Bản án 02/2018/HS-ST ngày 24/01/2018 về tội giết người

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH

BẢN ÁN 02/2018/HS-ST NGÀY 24/01/2018 VỀ TỘI GIẾT NGƯỜI 

Ngày 24 tháng 01 năm 2018 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 39/2017/TLST-HS ngày 28 tháng 12 năm 2017 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 01/2018/QĐXXST-HS ngày 12 tháng 01 năm 2018 đối với bị cáo:

Đinh Văn Q, sinh năm 1974 tại huyện N, tỉnh Ninh Bình; Nơi cư trú thôn B2, xã T, huyện N, tỉnh Ninh Bình; nghề nghiệp: làm ruộng; trình độ văn hóa: 01/12; giới tính: nam; tôn giáo: Thiên chúa giáo; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Mường; con ông Đinh Như C (đã chết) và bà Lê Thị Â; có vợ Bùi Thị Q (là người bị hại trong vụ án) và có 05 con; con lớn sinh năm 1996; con nhỏ nhất sinh năm 2012; không có tiền án, tiền sự bị bắt tạm giam từ ngày 03/9/2017 cho đến nay (Có mặt).

- Người bào chữa cho bị cáo Đinh Văn Q theo chỉ định của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình: Ông Trương Đình T – Luật sư Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên T thuộc Đoàn luật sư tỉnh Ninh Bình (Có mặt).

- Bị hại: Chị Bùi Thị Q, sinh năm 1975; nơi cư trú: Thôn B2, xã T, huyện N, tỉnh Ninh Bình (Có mặt).

- Người làm chứng có mặt:

1. Chị Bùi Thị T.

2. Cháu Đinh Thị N.

3. Bà Lê Thị Â.

4. Chị Đinh Thị T.

5. Ông Trần Văn T.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Đinh Văn Q và chị Bùi Thị Q kết hôn năm 1996 có năm người con chung, con nhỏ nhất sinh năm 2012. Tháng 4 năm 2017 chị Q xin đi làm công nhân bốc gạch tại nhà máy gạch X có trụ sở tại xã L, huyện G, tỉnh Ninh Bình cách nhà khoảng 10 km. Đinh Văn Q sức khỏe yếu không làm được việc nặng ở nhà làm việc nhà và trông hai con nhỏ nên giữa hai vợ chồng thường hay xảy ra mâu thuẫn, mỗi lần uống rượu Q lại đánh, chửi chị Q. Ngày 10/7/2017 chị Q có đơn gửi đến Tòa án nhân dân huyện N, tỉnh Ninh Bình xin ly hôn, Tòa án đã hòa giải chị Q và Q đoàn tụ tiếp tục chung sống với nhau, tuy nhiên trong cuộc sống vợ chồng vẫn thường xảy ra mâu thuẫn.

Tối ngày 24/8/2017 Q và chị Q lại xảy ra mâu thuẫn, Q chửi và đe dọa chị Q, sợ bị đánh nên chị Q bỏ đến nhà chị gái là chị Bùi Thị T trú tại thôn T, xã L, huyện G, tỉnh Ninh Bình ở nhờ. Ngày 26/8/2017 Q đến nhà chị T gặp yêu cầu chị Q tối phải về nhà nhưng chị Q không về. Ngày 28/8/2017 cháu Đinh Văn K bị ốm kêu, khóc nhiều, Q nhiều lần điện báo cho chị Q và nói “Mày về mà đưa nó đi đâu thì đưa, nó khóc tao không dỗ được” nhưng chị Q không về và tắt máy điện thoại. Đêm ngày 28/8/2017 cháu K bị sốt, đau bụng, khóc nhiều chăm con cả đêm vất vả nên sáng ngày 29/8/2017 Q lại điện thoại cho chị Q nhưng không được. Khoảng 18 giờ cùng ngày Q điện thoại liên lạc được với chị Q và yêu cầu chị Q về nhà đưa cháu K đi khám bệnh, chị Q đồng ý. Chị Q nhận được điện thoại nhưng chưa kịp về nên đã điện thoại cho con gái là Đinh Thị T (T đã đi lấy chồng) bảo T đến nhà xem K bị ốm như thế nào để đưa khi khám bệnh. Tuyết đến nhà thì không thấy Kiên ở nhà, thấy bố đang ngồi ở bàn uống nước T hỏi “Thằng K đâu bố?”, Q không trả lời, T hỏi đến lần thứ 4 thì Q nói “K đang ở nhà bà L”, T bảo để con đưa em đi khám nhưng Q không đồng ý mà tự mình sang nhà bà L đón K đưa đến nhà ông Trần Văn T khám bệnh và mua thuốc điều trị sau đó chở cháu K về nhà.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 29/8/2017 chị Q đi làm về đến nhà, dựng xe ở sân vào cửa nhà và ngồi bệt xuống nền nhà, quay lưng ra hè nói chuyện với hai con là Đinh Thị T và cháu Đinh Thị N đang ngồi trên ghế trong nhà. Cùng lúc Q chở cháu K về đến nhà và ngồi xuống đầu hè cách chị Q 02 mét. Chị Q hỏi “Con làm sao?” Q bực tức chửi “Hỏi đ... mẹ mày, tao gọi mày không về giờ mày hỏi cái gì? Bây giờ mày đưa nó đi thì đi, tao mệt mỏi lắm rồi không nuôi được nữa”, chị Q trả lời “Ông không gắng được thì tôi đưa nó đi”. Cháu K nghe mẹ nói vậy liền chạy đến tủ lấy quần áo đến trước mặt chị Q gấp bỏ vào túi. Q chửi cháu K “Đ... mẹ thằng kia mày lấy quần áo đi đâu vậy?” và lấy chai rượu để ở hè rót uống 01 chén rượu rồi quay sang sẵng giọng nói với chị Q “Vậy mày quyết định đưa nó đi chứ gì''? chị Q trả lời “Để tôi đưa nó đi cho ông khỏi vất vả”. Thấy thái độ kiên quyết của chị Q. Q lấy 01 con dao rựa dài 46 cm, chuôi dao hình trụ có buộc dây cao su, phần lưỡi dài 35 cm, bản lưỡi chỗ rộng nhất là 6,5 cm ở giáp tường trên hè cạnh chỗ ngồi, dùng tay trái (tay thuận của Q) cầm chuôi dao, giấu sau lưng không nói gì mà đi thẳng đến sau lưng nơi chị Q ngồi cách khoảng 50cm, Q bất ngờ vung dao lên cao, nhằm đầu chị Q chém mạnh 01 nhát, lưỡi dao chém trúng vùng đỉnh đầu chẩm phải làm rách da kích thước (13 x 3) cm lộ vỡ xương đỉnh sọ phải (khuyết xương sọ), tụ máu nhu mô não vừa chém vừa nói “Mày muốn chết tao cho mày chết, tao chém mày chết, Đ mẹ con mẹ mày” (bút lục 154, 155) làm chị Q ngã gục xuống nền nhà. Thấy bố chém mẹ nên cháu T chạy ra ôm và đẩy Q ra ngoài sân đồng thời giằng co với Q để lấy con dao. Trong quá trình giằng co dao, chị T bị lưỡi dao cứa làm rách da chảy máu đầu ngón tay út bàn tay phải dài 01 cm. Cùng lúc này mẹ đẻ của Q là bà Lê Thị Â và bà L biết việc chạy đến can ngăn. Q vứt dao ở góc sân rồi chạy lên núi phía sau nhà trốn đến ngày 03/9/2017 Q đến Công an huyện Nho Quan làm việc theo Giấy triệu tập của Cơ quan điều tra.

Chị Bùi Thị Q được bà L và cháu T đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện N, tỉnh Ninh Bình cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị từ ngày 29/8/2017 đến ngày 22/9/2017 xuất viện.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 063/Th – GĐPY ngày 01/9/2017 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Ninh Bình kết luận chị Bùi Thị Q bị:

Vết thương phần mềm đỉnh chẩm phải, khuyết xương sọ, máu tụ nhu mô não, tổn hại 42% sức khỏe.

Cháu Đinh Thị T bị rách da chảy máu đầu ngón tay út bàn tay phải, hiện vết thương đã lành và chị T chối giám định thương tích, không yêu cầu gì.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã thu giữ 01 chiếc dao rựa là chiếc dao bị cáo Q sử dụng để chém chị Q.

Tại bản cáo trạng số 02/CT – VKS ngày 27/12/2017 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình đã truy tố bị cáo Đinh Văn Q bị về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình tại phiên tòa sau phần xét hỏi đã rút một phần quyết định truy tố đối với bị cáo Đinh Văn Q theo hướng áp dụng khung hình phạt nhẹ hơn, thay đổi từ tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự sang tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự; sau khi phân tích đánh giá tính chất vụ án, tranh luận với quan điểm của Luật sư bào chữa cho bị cáo Đinh Văn Q, xem xét hậu quả do hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố: Bị cáo Đinh Văn Q phạm tội “Giết người” (Chưa đạt). Áp dụng khoản 2 Điều 93; Điều 18, 52; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999; xử phạt bị cáo Đinh Văn Q từ 9 năm đến 10 năm tù; thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt tạm giam 03/9/2017.

Về trách nhiệm dân sự: Bị hại chị Bùi Thị Q không yêu cầu bị cáo Đinh Văn Q phải bồi thường về trách nhiệm dân sự nên không xem xét.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị tịch thu tiêu hủy chiếc dao rựa đã thu giữ.

Tại phiên tòa Luật sư Trương Đình T bào chữa cho bị cáo Đinh Văn Q cho rằng hành vi của bị cáo Q dùng dao rựa bất ngờ chém mạnh một nhát vào đầu vợ mình là chị Bùi Thị Q gây thương tích làm chị quỳnh giảm 42% sức khỏe. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình truy tố về tội "Giết người" là đúng người, đúng tội, nhưng Cáo trạng buộc bị cáo Q phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999 phạm tội thuộc trường hợp "có tính chất côn đồ" là không đúng. Luật sư cho rằng bị cáo Q phạm tội là có nguyên cớ do bị dồn nén bực tức từ mâu thuẫn vợ chồng chị Q bỏ nhà đi ở chỗ khác nhiều ngày, để bị cáo một mình đảm đương công việc gia đình và chăm hai con nhỏ trong đó cháu Đinh Trung K mới 5 tuổi bị ốm, bản thân bị cáo sức khỏe yếu. Q nhiều lần điện thoại cho chị Q về để chăm con nhưng chị Q không về còn tắt điện thoại không liên lạc. Luật sư đồng tình với quyết định thay đổi quyết định truy tố của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình tại phiên tòa và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999 đối với bị cáo Q.

Bị hại chị Bùi Thị Q xác định trong vụ án này chị cũng là người có lỗi một phần làm cho bị cáo Q bức xúc, nóng giận dẫn đến phạm tội. Chị Q đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Q và chị không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho chị.

Lời nói sau cùng của bị cáo rất ân hận với hành vi phạm tội của mình trong lúc nóng giận, xin lỗi vợ, con mong được tha thứ và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[Về quyết định, hành vi tố tụng của Cơ quan điều tra và Điều tra viên, Viện kiểm sát và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã được thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa Luật sư bào chữa cho bị cáo, bị cáo, bị hại và những người tham gia tố tụng khác không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi của người tiến hành tố tụng và quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng; do đó các hành vi, quyết định tố tụng của những người tiền hành tố tụng, Cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp.]

[Tại phiên toà bị cáo Đinh Văn Q khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình đã truy tố. Lời khai nhận tội của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, cơ bản phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng, phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, vật chứng là chiếc dao đã được cơ quan điều tra thu giữ, kết luận giám định thương tích số 063/Th – GĐPY ngày 01/9/2017 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Ninh Bình kết luận chị Bùi Thị Q bị vết thương phần mềm đỉnh chẩm phải, khuyết xương sọ, máu tụ nhu mô não; tổn hại 42% sức khỏe. Như vậy đã có đủ căn cứ để kết luận hành vi của bị cáo Đinh Văn Q tối 29/8/2017 do bực tức với vợ là chị Bùi Thị Q bỏ nhà đi nhiều ngày, Q ở nhà một mình trông nuôi hai con nhỏ trong đó có cháu K 5 tuổi bị ốm. Q nhiều lần điện thoại yêu cầu chị Q về chăm con nhưng chị Q không về, tắt máy điện thoại không nghe. Khi chị Q về và có ý định đưa cháu K đi, hai vợ chồng lời qua tiếng lại, do bực tức không kìm chế được bản thân, thấy chiếc dao dựa để ở hè Q đã lấy chiếc dao rựa, mồm nói “Mày muốn chết tao cho mày chết, tao chém mày chết, Đ mẹ con mẹ mày” rồi vung dao chém mạnh một nhát vào đầu chị Q; được con gái, mẹ đẻ can ngăn Q đã vất dao ở sân và bỏ đi. Chị Q được gia đình đưa đi cấp cứu, điều trị kịp thời, giám định giảm 42% sức khỏe. Việc chị Q không chết là do được cấp cứu kịp thời nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo Q.

Điều 93 Bộ luật Hình sự tội "Giết người" quy định:

1. "Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây thị bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. a)...

n)Có tính chất côn đồ;

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 điều này thì bị phạt tù từ bẩy năm đến mười lăm năm.

Điều 18 Bộ luật hình sự "Phạm tội chưa đạt" quy định: "Phạm tội chưa đạt là cố ý thực hiện tội phạm nhưng không thực hiện được đến cùng vì những nguyên nhân ngoài ý muốn của người phạm tội. Người phạm tội chưa đạt phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm chưa đạt".

Hành vi nêu trên của bị cáo Đinh Văn Q đã phạm tội "Giết người" thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt quy định tại khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự.]

[Trong vụ án này bị cáo Đinh Văn Q bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình truy tố về tội "Giết người" với tình tiết định khung tăng nặng là Có tính chất côn đồ được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự. Hội đồng xét xử xét thấy sự việc bị cáo Đinh Văn Q dùng dao rựa chém vào đầu vợ (chị Q) tối 29/8/2017 xuất phát từ nguyên nhân chị Q bỏ nhà đi nhiều ngày đến ở nhà chị gái; Q ở nhà một mình nuôi hai con nhỏ, trong thời gian này cháu K bị ốm, nhiều lần điện thoại yêu cầu chị Q về chăm con nhưng chị Q không về còn tắt máy điện thoại không nghe. Tối 29/8/2017 vừa đưa con đi khám bệnh về, chị Q lại hỏi sẵng "Con làm sao"; Q đã chửi chị Q, chị Q có ý định đưa cháu K đi, hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Do bức xúc dồn nén nhiều ngày không kìm chế được bản thân, nhìn thấy chiếc dao dựa để ở hè Q đã lấy chiếc dao rồi vung dao chém mạnh một nhát vào đầu chị Q, khi có người can ngăn Q đã vất dao và bỏ đi. Như vậy sự việc sảy ra là có nguyên cớ; lỗi chính trong vụ án thuộc về bị cáo Q nhưng người bị hại là chị Bùi Thị Q cũng có một phần lỗi trong việc giải quyết các mối quan hệ trong gia đình, trách nhiệm với con nhỏ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự việc. Bản thân bị cáo Q là nông dân lao động không có tiền án, tiền sự, khi thực hiện hành vi phạm tội chém chị Q một nhát, được mọi người can ngăn Q đã dừng lại và bỏ đi. Từ những phân tích trên xét thấy việc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình truy tố bị cáo Đinh Văn Q về tội "Giết người" thuộc trường hợp "có tính chất côn đồ" quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự là không đúng pháp luật. Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình đã rút một phần quyết định truy tố đối với bị cáo Đinh Văn Q thay đổi từ tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự sang tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự. Xét việc rút một phần quyết định truy tố của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình tại phiên tòa là đúng pháp luật, phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án, phù hợp với đề nghị của Luật sư bào chữa cho bị cáo Q nên được Hội đồng xét xử chấp nhận.]

[Hành vi phạm tội của bị cáo Đinh Văn Q là rất nghiêm trọng đã xâm phạm đến quyền sống, một trong những quyền cơ bản nhất của con người được pháp luật quy định và bảo vệ. Bị cáo đã cố ý tước đoạt tính mạng của vợ mình chị Bùi Thị Q một cách trái pháp luật, bằng hành vi hết sức nguy hiểm dùng dao dựa bất ngờ chém mạnh một nhát vào đầu từ phía sau; chị Q không chết là do được cấp cứu kịp thời, ngoài ý thức chủ quan của bị cáo; gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của chị Q, tác động rất xấu đến trật tự trị an, an toàn xã hội tại địa phương, gây sự bất bình trong chính gia đình bị cáo và trong quần chúng nhân dân; vì vậy phải được xử phạt nghiêm minh bằng loại hình phạt tù có thời hạn, cách ly bị cáo với xã hội một thời gian dài tương xứng với tính chất tội phạm và hậu quả do hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra để giáo dục, cải tạo bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội. Bị cáo Đinh Văn Q được xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và Luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra tại phiên tòa đó là: Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Q đã khai báo thành khẩn, hậu quả chết người chưa sảy ra thuộc trường hợp "Phạm tội chưa đạt", nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; Mẹ bị cáo là người có công với cách mạng được tặng thưởng huân chương; vụ án sảy ra có một phần lỗi của người bị hại. Trong giai đoạn điều tra và tại phiên tòa người bị hại chị Bùi Thị Q đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là những tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 18; Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 1999.]

[Về trách nhiệm dân sự: Hành vi phạm tội của bị cáo Đinh Văn Q dùng dao chém vào đầu chị Bùi Thị Q gây tổn hại cho sức khỏe của chị Q giảm 42%. Do giữa bị cáo Q và chị Q có quan hệ vợ chồng, quá trình điều tra và tại phiên tòa chị Q không yêu cầu bị cáo Q phải bồi thường vì vậy cần ghi nhận và không xem xét phần trách nhiệm dân sự trong vụ án.]

[Về xử lý vật chứng: Quá trình điều tra Cơ quan điều tra đã thu giữ 01 chiếc dao rựa dài 46cm là chiếc dao bị cáo Q sử dụng để chém chị Q đây là công cụ bị cáo dùng để phạm tội không còn giá trị sử dụng nên áp dụng Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự tịch thu tiêu hủy. (Chi tiết chiếc dao như biên bản giao nhận vật chứng ngày 27/12/2017 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình và Cục thi hành án dân sự tỉnh Ninh Bình).]

[Do bị tuyên có tội nên bị cáo Đinh Văn Q phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.]

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1- Tuyên bố: Bị cáo Đinh Văn Q phạm tội “Giết người” (chưa đạt).

- Áp dụng khoản 2 Điều 93; điểm p khoản 1; khoản 2 Điều 46; Điều 18; Điều 52 Bộ luật hình sự năm 1999; Xử phạt bị cáo Đinh Văn Q 9 (Chín) năm tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt tạm giam bị cáo 03/9/2017.

2- Về trách nhiệm dân sự: Người bị hại chị Bùi Thị Q không yêu cầu nên không xem xét.

3- Xử lý vật chứng: Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự. Tịch thu tiêu hủy 01(một) chiếc dao kim loại dài 46cm (Chi tiết chiếc dao như biên bản giao nhận vật chứng ngày 27/12/2017 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Bình và Cục thi hành án dân sự tỉnh Ninh Bình).

4- Án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Bị cáo Đinh Văn Q phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Án xử sơ thẩm công khai bị cáo, bị hại có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án 24/01/2018./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

547
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 02/2018/HS-ST ngày 24/01/2018 về tội giết người

Số hiệu:02/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Ninh Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 24/01/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;