Top mẫu viết bài văn kể lại giấc mơ gặp người lính và trò chuyện với người lính trong Ngày 22 12? Yêu cầu về nội dung giáo dục THCS?
Top mẫu viết bài văn kể lại giấc mơ gặp người lính và trò chuyện với người lính trong Ngày 22 12?
Viết bài văn kể lại giấc mơ gặp người lính và trò chuyện với người lính trong Ngày 22 12 được thực hành viết trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9.
*Mời các bạn học sinh tham khảo top mẫu viết bài văn kể lại giấc mơ gặp người lính và trò chuyện với người lính trong Ngày 22 12 siêu hay dưới đây:
Bài 1: Giấc Mơ Gặp Người Lính và Trò Chuyện Vào Ngày 22 12
Hôm qua, tôi đã có một giấc mơ rất đặc biệt. Đó là một giấc mơ mà tôi không thể nào quên, vì trong giấc mơ ấy, tôi đã gặp một người lính – một người lính đã hy sinh vì Tổ quốc. Và hơn hết, tôi còn có cơ hội trò chuyện với anh. Tôi muốn chia sẻ với các bạn về giấc mơ này, bởi nó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về sự hy sinh và lòng yêu nước của những người lính. Giấc mơ bắt đầu trong một buổi sáng mùa đông lạnh giá, không gian im ắng, nhưng bầu trời lại trong xanh lạ thường. Tôi đang đứng trên một con đường vắng, đôi chân bước đi nhẹ nhàng, bất chợt có một người lính bước tới gần. Anh mặc quân phục màu xanh, trên tay cầm một chiếc ba lô nhỏ gọn, đôi mắt anh sáng lên trong ánh nắng ban mai. Dù chỉ là giấc mơ, nhưng tôi cảm nhận rất rõ sự hiện diện của anh. Anh đi đến gần tôi và mỉm cười, nụ cười ấm áp, thân thiện. Tôi biết ngay đây chính là một người lính – một người đã từng tham gia chiến đấu trong những năm tháng khói lửa. Tôi bắt chuyện với anh và hỏi: "Anh là ai vậy? Anh có thể kể cho tôi nghe về những năm tháng chiến đấu của mình không?" Anh ngẩng đầu lên, nhìn tôi với ánh mắt đầy kiên định, rồi từ tốn trả lời: "Tôi là Minh, một chiến sĩ trong thời chiến tranh chống Mỹ. Những năm tháng đó, chúng tôi không chỉ chiến đấu vì đất nước, mà còn vì tương lai của thế hệ sau này. Đôi khi, giữa tiếng súng và bom đạn, tôi chỉ mong có một ngày được trở về bên gia đình, nhưng trách nhiệm của người lính là phải bảo vệ Tổ quốc." Tôi cảm nhận được sự đau đáu trong lời nói của anh, nhưng cũng là sự tự hào khi anh kể về nhiệm vụ của mình. Anh nói rằng, trong những ngày chiến đấu, những lúc gian nan nhất, điều mà anh và các đồng đội luôn nhớ đến là sự kiên cường, tình đồng đội và lòng yêu nước. "Mỗi người lính chúng tôi đều có một lý do riêng để cầm súng, nhưng tất cả đều hướng đến một mục tiêu chung – độc lập tự do cho đất nước, để những thế hệ sau này có thể sống trong hòa bình," anh nói. Giữa cuộc trò chuyện, tôi bỗng nhớ ra rằng hôm nay là ngày 22 tháng 12 – Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tôi hỏi anh cảm nhận thế nào khi là một người lính trong quân đội. Anh mỉm cười đáp: "Ngày hôm nay, dù ở đâu, chúng tôi đều tự hào vì đã đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúng tôi không chỉ chiến đấu trong chiến tranh, mà còn sẵn sàng bảo vệ đất nước trong mọi hoàn cảnh." Câu nói của anh khiến tôi cảm thấy xúc động sâu sắc. Tôi tự hỏi, liệu mình có thể hiểu hết được những hy sinh mà những người lính đã trải qua? Giấc mơ kết thúc khi tôi thấy anh bước đi vào một con đường dài, bóng dáng anh mờ dần trong ánh sáng mặt trời. Tôi thức dậy với cảm giác vừa bâng khuâng, vừa đầy trân trọng. Giấc mơ này không chỉ khiến tôi nhớ về những người lính đã hy sinh trong chiến tranh mà còn nhắc nhở tôi rằng, chúng ta cần trân trọng những gì mình có, và không bao giờ quên những hy sinh của thế hệ đi trước. Ngày 22 tháng 12 năm nay, tôi sẽ dành một phút lặng im để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người lính – những người hùng thầm lặng đã làm nên nền độc lập, tự do của dân tộc. |
Bài 2: Giấc Mơ Gặp Người Lính Và Trò Chuyện Vào Ngày 22 12
Một đêm, khi tôi chìm vào giấc ngủ, tôi bỗng mơ thấy mình đứng trong một khu rừng rậm, nơi những cây cổ thụ cao vút, bóng mát tỏa rộng khắp. Không khí trong lành, yên tĩnh như thể thời gian đang ngừng trôi. Lúc ấy, tôi gặp một người lính. Anh ấy không phải là một người lính bình thường mà là một chiến sĩ đã trải qua biết bao trận đánh ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Anh mặc bộ quân phục cũ, mái tóc rối bù, nhưng ánh mắt anh lại sáng lên một cách lạ thường, đầy nghị lực. Anh tiến đến gần tôi, và tôi cảm nhận được rằng anh không phải là người xa lạ, mà như một người bạn thân thiết. Tôi ngạc nhiên hỏi: "Anh là ai? Sao lại ở đây?" Anh mỉm cười, rồi trả lời: "Tôi là Quân, một chiến sĩ đã tham gia chiến đấu trong những năm tháng chiến tranh. Tôi là một phần trong đội quân đã mang lại tự do cho đất nước này." Tôi rất muốn biết về những gì anh đã trải qua trong những năm tháng chiến tranh. Anh kể, trong suốt cuộc chiến, mỗi chiến sĩ đều có một nhiệm vụ riêng, nhưng tất cả đều chung một mục tiêu – giành lại độc lập cho dân tộc. "Chúng tôi không chỉ chiến đấu trên chiến trường, mà còn chiến đấu với chính những khó khăn, thử thách trong cuộc sống hàng ngày. Có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng tình đồng đội và lòng yêu nước đã giúp chúng tôi đứng vững." Tôi hỏi anh về những kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày tháng chiến đấu, anh trả lời rằng, không phải là những trận đánh quyết liệt hay những chiến thắng vang dội mà là những khoảnh khắc bên đồng đội, cùng nhau chia sẻ từng miếng cơm, ngọn lửa trong những đêm đông lạnh giá. "Mỗi lần nhìn thấy đồng đội bên mình, tôi cảm thấy như có thêm sức mạnh. Chính tình đồng đội đã giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn." Giữa cuộc trò chuyện, tôi chợt nhớ ra hôm nay là ngày 22 tháng 12, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, và tôi hỏi anh cảm nhận về ngày lễ này. Anh nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến, rồi nói: "Ngày hôm nay, dù tôi không còn ở chiến trường nữa, nhưng tôi biết rằng mọi người lính đều cảm thấy tự hào về những gì đã làm được. Ngày 22 tháng 12 là dịp để chúng ta tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh và tự hào về những người lính đang bảo vệ đất nước trong mọi thời khắc." Nghe anh nói, tôi cảm thấy lòng mình đầy xúc động. Những chiến sĩ như anh không chỉ chiến đấu trong thời chiến mà còn là những người âm thầm bảo vệ đất nước trong hòa bình. Giấc mơ kết thúc khi anh quay lưng bước đi vào trong rừng, và tôi thấy anh mờ dần trong sương mù. Tôi thức dậy với một cảm giác lạ lùng và sâu sắc trong lòng. Giấc mơ này đã khiến tôi nhận ra rằng, dù đất nước đã hòa bình, những người lính vẫn mãi là biểu tượng của sự hy sinh và lòng kiên cường. Ngày 22 tháng 12 không chỉ là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam mà còn là dịp để chúng ta tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. |
*Lưu ý: thông tin về viết bài văn kể lại giấc mơ gặp người lính và trò chuyện với người lính trong Ngày 22 12 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top mẫu viết bài văn kể lại giấc mơ gặp người lính và trò chuyện với người lính trong Ngày 22 12? Yêu cầu về nội dung giáo dục THCS? (Hình từ Internet)
Yêu cầu về nội dung giáo dục học sinh THCS ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 30 Luật giáo dục 2019 quy định như sau:
Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.
Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì yêu cầu về nội dung giáo dục học sinh THCS như sau:
- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc.
- Kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ.
- Có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp.
Mục tiêu của giáo dục học sinh THCS như thế nào?
Căn cứ tại Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục học sinh THCS như sau:
- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Soạn bài Buổi học cuối cùng? Yêu nước có phải là phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 7?
- Top 20 bài thơ chúc Tết 2025 Ất Tỵ hay và ý nghĩa nhất? Sau khi nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 thì khung kế hoạch giáo dục phổ thông như thế nào?
- Kịch bản lời dẫn MC tiệc tất niên cuối năm 2025? Chính sách đối với nhà giáo hiện nay như thế nào?
- Tính địa đới là gì? Nguyên nhân chính gây ra tính địa đới? Các chuyên đề môn Địa lí lớp 10?
- Cách lập dàn ý nghị luận xã hội tư tưởng, đạo lí lớp 9 đạt điểm cao? Tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 9 ra sao?
- Huyện Đảo Phú Quý thuộc tỉnh nào? Xác định trên bản đồ các huyện đảo là nội dung lớp mấy?
- Tiêu chí 1 chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ cao đẳng? Mẫu Bằng tốt nghiệp cao đẳng hiện nay?
- Nha Bình dân học vụ được thành lập vào thời gian nào? Nhà nước có chính sách gì đối với xóa mù chữ?
- Vịnh nước sâu là gì? Vịnh ở vùng biển Việt Nam sẽ được học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?
- Top 10 bài văn tả phong cảnh lớp 5 ngắn gọn? Giáo viên Tiếng Việt lớp 5 dạy bao nhiêu tiết mỗi tuần?