Bản án 102/2021/HS-ST ngày 11/05/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ 

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG

BẢN ÁN 102/2021/HS-ST NGÀY 11/05/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ  

Ngày 11 tháng 5 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 81/2021/TLST-HS ngày 12 tháng 4 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 105/2021/QĐXXST-HS ngày 27 tháng 4 năm 2021, đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Văn B, sinh năm 1985, tại Thanh Hóa. Nơi cư trú: Thôn T, xã T, huyện T, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú: Ấp 4, xã T, huyện B, tỉnh Bình Dương; nghề nghiệp: Buôn bán; trình độ học vấn: 09/12; giới tính: Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn T và bà Cao Thị K; bị cáo chưa có vợ con; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt.

Bị hại: Ông Trần Nhật P, sinh năm 1992; địa chỉ: Ấp L, xã T, huyện H, tỉnh Tây Ninh, vắng mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

- Ông Lê Văn Th, sinh năm 1977; địa chỉ: Khu phố 7, phường Đ, thành phố P, tỉnh Bình Thuận, vắng mặt.

- Bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1985; địa chỉ: Số 5/9, khu phố 1, phường Đ, thành phố T, tỉnh Bình Dương, vắng mặt;

- Ông Nguyễn Ngọc Th, sinh năm 1959; địa chỉ: Ấp B, xã T, huyện V, tỉnh Đồng Nai, vắng mặt;

- Ông Lê Văn M, sinh năm 1987; địa chỉ: Xã Đông H, huyện Đ, tỉnh Thanh Hóa; cư trú: Ấp 1, xã T, huyện C, tỉnh Bình Phước.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Văn B là người có Giấy phép lái xe hạng B2, số 700184005003 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước cấp ngày 09/8/2018, có giá trị đến ngày 09/8/2028. Anh Trần Nhật P không có giấy phép lái xe hạng A1.

Khong 22 giờ ngày 27/3/2020, Nguyễn Văn B điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu Huyndai Mighty, tải trọng 1.800 kg, biển số 60N-5045 đi từ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đến Thành phố Hồ Chí Minh để giao hàng hóa. Đến khoảng 23 giờ 20 phút cùng ngày 27/3/2020, khi B điều khiển xe ô tô đi đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua khu 4, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (theo hướng đi từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phạm Ngọc Thạch về hướng giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Huỳnh Văn Lũy), do buồn ngủ nên B đã đỗ xe trên làn đường dành cho xe mô tô, xe máy (phía bên phải theo hướng đi) và để tâm trục bánh trước bên phải của xe ô tô biển số 60N-5045 cách lề phải là 0,6 mét, còn tâm trục bánh sau bên phải cách lề phải là 0,5 mét để ngủ và không đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết. Dẫn đến khoảng 03 giờ 30 ngày 28/3/2020, anh Trần Nhật P điều khiển xe mô tô hai bánh hiệu CPI, dung tích xi lanh 97cc, biển số 86F6-0402 lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (theo hướng đi từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phạm Ngọc Thạch về hướng giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Huỳnh Văn Lũy) để đầu xe của anh P va chạm vào góc trái cản sau đuôi xe ô tô tải biển số 60N-5045 do B đang đỗ. Hậu quả anh P bị thương tích, B cùng một số người dân đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu, điều trị từ ngày 28/3/2020 đến ngày 31/3/2020 thì chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị, đến ngày 29/4/2020 thì xuất viện.

* Căn cứ Biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 04 giờ ngày 28/3/2020 của Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Thủ Dầu Một; Biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 09 giờ ngày 21/8/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định như sau:

- Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông là đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua khu phố 4, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đoạn đường tại đây là đường thẳng, tầm nhìn không hạn chế; đường được trải nhựa bằng phẳng và là đường hai chiều được phân cách bằng dãy bê tông và trồng cây xanh. Mỗi phần được chia thành ba làn đường. Tính từ dãy phân cách ra mép lề đường chiều rộng từng làn đường lần lượt là 3,8 mét; 3,8 mét và 3,7m. Đoạn đường này không gắn bảng cấm dừng, cấm đỗ. Điều kiện về thời tiết, khí hậu, ánh sáng: Trời tối, không mưa, mặt đường khô ráo và có ánh sáng đèn chiếu sáng. Hiện trường còn nguyên vẹn, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

- Lấy mép lề phải của đường Mỹ Phước - Tân Vạn, theo hướng từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phạm Ngọc Thạch về hướng giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Huỳnh Văn Lũy làm lề chuẩn. Lấy trụ đèn chiếu sáng số  nằm trên dải phân cách đường Mỹ Phước - Tân Vạn làm điểm mốc.

- Dấu vết tại hiện trường:

+ Xe mô tô biển số 86F6-0402 ngã nghiêng sang trái nằm trên mặt đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Đầu xe quay về đường Huỳnh Văn Lũy, đuôi xe quay về đường Phạm Ngọc Thạch. Tâm trục bánh trước cách mép lề chuẩn là 2,1 mét; Tâm trục bánh sau cách mép lề chuẩn là 2,5 mét và cách trụ đèn chiếu sáng số  là 14,8 mét.

+ Xe ô tô tải biển số 60N-5045 dừng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đầu xe quay về đường Huỳnh Văn Lũy, đuôi xe quay về đường Phạm Ngọc Thạch. Tâm trục bánh trước bên phải cách mép lề chuẩn là 0,6 mét; tâm trục bánh sau bên phải cách mép lề chuẩn là 0,5 mét và tâm trục bánh sau bên trái cách tâm trục bánh trước xe mô tô biển số 86F6-0402 là 0,5 mét.

+ Tại hiện trường phát hiện một vết máu kích thước (1,5 x 0,3) mét nằm trên mặt đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Tâm vết máu cách mép lề chuẩn là 1,5 mét và cách tâm trục bánh sau xe mô tô biển số 86F6-0402 là 1,2 mét.

* Căn cứ Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 05 giờ ngày 28/3/2020 của Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định dấu vết trên xe mô tô biển số 86F6-0402 như sau:

- Kim loại cổ chén ghi đông có dấu gãy, biến dạng. Vị trí gãy cách đất 80 cm làm gãy rời ghi đông.

- Phần nhựa yếm chắn gió phía trước có dấu biến dạng làm vỡ hoàn toàn yếm chắn gió.

- Phần nhựa vè chắn bùn bánh trước có dấu vỡ, kích thước 11 x 07 cm, điểm thấp nhất dấu vỡ cách mặt đất 57 cm, làm vỡ một phần vè chắn bùn.

- Phần nhựa cốp xe bên phải có dấu vỡ, kích thước 15 x 17 cm, điểm thấp nhất dấu vỡ cách mặt đất 35 cm.

- Cụm đèn hậu sau có dấu vỡ làm mất hoàn toàn cụm đèn sau.

- Phần nhựa vè chắn bùn bánh sau có dấu gãy làm tách rời vè chắn bùn sau và biển số khỏi thân xe.

- Kim loại niềng bánh trước có dấu biến dạng, kích thước 15 x 05 cm làm móp niềng bánh trước theo hướng từ ngoài vào trong tâm trục.

* Căn cứ Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 05 giờ 30 phút ngày 28/3/2020 của Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định dấu vết trên xe ô tô biển số 60N-5045 như sau:

- Kim loại cản sau (góc trái) có dấu trượt xước kích thước (08 x 13) cm, điểm thấp nhất dấu trượt xước cách mặt đất 50 cm, làm trầy xước lớp sơn trên cản xe.

- Kim loại thùng xe (vị trí góc dưới bên trái) có dấu trượt xước kích thước (08 x 12) cm. Điểm thấp nhất dấu trượt xước cách đất 95 cm.

* Căn cứ Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 347/2020/GĐPY ngày 11/8/2020 của Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Dương kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với bị hại Trần Nhật P là 63% (sáu mươi ba phần trăm).

* Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn, Nguyễn Văn B đã thỏa thuận và bồi thường cho anh Trần Nhật P chi phí điều trị thương tích và sữa chữa xe số tiền là 32.000.000 (ba mươi hai triệu) đồng. Ngày 07/8/2020, anh P đã có đơn xin bãi nại và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho B, đồng thời từ chối định giá thiệt hại xe mô tô biển số 86F6-0402.

* Về xử lý vật chứng:

- Đối với xe mô tô hai bánh hiệu CPI, dung tích xi lanh 97cc, biển số 86F6- 0402 quá trình điều tra xác định là của chị Nguyễn Thị L (là vợ của anh Trần Nhật P). Chị L có Đơn từ chối định giá thiệt hại tài sản đề ngày 07/8/2020. Do đó, ngày 25/9/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Dầu Một đã ra Quyết định xử lý vật chứng số 146/QĐ-CQĐT-ĐTTH giao trả lại xe cho chị L.

- Đối với xe ô tô tải nhãn hiệu Huyndai Mighty, tải trọng 1.800 kg, biển số 60N-5045, quá trình điều tra xác định xe trên do ông Nguyễn Ngọc Th đứng tên giấy chứng nhận đăng ký; ông Th ủy quyền cho ông Lê Văn M được quyền bán xe. Năm 2017 ông M bán xe trên cho Nguyễn Văn B. Do đó, ngày 18/11/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Dầu Một đã ra Quyết định xử lý vật chứng số 46/QĐ-CQĐT giao trả lại xe ô tô cùng các giấy tờ kèm theo cho B.

- Đối với Giấy phép lái xe hạng B2, số 700184005003 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước cấp cho Nguyễn Văn B ngày 09/8/2018, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra quyết định chuyển vật chứng đến Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thủ Dầu Một để đề nghị Tòa án xem xét, xử lý theo quy định tại khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng số 90/CT-VKS ngày 26/3/2021 của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương truy tố bị cáo Nguyễn Văn B về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

+ Về hình phạt: Áp dụng điểm b khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 02 năm đến 02 năm 06 tháng.

+ Về trách nhiệm dân sự: Đã giải quyết xong.

+ Về xử lý vật chứng: Trả lại cho bị cáo Nguyễn Văn B Giấy phép lái xe hạng B2, số 700184005003 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước cấp ngày 09/8/2018.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, Kiểm sát viên trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục tố tụng theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng thực hiện đều hợp pháp.

[2] Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Bđã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, biên bản hỏi cung bị can, biên bản lấy lời khai bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông, kết luận giám định pháp y cùng những tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Đủ cơ sở kết luận: Khoảng 23 giờ 20 phút, ngày 27/3/2020, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua khu phố 4, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bị cáo Nguyễn Văn B có hành vi đỗ xe ô tô tải nhãn hiệu Huyndai Mighty, tải trọng 1.800 kg, biển số 60N-5045 trên làn đường bên phải (theo hướng đi từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phạm Ngọc Thạch về hướng giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Huỳnh Văn Lũy) nhưng để tâm trục bánh trước và tâm trục bánh sau bên phải của xe cách lề phải lần lượt là 0,6 mét và 0,5 mét; đồng thời không đặt biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe, dẫn đến lúc 03 giờ 30 phút ngày 28/3/2020 bị hại Trần Nhật P điều khiển xe mô tô hai bánh biển số 86F6-0402 chạy cùng chiều từ phía sau đến va chạm vào góc trái cản sau đuôi xe ô tô tải biển số 60N-5045. Hậu quả anh P bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 63% (sáu mươi ba phần trăm). Do đó hành vi mà bị cáo thực hiện đã vi phạm điểm d khoản 3 Điều 18 và khoản 1 Điều 19 Luật Giao thông đường bộ và đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự. Bị cáo có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Do vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một truy tố bị cáo theo tội danh và điều khoản như trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ. Với tình hình tai nạn giao thông phức tạp như hiện nay, là do ý thức không chấp hành luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông, trong đó có lỗi của người điều khiển xe dừng, đổ vi phạm Luật giao thông đường bộ. Hậu quả của hành vi này là gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác. Do đó, đối với hành vi của bị cáo cần phải xử lý nghiêm, tương xứng với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện để có tác dụng răn đe, giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi khi điều khiển xe thiếu chú quan sát và va chạm vào xe ô tô do bị cáo Bđỗ không đúng quy định trên đường.

[4] Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có.

[5] Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo đã bồi thường, khắc phục hậu quả; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị hại có đơn bãi nại và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, theo quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[6] Xét bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng, bị hại có đơn bãi nại và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo, bị cáo có khả năng tự cải tạo nên việc không bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù không gây nguy hiểm cho xã hội, không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội cũng như công tác đấu tranh phòng chống tội phạm chung. Hội đồng xét xử áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự và Nghị quyết số 02/2018/NQ–HĐTP ngày 15-5-2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo, cho bị cáo hưởng án treo cũng đủ răn đe, giáo dục bị cáo. Xét đề nghị của Kiểm sát viên về hình phạt đối với bị cáo tại phiên tòa là phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Văn B đã bồi thường cho bị hại số tiền điều trị thương tích và chi phí sửa chữa xe mô tô biển số 86F6-0402 là 32.000.000 đồng. Bị hại không có ý kiến và yêu cầu gì nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

[8] Về xử lý vật chứng: Đối với giấy phép lái xe hạng B2, số 700184005003, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước cấp cho Nguyễn Văn B ngày 09/8/2018, xét thấy không cần thiết phải cấm bị cáo hành nghề lái xe nên Hội đồng xét xử trả lại cho bị cáo.

[9] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 260; các điểm b, s khoản 1 khoản 2, Điều 51; Điều 47 và Điều 65 Bộ luật Hình sự; các Điều 106, Điều 135, khoản 2 Điều 136, Điều 260 và Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết số 02/2018/NQ–HĐTP ngày 15-5-2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao về Hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn B phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

1. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn B 01 (một) năm tù, cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 02 (hai) năm tính từ ngày tuyên án (11/5/2021).

Giao bị cáo Nguyễn Văn B cho Ủy ban nhân dân xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu bị cáo Nguyễn Văn B cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo theo quy định tại khoản 5 Điều 65 của Bộ luật Hình sự.

2. Về trách nhiệm dân sự: Đã giải quyết xong.

3. Về xử lý vật chứng: Trả lại bị cáo Nguyễn Văn B 01 giấy phép lái xe hạng B2, số 700184005003 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước cấp ngày 09/8/2018.

(Theo biên bản giao nhận vật chứng số 091.21 ngày 06/4/2021 giữa Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thủ Dầu Một và Công an thành phố Thủ Dầu Một).

4. Về án phí: Bị cáo Nguyễn Văn B phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Bị hại; Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

180
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 102/2021/HS-ST ngày 11/05/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ 

Số hiệu:102/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 11/05/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;