Bản án 09/2018/HS-ST ngày 04/04/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BẮC SƠN, TỈNH LẠNG SƠN

BẢN ÁN 09/2018/HS-ST NGÀY 04/04/2018 VỀ TỘI VI PHẠM ĐKPTGTĐB

Ngày 04 tháng 4 năm 2018 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý 08/2018/TLST-HS ngày13 tháng 3 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử 08/2018/QĐXXST-HS ngày 23 tháng 3 năm 2018 đối với bị cáo:

- Bị cáo Nguyễn Thế H (Họ tên khác: Không có), sinh ngày 16 tháng 02 năm 1992 tại xã C, huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên.

Nơi cư trú: Xóm 7, Xã C, huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hoá: 12/12; dân tộc: Sán Dìu; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; đoàn thể: Đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, theo Quyết định số 42-QĐ/UBKTHU ngày 07 tháng 02 năm 2018 của Huyện ủy Đ, tỉnh Thái Nguyên, kể từ ngày 07/02/2018; con ông  Nguyễn Tiến H và bà Nguyễn Thị C; vợ Đỗ Thị H, con có 01 người con sinh năm 2017; tiền án, tiền sự: Không có; bị cáo tại ngoại tại nơi cư trú; có mặt.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại: Bà Đinh Thị T, sinh năm 1967. Nơi cư trú: Thôn N 1, xã T, huyện B, tỉnh Lạng Sơn, có mặt.

- Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Anh Đặng Văn T, sinh  năm 1987

Nơi cư trú: Xóm C, xã S, thành phố T, tỉnh Thái Nguyên; có mặt.

- Người tham gia tố tụng khác:

+ Người làm chứng:

1.  Anh Lê Xuân T, sinh năm 1995.

Nơi cư trú: Xóm T, xã S, thành phố T, tỉnh Thái Nguyên; có mặt.

2.  Anh Phùng Thế C sinh năm 1990.

Nơi cư trú: Thôn T, xã M, huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên; vắng mặt.

3.  Anh Đặng Đình T, sinh năm 1984.

Nơi cư trú: Thôn H, xã C, huyện B, tỉnh Lạng Sơn; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 22 giờ ngày 08 tháng 11 năm 2017 Nguyễn Thế H là lái xe ô tô của Doanh nghiệp cứu hộ, cứu nạn xe ô tô Yến Thìn tại thành phố T, tỉnh Thái Nguyên, theo sự điều động của doanh nghiệp. Nguyễn Thế H điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 20C-08714, để chở một chiếc máy gặt lúa, từ xóm T, xã M, huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên, đến huyện B, tỉnh Lạng Sơn để gặt thuê. Cùng đi trên xe có Lê Xuân T cũng là lái xe của doanh nghiệp, có Phùng Thế C là chủ máy gặt lúa. Thời tiết ngoài trời lúc này mưa phùn, rét, khi Nguyễn Thế H điều khiển xe ô tô theo hướng quốc lộ 1B Thái Nguyên đi Lạng Sơn, đến đoạn đường thuộc thôn L, xã C, huyện B, tỉnh Lạng Sơn là đoạn đường thẳng không có chướng ngại vật, không bị che khuất tầm nhìn, lúc này trên ca bin xe thì Lê Xuân T và Phùng Thế C đã ngủ say. Nguyễn Thế H phát hiện phía trước khoảng 60-70 mét có một xe mô tô đi ngược chiều, thấy người điều xe mô tô đi loạng choạng giữa lòng đường, Nguyễn Thế H nháy đèn pha để báo hiệu, nhưng xe mô tô vẫn không đi về phần đường theo chiều đi của mình. Khi hai xe còn cách nhau khoảng 15 mét, thì xe mô tô bất ngờ đi hẳn sang phần đường của xe ô tô, Nguyễn Thế H đạp phanh đồng thời đánh tay lái điều khiển xe ô tô sang phầnđường của xe mô tô đi ngược chiều, khi xe ô tô đang tránh sang phần đường bên trái, thì xe mô tô lại đột ngột chuyển hướng về phần đường của mình. Do khoảng cách quá gần, nên xe ô tô đã đâm thẳng vào xe mô tô, đẩy xe mô tô trượt rê trên mặt đường về phía sau một đoạn dài 20-21 mét. Người điều xe mô tô là Lường Văn S bị ngã văng trên mặt đường. Sau va chạm Nguyễn Thế H mở cửa xe đi xuống và dùng đèn pin soi kiểm tra, thì thấy vùng mặt người bị nạn đangchảy máu, vùng đầu không tổn thương, lúc này có anh Đặng Đình T và anh Dương Thời D  là người dân ở thôn H, xã C, huyện B, tỉnh Lạng Sơn đi xe mô tô đến, nhận ra người bị nạn là Lường Văn S vừa tham gia đánh bóng chuyền hơi và ăn đêm uống rượu cùng nhau tại quán ăn đêm thuộc khu vực xã C, huyện B. Mọi người liền đưa Lường Văn S đi cấp cứu tai bệnh viện, sau đó được chuyển đến viện A Thái Nguyên cấp cứu. Do tình trạng thương tích nặng, đến khoảng 06 giờ ngày 10 tháng 11 năm 2017 Lường Văn S tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi; Bản kết luận giám định pháp y số 147/2017/TT ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Trung tâm pháp y tỉnh Lạng Sơn kết luận, nguyên nhân Lường Văn S tử vong do “ Suy hô hấp, suy tuần hoàn do mất máu cấp, rối loạn thông khí hậu quả của chấn thương ngực dập rách phổi phải, do tương tác với vật tày quán tính lớn”.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra Nguyễn Thế H đã đến gia đình nạn nhân thămhỏi, chia buồn và hỗ trợ mai táng, bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại số tiền 80.000.000 đồng (Tám mươi triệu đồng). Về phía gia đình bị hại cũng chấp nhận sự tự nguyện bồi thường của lái xe Nguyễn Thế H người gây tai nạn và có đơnxin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, không yêu cầu bồi thường thêm cho bị cáoNguyễn Thế H.

Đối với phương tiện trong vụ án là xe ô tô và xe mô tô, cơ quan điều tra đãtrả lại cho chủ sở hữu hợp pháp để quản lý và sử dụng.

Bản cáo trạng số 08/CT-VKSBS ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện B, tỉnh Lạng Sơn đã truy tố bị cáo Nguyễn Thế H về tội “ Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”  theo quy định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.

Người đại diện hợp pháp của người bị hại bà Đinh Thị T trình bày: Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa là đúng, phù hợp về địa điểm, diễn biến của vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa lái xe ô tô, với người điều khiển xe mô tô là con trai bà, theo lời kể bà nghe được của những người chứng kiến, vì bà không được trực tiếp chứng kiến. Về hậu quả thì không ai mong muốn, mặc dù tổn thất đối với gia đình là quá lớn, nhưng sau khi tai nạn, hậu quả xảy ra, người gây tai nạn cũng đã có những nghĩa cử với gia đình như thăm hỏi, động viên, tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường làm cho gia đình cũng bớt đi nỗi đau phần nào. Sự tự nguyện, nghĩa cử đó gia đình cũng xin luật pháp cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất cho hưởng án treo và không có yêu cầu bồi thường thêm.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ông Đặng Văn T là chủ Doanh nghiệp tư nhân Yến Thìn, trình bày: Tối ngày 08 tháng 11 năm 2017 doanh nghiệp nhận hợp đồng chở thuê một chiếc máy gặt lúa đến huyện B, tỉnh Lạng Sơn, doanh nghiệp có điều hai lái xe là Nguyễn Thế H và Lê Xuân T lái xe. Sau khi xảy ra tai nạn như trên, lái xe báo cho biết, doanh nghiệp đã điều xe, thuê xe cấp cứu nạn nhân khắc phục hậu quả và chi phí toàn bộ cứu chữa. Khi nạn nhân tử vong doanh nghiệp đã tự nguyện chi trả bồi thường mai táng phí, như thỏa thuận với gia đình người bị hại 80.000.000 đồng (Tám mươi triệu đồng), được gia đình bị hại chấp nhận và có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo, không yêu cầu, đòi hỏi gì thêm. Bản thân doanh nghiệp cũng không có ý kiến, đề nghị, không thắc mắc về khoản tiền bồi thường.

Người tham gia tố tụng khác tại phiên tòa là anh Lê Xuân T, anh Phùng Thế C lúc xảy ra tai nạn thì các anh đang ngủ say, nên không biết diễn biến vụ việc. Sau khi tai nạn tỉnh dậy có cùng mọi người tham gia cấp cứu nạn nhân; anh Đặng Đình Toại, anh Dương Thời D, anh Nguyễn Văn D khi điều khiển xe mô tô trên đường về nhà, có gặp vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, phát hiện người bị nạn là anh Lường Văn S là người buổi chiều tối cùng ngày, có cùng nhau đánh bóng chuyền hơi, sau đó nghỉ rồi đi ăn đêm uống rượu, lúc giải tán thì Lường Văn S một mình điều khiển xe mô tô về trước, các anh đi sau, khi đến khu vực có tai nạn xảy ra thì mới biết và có cùng nhau đưa người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện. Còn sự việc xảy ra như thế nào, lỗi của ai thì các anh không biết.

Tại phiên toà đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện B, tỉnh Lạng Sơn vẫn giữ nguyên quan điểm như trong bản Cáo trạng đã truy tố, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử xem xét:

- Về hình phạt: Áp dụng khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999; điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 tương ứng với điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015; khoản 1 và khoản 2 Điều 60 của Bộ luật hình sự năm 1999; tuyên bố bị cáo Nguyễn Thế H phạm tội “ Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đề nghị mức án từ 09 tháng đến 12 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 18 đến 24 tháng giao bị cáo cho chính quyền địa phương giám sát, giáo dục.

- Về trách nhiệm dân sự: Bị hại không yêu cầu bồi thường, vì bị cáo đã bồi thường thỏa đáng, do vậy đề nghị Hội đồng xét xử không đề cập xem xét, giải quyết.

- Về xử lý vật chứng: Ghi nhận cơ quan điều tra Công an huyện B đã trả lại phương tiện xe ô tô, xe mô tô cho chủ sở hữu hợp pháp; trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe.

- Về hình phạt bổ sung: Không áp dụng vì bị cáo lái xe hợp đồng tư nhân.

- Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại không có ý kiến tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, đồng tình với đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Lời nói sau cùng của bị cáo Nguyễn Thế H, đề nghị Hội đồng xét xử, xem xét cho bị cáo được hưởng án treo như Kiểm sát viên đề nghị.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện các tài liệu, chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện B, tỉnh Lạng Sơn, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân huyện B, tỉnh Lạng Sơn, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Quá trình điều tra bị cáo xuất trình tài liệu, chứng cứ phù hợp với quy định của pháp luật; bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội: Khoảng 22 giờ ngày 08 tháng 11 năm 2017 Nguyễn Thế H là lái xe hợp đồng cho Doanh nghiệp Yến Thìn, thành phố T, tỉnh Thái Nguyên. Điều khiển xe ô tô tải chở một chiếc máy gặt theo hợp đồng của doanh nghiệp từ huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên, theo hướng quốc lộ 1B, đến huyện B, tỉnh Lạng Sơn. Cùng đi trên xe có Lê Xuân T cũng là lái xe của doanh nghiệp, Phùng Thế C là chủ máy gặt, khi điều khiển xe ô tô đến khu vực thôn L, xã C, huyện B, lúc này anh Tùng, anh C đang ngủ say, đoạn đường này thẳng, trời mưa phùn, rét, bị cáo đi tốc độ 40-50 km/ giờ, thì phát hiện phía trước cách khoảng 60-70 mét, có một người điều khiển xe mô tô đi ngược chiều, thấy xe mô tô đi loạng choạng giữa lòng đường. Bị cáo đã nháy đèn để báo hiệu, khi còn cách nhau khoảng 15 mét, thì xe mô tô bất ngờ đi hẳn sang phần đường của xe bị cáo, bị cáo liền đạp phanh và đánh lái tránh người điều khiển xe mô tô, nhưng khi xe bị cáo tránh sang phần đường bên trái, thì xe mô tô lại đột ngột chuyển hướng về phần đường của mình, do khoảng cách quá gần, bị cáo không kịp thời xử lý đã để hai xe đâm vào nhau, gây tai nạn cho người điều khiển xe mô tô. Sau khi tận tình cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện, đến ngày 10 tháng 11 năm 2017 nạn nhân đã không qua khỏi và tử vong. Bị cáo đã cùng chủ doanh nghiệp đã tự nguyện đến thăm hỏi, động viên chia buồn cùng gia đình nạn nhân, bồi thường 80.000.000 đồng (Tám mươi triệu đồng) hỗ trợ gia đình nạn nhân về thủ tục mai táng.

[3] Lời khai nhận tội của bị cáo là phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ; Biên bản khám nghiệm hiện trường cũng mô tả về thời gian, đặc điểm địa hình, dấu vết phương tiện để lại hiện trường, xác định điểm va chạm. Biên bản giám định phương tiện xe ô tô; kết luận về phương tiện ô tô do NguyễnThế H điều khiển của các cơ quan chuyên môn chức năng có thẩm quyền; về phương tiện xe ô tô đảm bảo kỹ thuật, an toàn tham gia giao thông. Lỗi là do Nguyễn Thế H điều khiển xe ô tô không làm chủ phương tiện để kịp thời xử lý tình huống trên đường; đi không đúng bên phải theo chiều đi của mình, lấn sang bên trái đường gây tai nạn. Xét thấy về địa hình đoạn đường này thẳng, không khuất tầm nhìn, ít người và phương tiện tham gia giao thông, khi phát hiện phương tiện tham gia giao thông ngược chiều, có dấu hiệu không bình thường có thể gây cản trở, ảnh hưởng đến việc điều khiển phương tiện đang lưu thông của bị cáo, lẽ ra bị cáo phải chủ động xử trí, hoặc có thể dừng hẳn xe để tránh, đến khi an toàn không ảnh hưởng, mới tiếp tục lưu thông. Về phần này bị cáo đã chủ quan, tự tin nên mới dẫn đến tai nạn, đây là thái độ, hành vi rất nguy hiểm trong việc điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ, vì đây là nguồn nguy hiểm cao độ, được Luật giao thông đường bộ quy định; đối với nạn nhân theo lời khai của anh Đặng Đình T, anh Dường Thời D, ông Dương Hữu M là bố vợ của nạn nhân thì trước khi điều xe mô tô trên đường về, nạn nhân cùng một số người sau khi đánh bóng chuyền hơi có tổ chức ăn đêm, có uống rượu, bia. Thấy rằng việc nạn nhân đã uống rượu rồi điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông là hành vi cấm của Luật giao thông đường bộ, như vậy về phía nạn nhân cũng có phần lỗi. Hậu quả vụ va chạm giữa hai phương tiện là rất mạnh, mới để lại hậu quả thương tích như kết luận giám định pháp y về tử thi, đẫn đến hậu quả tử vong cho nạn nhân. Như vậy hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thế H là điều khiển xe ô tô đi lấn phần đường của xe đi ngược chiều, vi phạm khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ, gây hậu quả chết người. Khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ quy định “ người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ”. Hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo đã phạm vào tội “ Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, tội được quy định tại khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự.

[4] Xét về nhân thân của bị cáo là người có đủ năng lực hành vi; có giấy phép lái xe hạng A1, C phù hợp với loại phương tiện bị cáo điều khiển; lỗi vô ý tự tin; bản thân chưa vi phạm pháp luật lần nào. Sau khi gây tai nạn đã có hành vi tận tình cứu chữa, giúp đỡ nạn nhân, tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả.

[5]Về tình tiết tăng nặng nhân thân: Không có.

[6] Về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo đã tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; nhân thân tốt, địa chỉ cư trú rõ ràng; dân tộc thiểu số ít người; gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo được hưởng án treo. Đó là những tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự. Căn cứ theo điểm a,b,c,d,đ khoản 1 Điều 2 Nghị quyết 01/2013/NQ-HĐTP ngày 06/11/2013 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao, hướng dẫn áp dụng Điều 60 của Bộ luật hình sự về án treo; yêu cầu nguyện vọng của phía bị hại, muốn cho bị cáo đượchưởng án treo, cũng phù hợp với pháp luật, nên có thể xem xét chấp nhận.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Bị hại tự nguyện không yêu cầu bồi thường, do vậy Hội đồng xét xử không đề cập xem xét, giải quyết.

[8] Ghi nhận người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án, không yêu cầu xem xét, giải quyết.

[9] Về xử lý vật chứng: Ghi nhận cơ quan điều tra Công an huyện B đã trả lại phương tiện xe ô tô và xe mô tô cho chủ sở hữu hợp để quản lý, sử dụng; trả lại cho bị cáo Nguyễn Thế H 01(một) giấy phép lái xe ô tô.

[10] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999 “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đến năm năm ”. Tuy nhiên, theo các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và tại phiên tòa cho thấy bị cáo là lái xe tư nhân, hợp đồng thời vụ với doanh nghiệp, nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[11] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại Điều 136 của Bộ luật Hình sự và Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14, ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

[12] Xét đề nghị của Kiểm sát viên là có cơ sở, phù hợp với tính chất mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử chấp nhận.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thế H phạm tội“Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Căn cứ vào khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999; điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 của Bộ luật hình sự năm 1999, tương ứng với điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015; khoản 1, 2 Điều 60 của Bộ luật hình sự năm 1999.

Xử phạt:

Bị cáỏ Nguyễn Thế H 12 (mười hai) tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng, giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã C, huyện Đ, tỉnh Thái Nguyên giám sát, giáo dục. Gia đình người bị kết án có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát giáo dục bị cáo.

2. Về trách nhiệm dân sự:

Bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không yêu cầu xem xét giải quyết

Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

3. Về xử lý vật chứng:

Trả lại cho bị cáo Nguyễn Thế H 01 (Một) giấy phép lái xe hạng A1,C số 190149015035 mang tên Nguyễn Thế H (theo biên bản giao nhận vật chứng giữa cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện B với Chi cục thi hành án huyện B ngày 13 tháng 02 năm 2018)

4. Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 6; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Bị cáo Nguyễn Thế H phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm để sung ngân sách nhà nước.

Án xử công khai sơ thẩm có mặt bị cáo, bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Báo cho biết có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

359
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 09/2018/HS-ST ngày 04/04/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:09/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bắc Sơn - Lạng Sơn
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 04/04/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;