Viết hướng dẫn sử dụng một đồ chơi quen thuộc với em? 3 yêu cầu cốt lõi trong hoạt động giáo dục lớp 4 là gì?
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ chơi quen thuộc với em?
Hướng dẫn sử dụng một đồ chơi quen thuộc là một văn bản cung cấp các bước chi tiết về cách sử dụng hoặc chơi với một đồ vật, giúp người đọc hiểu và sử dụng đồ chơi đó đúng cách.
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ chơi quen thuộc với em sẽ dành cho các bạn học sinh lớp 4 Dưới đây là viết hướng dẫn sử dụng một đồ chơi quen thuộc với em mà các bạn học sinh lớp 4 có thể tham khảo.
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ chơi quen thuộc với em? Hướng dẫn làm đồ chơi "Chim bướm giấy" em yêu thích Đồ chơi chim bướm giấy là một món đồ chơi đơn giản, dễ làm nhưng lại rất thú vị. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết để em có thể tự làm món đồ chơi này. Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu Để làm chim bướm giấy, em cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như sau: Giấy màu (có thể dùng giấy vẽ hoặc giấy bìa mỏng) Bút màu hoặc bút vẽ Kéo, keo dán Dây kim tuyến hoặc chỉ màu (nếu muốn chim bướm có đôi cánh đẹp hơn) Một cây gậy nhỏ (hoặc ống hút nhựa) làm trục của đồ chơi Bước 2: Cắt và tạo hình cánh Đầu tiên, em hãy lấy giấy màu (có thể chọn màu yêu thích như vàng, xanh, hồng) và gấp làm đôi. Dùng kéo cắt theo hình dạng cánh chim bướm, chú ý cắt cánh sao cho đối xứng. Em có thể vẽ các họa tiết trang trí lên cánh như chấm bi, hoa văn... bằng bút màu để làm cho cánh chim thêm sinh động. Bước 3: Làm thân và đầu chim Dùng giấy bìa cứng màu nâu hoặc đen để làm thân chim. Em cắt một hình chữ nhật dài khoảng 10 cm, sau đó cuộn lại thành hình trụ để tạo thân chim. Tiếp theo, cắt một hình tròn nhỏ làm đầu chim, dán mắt và miệng lên để tạo sự sinh động. Bước 4: Dán các bộ phận lại với nhau Sau khi hoàn thành các bộ phận, em dùng keo dán để ghép các phần lại với nhau. Dán thân chim vào giữa đôi cánh giấy và gắn đầu chim lên trên. Bước 5: Tạo cơ chế bay Em có thể dùng một ống hút hoặc một thanh gỗ nhỏ để gắn vào phần thân chim bướm. Khi em quay trục này, đôi cánh chim sẽ bắt đầu vỗ cánh như đang bay. Bước 6: Trang trí và hoàn thiện Cuối cùng, em có thể trang trí thêm cho chim bướm bằng kim tuyến hoặc chỉ màu để làm bộ cánh thêm lung linh. Nhớ kiểm tra xem các phần đã dính chặt và chắc chắn chưa. Kết quả: Sau khi hoàn thành, em đã có một món đồ chơi chim bướm giấy xinh xắn có thể bay vỗ cánh, giúp em thư giãn và phát huy sự sáng tạo của mình. |
*Lưu ý: thông tin về viết các bước hướng dẫn làm đồ chơi em yêu thích chỉ mang tính chất tham khảo./.
Viết các bước hướng dẫn làm đồ chơi em yêu thích? 3 yêu cầu cốt lõi trong hoạt động giáo dục lớp 4 là gì? (Hình từ Internet)
3 yêu cầu cốt lõi trong hoạt động giáo dục lớp 4 là gì?
Theo Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu như sau:
- Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
- Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.
- Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
5 nhiệm vụ của học sinh lớp 4 gồm có những gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 4 có các nhiệm vụ như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Top 10 mẫu kết bài chung cho nghị luận văn học truyện ngắn? Đọc, viết và giới thiệu một tập thơ, một tập truyện ngắn là chuyên đề môn Ngữ văn lớp mấy?
- Mẫu bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7? Học sinh lớp 7 được đánh giá bằng nhận xét như thế nào?
- Loại gió thịnh hành ở nước ta vào mùa hạ có hướng gì? Học viên giáo dục thường xuyên cấp THCS được đánh giá bằng điểm số ra sao?
- Đồng bằng sông Cửu Long có bao nhiêu tỉnh thành phố?
- Mẫu Viết thư mời dự tiệc Giáng sinh bằng Tiếng Anh hay nhất? Các chủ điểm gợi ý trong dạy học môn Tiếng Anh ở các cấp học là gì?
- Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? 4 hình thức khen thưởng học sinh THCS?
- Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?