Tuyển tập mẫu viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở?

Đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở có những mẫu bài văn nào? Có tối đa bao nhiêu học sinh đối với lớp tiểu học?

Tuyển tập mẫu viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở?

Dưới đây là tuyển tập mẫu viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở như sau:

Mẫu 1: Đổi mới trong hạ tầng giao thông

Quê hương em những năm gần đây có nhiều đổi thay rõ rệt, đặc biệt là hệ thống giao thông. Trước đây, con đường làng nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Nhưng giờ đây, nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, những con đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp đã thay thế. Đèn đường được lắp đặt dọc các tuyến chính, giúp việc di chuyển vào buổi tối an toàn hơn. Những cây cầu kiên cố cũng được xây dựng, nối liền các thôn xóm, tạo thuận lợi cho bà con làm ăn, buôn bán. Đường sá khang trang không chỉ thay đổi diện mạo quê hương mà còn giúp cuộc sống người dân ngày càng phát triển.

Mẫu 2: Sự phát triển của giáo dục

Trước đây, trường học ở quê em chỉ có vài phòng học cũ kỹ, bàn ghế đơn sơ. Nhưng nhờ chính quyền địa phương quan tâm và sự đóng góp của nhân dân, ngôi trường đã được xây mới khang trang, có đầy đủ phòng học, thư viện và sân chơi cho học sinh. Thầy cô ngày càng giỏi hơn, phương pháp giảng dạy đổi mới giúp học sinh tiếp thu bài dễ dàng hơn. Nhờ đó, tỉ lệ học sinh giỏi ngày càng tăng, nhiều bạn còn thi đỗ vào các trường đại học lớn. Sự phát triển của giáo dục đã mở ra tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ nơi đây.

Mẫu 3: Đổi thay trong đời sống văn hóa

Những năm trước, các hoạt động văn hóa ở quê em còn khá đơn điệu, chủ yếu là những buổi sinh hoạt nhỏ tại nhà văn hóa thôn. Nhưng bây giờ, nhiều công trình mới được xây dựng như thư viện, sân thể thao, công viên nhỏ… giúp đời sống tinh thần của bà con phong phú hơn. Các lễ hội truyền thống được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đặc biệt, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn.

Mẫu 4: Sự thay đổi trong sản xuất nông nghiệp

Quê em vốn là vùng thuần nông, trước đây, người dân chủ yếu trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, năng suất thấp. Nhưng nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật, bà con đã biết sử dụng giống lúa năng suất cao, máy móc hiện đại giúp giảm công sức mà hiệu quả lại tăng lên. Ngoài ra, nhiều hộ gia đình còn phát triển mô hình trồng rau sạch, nuôi cá, chăn nuôi gia súc theo hướng công nghiệp, tạo thêm nguồn thu nhập. Sự đổi mới trong sản xuất nông nghiệp giúp cuộc sống của người dân ngày càng khấm khá hơn.

Mẫu 5: Công tác bảo vệ môi trường được cải thiện

Trước đây, rác thải sinh hoạt thường bị vứt bừa bãi, dòng sông quê đục ngầu vì ô nhiễm. Nhưng giờ đây, ý thức bảo vệ môi trường của người dân đã được nâng cao. Các tuyến đường có thùng rác công cộng, phong trào "Ngày chủ nhật xanh" được tổ chức thường xuyên, ai cũng tham gia dọn dẹp đường làng ngõ xóm. Những hàng cây xanh được trồng thêm, giúp không khí trong lành hơn. Nhờ những đổi thay này, quê em trở nên sạch đẹp hơn bao giờ hết.

Mẫu 6: Sự phát triển của thương mại và dịch vụ

Nếu như trước kia, quê em chỉ có vài cửa hàng nhỏ lẻ, thì nay nhiều siêu thị mini, chợ mới khang trang đã mọc lên. Đường xá thuận tiện hơn cũng giúp việc buôn bán nhộn nhịp, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, điện máy, nông sản xuất hiện. Một số gia đình còn mở quán cà phê, nhà hàng phục vụ khách du lịch. Thương mại và dịch vụ phát triển không chỉ giúp bà con có thêm việc làm mà còn nâng cao đời sống kinh tế của địa phương.

Mẫu 7: Công nghệ thông tin đến với làng quê

Ngày xưa, việc tiếp cận thông tin ở quê em khá hạn chế, chỉ có chiếc ti vi nhỏ là phương tiện giải trí duy nhất. Nhưng nay, hầu hết các gia đình đều có mạng internet, điện thoại thông minh, giúp việc cập nhật tin tức, học tập và giao lưu với mọi người dễ dàng hơn. Đặc biệt, nhiều người dân đã biết sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm nông sản, giúp tiêu thụ dễ dàng hơn. Nhờ công nghệ, khoảng cách giữa làng quê và thành phố không còn quá xa nữa, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.

Lưu ý: Tuyển tập mẫu viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở chỉ mang tính tham khảo!

Tuyển tập mẫu viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở?

Tuyển tập mẫu viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở?

Chương trình lớp 4 gồm những môn học nào?

Tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Đối với cấp tiểu học, nội dung giáo dục gồm:
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.
Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2).

Như vậy, học sinh lớp 4 có 10 môn học và 1 hoạt động giáo dục bắt buộc cụ thể 10 môn học như sau:

- Tiếng Việt;

- Toán;

- Đạo đức;

- Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5);

- Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3);

- Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5);

- Khoa học (ở lớp 4, lớp 5);

- Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5);

- Giáo dục thể chất;

- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)

Có tối đa bao nhiêu học sinh đối với lớp tiểu học?

Căn cứ tại Điều 16 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh do một giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Mỗi lớp học hoà nhập có không quá 02 học sinh khuyết tật, trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện thực tế để sắp xếp, bố trí thêm học sinh khuyết tật trong một lớp học để đảm bảo cho những học sinh khuyết tật có nhu cầu và có khả năng học tập đều được đi học.
Ở những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có thể tổ chức lớp ghép. Số lượng học sinh và số nhóm trình độ trong một lớp ghép phải phù hợp với năng lực dạy học của giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. Một lớp ghép có không quá 02 nhóm trình độ, trường hợp đặc biệt sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định nhưng không quá 03 nhóm trình độ. Một lớp ghép có không quá 15 học sinh.
2. Lớp học có lớp trưởng và các lớp phó. Học sinh trong lớp được chia thành các tổ, mỗi tổ có tổ trưởng, tổ phó. Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp, trong tổ bầu chọn và luân phiên trong năm học. Hình thức tổ chức lớp học được thực hiện linh hoạt phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế.
Hoạt động của lớp học đảm bảo tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm, lớp với sự hỗ trợ của giáo viên.

Như vậy, đối chiếu quy định thì lớp tiểu học có tối đa 35 học sinh.

Cùng chủ đề
Tác giả: Võ Phi
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;