Bản án 03/2021/HS-ST ngày 08/01/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN THANH KHÊ, THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

BẢN ÁN 03/2021/HS-ST NGÀY 08/01/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 08 tháng 01 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 155/2020/TLST-HS ngày 13 tháng 11 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 155/2020/QĐXXST-HS ngày 27 tháng 11 năm 2020 đối với bị cáo:

NGUYỄN ĐẠI C, tên gọi khác: không. Giới tính: Nam. Sinh năm 1996 tại Thừa Thiên Huế. Nơi ĐKHKTT: Thôn N, xã H, huyện V, tỉnh Thừa Thiên Huế; Nơi cư trú hiện nay: Số K646 đường Đ, quận L, thành phố Đà Nẵng. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không. Trình độ văn hóa: 9/12. Nghề nghiệp: LĐPT.

Con ông: Nguyễn Đại C1, sinh 1962 và bà Phan Thị M, sinh 1963.

Tiền án, tiền sự: Chưa.

Bị cáo bị bắt tạm giam ngày 21/7/2020; có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Ông Nguyễn Đức H, sinh năm 1970; địa chỉ: Số 70 đường Q, phường T, quận K, thành phố Đà Nẵng (vắng mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Ông Huỳnh C2, sinh năm 1972; địa chỉ: Phòng …, nhà 02, Khu chung cư T, tổ 60, phường M, quận C, thành phố Đà Nẵng (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 04/02/2020, Nguyễn Đại C điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Honda SS50, có dung tích xi lanh 49cm3 mang BKS 43AA- 101..., phía trước chở theo cháu Trần Phan Hiếu L và phía sau có chở 01 thùng hàng hình hộp chữ nhật đi trên đường P theo hướng từ đường L về đường P, quận T, thành phố Đà Nẵng. Khi đi đến đoạn đường đối diện nhà số 98 đường P, phường G, quận T, thành phố Đà Nẵng. Khi điều khiển chạy ở làn đường dành cho xe ô tô cùng chiều phía trước, do muốn vượt lên nên C điều khiển xe đi vào làn đường dành cho xe ô tô và tăng ga vượt lên về phía bên trái xe. Do không chú ý quan sát phía trước và không giữ khoảng cách an toàn giữa xe và hàng hóa chở phía sau xe của mình với xe tham gia giao thông phía trước cần vượt, dẫn đến phần bên phải của thùng hàng sau xe 43AA-101... của C va chạm vào phần tay lái phía bên trái xe mô tô của ông H đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda AirBlade, BKS: 43C1-344.... Sau khi xảy ra tai nạn, thùng hàng phía sau xe của C bị di lệch và xe của C loạng choạng nhưng không ngã. Khi đi cách địa điểm va chạm khoảng 04 m, C quay người lại để chỉnh thùng hàng bị di lệch thì nhìn thấy ông H và xe của ông H bị ngã xuống đường, lo sợ không có tiền đền bù cho người bị tai nạn do mình gây ra nên C điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông, anh Lương Hoài P chạy xe phía sau cùng chiều với chiều xe của ông H và Nguyễn Đại C, chứng kiến sự việc nên đã chạy đuổi theo xe của C và quay video ghi lại hình ảnh. Đến ngã ba giao nhau giữa đường Đ và Đ, thành phố Đà Nẵng thì anh P đuổi kịp C và nói “Tại sao anh gây ra tai nạn mà lại bỏ chạy”, C trả lời “Tôi điều khiển xe có va quẹt nhưng do bận chở con nhỏ về nhà nên không dừng lại được, tôi chở con về nhà xong sẽ quay lại hiện trường” rồi C tiếp tục điều khiển xe bỏ đi nhưng sau đó không quay lại hiện trường vụ tai nạn và cũng không tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để trình báo. Đến ngày 28/5/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng xác định được nơi C đang sinh sống và làm việc nên mời lên làm việc.

Quá trình điều tra Nguyễn Đại C khai nhận hành vi phạm tội như trên.

* Vật chứng tạm giữ:

- 01 (một) xe gắn máy nhãn hiệu Honda SS50, có dung tích xi lanh 49cm3, BKS: 43AA-101..., màu đỏ số khung: 225087, số máy: 206858;

- 01 thùng hàng hình hộp chữ nhật, chất liệu bằng các tông, có kích thước rộng 45cm, dài 80cm, cao 42cm, của Nguyễn Đại C giao nộp ngày 29/6/2020.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 73/TgT ngày 23/03/2020 của Trung tâm pháp y thành phố Đà Nẵng kết luận tình trạng thương tích của ông Nguyễn Đức H như sau:

- Chấn thương ngực kín bên trái: Dập phổi, gãy xương sườn từ số III đến số IX bên trái, tràn dịch khoang màng phổi và suy hô hấp đã điều trị dẫn lưu khoang màng phổi. Hiện tại lồng ngực hai bên cân đối, không ho, không khó thở, hít thở sâu còn đau nhiều vùng ngực trái, rì rào phế nang nghe giảm ở vùng đáy phổi trái; CT Scanner ngực kiểm tra: Phổi trái xẹp tiểu phân thùy đáy sau thùy dưới, tràn dịch màng phổi trái, gãy xương sườn bên trái tạo can tốt.

- Chấn thương gãy xương đòn trái đã điều trị nội khoa kết hợp mang đai số 8 cố định; đoạn 1/3 giữa xương đòn bên trái gồ lên so với bên phải, vận động vai và cánh tay còn hạn chế nhiều; Xquang kiểm tra: Gãy xương đòn trái, di lệch.

- Chấn thương cột sống thắt lưng: Xẹp L3, gãy gai ngang L2 đã điều trị mang đai cột sống kết hợp nội khoa; vận động cột sống còn đau, không yếu liệt chi dưới, không rối loạn cảm giác và cơ vòng tròn.

Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 63 % (sáu mươi ba phần trăm)”.

* Về hiện trường sau vụ tai nạn lại vào ngày 04/02/2020 như sau:

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn là đường P đoạn đối diện số nhà 98 đường P thuộc địa bàn phường G, quận T, thành phố Đà Nẵng.

Sau khi xảy ra tai nạn giao thông, xe mô tô BKS: 43C1-344... ngã bên trái và nằm trên làn đường bên trái ngoài cùng sát dải phân cách (làn đường dành cho xe ô tô), đầu xe hướng về đường P và chếch sang phải theo chiều đường chuẩn, từ trục bánh xe trước đo vào mép đường chuẩn là 3,40m, từ trục bánh xe sau đo vào mép đường chuẩn là 2,70m. Ở vị trí ngang dưới giữa xe mô tô BKS: 43C1-344... xuất hiện vết cày xước trên mặt đường dài 7,50m không liên tục, có chiều hướng trượt từ hướng đường L đến đường P theo chiều đường chuẩn, từ đầu vết cày xước đo vào mép đường chuẩn là 2,90m. Sau khi xảy ra tai nạn giao thông, xe máy BKS:43AA-101... rời khỏi hiện trường.

* Về hiện trường vụ tai nạn được dựng lại vào ngày 03/07/2020 như sau:

Điểm mốc: Từ trụ đèn chiếu sáng 21ĐBP đo vuông góc về hướng đường P 7,50m là ngang với vị trí trục bánh sau xe mô tô BKS: 43C1-344... tại thời điểm xảy ra tai nạn. Mép đường chuẩn: Lấy chiều đường xe chạy thuận chiều hướng đường L đến đường P theo đường P làm chuẩn, tất cả các phương tiện, dấu vết đều đo vuông góc vào mép đường bên trái của chiều đường chuẩn.

- Tại thời điểm xảy ra tai nạn: Xe mô tô BKS: 43C1-344... do ông Nguyễn Đức H điều khiển đi trên làn đường bên trái ngoài cùng sát dải phân cách (làn đường dành cho xe ô tô), đầu xe hướng về đường P và chếch sang phải theo chiều đường chuẩn, từ trục bánh xe trước đo vào mép đường chuẩn là 2,78m, từ trục bánh xe sau đo vào mép đường chuẩn là 2,68m, từ trục bánh xe trước xe BKS: 43C1-344... đo vuông góc theo chiều đường chuẩn hướng về đường P 0,62m là ngang với trục bánh xe trước xe máy 43AA-101.... Xe máy BKS: 43AA-101... đi trên làn đường bên trái ngoài cùng sát dải phân cách (làn đường dành cho xe ô tô), đầu xe hướng về đường P và chếch sang phải theo chiều đường chuẩn, từ trục bánh xe trước đo vào mép đường chuẩn là 2,21m và đo vuông góc về phía đường L 0,27m là trụ đèn chiếu sáng 21ĐBP (điểm mốc), từ trục bánh xe sau đo vào mép đường chuẩn là 2,03m. Theo lời khai và cung cấp của Nguyễn Đại C - người điều khiển xe máy BKS: 43AA-101... thì phía sau (tương ứng đoạn tay dắt sau xe) có chở 01 (một) thùng hàng hình hộp chữ nhật, chất liệu bằng các tông có kích thước rộng 45cm, dài 80cm, cao 42cm được chằng buộc bằng dây cao su, điểm thấp nhất cách đất 75cm, điểm cao nhất cách đất 117cm, thùng hàng trên có đặc điểm, kích thước tương tự với thùng hàng tại thời điểm xảy ra tai nạn.

- Tại thời điểm sau khi xảy ra tai nạn: Xe mô tô BKS: 43C1-344... ngã bên trái và nằm trên làn đường bên trái ngoài cùng sát dải phân cách (làn đường dành cho xe ô tô), đầu xe hướng về đường P và chếch sang phải theo chiều đường chuẩn, từ trục bánh xe trước đo vào mép đường chuẩn là 3,40m, từ trục bánh xe sau đo vào mép đường chuẩn là 2,70m. Từ vị trí trục bánh trước xe mô tô BKS: 43C1-344... đo vuông góc về phía đường P 4,00m là ngang vị trí trục bánh sau xe máy BKS: 43AA-101.... Ở vị trí ngang dưới giữa xe mô tô BKS: 43C1-344... xuất hiện vết cày xước trên mặt đường dài 7,50m không liên tục, có chiều hướng trượt từ hướng đường L đến đường P theo chiều đường chuẩn, từ đầu vết cày xước đo vào mép đường chuẩn là 2,90m và cách trục bánh trước xe mô tô BKS: 43C1- 344... tại thời điểm xảy ra tai nạn giao thông là 0,33m.

* Về khám phương tiện sau vụ tai nạn giao thông như sau:

+ Xe mô tô BKS: 43C1-344... là loại xe nhãn hiệu Honda AirBlade, số máy: 4204009, số khung: 322783, dung tích 124cm3. Các dấu vết liên quan đến vụ tai nạn để lại trên phương tiện đó là: Gương chiếu hậu bên trái bị gãy, rời khỏi vị trí ban đầu. Mặt ngoài bên trái lớp vỏ nhựa bảo vệ đèn chuyển hướng trước bên trái có vết xước hướng từ trước về sau làm bong sơn, lộ nhựa, kích thước 28cm x 01cm. Mặt ngoài đoạn giữa yếm chắn gió phía trước bên trái xe, ngay trên dòng chữ “DELUXE EDITION” có nhiều vết xước chồng lên nhau, hướng từ trước về sau làm bong sơn, lộ nhựa, kích thước 28cm x 26cm, cũng tại vị trí này phát hiện 01 (một) vết màu đỏ bám dính kích thước 17cm x 0,5cm cách đất 52cm. Đoạn dưới sau yếm chắn gió bên trái xe có dấu vết vỡ nhựa tạo lỗ thủng, kích thước 5cm x 1cm cách đất 31cm. Mặt ngoài phía bên trái gác để chân bên trái vị trí người điều khiển có vết trượt làm bong sơn, xơ nhựa, hướng từ trước về sau, kích thước 28cm x 3cm. Đoạn đầu gác để chân bên trái vị trí người điều khiển có vết nứt nhựa, kích thước 10cm x 11cm. Mặt ngoài phía trước chân chống đứng bên trái có vết bong sơn đang trong quá trình rỉ sét. Mặt ngoài phía trước gác để chân bên trái vị trí người ngồi sau (trong trạng thái đóng) và đoạn cuối cạnh gác để chân có vết xước kim loại và xước nhựa, có chiều hướng từ trước về sau, tổng kích thước 12cm x 3cm.

+ Xe máy BKS: 43AA-101... là loại xe nhãn hiệu Honda SS50, số máy: 206858, số khung: 225087, dung tích 49cm3. Các dấu vết liên quan đến vụ tai nạn để lại trên phương tiện đó là: Gác để chân bên phải vị trí người điều khiển bị cong vênh, di lệch về sau 3cm so với vị trí bình thường, điểm giữa gác để chân cách đất 31,5cm.

Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra, Nguyễn Đại C đã tác động gia đình tự thỏa thuận bồi thường cho ông Nguyễn Đức H số tiền 50.000.000 đồng. Ngày 27/9/2020, ông H có đơn xin bãi nại trách nhiệm dân sự và xin giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Đại C.

Bản Cáo trạng số 156/CT-VKSTK ngày 12/11/2020 của Viện kiểm sát nhân dân quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã truy tố bị cáo Nguyễn Đại C về tội “ i phạm quy ịnh về tham gia giao thông ường bộ” theo điểm c khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố Nhà nước tại phiên tòa trình bày luận tội giữ nguyên Cáo trạng truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm c khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự để tuyên bố bị cáo Nguyễn Đại C phạm tội " Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ ", đề nghị xử phạt bị cáo từ 12 tháng tù đến 15 tháng tù đồng thời xử lý vật chứng là trả lại xe mô tô cho bị cáo và tịch thu tiêu hủy 01 thùng hàng hình hộp chữ nhật, chất liệu bằng các tông mà bị cáo nộp lại cho cơ quan điều tra.

* Bị hại ông Nguyễn Đức H vắng mặt nhưng trong hồ sơ vụ án có lời khai xác ịnh:

- Vụ việc tai nạn xảy ra ngày 04.2.2020 tại đường P đã gây thương tích 63%. Hiện nay, bị cáo và gia đình đã bồi thường 50 triệu đồng, bị hại không yêu cầu gì về dân sự và xin bãi nại cho bị cáo.

* Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt nhưng trong hồ sơ vụ án có lời khai thể hiện như sau:

- Ông Huỳnh C2 xác định xe BKS 43AA-101..., nhãn hiệu Honda SS50, số máy: 206858, số khung: 225087 trước đây do ông mua và là chủ sở hữu. Ông đã bán lại xe này cho một người với giá 8.000.000đ. Nay ông không còn trách nhiệm gì đối với xe đó nữa.

Bị cáo nói lời sau cùng: Xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định:

[1] Các tài liệu được thu thập đúng trình tự quy định của pháp luật tố tụng hình sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân quận Thanh Khê, Điều tra viên cũng như Kiểm sát viên đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ mà pháp luật quy định. Các hành vi, quyết đinh tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng, của người tiến hành tố tụng trong giai đoạn điều tra, truy tố là hợp pháp được xem xét để làm cơ sở giải quyết vụ án.

[2] Về nội dung vụ án: Quá trình tranh tụng tại phiên tòa và các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án thể hiện: Vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 04/02/2020, Nguyễn Đại C điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Honda SS50 mang BKS: 43AA- 101... chạy trên đường P chiều từ đường L về đường P, quận T, thành phố Đà Nẵng, do không chú ý quan sát phía trước và không giữ khoảng cách an toàn giữa xe và hàng hóa chở phía sau xe của mình với xe tham gia giao thông khác nên đã vượt lên phía trước và phần bên phải của thùng hàng sau xe va chạm vào phần tay lái phía bên trái xe mô tô của ông H, gây ra vụ tai nạn giao thông và gây thương tích cho ông H 63%. Hành vi của bị cáo Nguyễn Đại C đã phạm vào tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại điều 260 Bộ luật hình sự.

[3] Xét tính chất và mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử thấy rằng: Hiện nay, số lượng các vụ tai nạn giao thông ngày càng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, gây thiệt hại đến sức khoẻ, tính mạng của con người, dư luận xã hội bất bình và lên án. Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ thì khi tham gia giao thông mọi người và phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn. Điều khiển phương tiện giao thông đi đúng tốc độ quy định, phải quan sát kỹ và đi đúng phần đường, làn đường quy định, đảm bảo các nguyên tắc khi vượt hoặc chuyển làn đường. Tuy nhiên, bị cáo C do không có ý thức chấp hành các quy định đó, khi điều khiển xe mô tô mang BKS 43AA-101... tham gia giao thông do không chú ý quan sát phía trước cùng chiều nên không giữ được khoảng cách an toàn khi vượt xe và đã gây ra vụ tai nạn giao thông ngày 04.02.2020 và gây thương tích cho bị hại là 63%. Hành vi của bị cáo đã vi phạm quy định tại khoản 11, khoản 23 Điều 8, khoản 1 Điều 9, điểm a khoản 5 Điều 14 Luật giao thông đường bộ. Hành vi đó gây hậu quả nghiêm trọng và đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Sau khi gây tai nạn, bị cáo biết người bị hại đang trong tình trạng cần cấp cứu nhưng bị cáo vẫn cố tình bỏ chạy và cố tình không cứu giúp bị hại. Hành vi đó buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung tăng nặng quy định tại điểm c khoản 2 điều 260 Bộ luật Hình sự. Hội đồng xét xử cần phải xét xử bị cáo một mức hình phạt tương xứng với hành vi mà bị cáo đã thực hiện nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[4] Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Trong quá trình điều tra và tại phiên toà hôm nay bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn, thể hiện sự ăn năn hối cải về hành vi của mình. Sau khi phạm tội, bị cáo và gia đỡnh đã tự nguyện bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 50.000.000 đồng, bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nhân thân của bị cáo tốt, chưa có tiền án, tiền sự. Hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn có xác nhận của chính quyền địa phương và gia đình bị cáo có người thân có công với cách mạng. Do đó, Hội đồng xét xử áp dụng điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Xét thấy bị cáo có 2 tình tiết giảm nhẹ quy định tại Khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự nên Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự để xét xử bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt mà điều luật quy định cũng có tác dụng giáo dục đối với bị cáo.

[5] Về xử lý vật chứng:

- Xe gắn máy nhãn hiệu Honda SS50, BKS 43AA-101..., màu đỏ có số khung 225087, số máy 206858 do ông Huỳnh C2 đứng tên chủ sở hữu. Năm 2012, ông C2 đã bán xe trên cho một người không rõ nhân thân, lai lịch với giá 8.000.000đ. Năm 2013, Nguyễn Đại C mua xe gắn máy trên thông qua một người trên mạng xã hội với giá 3.500.000đ nhưng chưa làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy theo quy định. Xe này thuộc sở hữu của bị cáo nên Hội đồng xét xử trả lại cho bị cáo.

- 01 thùng hàng hình hộp chữ nhật, chất liệu bằng các tông, có kích thước rộng 45cm, dài 80cm, cao 42cm là vật tương tự do Nguyễn Đại C giao nộp ngày 29/6/2020 là vật không còn giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy.

[6] Trách nhiệm dân sự: Bị hại đã nhận 50.000.000đ tiền bồi thường và không có yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 200.000đ.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố : Bị cáo Nguyễn Đại C phạm tội " Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

1. Căn cứ: Điểm c khoản 2 Điều 260; Điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54 Bộ luật hình sự.

Xử phạt Bị cáo Nguyễn Đại C 01 (Một) năm tù. Thời gian chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 21.7.2020.

2. Xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự, khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Tuyên trả lại cho bị cáo Nguyễn Đại C 01 xe gắn máy nhãn hiệu Honda SS50, có dung tích xi lanh 49cm3, BKS: 43AA-101..., màu đỏ số khung: 225087, số máy: 206858 nhưng tiếp tục tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

- Tuyên tịch thu tiêu hủy 01 thùng hàng hình hộp chữ nhật, chất liệu bằng các tông, có kích thước rộng 45cm, dài 80cm, cao 42cm.

Hiện các vật chứng này đang được tạm giữ tại Chi cục thi hành án dân sự quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng theo biên bản giao, nhận vật chứng ngày 16.11.2020.

3. Án phí hình sự sơ thẩm là 200.000đ, bị cáo Nguyễn Đại C phải chịu.

Người tham gia tố tụng có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người tham gia tố tụng vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

156
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 03/2021/HS-ST ngày 08/01/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:03/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Thanh Khê - Đà Nẵng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 08/01/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;