Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ?
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ?
Dưới đây là 3 mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ dành cho học sinh lớp 4:
Mẫu 1: Cảm nghĩ về bài thơ "Nhớ rừng" (Thế Lữ)
Bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Hình ảnh con hổ bị nhốt trong chuồng sắt nhưng vẫn mang trong mình khí thế oai hùng gợi lên sự tiếc nuối về một thời vàng son đã qua. Những câu thơ tràn đầy cảm xúc, vừa uất hận, vừa khao khát tự do, khiến em cảm thấy thương xót và đồng cảm với nỗi lòng của con hổ. Qua bài thơ, em hiểu hơn về tinh thần yêu nước của tác giả, khi ông mượn hình ảnh con hổ để thể hiện khát vọng giải phóng dân tộc. Bài thơ không chỉ có vần điệu du dương mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, khiến em thêm yêu thích văn học.
Mẫu 2: Cảm nghĩ về bài thơ "Tiếng gà trưa" (Xuân Quỳnh)
Bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh đã gợi lên trong em những cảm xúc ấm áp về tình bà cháu. Hình ảnh tiếng gà cục tác gợi nhớ về tuổi thơ yên bình, những ngày sống bên bà, được bà chăm sóc, yêu thương. Những câu thơ đầy tình cảm đã giúp em cảm nhận được sự hy sinh của bà và tình yêu thương vô bờ bến mà bà dành cho cháu. Qua bài thơ, em càng thêm trân trọng những kỷ niệm đẹp đẽ bên gia đình và tự nhắc nhở bản thân phải luôn yêu thương, hiếu thảo với ông bà.
Mẫu 3: Cảm nghĩ về bài thơ "Viếng lăng Bác" (Viễn Phương)
Bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương đã mang đến cho em nhiều cảm xúc thiêng liêng và xúc động. Bằng những hình ảnh giàu ý nghĩa như hàng tre xanh bát ngát hay mặt trời trong lăng, tác giả đã thể hiện lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu. Khi đọc bài thơ, em như cảm nhận được sự tiếc thương và nỗi nhớ Bác của cả dân tộc. Em rất xúc động trước tình cảm của tác giả và càng thêm kính yêu Bác Hồ. Bài thơ giúp em hiểu hơn về công lao to lớn của Người và nhắc nhở em phải học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chương trình của môn Ngữ Văn có bao gồm xây dựng trên nền tảng lí luận?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 2 Chương trình môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể như sau:
QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
Chương trình môn Ngữ văn tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:
1. Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì; kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển; thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.
2. Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học. Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.
....
Như vậy, thông qua quy định trên thì xây dựng trên nền tảng lí luận là mục tiêu chương trình của môn Ngữ Văn
Mục tiêu cấp tiểu học có phải là có ý thức đối với cội nguồn?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
Mục tiêu cấp tiểu học
a) Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
b) Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
...
Như vậy, có ý thức đối với cội nguồn là mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt cấp tiểu học










- Top 15 lời chúc 8 3 cho bà? Học sinh lớp 5 phải có trách nhiệm hiếu thảo với bà?
- Top 20 lời chúc 8 3 cho chị em phụ nữ? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên nữ như thế nào?
- 10+ lời chúc 8 3 cho khách hàng? Điều kiện thành lập trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập?
- 8 3 nên đi đâu chơi ở Sài Gòn? Các chính sách đối với giáo viên nữ hiện nay ra sao?
- 02 Mẫu viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong truyện ngụ ngôn?
- Viết bài văn nghị luận phân tích đánh giá một tác phẩm văn học? Mục tiêu của việc dạy môn Tiếng Việt là gì?
- Top 3+ bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày 8 3 truyền cảm hứng? Thời hạn luân chuyển giáo viên nữ đến vùng khó khăn bao lâu?
- Thi IOE cấp tỉnh 2025 bao nhiêu điểm mới được thi cấp quốc gia? Học sinh lớp 5 có được thi vượt cấp trong kỳ thi IOE không?
- Dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?
- Dàn ý thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người lớp 7?