Ý nghĩa ngày 20 tháng 10 là gì? Các mô đun trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học?
Ý nghĩa ngày 20 tháng 10 là gì?
Ngày 20 tháng 10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là ngày kỷ niệm sự kiện thành lập Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) vào ngày 20 tháng 10 năm 1930.
*Ý nghĩa của ngày 20/10:
- Tôn vinh phụ nữ Việt Nam: Ngày này là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong gia đình, xã hội và đất nước.
- Kỷ niệm lịch sử: Ngày 20/10 đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.
- Khơi dậy tinh thần đoàn kết: Ngày này giúp tăng cường tình đoàn kết giữa các chị em phụ nữ, tạo cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ, học hỏi và phát triển.
*Nguồn gốc của ngày 20/10:
- Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam chính thức được thành lập. Để ghi nhớ sự kiện lịch sử này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam.
*Những hoạt động thường diễn ra vào ngày 20/10:
- Tổ chức các buổi lễ kỷ niệm: Các cơ quan, đơn vị, trường học thường tổ chức các buổi lễ kỷ niệm với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ.
- Tặng quà: Các bạn nam thường tặng hoa, quà cho các bạn nữ, các bà, các mẹ để bày tỏ tình cảm.
- Các hoạt động từ thiện: Nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động từ thiện để giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
>>> Xem thêm mẫu lời dẫn chương trình ngày 20 tháng 10?
*Lưu ý: Thông tin về ý nghĩa ngày 20 tháng 10 chỉ mang tính chất tham khảo./.
>>> Xem thêm Ngày 20 tháng 11 năm 2024 là thứ mấy? Ngày 20 tháng 11 năm 2024 giáo viên có được nghỉ không?
>>> Xem thêm Top những món quà tặng 20 tháng 11 cho cô giáo mầm non? Lương cô giáo mầm non hạng 1 năm 2024 là bao nhiêu?
Ý nghĩa ngày 20 tháng 10 là gì? Các mô đun trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học? (Hình từ Internet)
Các mô đun trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học?
Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định mô đun bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên tiểu học nằm trong Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03) gồm 15 mô đun.
Cụ thể 15 mô đun bồi dưỡng như sau:
- Phẩm chất nhà giáo
Module GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay
Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay
Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân
- Chuyên môn nghiệp vụ
Module GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
Module GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh
- Xây dựng môi trường giáo dục
Module GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục
Module GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Module GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
- Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Module GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Module GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Module GVPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Module GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Module GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên áp dụng với đối tượng nào?
Căn cứ Mục II Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở các trường sau:
- Trường tiểu học,
- Trường trung học cơ sở
- Trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học
- Trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú.
Như vậy, đối chiếu quy định trên có thể
- Khởi nghĩa Lam Sơn bối cảnh, diễn biến và ý nghĩa lịch sử? Khởi nghĩa Lam Sơn sẽ được học trong chương trình môn Lịch sử lớp mấy?
- Mẫu phân tích bài thơ Cảnh Khuya lớp 8? Học sinh lớp 8 phải đọc tối thiểu bao nhiêu văn bản văn học mở rộng trong một năm học?
- Soạn bài Huyện đường ngắn nhất? Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp là từ lớp mấy?
- Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?
- Tuyển chọn top bài thơ về đất nước Việt Nam hay nhất? 5 tiêu chuẩn cần đạt của giáo viên THPT là gì?
- Hồ sơ dự tuyển của công dân Việt Nam được cử ra nước ngoài học tập bao gồm những gì?
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?
- Luận văn thạc sĩ là gì? Luận văn thạc sĩ được tổ chức đánh giá bằng hình thức nào?