Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?

Tuyển chọn top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?

Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ?

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng vĩ đại của tinh thần đoàn kết, gắn kết mọi người lại với nhau để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tinh thần đoàn kết của Bác không chỉ thể hiện trong các chiến lược chính trị và quân sự, mà còn trong những câu chuyện, hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số câu chuyện nổi bật về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ.

Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ được học trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 5.

*Dưới đây là top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ mà các bạn học sinh lớp 5 có thể tham khảo.

Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ?

1. Câu chuyện về "Đoàn kết" khi đất nước gặp khó khăn

Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ là khi đất nước đang gặp khó khăn trong những ngày đầu kháng chiến chống Pháp. Bác đã nói: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công." Từ lời nói này, Bác đã kêu gọi toàn dân đoàn kết, bất chấp những khác biệt, vì sự nghiệp chung của dân tộc. Bác luôn nhấn mạnh rằng sự đoàn kết của người dân chính là nguồn sức mạnh lớn lao nhất để vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

2. Chuyện về sự hòa giải giữa các thành phần trong xã hội

Sau khi cách mạng tháng Tám thành công, Bác Hồ đã tìm cách đoàn kết các tầng lớp nhân dân, kể cả những người từng là đối lập trong thời kỳ chiến tranh. Một câu chuyện nổi bật là khi Bác Hồ đã mời các thành viên trong xã hội, từ các trí thức, công nhân đến các doanh nhân, các tôn giáo đến gặp nhau tại các buổi gặp gỡ. Bác khẳng định rằng "Không có sự phân biệt giữa các tầng lớp, tất cả đều là anh em trong một mái nhà chung của dân tộc." Đây là một lời kêu gọi mạnh mẽ về sự hòa hợp và đoàn kết dân tộc trong một đất nước vừa trải qua chiến tranh.

3. Bác Hồ và câu chuyện về "Con đường về miền Nam"

Trong thời gian kháng chiến chống Mỹ, Bác Hồ đã đặc biệt quan tâm đến tinh thần đoàn kết giữa các miền Bắc, Trung, Nam. Bác Hồ đã tổ chức các chuyến đi vào miền Nam để thăm hỏi, động viên tinh thần các chiến sĩ và đồng bào miền Nam. Bác cũng khuyến khích việc đoàn kết giữa các phong trào cách mạng và các lực lượng vũ trang, nhấn mạnh rằng chiến thắng của cuộc kháng chiến sẽ chỉ đến khi tất cả các lực lượng cùng chung sức. Bác đã nói: "Miền Bắc giúp miền Nam, miền Nam giúp miền Bắc, chúng ta cùng đoàn kết, nhất định thắng lợi."

4. Chuyện về việc Bác Hồ làm gương mẫu về sự giản dị

Tinh thần đoàn kết của Bác Hồ không chỉ thể hiện trong lời nói mà còn trong hành động. Bác sống rất giản dị, không phân biệt giai cấp, không yêu cầu những điều xa hoa. Bác Hồ luôn là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống, điều này đã tạo ra sự đoàn kết và tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân. Câu chuyện về Bác không bao giờ yêu cầu những món quà xa xỉ, mà chỉ yêu cầu sự yêu thương, quan tâm từ mọi người, luôn thể hiện lòng nhân ái, yêu thương và sự đoàn kết.

5. Câu chuyện Bác Hồ với chiến sĩ và đồng bào trong những ngày đầu kháng chiến

Bác Hồ đã phát biểu một câu nói nổi tiếng trong những ngày đầu kháng chiến chống Pháp: "Tôi sống là vì đồng bào, tôi chết là vì dân tộc." Câu nói này không chỉ thể hiện tình yêu thương của Bác đối với đồng bào mà còn là một lời kêu gọi đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân. Trong cuộc kháng chiến, Bác luôn làm gương trong việc đi đầu, tham gia công tác giúp đỡ, động viên và thúc đẩy tinh thần đoàn kết của mọi người, từ các chiến sĩ đến nhân dân, để chiến thắng quân thù.

*Lưu ý: Thông tin về top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?

Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của học sinh lớp 5 như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Thời gian học cấp tiểu học là mấy năm?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định cụ thể về Cấp học và độ tuổi của giáo dục cấp tiểu học như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
2. Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
a) Học sinh học vượt lớp trong trường hợp phát triển sớm về trí tuệ;
b) Học sinh học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, thông qua quy định trên thì thời gian học tiểu học là 05 năm, tính từ lớp một đến hết lớp năm.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả quang cảnh một phiên chợ Tết ở quê em? Đặc điểm của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn suy nghĩ về giá trị của các nghề nghiệp trong xã hội? 4 phương pháp dùng để đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tả khu vườn nhà em ngắn gọn? Hình thức khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả về một nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý bài văn kể chuyện sáng tạo Tiếng Việt lớp 5? Tiếng Việt lớp 5 có những yêu cầu cần đạt gì về kĩ thuật đọc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5? 5 kiến thức văn học cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 51

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;