Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình mới?

Tham khảo bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018?

Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình mới?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thời lượng thực hiện chương trình môn toán 9 là 140 tiết và phân bổ như sau:

- Thời lượng thực hiện chương trình chiếm 43%

- Hình học và Đo lường chiếm 36%

- Thống kê và Xác suất chiếm 14%

- Hoạt động thực hành và trải nghiệm chiếm 7%

Tham khảo bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 dưới đây:

Tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn Tải về

Tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn tải về

Tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 căn thức

tải về

Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

tải về

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình mới?

Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình mới? (Hình từ Internet)

Thiết bị dạy học tối thiểu môn toán cấp THCS là gì?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT rhiết bị dạy học tối thiểu môn toán cấp THCS như sau:

- Số và Đại số: Gồm các bộ thiết bị dạy học về Số nguyên và Các phép tính với số nguyên; Tỉ số phần trăm; Hàm số và đồ thị.

- Hình học và Đo lường: Bộ thiết bị dạy học về nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối; về thực hành đo, vẽ, tạo hình gắn với các hình phẳng và hình khối đã học.

- Một số yếu tố Thống kê và Xác suất: Bộ thiết bị dạy học về Thống kê và Xác suất.

Bên cạnh đó việc sử dụng thiết bị dạy học môn Toán cần bảo đảm một số yêu cầu sau:

- Các thiết bị dạy học phải phục vụ cho mục tiêu dạy học môn Toán, phù hợp với nội dung học và các đối tượng học sinh, hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học và tránh làm tăng thêm nội dung dạy học, công việc của giáo viên và gây tốn kém không cần thiết.

- Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, tránh hình thức hoặc lạm dụng gây phản tác dụng, làm giảm hiệu quả của quá trình dạy học; tạo điều kiện để học sinh thực sự được thực hành, thao tác trên các thiết bị dạy học, qua đó giúp học sinh chủ động, tích cực khám phá, phát hiện kiến thức và góp phần phát triển “năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán”.

- Khuyến khích sử dụng các phương tiện nghe nhìn, phương tiện kĩ thuật hiện đại hỗ trợ quá trình dạy học, đồng thời coi trọng việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Khi có điều kiện, giáo viên hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm thông tin, tư liệu trên Internet hoặc chương trình truyền hình có uy tín về giáo dục để mở rộng vốn hiểu biết và năng lực tự học.

- Tăng cường thiết bị dạy học tự làm: Ngoài các thiết bị dạy học tối thiểu được quy định trong danh mục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cần huy động sáng kiến, sự sáng tạo của học sinh, giáo viên và phụ huynh trong việc khai thác, thiết kế và sử dụng các thiết bị dạy học tự làm.

- Phối hợp sử dụng linh hoạt các loại hình thiết bị dạy học: Mỗi loại hình thiết bị đều có ưu điểm và hạn chế nhất định, do đó tùy thuộc nội dung bài học, phương pháp dạy học mà có thể kết hợp sử dụng các loại hình thiết bị dạy học và phối hợp một cách hợp lí, khoa học và sinh động.

Học sinh lớp 9 là bao nhiêu tuổi?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.

Căn cứ theo quy định trên thì bảng tính năm sinh, tuổi của học sinh cấp 2 năm 2024 như sau:

LỚP HỌC

ĐỘ TUỔI

Lớp 6

11

Lớp 7

12

Lớp 8

13

Lớp 9

14

Như vậy, đối chiếu theo quy định và bảng trên thì học sinh lớp 9 tính đến năm 2024 sẽ là 14 tuổi.

Lưu ý: Bảng tính tuổi trên không áp dụng đối với trường hợp học vượt lớp, học ở tuổi cao hơn quy định.

Bồi dưỡng năng lực tự học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 9 theo chương trình mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ tài liệu bồi dưỡng năng lực tự học toán 8 mới nhất?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 638
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;