Top mẫu viết 4 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường?
Top mẫu viết 4 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường?
Học sinh tham khảo top mẫu viết 4 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường dưới đây:
Viết 4 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường Mẫu số 1: Mỗi ngày cuối tháng, khu tập thể em đều cùng nhau dọn dẹp đường làng, ngõ xóm. Khoảng 4 giờ chiều, bác trưởng thôn sẽ đọc loa kêu gọi mọi người ra dọn dẹp. Mỗi người làm một việc, các bác gái lớn tuổi thì tập trung làm cỏ, các chú, các anh tỉa bớt những cành cây xòe ra đường, còn trẻ con chúng em được giao nhiệm vụ nhặt những rác thải nhựa bỏ vào một túi riêng. Em rất thích tham gia dọn dẹp cùng mọi người ở khu. Mẫu số 2: Trường em đang phát động chương trình “Bảo vệ hành tinh xanh”. Mỗi lớp sẽ được phân công một nhiệm vụ. Lớp em được phân công chăm sóc các bồn cây ở sân trường. Đầu tiên, chúng em nhặt cỏ, rác thải trong các bồn cây. Sau đó, chúng em sẽ trồng thêm một số loại hoa, tưới nước cho cây. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ích cho môi trường. Mẫu số 3: Chủ nhật tuần vừa rồi, khu phố của em có một buổi tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái đã quét dọn sạch sẽ con đường của xóm. Sau đó, em đi nhặt cỏ ở các bồn cây ven đường, tưới nước cho chúng. Sau một ngày lao động vất vả, con đường nhỏ của xóm như được khoác lên tấm áo mới. Em rất vui vì đã góp một phần nhỏ bé vào việc giữ gìn khu phố sạch đẹp. Mẫu số 4: Cuối tuần, gia đình em đến công viên chơi. Em đang chơi trò chơi rất vui vẻ. Bỗng nhiên, em thấy một bạn nhỏ vứt một chai nước ra đường. Em đã nhặt lên, rồi bỏ vào thùng rác. Bố mẹ đã khen em có ý thức bảo vệ môi trường. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt. Mẫu số 5: Hôm qua, khu phố của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Em cùng với chị gái cũng tham gia dọn dẹp. Chúng em phụ trách quét dọn đường phố. Sau đó, toàn bộ rác thải sẽ được thu gọn lại đem đến khu vực để rác. Cuối cùng, em còn nhặt cỏ, tưới nước cho các bồn cây ven đường. Khu phố của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì việc làm của mình. Mẫu số 6: Chủ nhật, xóm em tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, và em cũng vinh dự được tham gia vào hoạt động tập thể này. Trong khi bố chặt gọn các nhánh cây quá dài và xuề xòa, thì em ngồi nhổ cỏ dại mọc xen lẫn trong vạt hoa trước nhà mình. Sau đó, em nhặt các cành lá nhỏ, lá khô dọc đường đi qua nhà cho vào túi rác. Rồi lại cùng bố tưới nước cho những cây hoa sữa và luống hoa nhỏ. Sau một hồi dọn dẹp tất bật, cả đoạn đường xóm trở nên sạch đẹp và thoáng đãng hơn hẳn. Mẫu số 7: Hiện nay, việc bảo vệ môi trường đang ngày càng được nhiều người quan tâm, ủng hộ. Em cũng đã cố gắng góp phần bảo vệ môi trường bằng cách luôn mang theo một chiếc hộp nhỏ để mua đồ ăn sáng ở cổng trường. Nhờ vậy, mỗi ngày em đã tiết kiệm được một chiếc túi nilon hay một hộp nhựa dùng một lần. Điều vui nhất, là các bạn ở lớp sau khi nghe em kể, cũng đã tự mang hộp theo khi đi mua đồ ăn. Em tin chắc rằng, môi trường sẽ ngày càng tốt hơn khi ai cũng có ý thức bảo môi trường. Mẫu số 8: Sáng nay, em đã cùng các bạn ở trong lớp trồng cây xanh ở khu vườn của trường. Chúng em đã trồng một luống hoa mười giờ vô cùng xinh đẹp. Sau khi trồng xong, chúng em còn cẩn thận tưới nước và dựng các que chắn nhỏ để mọi người không vô tình dẫm lên hoa. Em mong rằng, hoa sẽ lớn lên nhanh và khỏe mạnh, để tỏa hương sắc cho vườn trường. Em rất tự hào khi được cùng các bạn góp phần làm đẹp thêm cho thiên nhiên nơi mình đang học tập. Mẫu số 9: Trường em vừa phát động chương trình “Trái Đất Xanh”. Mỗi lớp sẽ sử dụng rác thải nhựa để sáng tạo ra sản phẩm của mình. Cả lớp đã thảo luận và cùng nhau đưa ra ý tưởng. Chúng em sẽ dùng các vỏ lon, vỏ chai để làm thành chậu và trồng cây vào đó. Nhiều chậu cây với hình thù ngộ nghĩnh được làm ra. Sản phẩm đã giành được giải nhì cấp trường. Chúng em cảm thấy rất vui khi làm được một việc có ích. Mẫu số 10: Chủ nhật, thôn của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Mọi người cùng tham gia quét dọn, trang trí làng xóm để chào năm mới. Em cũng tham gia dọn dẹp. Kết thúc công việc, mọi người đều thấm mệt nhưng vẫn rất vui vẻ. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. |
*Lưu ý: Thông tin về top mẫu viết 4 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường chỉ mang tính chất tham khảo.
Top mẫu viết 4 5 câu về một việc em đã chứng kiến hoặc đã tham gia thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường? (Hình từ Internet)
Các loại hình tổ chức của trường tiểu học hiện nay?
Theo Điều 4 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về loại hình trường tiểu học học như sau:
Loại hình trường, lớp tiểu học
1. Trường tiểu học được tổ chức theo hai loại hình: công lập và tư thục.
a) Trường tiểu học công lập do Nhà nước đầu tư, bảo đảm điều kiện hoạt động và đại diện chủ sở hữu.
b) Trường tiểu học tư thục do nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và bảo đảm điều kiện hoạt động.
...
Như vậy, theo quy định nêu trên thì có hai loại hình trường tiểu học là công lập và tư thục.
Cơ cấu tổ chức của trường tiểu học được thực hiện ra sao?
Căn cứ Điều 9 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định cơ cấu tổ chức của trường tiểu học bao gồm:
- Hội đồng trường;
- Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng;
- Hội đồng thi đua khen thưởng;
- Hội đồng kỉ luật;
- Hội đồng tư vấn;
- Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Tổ chức Công đoàn;
- Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
- Tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh;
- Các tổ chuyên môn;
- Tổ văn phòng;
- Lớp học sinh.