T điều khiển xe mô tô biển số 81B2-847.95 chở theo Nguyễn Thành T lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Kh theo hướng từ đường M Ph – T V (hướng ngã 4 Ch L) về hướng đường ĐT743B (hướng chợ T L). Khi Tiến lưu thông đến đoạn đường Nguyễn Thị Minh Kh thuộc khu phố Ch L, phường T Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương thì đầu tay lái bên phải va chạm vào dè chén bùn và láp xe bên trái trục 03 xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21 do Nguyễn Bá V đang đậu lề đường phía bên phải, dẫn đến tai nạn giao thông.
Hậu quả: Anh Nguyễn Nam T bị thương nặng được đưa đi cấp cứu và chết tại Bệnh viện Quân đoàn B, còn Nguyễn Trung T xây xát nhẹ.
Căn cứ Kết luận giám định pháp y tử thi số: 601/GĐPY ngày 05/8/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết luận: Nguyên nhân chết của anh Nguyễn Nam T do đa chấn thương, chấn thương sọ não.
Căn cứ kết luận giám định: 168/HPL-PC09 ngày 14/8/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết luận: Trong máu của anh Trần Nam T có thành phần Ethanol (cồn). Nồng độ 238,77mg/100ml.
* Theo Biên khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông vào hồi 19 giờ ngày 02/8/2020 tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, được thể hiện như sau:
1. Hiện trường của đoạn đường nơi xảy ra tai nạn: Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường thẳng, mặt đường trải nhựa, theo hướng ngã 4 Chiêu Liêu về chợ Tân Long, phần đường bên phải rộng 6,00m, phần đường bên phải chia làm 02 làn đường xe chạy có chiều rộng lần lượt làn 2,40m và 3,60m, có rảnh thoát nước rộng 0,5m.
2. Ghi nhận việc đánh số thứ tự theo số tự nhiên vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết: (1) xe ô tô tải biển số 61C-187.21, (2) xe mô tô biển số 81B2-847.95, (3) vết cày xe mô tô biển số 81B2-847.95, (4) mũ bảo hiểm, dép, áo sơ mi, (5) vết máu nạn nhân, (6) trụ điện bê tông số 108B, (7) rảnh thoát nước.
3. Xác định điểm mốc và một trong các mép đường nơi xảy ra tai nạn làm chuẩn: Lấy trụ điện bê tông số 108B ký hiệu (6) làm điểm mốc là mép lề đường bên phải theo hướng ngã 4 Ch L đi về chợ T L làm mép lề chuẩn.
4. Mô tả theo vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết:
- Chiều xe ô tô tải thùng biển só 61C-187.21 (1) sau tai nạn để ở sát lề phải theo hướng chiều hàng bánh bên phải nằm phía trong lề chuẩn, trục bánh trước bên phải cách lề chuẩn là 0,10m, trục bán sau bên phải cách lề chuẩn là 0,20m, đầu xe quay về hướng chợ T L.
- Chiều xe mô tô biển số 81B2-847.95 (2), sau tai nạn xe ngã nghiêng bên hông trái, đầu xe quay xéo lề chuẩn, hướng về chợ T L, trục bánh trước cách lề chuẩn là 2,80m, trục bánh sau cách lề chuẩn là 3,60m, xe ngã để lại một vết cày đứt quảng (3) của cây gác chân trước bên trái dài 12,70m, đầu vết cày hướng về ngã 4 Chiêu Liêu và cách lề chuẩn là 2,90m và cách trục bánh sau bên trái xe ô tô (1) là 2,90m.
- Hiện trường còn để lại các vật dụng gồm mũ, dép, áo mưa của nạn nhân (4) cách lề chuẩn là 5,90m và cách trục bánh sau xe mô tô (2) là 2,50m.
- Nạn nhân đưa đi cấp cứu có để lại 01 vết máu tại hiện trường (5) cách lề chuẩn là 7,00m và cách vết (4) là 1,10m.
- Trục bánh trước xe mô tô biển số 81B2-847.95 cách điểm mốc (6) là 8,50m.
* Căn cứ biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông ngày 12/8/2020, xe mô tô hiệu Yamaha Sirius, biển số 81B2-847.95 có các dấu vết sau:
- Góc trái của đầu xe bị trầy xước, kích thước 06x03cm;
- Đầu tay cầm bên trái bị mài mòn;
- Đầu gác chân trướcbên trái bị mài mòn;
- Đầu chân đạp phanh sau bị cong theo hướng từ trước về sau;
- Gác chân trước bên phải bị cong hướng từ trước về sau.
* Căn cứ biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông ngày 12/8/2020, xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21 có các dấu vết sau:
- Mặt ngoài của lốp ngoài bên trái trục sau cùng (trục 3) có 02 vết trượt xước song song kích thước 20x03cm và 20 x3,5cm cách nhau 2,5cm;
- Mặt ngoài dè chắn bùn bánh sau bên trái có vết trầy xước sạch bụi, kích thước 4,5x04cm, tâm của vết trầy xước cách mặt đất là 1,00m.
* Căn cứ Kết luận giám định số: 127/GĐCH-PC09 ngày 11/8/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương kết luận như sau:
- Dấu vết va chạm giữa xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21 và xe mô tô biển số 81B2-847.95 là: Dấu vượt trượt xước ở đầu ngoài tay lái bên phải xe mô tô biển số 81B2-847.95, có chiều từ trước về sau phù hợp với các vết trượt sạch bụi ở cạnh ngoài và chắn bùn bánh sau bên trái trục số 03 xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21, có chều từ sau về trước.
- Dấu vết trượt xước ở đầu ngoài gác chân bên phải và cạnh ngoài bàn đạp chân phanh xe mô tô biển số 81B2-847.95, cong gác chân và chân phanh từ trước về sau phù hợp với các dấu vết trượt xước sạch bụi ở mặt ngoài bên trái trục số 3 (trục sau) xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21.
Quá trình điều tra bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại không có ý kiến hay khiếu nại gì về Kết luận giám định pháp y tử thi số: 601/GĐPY ngày 05/8/2020; Kết luận giám định: 168/HPL-PC09 ngày 14/8/2020; Kết luận giám định: 127/GĐCH-PC09 ngày 11/8/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương; Biên bản khám nghiệm hiện trường và các biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn.
Cáo trạng số: 59/CT-VKS ngày 31 tháng 01 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương truy tố bị cáo Nguyễn Bá V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An trong phần tranh luận giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 để xử phạt bị cáo Nguyễn Bá V từ 01 năm 03 tháng đến 01 năm 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm.
* Về xử lý vật chứng: Đối với 01 (một) xe ô tô tải thùng biển số 61C- 187.21 của anh Nguyễn Văn C làm chủ sở hữu và 01 (một) mô tô biển số 81B2- 847.95 của anh Nguyễn Thành T làm chủ sở hữu nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố D A, tỉnh Bình Dương đã trả lại xe trên cho anh C và anh T.
* Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Nguyễn Bá V bồi thường chi phí mai táng cho gia đình bị hại với tổng số tiền 42.000.000 đồng. Người đại diện hợp pháp cho bị hại đồng ý nhận số tiền trên và không yêu cầu gì khác nên trách nhiệm dân sự không đặt ra xem xét. Đối với anh Nguyễn Thành T bị xây xát nhẹ, không yêu cầu giám định và bồi thường nên không đặt ra xem xét.
Trước khi Hội đồng xét xử nghị án, bị cáo không có ý kiến tranh luận với đại diện Viện kiểm sát về điều luật áp dụng, khung hình phạt, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, xử lý vật chứng và trách nhiệm dân sự đồng thời lời nói sau cùng bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.
NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN
Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:
[1] Về tố tụng: Hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Dĩ An, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo; bị hại; đại diện hợp pháp của bị hại; bị đơn dân sự không có ý kiến hay khiếu nại gì về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.
[2] Căn cứ lời khai của bị cáo; bị hại; đại diện hợp pháp của bị hại; bị đơn dân sự; người chứng kiến, kết luận giám định tử thi, biên bản khám nghiệm hiện trường và chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, xác định: Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 02/8/2020, anh Trần Nam T điều khiển xe mô tô biển số 81B2-847.95 chở theo Nguyễn Thành T lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Kh theo hướng từ đường M Ph – T V (hướng ngã 4 Ch L) về hướng đường ĐT743B (hướng chợ T L). Khi Tiến lưu thông đến đoạn đường Nguyễn Thị Minh Kh thuộc khu phố Ch L, phường T Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương thì đầu tay lái bên phải va chạm vào vè chén bùn và láp xe bên trái trục 03 xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21 do Nguyễn Bá V đang đậu lề đường phía bên phải, dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả anh T bị thương đưa đi cấp cứu và chết tại bệnh viện.
[3] Như vậy, hành vi của bị cáo đỗ xe ô tô tải thùng biển số 61C-187.21, chiếm một phần đường xe chạy mà không đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và sau xe để cho người điều khiển phương tiện khác biết, gây tai nạn giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đã vi phạm điểm d khoản 3 Điều 18 Luật giao thông đường bộ, là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Vì vậy, Cáo trạng số: 59/CT-VKS ngày 31 tháng 01 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương và kết luận của Kiểm sát viên đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Bá V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; bị cáo hoàn toàn đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.
[4] Tội phạm do bị cáo thực hiện là nghiêm trọng, hành vi đậu đỗ xe ô tô tải chiếm một phần đường xe chạy mà không đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và sau xe để cho người điều khiển phương tiện khác biết dẫn đến tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng của bị cáo là nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe và tính mạng con người được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, cần xử phạt bị cáo với mức án tương xứng với tính chất mức độ tội phạm đã thực hiện, có xét đến các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo đủ để giáo dục, cải tạo bị cáo thành công dân có ích cho gia đình, xã hội và có tác dụng đấu tranh, phòng ngừa chung.
[5] Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.
[6] Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo và có thái độ ăn năn hối cải; bị cáo đã bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, đồng thời bị hại điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá quy định, không làm chủ tốc độ gây tai nạn giao thông nên cũng có một phần lỗi của bị hại. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.
[7] Về nhân thân: Bị cáo là người có nhân thân tốt thể hiện bị cáo là người chưa có tiền án, tiền sự và lao động chính gia gia đình, đang nuôi con nhỏ nên cũng cần xem xét khi quyết định hình phạt đối với bị cáo.
[8] Về hình phạt:
- Về hình phạt chính: Xét bị cáo phạm tội nghiêm trọng nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có nghề nghiệp ổn định, có nơi cư trú rõ ràng, bị hại có yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đồng thời bị cáo là lao động chính trong gia đình, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện đang nuôi các con nhỏ, trong thời gian tại ngoại bị cáo chấp hành tốt chính sách pháp luật tại địa phương. Vì vậy, việc không cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian cũng không ảnh hưởng đến việc đấu tranh phòng ngừa tội phạm tại địa phương, nên quyết định áp dụng loại hình phạt tù có điều kiện đối với bị cáo, tạo điều kiện cho bị cáo tự cải tạo dưới sự giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương nơi cư trú. Do áp dụng hình phạt tù có điều kiện đối với bị cáo nên cần hủy bỏ Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số:42/2021/HSST-LCĐKNCT ngày 01 tháng 02 năm 2021 của Tòa án nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đối với bị cáo.
- Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 “Người phạm tội còn có thể cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”. Tuy nhiên, áp dụng hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo cũng đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo đồng thời bị cáo là lao động chính trong gia đình, hiện nuôi các con nhỏ nên Hội đồng xét xử quyết định không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.
[9] Về xử lý vật chứng: Đối với 01 (một) xe ô tô tải thùng biển số 61C- 187.21 của anh Nguyễn Văn C làm chủ sở hữu và 01 (một) mô tô biển số 81B2- 847.95 của anh Nguyễn Thành T làm chủ sở hữu nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố D A, tỉnh Bình Dương đã trả lại xe trên cho anh C và anh T, là đúng theo quy định của pháp luật.
[10] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Nguyễn Bá V bồi thường chi phí mai táng cho gia đình bị hại với tổng số tiền 42.000.000 đồng. Người đại diện hợp pháp cho bị hại đồng ý nhận số tiền trên, không yêu cầu gì và đối với anh Nguyễn Thành T bị xây xát nhẹ, không yêu cầu giám định và bồi thường nên trách nhiệm dân sự Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.
[11] Xét đề nghị Viện kiểm sát về tội danh, điều luật áp dụng, khung hình phạt, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, xử lý vật chứng và trách nhiệm dân sự là phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận.
[12] Án phí sơ thẩm: Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 và điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy Ban thường vụ Quốc Hội khoá 14 về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án.
Vì các lẽ trên;
QUYẾT ĐỊNH
1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Bá V phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017; Nghị quyết số 02/2018/NĐ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao.
Xử phạt bị cáo Nguyễn Bá V 01 (một) năm 03 (ba) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng, tính từ ngày tuyên án. Giao bị cáo về cho Ủy ban nhân dân phường T Đ H, thành phố D A, tỉnh Bình Dương giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.
Trường hợp bị cáo Nguyễn Bá V thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo Điều 92 Luật Thi hành án Hình sự. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố tình vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.
Hủy Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số:42/2021/HSST-LCĐKNCT ngày 01 tháng 02 năm 2021 của Tòa án nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
2. Về án phí sơ thẩm: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự; điểm c khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy Ban thường vụ Quốc Hội khoá 14 về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án.
Bị cáo Nguyễn Bá V phải nộp 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.
Bị cáo có mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của bị hại, bị hại và bị đơn dân sự vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được tống đạt hợp lệ.
Bản án 119/2021/HSST ngày 28/04/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ
Số hiệu: | 119/2021/HSST |
Cấp xét xử: | Sơ thẩm |
Cơ quan ban hành: | Tòa án nhân dân Thành phố Dĩ An - Bình Dương |
Lĩnh vực: | Hình sự |
Ngày ban hành: | 28/04/2021 |
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về