Bản án 02/2021/HS-ST ngày 06/01/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ 

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC, TỈNH ĐỒNG NAI

BẢN ÁN 02/2021/HS-ST NGÀY 06/01/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 06/01/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 185/2021/HSST ngày 26/11/2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 215/2020/HSST- QĐ ngày 24/12/2020 đối với bị cáo:

Nguyn Duy T; Giới tính: Nam; Sinh năm 1971 tại Đồng Nai.

Nơi cư trú: ấp H, xã B, huyện L, tỉnh Đồng Nai. Nghề nghiệp: Làm thuê; Trình độ học vấn: 12/12;

Quốc tịch: Việt Nam; Dân Tộc: Kinh; Tôn giáo: Thiên chúa.

Con ông: Nguyễn Văn Th ( đã chết) và bà Bùi Thị L, sinh năm 1952.

Vợ: Phạm Thị Ng, sinh năm 1975; Con: có 03 con, lớn nhất sinh năm 1995, nhỏ nhất sinh năm 2009.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo tại ngoại.

* Bị hại:

(Bị cáo có mặt tại phiên tòa)

1. Anh Trần Quang T, sinh năm 2005 (đã chết) Địa chỉ: Ấp H, xã B, huyện L, tỉnh Đồng Nai.

2. Anh Đặng Cao P, sinh năm 2005 Địa chỉ: Ấp B, xã B, huyện L, tỉnh Đồng Nai.

* Người đại diện hợp pháp của anh T:

1. Ông Trần Thanh A, sinh năm 1974

2. Bà Phạm Thị Tuyết M, sinh năm 1983 Địa chỉ: Ấp H, xã B, huyện L, tỉnh Đồng Nai ( Bà Mủy quyền cho ông A tham gia tố tụng theo văn bản ủy quyền ngày 30/5/2019). (có mặt)

* Người đại diện hợp pháp của anh P:

1. Ông Đặng Minh A1, sinh năm 1974

2. Bà Cao Thanh H1, sinh năm 1980 Địa chỉ: Ấp H, xã B, huyện L, tỉnh Đồng Nai (Ông A1 ủy quyền cho bà H1 tham gia tố tụng theo văn bản ủy quyền ngày 15/8/2019) (vắng mặt)

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Anh Lê Dương A2, sinh năm 1987 (vắng mặt) Địa chỉ: Ấp N, xã B huyện M, tỉnh Đồng Nai

2. Anh Nguyễn Duy K, sinh năm 1995 (vắng mặt) Địa chỉ: ấp H, xã P, huyện L, tỉnh Đồng Nai.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 20 giờ 50 phút, ngày 24/05/2019, Nguyễn Duy T điều khiển xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế (không biển số), lưu thông trên Quốc lộ 1A, theo hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Bình Thuận. Khi đến Km 1808+ 500m thuộc ấp H, xã P, huyện L, tỉnh Đồng Nai, bị cáo điều khiển xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế chuyển hướng qua trái vào phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại để quay đầu. Khi bị cáo điều khiển xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế chuyển hướng quay đầu đến làn đường xe hỗn hợp thuộc phần đường bên trái Quốc lộ 1A tính theo hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Bình Thuận, tức phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại (xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế nằm gần hết toàn bộ trên làn đường hỗn hợp, chỉ còn một phần góc sau bên trái Rơmooc nằm trên làn đường dành cho xe cơ giới), thì cùng lúc này Trần Quang T điều khiển xe mô tô biển số 60B5-709.31 chở Đặng Cao P, ngồi sau đang lưu thông trên làn đường xe hỗn hợp thuộc phần đường bên phải Quốc lộ 1A (tính theo hướng từ tỉnh Bình Thuận đi Thành phố Hồ Chí Minh) đi đến, do T không tập trung nhìn phía trước khi điều khiển xe (quay ra sau nói chuyện với P), dẫn đến khi phát hiện xe bị cáo T đang điều khiển xe quay đầu như trên thì khoảng cách đã gần (8,5m) nên T chỉ kịp phanh xe, không kịp né tránh, đã va chạm vào xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế của bị cáo đang điều khiển, gây tai nạn giao thông.

Hậu quả: Trần Quang T bị thương nặng được đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do bị thương nặng không cứu chữa được, T đã chết lúc 19 giờ 20 phút ngày 25/05/2019 tại Bệnh viện Chợ Rẫy; Đặng Cao P bị gãy chân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh điều trị (P đã có đơn từ chối giám định thương tích).

* Tại bản kết luận pháp y về tử thi số 620/PC09 -KLGĐPY, ngày 26/6/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận nguyên nhân tử vong của anh Trần Quang T là: Chấn thương sọ não, phù não, vỡ nhãn cầu trái, gãy xương gò má trái, dập phổi hai bên, gãy xương đùi và xương cẳng chân trái ( Bút lục số 47).

* Tại biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông vào hồi 21 giờ 10 phút ngày 24/5/2019 thể hiện:

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao thông tại Km 1808+500m, Quốc lộ 1A, thuộc ấp H, xã P, huyện L, tỉnh Đồng Nai: Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn là đường thẳng, trải thảm nhựa bằng phẳng, không bị hư hỏng khô ráo, không có chướng ngại vật, có đèn đường chiếu sáng công cộng, mặt đường rộng 14,8m, ở giữa có dãy phân cách cứng không liên tục (tim đường) phân chia thành hai phần đường ngược chiều nhau gồm hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh và hướng đi tỉnh Bình Thuận. Mỗi phần đường có 02 làn đường gồm làn đường dành cho xe ô tô rộng 3,5m và làn đường xe hỗn hợp rộng 3,7m, có vạch sơn phân làn không liên tục để phân làn. Tính theo hướng từ tỉnh Bình Thuận đi Thành phố Hồ Chí Minh bên phải có đường nhánh là đường Bình Hòa đi Thành phố Long Khánh có trải nhựa nhẵn, chiều rộng mặt đường là 6m. Chọn vạch sơn phân làn bên phải (tính theo hướng từ tỉnh Bình Thuận đi Thành phố Hồ Chí Minh) làm chuẩn, hiện trường vụ tai nạn giao thông được mô tả như sau:

- Sau tai nạn, xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế dừng trên làn đường xe hỗn hợp bên phải, đầu xe hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh chếch vào lề đất bên phải, đuôi xe hướng đi tỉnh Bình Thuận chếch vào lề đất bên trái, trục bánh trước bên trái cách vạch phân làn bên phải 2,1m, trục bánh sau bên trái cách vạch phân làn bên phải 0,4m.

- Sau tai nạn, xe mô tô biển số 60B5-709.31 ngã trên làn đường xe hỗn hợp bên phải, đầu xe hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh, đuôi xe hướng đi tỉnh Bình Thuận, trục bánh trước cách vạch phân làn bên phải 1,8m,trục bánh trước xe mô tô cách trục bánh trước xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế 1,6m về hướng tỉnh Bình Thuận, trục bánh sau xe mô tô cách vạch phân làn bên phải 2,3m, xe ngã qua bên phải.

- Nối liền vị trí xe mô tô biển số 60B5-709.31 về hướng đi tỉnh Bình Thuận chếch vào lề đất bên trái là vị trí tổ hợp vết chà cao su và vết cày của xe mô tô biển số 60B5-709.31. Sau tai nạn tổ hợp vết chà cao su và vết cày nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải, rõ nét, thẳng, liên tục dài 3,2m. Đầu vết chà cao su và vết cày cách vạch phân làn bên phải 0,15m hướng đi tỉnh Bình Thuận chếch vào lề đất bên trái, cách trục bánh sau xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế 2,5m về hướng đi tỉnh Bình Thuận, đuôi vết chà cao su và vết cày nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh chếch vào lề đất bên phải nối liền vị trí xe mô tô biển số 60B5-709.31 ngã sau tai nạn.

- Cách vị trí đầu tổ hợp vết chà cao su và vết cày của xe mô tô biển số 60B5- 709.31 khoảng cách 8,2m về hướng đi tỉnh Bình Thuận là vị trí đầu vết phanh lốp sau của xe mô tô 60B5-709.31. Sau tai nạn vết phanh lốp sau nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải rõ nét, thẳng, liên tục dài 8,5m. Đầu vết phanh nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải cách vạch phân làn bên phải 0,4m hướng đi tỉnh Bình Thuận, đuôi vết phanh nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải cách vạch phân làn bên phải 0,7m và cách vị trí đầu tổ hợp vết chà cao su và vết cày khoảng cách 0,3m về hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cách trục bánh trước bên phải của xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế 2,1m về hướng đi tỉnh Bình Thuận là vị trí tâm vết máu số 1, sau tai nạn vết máu số 1 nằm trong lề đất bên phải, rõ nét, phạm vi (1x0,8)m, tâm vết máu số 1 cách vạch phân làn bên phải 4,9m.

- Cách trục bánh sau xe mô tô biển số 60B5-709.31 khoảng cách 7m về hướng đi tỉnh Bình Thuận là vị trí tâm vết máu số 2, sau tai nạn vết máu số 2 nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải rõ nét phạm vi (0,7x0,5)m, tâm vết máu cách vạch phân làn bên phải 1,9m.

- Cách trục bánh sau bên trái xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế 6,7m về hướng đi tỉnh Bình Thuận, nằm trong lề đất bên trái là vị trí trụ điện số 477XP/217 được chọn làm mốc hiện trường vụ tai nạn.

Vị trí điểm va chạm trên phương tiện và trên đường:

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, lời khai của bị can Nguyễn Duy T và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định:

Vị trí va chạm giữa xe mô tô biển số 60B5-709.31 với xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế là phần đầu xe mô tô biển số 60B5-709.31 va chạm vào góc bên phải Rơmooc tự chế của xe máy chuyên dùng nông nghiệp. Phần mặt nạn nhân Trần Quang T va chạm với phần càng tay lái phía trước bên phải của xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế.

Điểm đụng là tại làn đường xe hỗn hợp thuộc phần đường bên phải Quốc lộ 1A (tính theo hướng từ tỉnh Bình Thuận đi Thành phố Hồ Chí Minh) được xác định qua vị trí của xe mô tô biển số 60B5-709.31 nằm sau tai nạn, trên làn đường xe hỗn hợp bên phải, trục bánh trước cách vạch sơn phân làn bên phải 1m80, trục bánh sau cách vạch sơn phân làn bên phải 2m30 và vết phanh lốp sau của xe mô tô biển số 60B5- 709.31, nằm trên làn đường xe hỗn hợp bên phải, rõ nét, thẳng liên tục, dài 8,5m, đầu vết phanh lốp cách vạch sơn phân làn bên phải 0,4m về hướng đi tỉnh Bình Thuận, đuôi vết phanh lốp sau cách vạch sơn phân làn bên phải 0,7m về hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh.

* Về vật chứng thu giữ:

- 01 (một) xe mô tô biển số 60B5-709.31 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô biển số 60B5-709.31 mang tên Nguyễn Duy K.

- 01 (một) xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế. Quá trình điều tra xác định xe không rõ nguồn gốc xuất xứ * Về trách nhiệm dân sự:

Sau tai nạn, Nguyễn Duy T đã đến thăm hỏi và thỏa thuận về mặt dân sự với gia đình nạn nhân Trần Quang T số tiền 120.000.000 đồng (Một trăm hai mươi triệu đồng) và gia đình bị hại Đặng Cao P số tiền 12.000.000 đồng (Mười hai triệu đồng).

Ông Trần Thanh A (cha đẻ của anh Trần Quang T) và bà Cao Thanh H1 (mẹ đẻ của anh Đặng Cao P) là người đại diện hợp pháp đã nhận số tiền trên và có đơn bãi nại, đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với T, cam kết không yêu cầu và không khiếu nại gì về sau đối với vụ tai nạn giao thông trên Tại bản cáo trạng số 194/CT-VKSXL ngày 11/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc truy tố bị cáo Nguyễn Duy T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện L giữ nguyên quyết định truy tố bị cáo theo bản cáo trạng và đề nghị: áp dụng khoản 1 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo Nguyễn Duy T từ 01 năm đến 01 năm 02 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách gấp đôi. Đề nghị xử lý vật chứng vụ án theo quy định pháp luật.

Bị cáo nói lời sau cùng: Mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Duy T khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của các bị cáo phù hợp với nội dung bản cáo trạng, biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập trong hồ sơ vụ án, thể hiện: Vào khoảng 20 giờ 50 phút, ngày 24/05/2019, tại Km 1808+ 500m thuộc ấp H, xã P, huyện L, tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Duy T điều khiển xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế chuyển hướng quay đầu từ phần đường bên phải sang phần đường bên trái Quốc lộ 1A (tính theo hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi tỉnh Bình Thuận) không đảm bảo an toàn dẫn đến va chạm với xe mô tô biển số 60B5-709.31 do anh Trần Quang T điều khiển chở theo sau anh Đặng Cao P, đang lưu thông trên làn đường xe hỗn hợp thuộc phần đường bên phải Quốc lộ 1A (tính theo hướng từ tỉnh Bình Thuận đi Thành phố Hồ Chí Minh) đi đến, gây tai nạn giao thông. Hậu quả: Trần Quang T bị thương nặng được đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do bị thương nặng T đã chết lúc 19 giờ 20 phút ngày 25/05/2019 tại Bệnh viện Chợ Rẫy; Đặng Cao P bị gãy chân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh điều trị (P đã có đơn từ chối giám định thương tích).

Như vậy, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do lỗi hỗn hợp của bị cáo Nguyễn Duy T và anh Trần Quang T. Cụ thể, bị cáo T đã có hành vi chuyển hướng quay đầu xe không đảm bảo an toàn, vi phạm vào khoản 2, Điều 15 Luật giao thông đường bộ gây hậu quả làm một người chết, một người bị thương. Đối với anh Trần Quang T có hành vi điều khiển xe mô khi chưa đủ điều kiện (dưới 16 tuổi) và không tập trung quan sát phía trước khi điều khiển xe cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông. Hành vi của T đã vi phạm vào khoản 23 Điều 8 và điểm a, khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ, nên anh T cũng có một phần lỗi, tuy nhiên anh T đã chết. Do đó, Hội đồng xét xử đã có đủ căn cứ kết luận bị cáo Nguyễn Duy T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015.

[2] Tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

[3] Tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại; quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đại diện hợp pháp cho bị hại có đơn xin bãi nại cho bị cáo; bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự; gia đình có hoàn cảnh khó khăn; bị cáo là lao động chính trong gia đình; bị hại cũng có một phần lỗi là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[4] Xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo nhận thấy:

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông và tính mạng của người khác. Bị cáo không có tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú rõ ràng. Do đó, Hội đồng xét xử xét thấy không cần thiết bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù mà để bị cáo tự cải tạo dưới sự quản lý, giáo dục của chính quyền địa phương nơi cư trú là đủ nghiêm, thể hiện tinh thần nhân đạo của pháp luật đối với người phạm tội đã biết ăn năn, hối cải.

[5] Về xử lý vật chứng:

- Đối với 01 (một) xe mô tô biển số 60B5-709.31 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô biển số 60B5-709.31 mang tên Nguyễn Duy K. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc đã trả lại xe cùng giấy tờ xe cho chủ sở hữu hợp pháp là anh Nguyễn Duy K là phù hợp nên không xem xét.

- Đối với 01 (một) xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế. Quá trình điều tra xác định xe không rõ nguồn gốc xuất xứ nên tịch thu sung công qũy Nhà nước.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Đại diện hợp pháp của người bị hại không có yêu cầu gì thêm về dân sự nên không xem xét.

[7] Đối với anh Lê Dương A2: Đã dừng xe mô tô biển số 60B5-709.31 trước quán nước của mình, việc Trần Quang T tự lấy xe mô tô trên đi anh Lê Dương A2 không biết, nên không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Lê Dương A2 là phù hợp.

[8] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Xuân Lộc, Điều tra viên, của Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[9] Đề nghị của Kiểm sát viên phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên chấp nhận.

[10] Về án phí: Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội và bị kết án nên phải nộp án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Duy T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Duy T - 01 (một) năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 02 (hai) năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Nguyễn Duy T cho Uỷ ban nhân dân xã B, huyện L, tỉnh Đồng Nai quản lý giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo Điều 69 Luật thi hành án hình sự. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về vật chứng: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự:

Tịch thu sung vào ngân sách nhà nước: 01 (một) xe máy chuyên dùng nông nghiệp kéo Rơmooc tự chế (Theo biên bản giao, nhận vật chứng ngày 28/11/2019) 3. Về án phí: Căn cứ Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Nghị Quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Nguyễn Duy T nộp 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, ông Trần Thanh A được kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đương sự vắng mặt được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

220
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 02/2021/HS-ST ngày 06/01/2021 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ 

Số hiệu:02/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Xuân Lộc - Đồng Nai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 06/01/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký



  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;