Yêu cầu đối với giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một là gì?

Giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một cần đảm bảo các yêu cầu gì?

Yêu cầu đối với giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 15 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một cần phải đáp ứng yêu cầu sau:

- Nắm được nội dung và phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, phương pháp dạy ngôn ngữ thứ hai để chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ.

- Biết xây dựng kế hoạch bài học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đưa ra giải pháp giáo dục, điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với trẻ để trẻ thấy tự tin, thoải mái, thích đến lớp

- Có kĩ năng và phương pháp phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ trong việc chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe, tinh thần của trẻ khi đến lớp.

- Có khả năng xây dựng môi trường học tập thân thiện giúp trẻ khám phá và tương tác với giáo viên, bạn bè; sử dụng phương pháp dạy học tích cực giúp trẻ được trải nghiệm trong việc học và hình thành các kĩ năng học tập cần thiết.

Yêu cầu đối với giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp một là gì?

Yêu cầu đối với giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một là gì? (Hình từ Internet)

Giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ Điều 24 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một có trách nhiệm như sau:

- Tham gia tập huấn và xây dựng kế hoạch bài dạy, triển khai dạy học và tổ chức hoạt động học cho trẻ theo đúng nội dung, phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.

- Chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập trong việc dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một; tổng hợp kết quả dạy học trong lớp, báo cáo hiệu trưởng theo yêu cầu.

- Theo dõi sự tiến bộ của mỗi trẻ, ghi chép những lưu ý với trẻ có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện; trao đổi và phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ khi cần thiết.

Cơ quan nào có trách nhiệm tập huấn cho giáo viên phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một?

Tại Điều 21 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo
1. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một phù hợp với điều kiện của địa phương; kịp thời khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhằm phát huy những kết quả đạt được trong việc tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.
2. Hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện; tập huấn và bồi dưỡng cho cán bộ quản lí, giáo viên về nội dung, phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.
3. Theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư này tại địa phương; tổng hợp và báo cáo kết quả tổ chức thực hiện dạy học về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo yêu cầu.

Ngoài ra căn cứ Điều 22 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo
1. Tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực, kinh phí để đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn theo thẩm quyền quy định.
2. Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức tập huấn và bồi dưỡng cho cán bộ quản lí, giáo viên về nội dung, phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một; tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn.
...

Như vậy, Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổ chức tập huấn và bồi dưỡng cho giáo viên về nội dung, phương pháp dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm Hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện tập huấn cho giáo viên.

Trẻ em dân tộc thiểu số
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mục đích dạy và học tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp một là như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các yêu cầu đối với hoạt động dạy và học tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp một?
Hỏi đáp Pháp luật
Yêu cầu đối với giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một là gì?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;