Top 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2? Theo Quyết định 709 có mấy loại sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2?
Top 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2?
Học sinh tham khảo top 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp môn Tiếng Việt lớp 2 dưới đây:
Top 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2 Mẫu 1: Đi chơi công viên Ngày nghỉ đối với em không chỉ là một dịp để nghỉ ngơi mà còn là lúc để tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình. Điều em mong đợi nhất trong mỗi ngày nghỉ chính là những chuyến đi chơi công viên cùng ba mẹ. Cứ mỗi sáng sớm, khi ánh nắng vừa bắt đầu chiếu rọi, cả nhà em lại háo hức chuẩn bị đồ đạc để cùng nhau đến công viên. Ở đó, em có thể thỏa sức chơi các trò như cầu trượt, xích đu, hay đơn giản là chạy nhảy trên những bãi cỏ xanh mướt. Mỗi lần đến công viên, em cảm nhận được niềm vui và sự hạnh phúc tràn đầy, vì không chỉ được vui chơi mà còn được gần gũi, trò chuyện với những người thân yêu. Những ngày nghỉ trở nên thật ý nghĩa khi em được tự do tận hưởng những trò chơi thú vị mà mình yêu thích. Mẫu 2: Đọc sách yêu thích Ngày nghỉ đến, không gian trở nên thật yên bình, đó là lúc em có thể quên đi những bài tập trên lớp và lặng lẽ thả mình vào thế giới của những cuốn sách. Mỗi khi sách mở ra, em như bước vào một thế giới kỳ diệu, nơi mà trí tưởng tượng của em có thể bay bổng. Hôm nay, em chọn một cuốn truyện cổ tích và lặng lẽ ngồi trên chiếc ghế nhỏ trong góc phòng. Những nhân vật như nàng Bạch Tuyết, cậu bé Pinocchio hay nàng Lọ Lem sống động hơn bao giờ hết trong từng trang sách. Đọc sách không chỉ giúp em giải trí mà còn mở mang kiến thức và nuôi dưỡng tâm hồn. Đó chính là một trong những sở thích không thể thiếu của em trong những ngày nghỉ. Mẫu 3: Chơi với thú cưng Đối với em, ngày nghỉ luôn trở nên đặc biệt hơn khi có những giờ phút vui vẻ bên những người bạn nhỏ của mình. Những chú mèo, chó mà em nuôi trong nhà luôn là niềm vui bất tận. Sáng nay, em dậy sớm và chạy ngay ra sân để chơi cùng chú chó tên là Max. Chú rất hiếu động và luôn vui vẻ khi được em ném quả bóng cho chạy. Max còn nhảy lên người em, khiến em bật cười thích thú. Những lúc như thế, em cảm nhận được tình cảm gắn bó giữa con người và vật nuôi. Chơi cùng thú cưng không chỉ là một trò chơi đơn giản, mà còn là một cách giúp em thư giãn và cảm thấy vui vẻ trong những ngày nghỉ. Mẫu 4: Vẽ tranh Ngày nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời để em thỏa sức sáng tạo và thể hiện những ý tưởng trong đầu qua từng nét vẽ. Mỗi khi không có bài vở, em lại ngồi vào bàn vẽ và bắt đầu tô màu cho những bức tranh mình yêu thích. Hôm nay, em quyết định vẽ một bức tranh về biển. Bầu trời trong xanh, những con sóng vỗ vào bờ, và những chiếc thuyền lướt trên mặt nước. Khi cầm bút vẽ, em cảm thấy như mình được hòa mình vào không gian biển cả rộng lớn, lắng nghe tiếng sóng vỗ và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên. Vẽ tranh giúp em giải tỏa căng thẳng và mang lại cảm giác bình yên mỗi khi ngày nghỉ đến. Mẫu 5: Giúp mẹ nấu ăn Ngày nghỉ là lúc em có thể dành thời gian bên mẹ và giúp đỡ mẹ trong công việc nhà. Em rất thích được tham gia vào việc bếp núc, vì đó không chỉ là công việc giúp đỡ mẹ mà còn là một cách để em học hỏi những món ăn ngon. Hôm nay, em và mẹ cùng nhau làm món bánh mì nướng bơ tỏi. Em cắt bánh mì thành từng lát mỏng, rồi mẹ hướng dẫn em cách xoa bơ đều lên mặt bánh. Khi cho vào lò nướng, mùi thơm ngào ngạt tỏa ra khiến em không thể chờ đợi được nữa. Sau khi món ăn hoàn thành, em và mẹ cùng thưởng thức. Được giúp mẹ làm việc nhà đã trở thành một hoạt động mà em rất yêu thích trong mỗi ngày nghỉ. Mẫu 6: Trồng cây Ngày nghỉ là lúc em có thể chăm sóc những chậu cây mà mình đã trồng từ lâu. Em rất yêu thiên nhiên và mỗi khi ra vườn, em luôn cảm thấy thích thú khi được nhìn thấy những cây mà mình chăm sóc đang lớn lên từng ngày. Hôm nay, em dành thời gian để tưới nước cho các cây hoa và cây cảnh trong vườn. Em nhẹ nhàng vuốt ve những chiếc lá, cẩn thận làm sạch đất xung quanh gốc cây. Mỗi lần nhìn thấy cây xanh tươi, em lại cảm thấy mình như có thêm một người bạn trong cuộc sống. Trồng cây không chỉ giúp em hiểu thêm về sự chăm sóc mà còn mang lại cảm giác bình yên trong những ngày nghỉ. Mẫu 7: Đi dạo trong công viên Ngày nghỉ là dịp tuyệt vời để em thả lỏng và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn cùng gia đình. Mỗi lần cả gia đình đi dạo trong công viên, em luôn cảm thấy rất vui vẻ. Sáng nay, cả nhà em quyết định ra công viên gần nhà. Em cùng ba mẹ vừa đi dạo vừa trò chuyện về những điều thú vị. Con đường mát rượi dưới bóng cây, tiếng chim hót líu lo làm không gian trở nên thật trong lành và dễ chịu. Em thích được hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận từng hơi thở của đất trời. Đi dạo trong công viên không chỉ giúp em thư giãn mà còn là cách để gia đình gần gũi hơn với nhau. Mẫu 8: Xem phim hoạt hình Ngày nghỉ là lúc em có thể ngồi thư giãn và thưởng thức những bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích. Khi không phải lo lắng về bài tập, em thả mình vào những câu chuyện kỳ thú của các nhân vật trong phim. Hôm nay, em xem một bộ phim hoạt hình về cuộc phiêu lưu của các nhân vật trong một khu rừng đầy màu sắc. Câu chuyện hài hước, những tình huống dở khóc dở cười làm em không ngừng cười lớn. Phim hoạt hình không chỉ mang đến cho em những phút giây thư giãn mà còn giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích về tình bạn, lòng dũng cảm và tình yêu thương. Em thực sự rất thích xem phim vào những ngày nghỉ. Mẫu 9: Học bơi Ngày nghỉ là dịp em có thể dành thời gian học bơi, một môn thể thao em rất yêu thích. Hôm nay, sau khi ăn sáng xong, em và mẹ cùng đi đến hồ bơi. Em rất thích bơi vì mỗi lần xuống nước, em có cảm giác mình như được tự do bay lượn. Mẹ dạy em những kỹ thuật bơi cơ bản, và em dần làm quen với việc thở dưới nước. Mỗi lần bơi xong, em cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Học bơi không chỉ giúp em có sức khỏe tốt mà còn mang lại cho em những giờ phút thú vị trong những ngày nghỉ. Mẫu 10: Làm đồ chơi bằng giấy Ngày nghỉ là lúc em có thể thử sức với những món đồ chơi tự làm từ giấy. Em rất thích làm các con vật nhỏ xinh xắn từ giấy màu. Hôm nay, em bắt tay vào làm một con hạc giấy. Mẹ hướng dẫn em cách gấp từng bước một, từ việc tạo hình cơ bản cho đến khi hoàn thành con hạc xinh đẹp. Khi nhìn thấy sản phẩm hoàn thiện, em cảm thấy rất vui và tự hào. Làm đồ chơi từ giấy giúp em phát huy sự sáng tạo và rèn luyện tính kiên nhẫn. Mỗi ngày nghỉ, em lại có thêm những món đồ chơi mới do chính tay mình làm ra. |
*Lưu ý: Thông tin về top 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2 chỉ mang tính chất tham khảo.
Top 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2? Theo Quyết định 709 có mấy loại sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2? (Hình từ Internet)
Theo Quyết định 709 có mấy loại sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2?
Căn cứ tại Danh mục sách giáo khoa lớp 2 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 709/QĐ-BGDĐT năm 2021 thì danh mục sách giáo khoa tiếng Việt lớp 2 gồm:
TT | Tên sách | Tên tác giả | Nhà xuất bản |
1. | Tiếng Việt 2 | Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Bùi Mạnh Hùng - Trần Thị Hiền Lương (đồng Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Vũ Thị Thanh Hương, Trịnh Cẩm Lan, Vũ Thị Lan, Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chu Thị Phương, Trần Kim Phượng, Đặng Thị Hảo Tâm. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
2. | Tiếng Việt 2 | Nguyễn Thị Ly Kha (Chủ biên), Nguyễn Thị Thu Huyền, Trịnh Cam Ly, Nguyễn Lương Hải Như, Phạm Thị Kim Oanh, Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Bùi Thanh Truyền, Nguyễn Thị Xuân Yến. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
3. | Tiếng Việt 2 | Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Bích Hà, Đặng Kim Nga, Trần Mạnh Hường, Nguyễn Thị Tố Ninh, Hoàng Hòa Bình, Nguyễn Khánh Hà, Hoàng Thị Minh Hương, Trần Bích Thuỷ, Lê Hữu Tỉnh. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
Quy định về mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 là gì?
Theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
- Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.