Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4?

Tham khảo một số mẫu viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4? Nhiệm vụ của học sinh lớp 4 được quy định như thế nào?

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4?

Dưới đây là 03 mẫu viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4:

Mẫu 1: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4 - Nhân vật Lạc Long Quân (Sự tích Con Rồng cháu Tiên)

Nhân vật Lạc Long Quân trong "Sự tích Con Rồng cháu Tiên" để lại trong em sự ngưỡng mộ sâu sắc. Lạc Long Quân là một người cha giàu lòng yêu thương, trách nhiệm và sáng suốt. Dù phải chia tay Âu Cơ, Lạc Long Quân vẫn luôn bảo vệ, dẫn dắt các con sống hòa thuận, gắn kết. Em cảm nhận được tình yêu quê hương và lòng tự hào dân tộc khi biết mình là "con Rồng cháu Tiên," hậu duệ của một dòng giống cao quý. Câu chuyện giúp em thêm yêu văn hóa Việt Nam và hiểu ý nghĩa đoàn kết trong cuộc sống.

Mẫu 2: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4 - Nhân vật người mẹ trong câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể

Trong câu chuyện "Sự tích hồ Ba Bể," nhân vật người mẹ là hình ảnh khiến em cảm động và khâm phục nhất. Dù hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bà vẫn thể hiện lòng nhân hậu và sự rộng lượng khi đón tiếp bà lão ăn mày nghèo khổ. Tấm lòng bao dung ấy không chỉ giúp đỡ được người khác mà còn mang lại phước lành cho gia đình bà. Khi bà lão tiết lộ thân thế và cứu cả gia đình thoát khỏi tai họa, điều đó càng làm nổi bật ý nghĩa sâu sắc của lòng tốt. Qua nhân vật này, em nhận ra rằng sự tử tế và nhân ái luôn là những giá trị quý báu, mang lại hạnh phúc không chỉ cho người khác mà còn cho chính chúng ta.

Mẫu 3: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4 - Nhân vật Ông Bụt trong câu chuyện Ông Bụt đã đến

Ông Bụt trong câu chuyện "Ông Bụt đã đến" là một nhân vật khiến em vô cùng yêu mến và kính trọng. Ông Bụt hiện lên với hình ảnh hiền từ, nhân hậu và luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo khổ. Khi thấy cô gái bất hạnh bị đối xử bất công, Ông Bụt đã dùng phép màu của mình để mang lại công bằng và hạnh phúc cho cô. Những việc làm tốt đẹp của Ông Bụt không chỉ dạy em về lòng nhân ái mà còn nhắc nhở em rằng, trong cuộc sống, hãy luôn giúp đỡ những người yếu thế để làm cho thế giới này tốt đẹp hơn. Hình ảnh Ông Bụt không chỉ là biểu tượng của sự công bằng, mà còn là nguồn động lực để em học cách sống tử tế và biết yêu thương.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học lớp 4? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh lớp 4 được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định nhiệm vụ của học sinh lớp 4 mới nhất như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Quyền của học sinh lớp 4 được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định quyền của học sinh lớp 4 mới nhất như sau:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

++ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

++ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

++ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;