Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó? Điều kiện bằng cấp để trở thành giáo viên tiếng Việt lớp 4 là gì?

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó có mẫu ra sao? Giáo viên lớp 4 cần phải có hành vi ứng xử như thế nào?

Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó?

Dưới đây là 03 mẫu viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó như sau:

Mẫu 1: Câu chuyện Cô bé bán diêm

Trong số những câu chuyện mà tôi từng đọc, Cô bé bán diêm của Hans Christian Andersen là câu chuyện khiến tôi xúc động nhất. Truyện kể về một cô bé nghèo khổ phải lang thang bán diêm trong đêm giao thừa giá rét. Vì không bán được diêm và sợ bị cha mắng, em co ro trong một góc phố, đốt từng que diêm để sưởi ấm. Trong ánh sáng mờ ảo ấy, em nhìn thấy những hình ảnh đẹp đẽ về bữa ăn ngon, lò sưởi ấm áp và đặc biệt là người bà yêu thương. Cuối cùng, cô bé ra đi trong cái lạnh, nhưng gương mặt vẫn rạng rỡ vì đã đoàn tụ với bà trong một thế giới khác. Tôi thích câu chuyện này vì nó vừa đau thương vừa sâu sắc, giúp tôi hiểu hơn về tình yêu thương và sự chia sẻ trong cuộc sống. Câu chuyện cũng nhắc nhở tôi biết trân trọng những gì mình đang có và luôn mở lòng giúp đỡ những người khó khăn.

Mẫu 2: Câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký

Tôi rất yêu thích câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài vì tác phẩm này vừa thú vị vừa mang nhiều bài học ý nghĩa. Câu chuyện xoay quanh hành trình của Dế Mèn, một chú dế trẻ đầy nhiệt huyết nhưng cũng từng kiêu căng, bồng bột. Trong một lần trêu chọc Dế Choắt, Dế Mèn vô tình khiến người bạn yếu đuối của mình gặp nạn và qua đời. Từ đó, Dế Mèn ân hận, quyết tâm thay đổi bản thân và bắt đầu những chuyến phiêu lưu đầy ý nghĩa. Tôi thích câu chuyện này vì nó giúp tôi nhận ra rằng mỗi người cần sống có trách nhiệm, biết sửa chữa lỗi lầm và luôn hướng tới những điều tốt đẹp. Đồng thời, hành trình khám phá thế giới của Dế Mèn cũng mang đến nhiều bài học về lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết và tình bạn chân thành.

Mẫu 3: Câu chuyện Thánh Gióng

Trong những câu chuyện dân gian Việt Nam, Thánh Gióng là câu chuyện mà tôi thích nhất. Câu chuyện kể về cậu bé Gióng từ khi sinh ra đến khi lớn lên đều không biết nói, không biết cười. Nhưng khi giặc Ân xâm lược, cậu bỗng cất tiếng nói đầu tiên và yêu cầu rèn áo giáp sắt, ngựa sắt để đánh giặc. Khi được trang bị đầy đủ, Gióng lớn nhanh như thổi, cưỡi ngựa xông pha chiến trường, đánh tan quân thù rồi bay về trời. Tôi thích câu chuyện này vì nó thể hiện tinh thần yêu nước mạnh mẽ, khắc họa hình ảnh một vị anh hùng sẵn sàng hy sinh vì dân tộc. Qua câu chuyện, tôi càng thêm tự hào về truyền thống đấu tranh kiên cường của nhân dân ta và mong muốn được góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương.

Lưu ý: Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó chỉ mang tính tham khảo!

Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó? Điều kiện bằng cấp để trở thành giáo viên tiếng Việt lớp 4 là gì?

Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó?

Điều kiện bằng cấp để trở thành giáo viên tiếng Việt lớp 4 là gì?

Tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019 có quy định như sau:

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
...

Như vậy, Giáo viên Tiếng Việt lớp 4 cần có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Giáo viên lớp 4 cần phải có hành vi ứng xử như thế nào?

Căn cứ Điều 31 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định về hành vi ứng xử của giáo viên lớp 4 như sau:

- Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.

- Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh.

- Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.

- Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.

- Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

Cùng chủ đề
Tác giả: Võ Phi
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;