Bản án 07/2021/HSST ngày 05/03/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ MỸ HÀO - TỈNH HƯNG YÊN

BẢN ÁN 07/2021/HSST NGÀY 05/03/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong các ngày 03, 05 tháng 3 năm 2021, tại trụ sở Toà án nhân dân thị xã Mỹ Hào, mở phiên toà công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 16/2021/HSST ngày 05 tháng 02 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 09/2021/HSST - QĐ ngày 17 tháng 02 năm 2021 đối với bị cáo:

Họ và tên:Nguyễn Văn H, sinh năm 1983 tại xã C, huyện Y, tỉnh T.

Nơi cư trú: Thôn T, xã C, huyện Y, tỉnh T Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Giới tính: Nam.

Trình độ học vấn: 9/12; Nghề nghiệp: Lái xe.

Con ông Nguyễn Văn H (Sinh năm 1947) và bà Nguyễn Thị S (Sinh năm 1947) Họ và tên vợ: Hoàng Thị H. Sinh năm 1984.

Có 02 con, con lớn nhất sinh năm 2003, con nhỏ nhất sinh năm 2005 Tiền án, tiền sự: Chưa.

Bị cáo đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú tạixã Chiêu Yên, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang (Có mặt).

* Người bị hại: Ông Nguyễn Phương T, sinh năm 1945 (đã chết).

Địa chỉ: Thôn N, xã L, huyện V, tỉnh H.

Người đại diện hợp pháp của ông T: Anh Nguyễn Quyết C, sinh năm 1971 (Vắng mặt).

Địa chỉ: Thôn N, xã L, huyện V, tỉnh H.

* Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Anh Nguyễn Văn Q, sinh năm 1983 (Có mặt). Địa chỉ: Thôn Đ, xã T, huyện Y, tỉnh H.

* Người làm chứng:

1. Anh Vũ Duy K, sinh năm 1974.

2. Anh Nguyễn Quý Q, sinh năm 1972.

Đều địa chỉ: Tổ dân phố N, phường D, thị xã M, tình H.

3. Anh Nguyễn Văn H, sinh năm 1993.

Địa chỉ: Tổ 16, phường H, thành phố Y, tỉnh Y1.

4. Chị Vũ Thị Hoa M, sinh năm 1982.

Địa chỉ: Tổ dân phố T, phường D, thị xã M, tỉnh H. (Đều vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài hiệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án đƣợc tóm tắt nhƣ sau:

Nguyễn Văn H có giấy phép lái xe hạng C số 250136009042 do Sở giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang cấp theo quy định. Hưng lái xe cho anh Nguyễn Văn Q sinh năm 1983 ở thôn Đ, xã T, huyện Y, tỉnh H. Khoảng 15 giờ ngày 24/11/2020 H điều khiển xe ô tô biển số 89C-207.46 chở cát từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đến xã Ngọc Lâm, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên để đổ cát vào công trình đất dãn dân. Sau khi đổ cát xong, H điều khiển xe ô tô trên để đi về huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và đi trên đường quốc lộ 5A chiều Hải Dương - Hà Nội. Đến khoảng 17 giờ 40 phút cùng ngày, H điều khiển xe ô tô trên đi đến Km 26+137,9 quốc lộ 5A chiều đường Hải Dương - Hà Nội thuộc tổ dân phố Nhân Vinh, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào nơi có lối mở sang đường được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đặt biển cảnh báo nguy hiểm. Lúc này, Hưng điều khiển xe ô tô đi ở làn đường dành cho xe ô tô và xe mô tô, khi thấy đèn tín hiệu giao thông màu xanh của chiều đường đi thẳng hướng Hải Dương- Hà Nội nên H tiếp tục điều khiển xe ô tô đi với tốc độ khoảng 40-50km/h, do không chú ý quan sát, không giữ đúng khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên xe ô tô do H điều khiển đã đâm vào phía sau xe mô tô biển số 89F2- 3314 do ông Nguyễn Phương T sinh năm 1948 ở thôn N, xã L, huyện V đang điều khiển đi phía trước cùng chiều và cùng lànđường xe ô tô và xe mô tô. Hậu quả, ông T chết tại hiện trường, xe mô tô bị hư hỏng.

Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã tiến hành khám nghiệm hiện trường xác định: Hiện trường nơi xảy ra tai nạn tại Km 26+137,9 quốc lộ 5A chiều đường Hải Dương - Hà Nội thuộc phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, là đoạn đường được trải nhựa bằng phẳng nằm trên làn đường xe ô tô, làn đường xe ô tô và xe mô tô. Làn đường xe ô tô, làn đường xe ô tô và xe mô tô đều rộng 3,45m. Thống nhất lấy cột Km H1/26 làm mốc, mép bên trái vạch sơn liền màu trắng phân giữa làn đường xe ô tô và mô tô với làn đường xe mô tô và xe thô sơ chiều Hải Dương - Hà Nội làm đường chuẩn. Đo từ cột Km H1/26 về phía Hải Dương 37,9m là điểm đầu vết cà sước (1) kích thước (49x0,1)m, vết cà sước này có chiều từ Hải Dương về phía Hà Nội và nằm trên làn đường xe ô tô và xe mô tô và làn đường xe ô tô. Điểm đầu vết cà sước (1) cách đường chuẩn là 2,55m, điểm cuối vết cà sước (1) trùng với giá để chân bên phải người điều khiển xe mô tô biển số 89F2-3314 đang nằm đổ về bên phải làn đường xe ô tô và nằm đổ trong gầm xe ô tô tải biển số 89C-207.46. Đầu xe mô tô này hướng vào giải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều đường. Điểm cuối vết cà sước (1) cách đường chuẩn là 5,1m. Đo từ điểm đầu vết cà sước (1) về hướng Hà Nội 20m là tâm vùng kính nhựa vỡ (2) kích thước (4,3x2)m. Vùng kính nhựa vỡ này nằm trên làn đường xe ô tô và làn đường xe ô tô và xe mô tô. Tâm vùng kính nhựa vỡ (2) cách đường chuẩn là 3,6m. Đo từ điểm đầu vết cà sước (1) về hướng Hà Nội 4,3m là đến điểm đầu vết cà sước (3)có kích thước (44,7x0,1)m, vết cà sước (3) có chiều Hải Dương - Hà Nội nằm trên làn đường xe ô tô và xe mô tô với làn đường xe ô tô, điểm đầu vết cà sước (3) cách đường chuẩn 2,68m, điểm cuối vết cà sước (3) trùng với ống xả của xe mô tô biển số 89F2-3314 và cách đường chuẩn 4,7m. Đo từ điểm đầu vết (1) về Hà Nội 43m là tâm bánh sau thứ 4 ngoài cùng bên phải xe ô tô biển số 89C-207.46 đang đỗ làn đường xe ô tô, đầu xe ô tô quay về hướng Hà Nội, đuôi xe ô tô hướng về phía Hải Dương. Tâm bánh ô tô thứ nhất ngoài cùng bên phải cách đường chuẩnlà 4m. Tâm bánh thứ hai ngoài cùng bên phải cách đường chuẩn là 3,95m, Tâm bánh thứ tư ngoài cùng bên phải cách đường chuẩn là 3,7m. Đo từ tâm bánh xe ô tô biển số 89C-207.46 thứ nhất bên phải 0,6m là đến tâm bánh sau của xe mô tô biển số 89F2-3314. Tâm bánh sau và tâm bánh trước xe mô tô cách đường chuẩn là 4,8m và 5,8m. Mở rộng hiện trường đo từ cột Km H2/26 về hướng Hải Dương 45,8m là đến biển báo cảnh báo nguy hiểm được đặt trên chiều đường Hải Dương - Hà Nội.

Tại biên bản khám xe mô tô biển số 89F2-3314: Tại vị trí cao su tay nắm người ngồi sau va chạm làm biến dạng kim loại giữ cao su kích thước (3x1,5)cm. Tại vị trí phía sau yên xe để lại vết mài sước da chiều từ sau về trước kích thước (8x3)cm. Điểm thấp nhất của vết này cao cách mặt đất 78cm đo xe không tải. Tại vị trí chắn bùn phía sau xe va chạm làm nhựa chắn bùn lệch khỏi vị trí ban đầu chiều từ sau về trước. Tại vị trí kim loại bảo vệ đèn phía sau sô lệch khỏi vị trí ban đầu chiều từ phải sang trái kích thước (30x10)cm.

Khám xe ô tô biển số 89C-207.46: Tại vị trí kim loại phía dưới ba đờ sốc phía trước đầu xe va chạm làm mài sước sơn từ trái sang phải, từ trên xuống dưới kích thước (3x0,5)cm. Tại vị trí mặt dưới ba đờ sốc phía trước bên phải đầu xe có dấu vết sạch bụi bẩn có chiều từ trước về sau kích thước (37x10)cm, điểm thấp nhất cao cách mặt đất 75cm. Tại vị trí kim loại mặt dưới bên phải ba đờ sốc phía trước đầu xe va chạm làm mài sước sơn theo chiều từ trước về sau kích thước (1x0,3)cm. Tại vị trí mặt phía dưới ống dẫn nước lên két nước có dấu vết sạch bụi bẩn theo chiều từ trước về sau kích thước (2x1)cm. Tại vị trí mặt phía dưới nhíp bên phải đầu xe va chạm làm sạch bụi bẩn kích thước (7x3)cm. Tại vị trí mặt phía trước và phía dưới dằng cầu trước va chạm làm sạch bụi bẩn mài sước kim loại, sơn theo chiều từ trước về sau kích thước (17x5)cm. Tại vị trí mặt phía dưới trục xe ô tô va chạm làm sạch bụi bẩn mài sước về sau theo chiều từ trước về sau kích thước (22x6) cm. Tại vị trí mặt trong bánh xe phía trước bên phải va chạm làm mài sước cao su theo chiều ngược chiều kim đồng hồ kích thước (20x10)cm.

Ngày 24/11/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã trưng cầu giám định tử thi đối với ông Nguyễn Phương T.

Tại biên bản khám nghiệm tử thi:Toàn bộ vùng ngực bụng nằm trên đường giữa cách bờ dưới xương đòn bên phải 5cm có đám sây xát da trượt mài da, rách da bầm tụ máu KT(40x33)cm. Trên đám này tại vùng ngực bên phải cách đường giữa 12cm, cách hõm nách phải 8cm có vết rách da bờ mép nham nhỏ KT(7x1)cm. Lồng ngực phía trước biến dạng ép từ trên xuống dưới. Kiểm tra thấy gãy phức tạp các xương sườn từ số 3 đến số 10 hai bên. Mổ kiểm tra vùng ngực bên phải qua vết thương thấy tổ chức dưới da, cơ bầm tụ máu, gãy xương sườn từ số 3 đến số 10 hai bên. Máu nhiều trong khoang ngực. Toàn bộ vùng lưng phía sau nằm trên đường giữa cách mỏm cụt 16cm có đám xây sát, mài trượt da bầm tụ máu KT (42x35)cm. Kiểm tra thấy các khe đốt sống D5-D6, D6- D7 giãn rộng. Kiểm tra thấy gãy đoạn 1/3 giữa xương cánh tay bên trái.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 177/GĐPY-PC09 ngày 30/11/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hưng Yên kết luận : Ông Nguyễn Phương T chết là do đa chấn thương.

Ngày 30/11/2020, Cơ quan canh sat điêu tra Công an thi xa My Hao đa tiên hanh trưng câu giam đinh cơ chế hình thành va chạm , điểm va chạm đầu tiên giữa hai xe ô tô biển số 89C-207.46 và xe mô tô biển số 89F2-3314.

Theo ban kêt luân giam đinh sô 8633/C09-P3 ngày 11/12/2020 của Viện khoa học hình sự Bộ công an kết luận: Dấu vết trượt xước, mất sơn màu xanh ở mặt ngoài phía dưới bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 89C-207.46 có chiều từ trước về sau (ảnh 4, 6 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước, bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài phía sau thanh ngang ở giữa của khung kim loại bảo vệ cụm đèn hậu xe mô tô biển số 89F2-3314 (khi xe mô tô chưa đổ nằm nghiêng bên phải xuống đường). Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ sau về trước (ảnh 5,7 trong bản ảnh giám đinh); Dấu vết trượt,mất bụi đất màu nâu ở mặt ngoài phía dưới thanh kim loại ổn định cầu trước và cầu trục trước xe ô tô biển số 89C-207.46 có chiều từ trước về sau (ảnh 10, 12, 14 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước, bám dính chất màu nâu (dạng bụi đất) ở mặt ngoài phía dưới bàn chân sau và đầu trục bánh sau bên trái xe mô tô biển số 89F2-3314 (khi xe mô tô đã đổ nằm nghiêng bên phải xuống đường). Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ sau về trước (ảnh 11,13, 15 trong bản ảnh giám định); Mặt ngoài phía dưới bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 89C-207.46 (ảnh 4,6 trong bản ảnh giám định) và mặt ngoài phía sau thanh ngang ở giữa của khung kim loại bảo vệ cụm đèn hậu xe mô tô biển số 89F2-3314 (ảnh 5,7 trong bản ảnh giám định) là vị trí va chạm đầu tiên giữa hai phương tiện này. Tại thời điểm va chạm, xe mô tô biển số 89F2-3314 chưa đổ nằm nghiêng xuống đường.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 63/KL-HĐ ngày 28/12/2020 của Hội đồng định giá tài sản thị xã Mỹ Hào, kết luận: Tổng chi phí thay thế, sửa chữa làm lại xe mô tô biển số 89F2-3314 là 359.000 đồng.

Sau khi tai nạn xảy ra,Nguyễn Văn H và chủ xe ô tô là ông Nguyễn Văn Q đã thăm hỏi phúng viếng và bồi thường cho gia đình ông Nguyễn Phương T tổng số tiền 200.000.000đồng. Đại diện gia đình ông T là anh Nguyễn Quyết C sinh năm 1971 ở thôn N, xã H, huyện V, tỉnh H (là con của ông T) đã nhận đủ toàn bộ số tiền bồi thường trên và tự nguyện không có yêu cầu bồi thường gì thêm.

Đối với chiếc xe mô tô biển số 89F2-3314 do ông T điều khiểnkhi bị tai nạn. Quá trình điều tra xác định là tài sản hợp pháp củaanh Nguyễn Quyết C, ngày 08/12/2020, Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh Chí chiếc xe mô tô trên. Anh C nhận lại tài sản và tự nguyện không yêu cầu H phải bồi thường thiệt hại gì.

Đối với chiếc xe ô tôbiển số 89C- 207.46. Quá trình điều tra xác định xe ô tô biển số 89C- 207.46là tài sản hợp pháp của anh Nguyễn Văn Q. Ngày 08/12/2020, Cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe trên cho anh Q. Anh Q đã nhận lại tài sản trên và không yêu cầu đề nghị gì.

Bản cáo trạng số 18/CT-VKSMH ngày 05 tháng 02 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ hào đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa:

- Bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

- Vị đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm như đã truy tố.

- Vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 điều 260; khoản 5 điều 260; điểm b, điểm s khoản 1 điều 51; khoản 2 điều 51; khoản 1 điều 38 - Bộ luật hình sự.

- Về hình phạt chính: Vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 01 năm 06 tháng đến 01năm 09 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt bị cáo đi thi hành án.

- Vị đại diện VKS đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt bổ sung “Cấm hành nghề” đối với bị cáo từ 01 năm đến 02 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

- Vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử giải quyết các vấn đề về các biện pháp tư pháp và án phí của vụ án.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung của vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

1/ Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thị xã Mỹ Hào, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại nên hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

2/ Về nội dung vụ án, Hội đồng xét xử nhận định:

Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa hôm nay là phù hợp khách quan với lời khai của người liên quan, của người làm chứng, của biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản biên bản khám nghiệm phương tiện, của dữ liệu camera thu hình ảnh, của kết quả giám định pháp y…cùng các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án cũng như nội dung của bản cáo trạng mà vị đại diện VKS đã nêu và đã có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Văn H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1, điều 260 Bộ luật hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến khách thể là trật tự an toàn công cộng. Chỉ vì ý thức chủ quan nên bị cáo Hành vi điều khiển xe ô tô không tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"; không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường được quy định tại khoản 1 Điều 12 Luật giao thông đường bộ vi phạm khoản 1 Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT dẫn hậu quả tai nạn giao thông xảy ra và cướp đi sinh mạng của ông T. Hành vi của bị cáo đã gây mất mát và tổn thất không thể bù đắp đối gia đình ông T; gây sự lo lắng và bất bình trong quần chúng nhân dân.

Hiện nay, tình hành vi phạm Luật giao thông, tình hình tai nạn giao thông của cả nước nói chung, của thị xã Mỹ Hào, của tỉnh Hưng Yên nói riêng ngày càng ra tăng, chủ yếu là tai nạn giao thông đường bộ. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành Luật giao thông của một số bộ phận quần chúng nhân dân còn chưa cao, bên cạnh đó còn là nguyên nhân nhiều cá nhân điều khiển phương tiện giao thông đường bộ hay điều khiển các phương tiện là nguồn nguy hiểm cao độ cố tình vi phạm Luật giao thông dẫn đến tình trạng trên. Các vụ tai nạn này gây mất mát, tổn thất lớn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhiều người, nhiều gia đình, của Nhà nước và xã hội; gây sự bức xúc đặc biệt trong dư luận về tình hình giao thông hiện nay.

Để đáp ứng yêu cầu phòng chống loại tội phạm này, nay Hội đồng xét xử xét thấy cần phải nghiêm trị đối với bị cáo, đồng thời Hội đồng xét xử xét thấy cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian. Có vậy mới đủ điều kiện cải tạo bị cáo và cũng là bài học giáo dục phòng ngừa chung cho mọi người.

Tuy nhiên khi lượng hình, Hội đồng xét xử cũng cân nhắc: Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thật thà khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải; sau khi tội phảm xảy ra bị cáo đã tự nguyện bồi thường khắc phục một phần thiệt hại; bố của bị cáo được tặng thưởng huy chương kháng chiến. Vì vậy nay HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho bị cáo nói theo quy định tại điểm b, điểm s, khoản 1 điều 51 và khoản 2 điều 51 – BLHS.

[3] Về hình phạt bổ sung: Để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, nay HĐXX xét thấy cần phải áp dụng hình phạt bổ sung là cấm hành nghề đối với bị cáo.

[4] Về các biện pháp tƣ pháp và trách nhiệm dân sự: Phương tiện, trách nhiệm dân sự đã được giải quyết nên không xem xét giải quyết trong vụ án.

[5] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí theo quy định tại khoản 2 điều 135, khoản 2 điều 136 - BLTTHS; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQHH14 ngày 30/12/2016.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

[1]. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

[2]. Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 260; khoản 5 điều 260; điều 41; điểm b, điểm s khoản 1, điều 51; khoản 2 điều 51; khoản 1 điều 38 - BLHS.

[3]. Hình phạt chính: Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn H 01 năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn tính từ ngày bắt thi hành án.

[4]. Hình phạt bổ sung: Cấm hành nghề đối với bị cáo trong thời hạn 02 năm kể từ ngày bị cáo chấp hành xong hình phạt tù.

Trả lại bị cáo Nguyễn Văn H 01 Giấy phép lái xe ô tô số 250136009042, do Sở giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang cấp mang tên Nguyễn Văn H nhưng tạm giữ tại hồ sơ để đảm bảo cho việc thi hành án hình phạt bổ sung.

[5]. Về án phí: Bị cáo Nguyễn Văn H phải chịu 200.000đ án phí HSST.

Án xử công khai sơ thẩm, báo cho bị cáo có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày niêm yết công khai bản án theo quy định của pháp luật./

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

165
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 07/2021/HSST ngày 05/03/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:07/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Mỹ Hào - Hưng Yên
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 05/03/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;