Top dạng toán về phép chia có dư lớp 3? Hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 là gì?
Top dạng toán về phép chia có dư lớp 3?
Phép chia có dư là một dạng toán trong đó khi chia một số cho một số khác, ta không chỉ tìm được thương mà còn tìm được một số còn lại, gọi là số dư. Số dư này luôn nhỏ hơn số chia.
Mời các bạn học sinh lớp 3 tham khảo dạng toán về phép chia có dư dưới đây nhé!
Top dạng toán về phép chia có dư lớp 3? 1. Thực hiện phép chia có dư: Ví dụ: 25 : 4 = 6 (dư 1) 2. Tìm số bị chia: Ví dụ: Một phép chia có số chia là 6, thương là 8 và số dư là 5. Tìm số bị chia. Giải: Số bị chia = Số chia × Thương + Số dư = 6 × 8 + 5 = 53 3. Tìm số chia: Ví dụ: Một phép chia có số bị chia là 42, thương là 5 và số dư là 2. Tìm số chia. Giải: Số chia = (Số bị chia - Số dư) : Thương = (42 - 2) : 5 = 8 4. Tìm thương: Ví dụ: Một phép chia có số bị chia là 39, số chia là 6 và số dư là 3. Tìm thương. Giải: Thương = (Số bị chia - Số dư) : Số chia = (39 - 3) : 6 = 6 5. Tìm số dư: Ví dụ: Một phép chia có số bị chia là 37, số chia là 5 và thương là 7. Tìm số dư. Giải: Số dư = Số bị chia - Số chia × Thương = 37 - 5 × 7 = 2 6. Toán có lời văn liên quan đến phép chia có dư: Ví dụ: Có 35 quyển vở. Cô giáo chia đều cho các bạn, mỗi bạn được 5 quyển vở. Hỏi có bao nhiêu bạn được chia vở và còn thừa bao nhiêu quyển vở? 7. So sánh các phép chia có dư: Ví dụ: So sánh kết quả của các phép chia sau: 25 : 4 và 32 : 5. 8. Tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất trong một dãy số khi thực hiện phép chia có dư. Ví dụ: Trong các số 23, 29, 34, số nào chia cho 5 có số dư lớn nhất? 9. Tìm hai số khi biết tổng, hiệu và phép chia có dư của hai số đó. Ví dụ: Tổng của hai số là 45. Hiệu của hai số là 5. Số lớn chia cho số bé được thương là 4 và dư 3. Tìm hai số đó. 10. Tìm quy luật trong dãy số liên quan đến phép chia có dư. Ví dụ: Cho dãy số: 2, 5, 8, 11, ... Tìm số hạng thứ 10 của dãy số. |
*Lưu ý: Thông tin về top dạng toán về phép chia có dư lớp 3 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top dạng toán về phép chia có dư lớp 3? Hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 là gì? (Hình từ Internet)
Hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 là gì?
Căn cứ theo Mục 5 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về các hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 như sau:
Nhà trường tổ chức cho học sinh một số hoạt động sau và có thể bổ sung các hoạt động khác tuỳ vào điều kiện cụ thể.
Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn, chẳng hạn:
- Thực hành các hoạt động liên quan đến tính toán, đo lường và ước lượng như: thực hành tính và ước lượng chu vi, diện tích của một số hình phẳng trong thực tế liên quan đến các hình phẳng đã được học; thực hành đo, cân, đong và ước lượng độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ,...
- Thực hành thu thập, phân loại, sắp xếp số liệu thống kê (theo các tiêu chí cho trước) về một số đối tượng thống kê trong trường, lớp.
Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khoá (ví dụ: trò chơi học Toán hoặc các hoạt động “Học vui - Vui học”; trò chơi liên quan đến mua bán, trao đổi hàng hoá; lắp ghép, gấp, xếp hình; tung đồng xu, xúc xắc,...) liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức toán.
Thiết bị dạy học môn Toán lớp 3 cần đảm bảo yêu cầu gì?
Căn cứ theo Mục 8 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về thiết bị dạy học trong chương trình môn Toán lớp 3 như sau:
- Các thiết bị dạy học phải phục vụ cho mục tiêu dạy học môn Toán, phù hợp với nội dung học và các đối tượng học sinh, hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học và tránh làm tăng thêm nội dung dạy học, công việc của giáo viên và gây tốn kém không cần thiết.
- Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, tránh hình thức hoặc lạm dụng gây phản tác dụng, làm giảm hiệu quả của quá trình dạy học; tạo điều kiện để học sinh thực sự được thực hành, thao tác trên các thiết bị dạy học, qua đó giúp học sinh chủ động, tích cực khám phá, phát hiện kiến thức và góp phần phát triển “năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán”.
- Khuyến khích sử dụng các phương tiện nghe nhìn, phương tiện kĩ thuật hiện đại hỗ trợ quá trình dạy học, đồng thời coi trọng việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Khi có điều kiện, giáo viên hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm thông tin, tư liệu trên Internet hoặc chương trình truyền hình có uy tín về giáo dục để mở rộng vốn hiểu biết và năng lực tự học.
- Tăng cường thiết bị dạy học tự làm: Ngoài các thiết bị dạy học tối thiểu được quy định trong danh mục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cần huy động sáng kiến, sự sáng tạo của học sinh, giáo viên và phụ huynh trong việc khai thác, thiết kế và sử dụng các thiết bị dạy học tự làm.
- Phối hợp sử dụng linh hoạt các loại hình thiết bị dạy học: Mỗi loại hình thiết bị đều có ưu điểm và hạn chế nhất định, do đó tùy thuộc nội dung bài học, phương pháp dạy học mà có thể kết hợp sử dụng các loại hình thiết bị dạy học và phối hợp một cách hợp lí, khoa học và sinh động.
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
- Vì sao nói cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất? Yêu cầu cần đạt khi học về cách mạng tư sản?
- Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất?
- Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
- Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân năm học dành cho giáo viên các cấp? Nhà nước có chính sách đào tạo, bồi dưỡng Nhà giáo không?
- Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương không cấm việc dạy thêm của nhà giáo? Quy định về việc dạy thêm của nhà giáo ở đâu?