Top mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn nhất? Độ tuổi tối đa của học sinh vào lớp 6 là bao nhiêu?
Top mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn nhất?
Bài văn tả cảnh sinh hoạt là một loại bài văn miêu tả sinh động, chân thực về những hoạt động thường ngày của con người trong cuộc sống. Đó có thể là những khoảnh khắc bình dị trong gia đình, những hoạt động sôi nổi ở trường học, hay những cảnh sinh hoạt đặc trưng của một vùng quê, một thành phố.
Mẫu văn tả cảnh sinh hoạt đã được các bạn học sinh thực hành viết trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6.
*Mời các bạn học sinh và thầy cô tham khảo top mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn nhất dưới đây:
Top mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn nhất? Mẫu 1: Buổi sáng trên quê hương Mỗi sớm mai thức dậy, em lại được đắm mình trong không khí trong lành của quê hương. Tiếng gà gáy vang vọng khắp xóm, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Bầu trời cao vời vợi, những đám mây trắng trôi bồng bềnh. Ánh nắng vàng dịu nhẹ chiếu xuống những giọt sương long lanh trên lá cây. Cảnh vật như bừng tỉnh sau một đêm dài. Bà em ra vườn hái rau, còn mẹ em tất bật chuẩn bị bữa sáng. Em cùng các bạn nhỏ trong xóm rủ nhau ra đồng chơi thả diều. Gió thổi mát rượi, mang theo hương lúa chín thơm ngát. Buổi sáng quê em thật yên bình và đẹp đẽ. Mẫu 2: Giờ ra chơi sôi động Tiếng trống trường vừa dứt, các bạn học sinh ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Sân trường trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Các bạn nam thì đá bóng, nhảy dây, còn các bạn nữ thì chơi nhảy lò cò, bịt mắt bắt dê. Tiếng cười nói rộn rã vang vọng khắp cả sân trường. Em cùng nhóm bạn thân rủ nhau ngồi dưới gốc cây bàng tán rộng để đọc truyện tranh. Giờ ra chơi thật là vui vẻ và đáng nhớ. Mẫu 3: Tết đến xuân về Tết đến, mọi nhà đều trang hoàng lộng lẫy. Cây đào, cây mai bung nở rực rỡ. Các em nhỏ háo hức chờ đón những phong bao lì xì đỏ thắm. Cả nhà quây quần bên nhau gói bánh chưng, nấu bánh tét. Mùi hương thơm lừng của bánh chưng, bánh tét quyện lẫn với mùi hương của hoa đào, hoa mai làm cho không khí ngày Tết thêm phần ấm áp. Buổi tối, cả gia đình cùng nhau xem pháo hoa. Những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời. Em yêu Tết, yêu những ngày xuân ấm áp. Mẫu 4: Buổi tối gia đình Mỗi tối, khi cả nhà quây quần bên nhau, em cảm thấy thật hạnh phúc. Ba em ngồi đọc báo, mẹ em chăm chỉ làm việc nhà, còn em thì ngồi làm bài tập. Thi thoảng, cả nhà lại cùng nhau xem phim, nghe nhạc. Những lúc như vậy, em cảm thấy gia đình mình thật ấm cúng và yêu thương. Mẫu 5: Ngày hội làng Ngày hội làng là ngày mà cả làng em nô nức tụ họp. Sân đình làng được trang hoàng lộng lẫy với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Có rất nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như: kéo co, đi cà kheo, đánh đu... Các gian hàng bán đồ ăn, đồ chơi cũng rất đông vui. Em cùng các bạn nhỏ trong làng tham gia rất nhiều trò chơi thú vị. Ngày hội làng thật ý nghĩa, nó giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. |
*Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top mẫu bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 ngắn gọn nhất? Độ tuổi tối đa của học sinh vào lớp 6 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Độ tuổi tối đa của học sinh vào lớp 6 là bao nhiêu?
Tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Tuổi của học sinh trường trung học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
2. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.
3. Học sinh không được lưu ban quá 03 lần trong một cấp học.
...
Bên cạnh đó Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Học sinh vào lớp 6 là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể nhập học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.
*Lưu ý: đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
Giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như thế nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT giáo viên môn Ngữ văn lớp 6 phải có phẩm chất nhà giáo như sau:
Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
- Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo
+ Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
+ Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
+ Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.
- Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo
+ Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
+ Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;
+ Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
- Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
- Cách mở bài hay nhất cho tất cả các tác phẩm văn học lớp 12? Môn Ngữ văn lớp 12 có những nội dung gì?
- Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?
- Top 05 mẫu bài nghị luận xã hội 600 chữ về những vấn đề tiêu cực trong giới trẻ hiện nay? Có mấy kiểu văn bản trong môn Ngữ văn lớp 12?
- Mẫu báo cáo nghiên cứu đặc điểm hình thức thơ Đường luật qua một số bài thơ đã học?