Bản án 02/2018/HSST ngày 13/03/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN MỎ CÀY BẮC, TỈNH BẾN TRE

BẢN ÁN 02/2018/HSST NGÀY 13/03/2018 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 13 tháng 3 năm 2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 01/2018/HSST ngày 02 tháng 02 năm 2018 theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số 02/2018/QĐXXST-HS ngày 27 tháng 02 năm 2018 đối với bị cáo:

Nguyễn Thanh T, sinh năm 1988, tại Bến Tre; Nơi cư trú: ấp S, xã S, huyện C, tỉnh B; Nghề nghiệp: tài xế; Trình độ học vấn: 12/12; Con ông: Nguyễn Ngọc Y và bà Huỳnh Mỹ H; Tiền án, tiền sự: không; bị cáo được điều tra tại ngoại. Bị cáo có mặt tại tòa.

- Đi diện hợp pháp của người bị hại: Võ Tấn P, sinh năm 1974; Trú tại: ấp T, xã T, huyện Mỏ C, tỉnh B.

- Nguyên đơn dân sự: Võ Công N, sinh năm 1981; Trú tại: ấp T, xã T, huyện Mỏ C, tỉnh B.

- Bị đơn dân sự: Trần Huỳnh T, sinh năm 1979; Trú tại: ấp T, xã P, huyện M, tỉnh B.

NHẬN THẤY

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 26/7/2017, Nguyễn Thanh T điều khiển xe ôtô tải biển kiểm soát 71C-010.58 chở 167 bình gas lưu thông trên Quốc lộ 57, theo hướng từ ngã ba Cây Trâm về huyện Mỏ Cày Nam. Khi đến khu vực ấp T xã T, huyện M, tỉnh B do vượt không đúng quy định nên kính chiếu hậu bên phải xe ô tô dụng nón bảo hiểm của Võ Công N đang điều kiển xe máy biển kiểm soát 71FK- 6471 cùng chiều làm xe ngã, bà Nguyễn Thị N ngồi phía sau xe máy của N bị bánh sau xe ô tô tải của T cán tử vong.

* Theo biên bản khám nghiệm hiện trường lúc 14 giờ ngày 26/7/2017 của Công an huyện Mỏ Cày Bắc ghi nhận như sau:

Hiện trường khám nghiệm là một đoạn đường thẳng, trãi nhựa, rộng 5,80 mét. Trụ km 44+700 được chọn làm mốc cố định, việc khám nghiệm hiện trường được tiến hành từ ngã ba Bưng Cát về huyện Mỏ Cày Nam (hướng Bắc đi hướng Nam), kẻ tim đường thành hai phần bằng nhau, các dấu vết thu thập được đo vào tim đường.

- Vết cày 1 có dạng đường thẳng, dài 2,90 mét, điểm đầu nằm trên phần đường bên phải, điểm cuối nằm ngoài lề phải, chiều hướng từ Bắc đi Nam, điểm đầu cách tim đường 2,65 mét, điểm cuối cách tim đường 3,45 mét.

- Vết cày 2 có dạng đường thẳng, dài 1,90 mét, điểm đầu nằm trên phần đường bên phải, điểm cuối nằm ngoài lề phải, lệch hướng Nam so với điểm đầu vết cày 1, chiều hướng từ Bắc đi Nam, điểm đầu cách điểm đầu vết cày (1) là 1,60 mét, cách tim đường 2,35 mét, điểm cuối cách tim đường 2,95 mét.

- Vết ma sát có dạng đường thẳng, dài 2,90 mét, rộng 0,50 mét, nằm trên phần đường bên phải, lệch về hướng Nam so với điểm đầu vết cày 2, chiều hướng từ Bắc đi Nam, trên vết ma sát có máu và não, điểm đầu vết ma sát cách điểm đầu vết cày 2 là 0,80 mét, cách tim đường 1,70 mét, điểm cuối cách tim đường 2,05 mét.

- Xe gắn máy BKS 71FK-6471 ngã nghiêng sang trái, trục sau nằm trên phần đường bên phải, lệch về hướng Nam so với đầu vết cày (2), cách đầu vết cày (2) là 1,10 mét, cách tim đường 2,90 mét, trục trước nằm ngoài lề phải, lệch về hướng Nam so với trục sau, cách tim đường 3,90 mét.

- Nạn nhân Nguyễn Thị N nằm trên phần đường bên phải, nằm nghiêng sang phải, lệch về hướng Nam so với xe gắn máy, đầu nạn nhân hướng về Nam, cách trục trước xe gắn máy là 2,25 mét, cách tim đường 2,05 mét, chân trái hướng về Bắc, bàn chân trái cách tim đường 1,45 mét.

- Vết máu nạn nhân hình dạng không xác định, kích thước 2,00 x 0,50 mét, lệch về hướng Nam so với điểm đầu vết ma sát (3), chiều hướng từ Tây đi Đông (từ đầu nạn nhân ra tim đường), tâm cách đầu vết ma sát (3) là 2,70 mét, cách tim đường 1,00 mét.

- Xe ôtô BKS 71C-010.58 đỗ trên phần đường bên phải, lệch về hướng Nam so với xe gắn máy, trục sau bên trái nằm đè lên tim đường, trục trước bên trái lệch về hướng Nam so với trục sau, cách tim đường 0,15 mét, trục sau bên phải cách trục trước xe gắn máy là 16,20 mét, cách đầu nạn nhân là 14,80 mét.

- Trụ km 44+700 trên Quốc lộ 57 nằm ngoài lề phải lệch về hướng Nam so với xe ôtô và cách trục trước bên phải xe ôtô là 3,50 mét được chọn làm mốc cố định của hiện trường.

* Theo biên bản khám nghiệm phương tiện xe máy BKS 71FK-6471 lúc 14 giờ 50 phút ngày 26/7/2017 của Công an huyện Mỏ Cày Bắc ghi nhận:

- Gương chiếu hậu bên phải bị xoay lệch từ trước ra sau, từ ngoài vào trong.

- Gương chiếu hậu bên trái bị tụt mất phần vỏ gương và gương soi, càng gương bị xoay từ sau ra trước, từ ngoài vào trong.

- Tay cầm bên trái mặt ngoài phía trước có vết ma sát mài mòn mới, đầu tay cầm bị cong từ trước ra sau và có dấu ma sát mài mòn mới.

- Chắn bùn của bánh trước mặt ngoài bên trái đầu trước có nhiều vết ma sát trầy xước mới.

- Ốp phuộc trước bên trái mặt ngoài có dấu vết ma sát trầy xước mới.

- Gát chân trước bên trái bị cong từ trước ra sau, đầu có vết mài mòn mới.

- Hệ thống đèn, còi, phanh có tác dụng.

* Theo biên bản khám nghiệm phương tiện xe ôtô tải BKS 71C-010.58 lúc 08 giờ 35 phút ngày 27/7/2017 của Công an huyện Mỏ Cày Bắc ghi nhận:

- Gương chiếu hậu bên phải bị xoay từ trước ra sau, từ ngoài vào trong, mặt ngoài càng gương có dấu vết ma sát trầy xước mới, kích thước 1,5cm x 0,1cm, thấp nhất cách đất 136,5cm, gần nhất cách trục trước bên phải là 115 cm.

- Gương chiếu hậu bên trái bị xoay từ trước ra sau, từ ngoài vào trong, mặt ngoài vỏ gương có dấu vết ma sát trầy xước mới, kích thước 10cm x 10cm, thấp nhất cách đất 160cm, gần nhất cách trục trước bên trái 132cm.

- Thành thùng bên phải mặt ngoài có dấu vết ma sát trầy xước, móp thụng mới, kích thước 2,5cm x 0,6cm, thấp nhất cách đất 103,5cm, gần nhất cách trục trước bên phải 194cm.

- Cảng của thành xe bên phải dài 250cm, cao 55cm, thấp nhất cách đất 31cm, gần nhất cách trục trước bên phải 64cm, gần nhất cách trục sau bên phải 68cm, mặt ngoài cảng có dấu vết ma sát mất bụi kích thước 06 x 10cm, thấp nhất cách đất 55cm, cao nhất cách đất 65cm, gần nhất cách trục trước bên phải 165,5cm.

- Chắn bùn bánh sau bên phải mặt trong dính nhiều dung dịch máu và não.

- Lốp bánh sau bên phải mặt ngoài dính nhiều dung dịch máu và não, kích thước 25 x 40cm, gần nhất cách chân chữ “J” trong dòng chữ “JINGU” là 4,5cm, gần nhất cách trục 36cm.

- Hệ thống lái, phanh, côn, ga, số, đèn, còi, gương hoạt động bình thường.

* Theo bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 109/TT ngày 07/8/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự – Công an tỉnh Bến Tre kết luận nguyên nhân tử vong của nạn nhân Nguyễn Thị N, sinh năm 1936, ĐKTT ấp T, xã T, huyện M, tỉnh B do chấn thương sọ não gây vỡ xương hộp sọ, dập não.

* Theo biên bản tạm giữ nón bảo hiểm của Võ Công N ngày 26/7/2017 của Công an huyện Mỏ Cày Bắc ghi nhận bên trái nón bảo hiểm có 02 vùng trầy xước:

- Vùng trầy xước thứ nhất có kích thước 06 x 05cm, điểm gần nhất cách tâm ốc gắn kính chắn gió bên trái là 7,7cm, cách chữ “H” của dòng chữ “HONDA YAMAHA –BA KHưƠNG” là 14,6cm.

- Vùng trầy xước thứ hai có kích thước 05 x 2,5cm, điểm gần nhất cách chữ “H” của dòng chữ “HONDA YAMAHA –BA KHưƠNG” là 05cm, cách tâm của ốc gắn kính chắn gió bên trái là 5,9cm.

* Theo biên bản về việc cân trọng lượng hàng hóa trên xe ôtô tải BKS 71C-010.58 ngày 27/7/2017 của Công an huyện Mỏ Cày Bắc ghi nhận trên xe có 149 bình gas chứa nhiên liệu, mỗi bình nặng 25kg và 18 bình gas không chứa nhiên liệu, mỗi bình nặng 14kg. Tổng trọng lượng các bình gas là 3.977kg.

* Theo giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô số 000341 ngày 28/4/2012 của Công an tỉnh Bến Tre đối với xe ôtô tải BKS 71C-010.58 ghi nhận tải trọng hàng hóa cho phép là 3.400kg.

* Theo kết luận giám định số 3364/1/C54B ngày 23/10/2017 của Phân Viện khoa học hình sự - Tổng cục cảnh sát tại thành phố Hồ Chí Minh kết luận:

- Hệ thống phanh chính của xe ôtô biển số 71C-010.58 thuộc loại phanh thủy lực trợ lực chân không. Phanh đỗ thuộc loại cơ khí tác động hệ truyền lực. Các cụm chi tiết đầy đủ, lắp đặt đúng vị trí. Hiện tại, hệ thống phanh hoạt động bình thường, không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Trước và trong khi tham gia tai nạn giao thông hệ thống phanh trên xe ôtô biển số 71C-010.58 không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

* Theo kết luận giám định số 3364/C54B ngày 03/11/2017 của Phân Viện khoa học hình sự - Tổng cục cảnh sát tại thành phố Hồ Chí Minh kết luận:

- Không phát hiện thấy dấu vết va chạm giữa xe ôtô biển số 71C-010.58 với xe máy biển số 71FK-6471 khi tham gia tai nạn giao thông.

- Dấu vết trượt xước bám chất màu xanh mặt ngoài phía trước cần gương chiếu hậu bên phải xe ôtô biển số 71C-010.58 có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt xước mất sơn màu xanh mặt ngoài phía trên bên trái mũ bảo hiểm ghi thu của Võ Công N có chiều từ sau về trước.

Tại bản cáo trạng số 02/KSĐT-KT ngày 31/01/2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỏ Cày Bắc truy tố bị cáo Nguyễn Thanh T về “ Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.

Tại phiên tòa:

- Đại diện hợp pháp của người bị hại Võ Tấn P trình bày: Bà Nguyễn Thị N sau khi tử vong bị cáo Nguyễn Thanh T và anh Trần Huỳnh Tấn L có đến nhà chúng tôi chia buồn và anh L có bồi thường cho gia đình tôi chi phí cấp cứu, mai táng, tiền tổn thất tinh thần là 95.000.000 đồng. Nay anh P không yêu cầu bị cáo T bồi thường thêm và xin Hội đồng xét xử miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo T.

- Nguyên đơn dân sự Võ Công N trình bày: Vào ngày 26/7/2017 anh N chở bà nội là bà Nguyễn Thị N đi từ hướng Tân Bình về Ngã Ba Bưng Cát có xe ôtô chạy phía sau anh N, khi xe đi ngang xe anh thì anh N nghe có lực hút làm xe của anh N đang điều khiển bị ngã bà N ngồi phía sau té ra lộ, bánh sau xe ôtô cán bà N làm bà N tử vong. Anh N bị xay sát nhẹ. Anh N đã nhận của anh L 5.000.000 đồng tiền mất thu nhập, nay anh N không yêu cầu bồi thường thêm.

- Bị đơn dân sự Trần Huỳnh Tấn L trình bày: Sau khi T gây tai nạn thì T có gọi điện về báo, sau đó T gọi về nói anh L phụ lo cho phía gia đình bị hại. Anh Lthấy mình là chủ xe nên đã thỏa thuận với gia đình bà N chi phí cấp cứu, mai táng, tiền tổn thất tinh thần của gia đình bà Ntlà 95.000.000 đồng. Tiền mất thu nhập của anh N là 5.000.000 đồng. Nay anh L không yêu cầu bị cáo T hoàn trả cho anh L số tiền nêu trên.

Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa luận tội và tranh luận: bị cáo T khai nhận hhoảng 13 giờ 30 phút ngày 26/7/2017, Tuấn điều khiển xe ôtô tải biển kiểm soát 71C-010.58 chở 167 bình gas lưu thông trên Quốc lộ 57, theo hướng từ ngã ba Cây Trâm về huyện Mỏ Cày Nam. Khi đến khu vực ấp T xã T, huyện M, tỉnh B do vượt không đúng quy định nên kính chiếu hậu bên phải xe ôtô đụng nón bảo hiểm của Võ Công N đang điều kiển xe máy biển kiểm soát 71FK-6471 cùng chiều làm xe ngã, bà Nguyễn Thị N ngồi phía sau xe máy của N bị bánh sau xe ô tô tải của T cán tử vong. Do đó, Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo T về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Thanh T có giấy phép lái xe hạng C, số 830167006058 cấp ngày 12/10/2016 có giá trị đến ngày 12/10/2021, Nguyễn Thanh T có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đồng thời nhờ anh Trần Huỳnh Tấn L chủ phương tiện xe ôtô biển số 71C-010.58 bồi thường xong các khoản chi phí hợp lệ cho người đại diện hợp pháp bị hại, người liên quan, có ông nội là liệt sĩ, cha ruột tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, là lao động chính trong gia đình và đang nuôi con nhỏ, người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại, xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999; điểm b, p, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự: xử phạt bị cáo Nguyễn Thanh T từ 06 tháng tù đến 09 tháng tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo thời gian thử thách từ 12 đến 18 tháng.

Vật chứng: Ghi nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Mỏ Cày Bắc đã trả xe ôtô tải BKS 71C-010.58 cho anh Trần Huỳnh Tấn L, xe máy BKS 71FK-6471 cho anh Võ Công N. Tịch thu tiêu hủy 01 mũ bảo hiểm màu đen, có sọc màu xanh, phía sau có chữ “HONDA YAMAHA –BA KHƯƠNG”.

Phần dân sự: Anh Trần Huỳnh Tấn L là chủ phương tiện xe ôtô tải BKS 71C-010.58 đã thỏa thuận bồi thường xong chi phí cấp cứu, mai táng, tiền tổn thất tinh thần cho người đại diện hợp pháp của bị hại Nguyễn Thị N tổng số tiền 95.000.000 đồng và chi phí sửa xe, tiền ngày công lao động cho anh Võ Công N số tiền 5.000.000 đồng. Đại diện hợp pháp cho bị hại và người liên quan không có yêu cầu gì khác. Đề nghị tòa án ghi nhận.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo thấy lỗi của mình gây ra cho bị hại và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra - Công an huyện Mỏ Cày Bắc, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỏ Cày Bắc, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo, đại diện hợp pháp của người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thanh T thừa nhận hành vi khoảng 13 giờ 30 phút ngày 26/7/2017, Nguyễn Thanh T điều khiển xe ôtô tải biển kiểm soát 71C-010.58 lưu thông trên Quốc lộ 57, theo hướng từ ngã ba Cây Trâm về huyện Mỏ Cày Nam. Khi đến khu vực ấp T, xã T, huyện M, tỉnh B do vượt không đúng quy định nên kính chiếu hậu bên phải xe ôtô đụng nón bảo hiểm của Võ Công N điều kiển xe máy biển kiểm soát 71FK-6471 cùng chiều làm xe ngã, bà Nguyễn Thị N ngồi phía sau xe máy của Nhựt bị bánh sau xe ôtô tải của T cán tử vong. Bị cáo N trong lúc điều khiển xe không tuân thủ đúng quy định của luật giao thông đường bộ, cụ thể là bị cáo tránh vượt không đảm bảo khoảng cách an toàn, nên đã vi phạm vào đã vi phạm vào khoản 2 điều 14 ;điểm a khoản 2 điều 72 Luật giao thông đường bộ. Cũng từ hành vi đó đã tước tính mạng của bà N, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự giao thông công cộng, làm cho nhân dân không an tâm sinh hoạt, đi lại nhất là khi tham gia giao thông. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, lỗi của bị cáo trong vụ án này là vô ý. Bị cáo T đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Hành vi của bị cáo Nguyễn Thanh T đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.

[3] Tuy nhiên, xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho thấy: bị cáo có nhân thân tốt thể hiện việc bị cáo không có tiền án, tiền sự. Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo khai báo thành khẩn; đồng thời đại diện gia đình bị hại bà Nguyễn Thị N có đề nghị Tòa án miễn trách nhiệm hình phạt cho bị cáo. Bị cáo có ông nội là Nguyễn Minh H là liệt sĩ, bị cáo là lao động chính trong gia đình mẹ trên 60 tuổi đang bị bệnh nan y, con còn nhỏ (15 tháng). Do đó, cần cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các điểm b, p, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Xét thấy hành vi phạm tội, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo Nguyễn Thanh T không cần thiết phải cách ly bị cáo với bên ngoài xã hội mà giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã nơi bị cáo cư trú và gia đình giám sát giáo dục bị cáo cũng đủ cho bị cáo cải tạo thành công dân có ít cho xã hội.

[4] Về trách nhiệm dân sự và biện pháp tư pháp: Anh Trần Huỳnh Tấn L là chủ phương tiện xe ôtô tải BKS 71C-010.58 đã thỏa thuận bồi thường xong chi phí cấp cứu, mai táng, tiền tổn thất tinh thần cho người đại diện hợp pháp của bị hại Nguyễn Thị N tổng số tiền 95.000.000 đồng và chi phí sửa xe, tiền ngày công lao động cho anh Võ Công N số tiền 5.000.000 đồng. Đại diện hợp pháp cho bị hại và người liên quan không có yêu cầu gì khác nên ghi nhận.

[5] Về xử lý vật chứng và các tài sản khác:

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Mỏ Cày đã trả xe ôtô tải BKS 71C-010.58 cho anh Trần Huỳnh Tấn L, xe máy BKS 71FK-6471 cho anh Võ Công N đúng quy định của pháp luật nên tòa ghi nhận. 01 mũ bảo hiểm màu đen, có sọc màu xanh, phía sau có chữ “HONDA YAMAHA –BA KHƯƠNG” trong quá trình giải quyết cũng như tại phiên tòa anh Võ Công Nhựt không yêu cầu nhận lại nên tịch thu tiêu hủy.

[6] Luận tội và tranh luận của Kiểm sát viên đã cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để đề nghị mức hình phạt là thỏa đáng, đề nghị giải quyết các vấn đề khác là phù hợp quy định của pháp luật nên được chấp nhận.

[12] Về án phí hình sự sơ thẩm bị cáo phải nộp theo quy định tại Điều 99 Bộ luật Tố tụng hình sự và Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thanh T phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"

[1] Áp dụng khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999; điểm b, p, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015: Xử phạt bị cáo Nguyễn Thanh T 09 tháng tù. Nhưng cho bị cáo hưởng án treo thời gian thử thách là 18 tháng , thời hạn tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 13/3/ 2018).

Giao bị cáo Nguyễn Thanh T cho UBND xã S, huyện C, tỉnh B phối hợp với gia đình bị cáo giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì phải thông báo cho Ủy Ban nhân xã nơi bị cáo cư trú để Ủy ban nhân dân xã thông báo cho Cơ quan thi hành án hình sự theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.

[2] Về trách nhiệm dân sự và biện pháp tư pháp: Anh Trần Huỳnh Tấn L bồi thường xong chi phí cấp cứu, mai táng, tiền tổn thất tinh thần cho người đại diện hợp pháp của bị hại Nguyễn Thị N tổng số tiền 95.000.000 đồng và chi phí sửa xe, tiền ngày công lao động cho anh Võ Công N số tiền 5.000.000 đồng. Đại diện hợp pháp cho bị hại và người liên quan không có yêu cầu gì khác nên tòa ghi nhận.

[3] Về xử lý vật chứng và các tài sản khác: Áp dụng điều 47 Bộ luật hình sự năm 2015; Điều 108 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Ghi nhận Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh Trần Huỳnh Tấn L xe ôtô tải BKS 71C-010.58, xe máy BKS 71FK-6471 cho anh Võ Công N. Tịch thu tiêu hủy 01 mũ bảo hiểm màu đen, có sọc màu xanh, phía sau có chữ “HONDA YAMAHA – BA KHƯƠNG”.

[4] Áp dụng Điều 99 Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: bị cáo Nguyễn Thanh T phải nộp 200.000 (hai trăm ngàn) đồng án phí hình sự sơ thẩm;

Bị cáo, đại diện gia đình bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm để yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre xét xử phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

366
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án 02/2018/HSST ngày 13/03/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:02/2018/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Mỏ Cày Bắc - Bến Tre
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/03/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;