Top 3 mẫu dàn ý tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học?

Trình bày top 3 mẫu dàn ý Tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học?

Top 3 mẫu dàn ý Tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn?

Học sinh tham khảo top 3 mẫu dàn ý Tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn dưới đây:

Top 3 mẫu dàn ý Tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn

1. Dàn ý tả cảnh bình minh trên cánh đồng quê hương

I. Mở bài:

Giới thiệu về cánh đồng quê hương vào mỗi buổi sáng.

Mô tả cảm giác của bản thân khi thức dậy vào sáng sớm và nhìn thấy cảnh vật xung quanh.

II. Thân bài:

Cảnh vật khi bình minh xuất hiện:Mặt trời bắt đầu lên, những tia sáng đầu tiên nhẹ nhàng chiếu xuống mặt đất, tạo ra một không gian sáng dần.

Cảnh sắc bầu trời: Trời vẫn còn vương chút đêm, nhưng bắt đầu chuyển màu từ tối sang sáng, có mây hồng nhạt nhẹ trôi.

Sự thay đổi của thiên nhiên:Cánh đồng lúa xanh mướt, sương sớm đọng trên lá như những viên ngọc sáng lấp lánh.

Gió nhẹ thổi qua khiến cây lúa xào xạc, tạo thành âm thanh nhẹ nhàng như một bản hòa ca của thiên nhiên.

Hoạt động của con người và động vật:Những người nông dân ra đồng từ sớm, tiếng nói cười, tiếng chân bước trên con đường đất.

Đàn gà đi tìm mồi, trâu bò thong thả gặm cỏ. Tiếng chim hót vang vọng trong không gian yên tĩnh.

III. Kết bài:

Cảm nhận về vẻ đẹp bình minh trên cánh đồng, mang lại cảm giác bình yên, tươi mới và đầy sức sống.

Nhấn mạnh sự gần gũi của cảnh vật với con người, và lý do cảnh bình minh trên cánh đồng luôn đem lại cho em cảm giác thư thái, yêu đời.

2. Dàn ý tả cảnh bình minh trên bãi biển

I. Mở bài:

Giới thiệu về bãi biển và cảm giác của em khi thức dậy vào buổi sáng sớm.

Bình minh trên biển là một khoảnh khắc đẹp mà em rất thích.

II. Thân bài:

Cảnh vật khi bình minh bắt đầu:

Mặt trời bắt đầu ló dạng từ phía chân trời, những tia sáng vàng đầu tiên chiếu xuống mặt biển.

Bầu trời chuyển từ màu tối sang màu sáng, với những đám mây hồng nhạt như dải lụa mềm mại.

Màu sắc và không gian biển sáng sớm:

Biển phản chiếu ánh sáng mặt trời, tạo ra những vệt sóng lấp lánh dưới ánh sáng vàng óng.

Không gian rộng lớn và thoáng đãng, có sự tĩnh lặng, chỉ có sóng vỗ nhẹ vào bờ.

Hoạt động của con người và thiên nhiên:

Những chiếc thuyền đánh cá ra khơi, tạo ra sóng nhỏ trên mặt biển.

Chim hải âu bay lượn trên bầu trời, tiếng chim hót vang vọng trong không gian yên bình.

Bãi biển còn khá vắng vẻ, chỉ có một vài người đi dạo, tận hưởng không khí trong lành của buổi sáng.

III. Kết bài:

Cảm nhận về vẻ đẹp bình minh trên biển: không gian rộng mở, yên bình, và dễ chịu.

Lý do bình minh trên biển khiến em cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và thư giãn sau một đêm dài.

3. Dàn ý tả cảnh bình minh trên núi

I. Mở bài:

Giới thiệu về cảnh sắc bình minh trên núi, là một trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời mà em yêu thích.

Cảm giác khi thức dậy trong không gian núi rừng vào mỗi buổi sáng sớm.

II. Thân bài:

Cảnh vật khi bình minh bắt đầu:

Ánh sáng đầu tiên của mặt trời chiếu lên đỉnh núi, tạo ra những tia sáng vàng ấm áp.

Bầu trời từ tối chuyển dần sang màu sáng, với mây trắng bay lững lờ, phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Sự thay đổi của thiên nhiên khi bình minh đến:

Những cành cây và ngọn cỏ vẫn còn đọng sương, những giọt sương sáng lấp lánh dưới ánh nắng.

Không gian núi rừng huyền bí và tĩnh lặng, gió nhẹ thổi qua các cánh rừng, mang lại cảm giác dễ chịu.

Hoạt động của con người và động vật:

Người dân trong các bản làng đã thức dậy từ sớm, chuẩn bị cho công việc hàng ngày.

Thiên nhiên yên tĩnh, tiếng chim hót vang vọng, và các loài động vật nhỏ như sóc, nai bắt đầu hoạt động.

III. Kết bài:

Cảm nhận về bình minh trên núi: không gian thanh bình, tươi mới và hùng vĩ.

Bình minh trên núi mang lại cho em cảm giác gần gũi với thiên nhiên, cảm giác yêu đời và thư giãn tuyệt vời.

*Lưu ý: Thông tin về top 3 mẫu dàn ý Tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 3 mẫu dàn ý tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học?

Top 3 mẫu dàn ý tả cảnh bình minh trên quê hương em lớp 5 ngắn gọn? Khi nào học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học? (Hình từ Internet)

Khi nào học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học?

Căn cứ khoản 2 Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Ngoài ra, điều kiện để học sinh được xét hoàn thành chương trình lớp 5 là:

- Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp 5 là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

Lưu ý:

- Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.

- Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.

Biết đọc theo những cách khác nhau là yêu cầu trong phần đọc của môn tiếng Việt lớp 5?

Căn cứ theo Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về yêu cầu cần đạt như sau:

ĐỌC
KĨ THUẬT ĐỌC
- Đọc đúng và diễn cảm các văn bản truyện, kịch bản, bài thơ, bài miêu tả, tốc độ đọc khoảng 90 - 100 tiếng trong 1 phút.
- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn lớp 4.
- Sử dụng được một số từ điển tiếng Việt thông dụng để tìm từ, nghĩa của từ, cách dùng từ và tra cứu thông tin khác.
- Biết đọc theo những cách khác nhau (đọc lướt và đọc kĩ).
- Ghi chép được vắn tắt những ý tưởng, chi tiết quan trọng vào phiếu đọc sách hoặc sổ tay.
...

Như vậy, thông qua quy định trên thì Biết đọc theo những cách khác nhau là yêu cầu trong phần đọc của môn tiếng Việt lớp 5 theo quy định của pháp luật.

Cùng chủ đề
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;